Announcement

Collapse
No announcement yet.

โมให้ดีกันเยอะแล้ว มาม๊ะ....มาโมให้"เจ๊ง"กันดีกว่า

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • รูปเดียวเอามาลงให้ดู กำลังปวดตับ กับการเข้าหัวอยู่ 3.5อยู่ = = "



    ----------------------
    -ถ้าผมทำลงกล่องใหม่เลยได้มั้ยครับ จะได้ใส่ตัวเก็บประจุใหญ่ๆได้
    พอทำได้ครับ ถ้าหากล่องให้มันได้น่ะครับ แบบที่ผมทำกับคอนโทรลเลอร์ลำโพง เพราะตัว opampมันใหญ่กว่าเดิม (soic8>> dip8 อยู่ด้านล่างชนตัวถัง)
    จากแบบนี้ไป

    ไปเป็นแบบนี้

    (เออ หากล่องทีดีกว่าแบบของผมก็ดีน่ะ นี้ทำแบบประหยัดงบ จะตีกล่องอะลูหรือไม้เอง
    ก็หลายบาทอยู่)

    แต่ยังไงก็ตาม พวกตัวแบนๆ หรือเล็ก การวางเลย์เอาท์หรืออะไหล่ของเค้าบางส่วนอะไหล่มันจะเบียดกันพอตัวอยู่แล้วก็มีขีดจำกัดของมันอยู่เหมือนกัน

    อย่าลืมว่ากล่องมันแพง ผุ้ผลิตบางหลายเลยทำdacหรือ headamp แบบฝาบนล่างอะครีลิค
    +ค่ากล่องเข้าไปในงบด้วยอาจจะบาน
    ---------

    = =" หัว3.5ตอนแรก ทำแล้วข้างขวามาออก
    ทำใหม่ ขวาออกซ้ายดับ แถมขวาที่ออกจริงๆ คือทำผิดข้างซ้ายมาออกขวา
    ทำอีกรอบ เสียงหาย
    สถานการณ์ปัจจุบันซ้ายขวาออก แต่มันช็อตกันแล้ว กลายเป็น monoไปแล้ว
    หัวคงเสียไปแล้วด้วย พลาสติคละลาย ทนฟังโมโนๆ ไปก่อน

    -----------
    cค่า0.68 ที่ใช้ ของthomson นี้เบสมันเปรี้ยงปัง จริงๆ
    วงจรเดิมของซับมันเป็นbridge configuration เลยใส่แค่ตัวเดียวอีกด้านใส่Q4
    เคยลองใส่2ตัวแหล่ะ = =" เบสเยอะเกิน

    ลองมั่วจำขั้นตอนลองไม่ได้แหล่ะว่าจับอะไรคู่กับอะไรแล้วเสียงได้ยังบ้าง ไม่ได้เบิร์นด้วย
    (ตอนนี้จับคู่กับ Q4 ก็ยังติดบุคลิกของthomson อยู่เยอะน่ะ เพราะก่อนหน้านี้ ลองQ4 สองตัวเลย เบิร์นแต่บ่ายยันเย็น บุคลิกเบสมันก็ไม่ใช่แบบนี้
    q4เบิร์นต่อก็ไม่น่าเพิ่ม บุคลิกผิดกันเยอะมาก)

    แต่ที่เดาๆ ไว้คือthomson เบสเยอะ ขึ้นเร็วเก็บเร็ว impactเยอะ ไม่แน่ใจว่าบวมด้วยป่าว

    --------------------
    Z2 ขี้เกียจถ่ายรูปอยู่เอาของดั้งเดิมมามาร์คให้ดูว่าเป็นตรงไหน

    เส้นนี้แหล่ะมหาโหดเล็กมาก เล็กเท่า เส้นฝอยในสายลำโพงเลย
    Last edited by ManiacMaew; 7 Oct 2010, 00:50:05.

    Comment


    • สุดยอดครับๆ

      Comment


      • อัพเดท Sound Blaster Audigy2 ZS











        • รูปแสดงแนวทางการปรับปรุงคุณภาพ ตามที่เจ้าของการ์ดต้องการ

        • ถ้าสังเกตุดีๆ จะพบว่า ผมเน้นอะหลั่ยส่วนหนึ่งด้วย"สีเขียว" คือ ตัวเก็บประจุสำรองไฟเลี้ยงสำหรับไอซีออปแอมป์
        เคยเห็นรูปการ์ดที่ผ่านการโม ที่จุดนี้เปลี่ยนอะหลั่ยผิดตำแหน่งกันทั้งนั้น คือ
        Cที่ทำหน้าที่สำรองไฟเลี้ยงให้ออปแอมป์ ใช้Cคุณภาพต่ำของเดิมที่มากับการ์ด แต่เอาCคุณภาพสูงไปใส่วงจรMUTEแทน
        ( ไม่รู้ว่าเพราะอะไรเหมือนกัน - ดูวงจรไม่เป็น หรือ ดูเป็นแต่ไม่เคยเช็คตัววงจรของจริงเลย หรือ ก็อปอย่างเดียวโดยไม่รู้ว่าอะไรเป็นอะไร )

        ใครที่ใมการ์ดรุ่นนี้ และเคยใส่ผิดตำแหน่ง มีเวลาก็กลับไปแก้ให้ตรงกับของจริง
        หรือ ไม่ได้ทำเอง ให้คนอื่นทำให้ ก็ส่งกลับไปให้เค้าแก้ใหม่
        จะได้ใช้งานการ์ดได้เต็มประสิทธิภาพ คุ้มค่าอะหลั่ยคุ้มค่าโมหน่อย


        • รูปชุดนี้ น่าจะเป็นภาพชุดสุดท้าย(มั้ง) เพราะ
        ส่วนที่ต้องทำเพิ่มต่อจากนี้ จะเป็นการใส่Cเพิ่มอีก4หรือ6ตัว ของRegulator TO-39 & TO-5 ส่วนใหญ่จะใส่ที่ด้านหลังของการ์ด
        ดังนั้น ถ้าจะมีไรเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงที่บริเวณด้านหน้าของการ์ด คงเป็นการใส่Cฟิลม์เพิ่มอีก1-2ตัว อาจจะเป็นเหลืองข้างเขียวหรือเหลืองข้างดำ



        • อะหลั่ยที่ใช้ •
        - High-Reliability IC Socket Gold Plated (Military Grade)
        - Motorola - IC regulator TO-39 Gold Lead , TO-5 Tin Lead
        - Burr-Brown - Surround Channel , Microphone Pre-Amp (ขอขอบคุณ TI ที่ให้การสนับสนุน sample order)
        - ROE
        - Sprague
        - Nippon Chemi-Con
        - Nichicon FA , ES BI-Polar
        - Sanyo OS-CON SS , S.E.45
        - Elna RBP2 BI-Polar
        - Panasonic FC
        - WIMA
        - Dale
        - WBT Solder
        - ปลอกเทฟลอน เขียว, ดำ, ใส
        Last edited by keang; 9 Oct 2010, 11:30:40.

        Comment


        • ใส่มากจะเปิดติดหรือเปล่าครับ ( ล้อเล่น ) สงสัยต้องยึดการ์ดมาฟังซะแล้ว

          Comment


          • ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับเนี่ยท่าน น่าจะหลายตังค์อยู่นะครับ

            Comment


            • ตัวถังto-5 นี้มันต่างจากตัวถัง to-39 ยังไงเหรอครับ?

              เห็นในรูปแล้วต่างแค่ความหนาช่วงตัวถัง

              ------------

              ลำโพง ตอนนี้ต้องลดค่าตัวที่เปลี่ยนไปลง 0.68uF ลง (งงๆกับการวงจรเดิมของsony ค่าและรูปแบบการต่อต่างจากdatasheet ของic พอสมควร
              ค่ามากกว่าdatasheet แต่เบสดันไม่ค่อยมี เพราะพี่แกใช้ mylarรึเปล่าไม่รู้)
              พอใช้thomson+Q4 แล้ว เบสมันมาบานออกบวมๆด้วยเลยต้องลด มีปัญหาด้วยว่า ถ้าไปลดเอาที่ปุ่มปรับ sub เสียงเบส มันจะลงไปอยู่ด้านล่างมากขึ้น
              กลอง นี้ลงไปเตี้ยกว่า centerเยอะเลย (ตู้ซับตั้งไว้ตั้งโต๊ะ)

              Comment


              • Originally posted by E6420
                ใส่มากจะเปิดติดหรือเปล่าครับ ( ล้อเล่น ) สงสัยต้องยึดการ์ดมาฟังซะแล้ว
                กำลังจะใส่C 4ตัวที่ด้านหลังการ์ด คาดว่าคืนนี้คงรู้แล้วละว่า รอดหรือเดี้ยง

                Originally posted by toshiro
                ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับเนี่ยท่าน น่าจะหลายตังค์อยู่นะครับ
                บอกก่อน ผมไม่ได้รับทำเป็นอาชีพ เน้นสนุกไปวันๆ จริงๆทำแก้ง่วงนอน ไม่งั้นเผลอหลับตอนทำงานประจำทุกที
                ที่เอามาทำ ส่วนใหญ่เป็นของเพื่อนที่รู้จักกัน แล้วก็ทำเพื่อเป็นตัวอย่างเป็นแนวทางให้คนอื่นลองพิจารณา เผื่อจะมีคนอยากทำตาม

                เคสนี้ผมคิดค่าแรงตามเรทมาตราฐานของผม 1,000-
                ซ็อคเกทไอซี+เรกกูเลเตอร์ตัวเหล็ก2ตัว คิดเหมารวมไป 1,000- (มูลค่าจริงสูงกว่านี้)
                อะหลั่ยที่เหลือก็ขี้เกียจคิดว่าตัวละเท่าไหร่ ก็คิดเหมารวมไป 500- (มูลค่าจริงสูงกว่านี้)
                เบ็ดเสร็จเลือดอาบไป 2,500-

                จริงๆแล้ว ไม่ต้องใช้อะหลั่ยตามที่ผมใช้ก็ได้ ให้ดูแนวทางดูหลักการที่ผมใช้ แล้วไปเลือกใช้อะหลั่ยที่มีขายในบ้านเรา
                เสียงโดยรวมอาจต่างกันบ้างตามยี่ห้อและรุ่นของตัวอะหลั่ย แต่โดยรวมจะได้การทำงานที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นแน่นอน

                ดูตัวอย่างจากรูปการ์ดที่ผมลงให้ดูเปรียบเทียบ ก็สามารถทำตามได้ไม่ยาก
                ถ้าไม่มีเครื่องมือหรือไม่สะดวกทำเอง ก็พิมพ์รูปที่ผมโพสไว้ แล้วเอาไปให้ร้านซ่อมtvหรือร้านซ่อมโทรศัพท์ทำให้ก็ได้

                Originally posted by ManiacMaew
                ตัวถังTO-5 นี้มันต่างจากตัวถัง TO-39 ยังไงเหรอครับ?
                เห็นในรูปแล้วต่างแค่ความหนาช่วงตัวถัง
                โมโตเหมือนกัน + ทำที่เกาหลีเหมือนกัน ไม่รู้เหมือนกัน ว่าต่างกันตรงไหนบ้าง
                ตัวไอซีเรกกูเลเตอร์ไฟลบไม่มีแบบTO-39ให้เลือกด้วย

                เท่าที่ดูของยี่ห้ออื่น เช่น national semiconductor ไอซีเรกกูเลเตอร์ไฟลบ ก็เป็นตัวถังแบบTO-5เหมือนกัน
                ไม่แน่ใจว่า ไฟบวกเป็นTO-39 / ไฟลบเป็นTO-5 หรือเปล่าน่ะ
                Last edited by keang; 7 Oct 2010, 21:26:00.

                Comment


                • 2500 บาทถูกกว่าซื้ออะไหล่มามั่วเองเยอะเลยครับ

                  Comment


                  • ผมเป็นคนจ่ายตังค์แทน ( เกรียนมีนบุรี ) ครับ รอด ๆ ๆ ๆ ๆ สาธุ

                    Comment


                    • ผ่านไป2ชั่วโมง ทำได้แค่ใส่ตัวเก็บประจุเพียง2ตัว
                      ลองชมภาพ คงดูออกว่าเพราะอะไรทำไมถึงใช้เวลานานแบบนั้น



                      เหตุผล ที่ตัดสินใจเอาตัวเก็บประจุไว้ด้านใต้PCB เพราะ ขณะที่ตัวไอซีเรกกูเลเตอร์ทำงานจะเกิดความร้อน
                      หากเราใส่อะหลั่ยด้านบน อะหลั่ยตัวนั้นจะกลายเป็นตัวขัดขวางการระบายความร้อนออกจากตัวไอซีเรกกูเลเตอร์
                      ทำให้ไอซีเรกกูเลเตอร์มีความร้อนสะสมสูงขึ้น เป็นผลเสียต่อประสิทธิภาพการทำงาน และทำให้ตัวอะหลั่ยเสื่อมเร็วขึ้น


                      ตัวเก็บประจุ ไม่ว่าจะใส่ด้านบนหรือด้านใต้PCB ยังคงยึดหลักการเดิม
                      " Capacitor direct to IC Regulator " คือ ขาของตัวเก็บประจุจะต้องต่อตรงกับขาของIC Regultor
                      พยายามไม่ให้เกิดรอยต่อคั่นกลางระหว่างอะหลั่ยทั้ง2ตัว เพื่อทางเดินไฟที่เปรียบเสมือนไร้รอยต่อ

                      โหลดจะดึงมากดึงน้อย ดึงเร็วดึงช้า ไอซีเรกกูเลเตอร์และตัวเก็บประจุชุดนี้ ก็สามารถจ่ายไฟจ่ายกระแสได้เต็มที่และตอบสนองการทำงานได้สูงสุด (ตามสเปคของตัวเอง)


                      วันนี้ไม่ไหวละ เพ่งซะตาลาย พรุ่งนี้ค่อยทำต่ออีกที


                      --------------------------------------------------------------


                      Originally posted by ManiacMaew
                      ศพZ2 ที่รื้อมาดูลายทองแดง ดันทำตรงส่วนยากสุดขาด
                      ส่วนที่ผู้ผลิตเดิมเขาเอาเส้นลวดบางๆ บัดกรีตรงต่อไปc wima ไม่รู้ไปเข้าตรงไหนต่อใต้c
                      พอเอา wimaออก ลวดก็หายไปแล้ว

                      เส้นนี้แหล่ะมหาโหดเล็กมาก เล็กเท่า เส้นฝอยในสายลำโพงเลย
                      คราวก่อน ผมไม่ได้สังเกตุจุดนี้ด้วย

                      ดูจากรูป ลวดที่พูดถึงต่อกับขา4ของPCM1793+ดูวงจรในดาต้าชีทเทียบก็รู้แล้ว หาลวดหรือสายไฟใส่กลับเข้าไปก็ได้
                      ถ้าไม่มั่นใจเรื่องบัดกรีเอง เดี๋ยวผมช่วยทำให้ก็ได้ แค่จุดเดียวรอเอากลับไปได้เลย
                      Last edited by keang; 8 Oct 2010, 12:09:50.

                      Comment


                      • ลองเปลี่ยนสายลำโพงเล่นตอนนี้ ใช้ สาย canare 4s6 (มั้ง) แทน
                        กำลังงงๆอยู่ ตำแหน่งcenter กับ surrond เหมือนสลับที่กัน ยังไม่รู้

                        ทำอะไรผิดรึเปล่าเนี้ย = =" ลองเปลี่ยนไปใช้ตะกั่วแบบอื่นด้วย
                        Last edited by ManiacMaew; 8 Oct 2010, 02:45:19.

                        Comment


                        • Originally posted by E6420
                          ผมเป็นคนจ่ายตังค์แทน ( เกรียนมีนบุรี ) ครับ รอด ๆ ๆ ๆ ๆ สาธุ
                          แสดงว่า เมื่อคืนช่วยผมสวดมนต์ เพราะ ตอนนี้การ์ดร้องเพลงได้แล้ว

                          สเตปต่อไปก็เปิดเบิร์นทิ้งไว้ กับ รอเจ้าของการ์ดมาฟังเสียงอีกทีว่าพอใจหรือยัง
                          ถ้ายังไม่ถูกใจต้องปรับปรุงเพิ่ม คนจ่ายเงินก็เตรียมก่ายหน้าผากได้เลย เพราะจูนเสียงด้วยCฟิลม์ตัวเหลือง

                          ใช้ไดร์เวอร์จากเวปของครีเอทีพ ใส่ไอซีออปแอมป์OPA2107APทิ้งไว้ รอเบิร์นเข้าที่ค่อยลองเบอร์อื่น


                          ------------------------------------------


                          อัพเดทล่าสุด
                          ช่วงเย็นคุณE6420บอก ไม่ต้องรอเบิร์นแล้วฟังเสียงว่าต้องใส่Cฟิลม์หรือเปล่า
                          คุณE6420 บอก "อะไรที่ว่าดีๆ ใส่ไปเลย ไม่ต้องเสียเวลาลองเสียง"

                          คุณaiorosเจ้าของการ์ดเดินทางจากมีนบุรีข้ามมาฝั่งธน มารับการ์ดกลับไปแล้ว รอเค้ากลับไปลองฟังกับชุดที่บ้านที่ใช้อยู่ประจำ
                          ผมก็อยากรู้เหมือนกันว่า เค้าใช้แล้วเสียงจะมีไรต่างจากเดิมบ้าง

                          จบไปอีก1การ์ด


                          ------------------------------------------


                          คิวต่อไป
                          - X-Fi XtremeMusic SB460 ของ TuiLor
                          - X-Fi Prelude ของ tavichai
                          - X-Fi Prelude ของ E6420
                          - X-Fi Elite SB055A
                          - Xonar ST ของ tavichai
                          - Xonar STX ของ tavichai
                          - HDAV1.3 Deluxe ของใครก็ไม่รู้
                          - X-Fi Elite SB0550 with Console Box
                          หลังจากนี้ก็ตัวใครตัวมันละ ขอพักยาวๆเลย
                          Last edited by keang; 8 Oct 2010, 23:26:24.

                          Comment


                          • คิวยาวจัง ท่านkeang อันนี้มันงานประจำแล้วมั้ง ไม่ใช่ทำเล่นแหล่ะ แต่เห็นราคาที่ท่านบอกแล้วนี้
                            ทำแบบขาดทุนกันเลยน่ะนั้น อะไหล่หลายตัวนี้แรร์ไอเทม เดินหาบ้านหม้อไม่เจอนะนั้น
                            -------
                            เรื่องz2 พักก่อน
                            ทำลำโพงก่อน ใกล้เสร็จแล้ว

                            ลองเปลี่ยนสายเล่น3-4ชุดๆ งงกับตัวเอง
                            canare 4s6 พอถอดออก เอากลับเข้ามาใหม่ เสียงมันเปลี่ยนไปแหะ เรื่องมิติ ที่center สลับ กับ surrond นี้หายแล้ว งง?? ต้องทำอะไรผิดสักอย่างแน่เลยตอนบัดกรี
                            มันสายสี่ไส้ด้วย ไม่รู้จับคู่ไหนผิด หรือตรงไหนมันช็อตกันรึเปล่าไม่รู้
                            +บุคลิก เสียงก็เปลี่ยนไปบ้าง เพราะ ย้ำตะกั่วแถวหม้อแปลงใหม่ (ตะกั่ว legato ซื้อมาจากvpkom
                            ใกล้ๆ npe เป็นอีกหนึ่งร้านที่คุยมาก) กับแก้ตรงวงจรค่าเข้าแรกสุดตรงcontroller
                            ของเดิม ruby na 10/16 มาต่ออนุกรมกรองสัญญาณเสียงละมั้ง เราก็ลองแก้ถอดของเก่าออก เอาลวดจั้ม(ไม่แน่ใจว่าลวดชุบเงินรึเปล่า)มาช็อตข้ามไปเลย

                            เพื่อใครจะเอาไปทำตาม ไหน กระทู้นี้มันก็โม กันแทบทุกอย่างแหล่ะ
                            เล่าให้ฟังคร่าวเกี่ยวกับแต่ละสาย แบบมั่วๆ น่ะ เพราะไม่ได้เบิร์นให้ดี +ตะกั่วที่ใช้แต่ละรอบไม่เหมือนกันแล้วก็แก้จุดอื่นนิดหน่อย (แต่อันนั้นมันจุดไปซัพ สายนี้ใช้กับsatt)

                            ไม่มีeffect จากหัวน่ะ เพราะผม บัดกรีตรง

                            belden 8471(ขออภัยเดิมพิมพ์ไปเป็น8741จริงๆ 8471)

                            spec ไซส์16AWG 2ไส้ตีเกลียวแบบเส้นฝอย เส้นฝอยด้านในค่อนข้างใหญ่

                            เสียงแน่น นิ่ง สะงัด เน้นช่วงกลางล่าง เสียงกีตาร์ดี
                            เสียงนักร้องหญิงออกแหบห้าวนิดๆ

                            การแยกชิ้นเสียงค่อนข้างชัดเจน แต่ขาดรายละเอียดหางเสียง เสียงแหลมทำได้ไม่ค่อยดี

                            รุ่นนี้น่าเอาไปต่อออกซับจริงๆ เสียดายยังหาวิธีแหงะตู้ซับไม่ได้
                            (ที่npe เบอร์นี้ของขาดอยู่)

                            belden 8461

                            spec 18AWG หน้าตาคล้ายผู้พี่specมาก แต่ไซส์เล้กกว่า หน้าตัดทองแดงร่วมแต่ะละไส้เล็กกว่า
                            แต่เส้นฝอยภายในก็ยังใหญ่พอตัว
                            เสียงแน่น (แต่ไม่ค่อยนิ่งหรือสะงัดน่ะ) ช่วงเสียงแหลมดีกว่า 8471
                            แต่ออกบาดหูยังไงไม่รู้ ไซส์ต่างกันนิดเดียวทำไมช่วงแหลมมันผิดกันเยอะไม่รู้
                            รายละเอียดเสียงดีกว่า8471 focus ชิ้นดนตรทำได้ดีเท่ากัน

                            beldenทั้ง2รุ่น สายแข็ง ทั้งคู่ เอาไปใช้ก็ระวังเรื่องเนื้อที่จำกัด แล้วบังคับให้ต้องงอสายด้วยล่ะกันงอไม่ค่อยได้เท่าไร แล้วก็ไม่แน่ใจว่าชุบอะไรด้วย ออกสีเงิน ตะกั่วหรือดีบุกไม่รู้

                            สายOEMมั้ง Voodoo Inner circle (จากร้านvpkom)
                            สายไส้คู่ตีเกลียว ofc 4n ไซส์ 16Awgมั้ง ชนวนชั้นนอกใส เส้นฝอยเป้นทองแดงชุบดีบุก
                            เส้นฝอยค่อนข้างเล็ก

                            เสียงแหลม - รายละเอียดดี (แต่ออกบาดๆ) เสียงทุ้มด้อยไปหน่อย
                            เสียงติดฟุ้งซ่านิดๆ กลางหนา
                            การแยกชิ้นเสียงทำได้ไม่ค่อยดี แค่ปานกลางล่ะมั้ง

                            Canare 4s6
                            4ไส้ ตีเกลียว ทองแดงล้วนเส้นฝอยค่อนข้างเล็ก ชนวนหลายชั้นมาก
                            นับจากด้านสุดเจอชนวนธรรมดา ของไส้ในก่อน
                            ตามด้วยผ้าหรือเชือกถักตีเกลียว พันด้วยกระดาษอย่างบางทับอีกรอบ
                            แล้วถึงจะถึงชนวนชั้นนอก
                            ไซส์ 20AWG

                            เสียงบางกว่าทุกเส้น โทนเสียงเน้นทางแหลมมากกว่า แต่ไม่ค่อยบาดหู
                            มิติซ้ายขวาเหมือนจะกว้างกว่าเพื่อบ้าง การแยกชิ้นเสียงทำได้กลางๆ รายละเอียดเสียงพอมี
                            แต่ก็พอมีความสะงัดเหมือนกัน(สะงัดกว่า voodoo) ไม่รู้เพราะเสียงมันบางมากจนไม่รู้สึกรึเปล่า
                            ฟังสบายๆ สไตล์คนแก่หน่อย

                            ถึงเส้นใหญ่แต่อ่อนดัดง่าย


                            ราคาทั้ง4เส้นน่าจะอยู่ช่วง40-80บาทต่อเมตรแล้วแต่ร้านที่หาได้

                            ---------

                            edited : เหมือนจะได้อีกงาน มีคนจะเอาลำโพงมาให้โม วันนั้นมาลองเสียงลำโพงที่บ้านแล้วชอบ ตอนลองสาย 8471
                            เหมือนแกจะชอบ แบบนิ่ง ๆ สะงัดๆ ถ้าเอามาให้ทำจริง คงสนุก >_<
                            Last edited by ManiacMaew; 9 Oct 2010, 01:15:14.

                            Comment


                            • C แบบ Low ESR ค่า 47/25 100/25 220/25 1000/50
                              ที่สามารถหาได้จากบ้านหม้อมีรุ่นอะไรแนะนำบ้างครับแล้วแนวเสียงเป็นอย่างไร
                              จะเอาไปทำภาคจ่ายไฟ เพราะใช้ Nichicon FW แล้วรู้สึกมันยังไม่ใช่อะ

                              Comment


                              • Originally posted by ManiacMaew
                                คิวยาวจัง ท่านkeang อันนี้มันงานประจำแล้วมั้ง ไม่ใช่ทำเล่นแหล่ะ
                                แต่เห็นราคาที่ท่านบอกแล้วนี้ ทำแบบขาดทุนกันเลยน่ะนั้น อะไหล่หลายตัวนี้แรร์ไอเทม เดินหาบ้านหม้อไม่เจอนะนั้น
                                ถ้ารื้อฟื้นย้อนหลัง ถ้ายังจำกันได้
                                - การ์ดของคุณtavichaiผมดองไว้นาน (น่าจะมีนา-เมษามั้ง) จนวันนี้ก็ยังทำไม่เสร็จ ทุกวันนี้เค้าก็บอกค่อยๆทำไม่ต้องรีบ อยากลองไรเพิ่มก็ลองได้เลย
                                - Xonar ST , X-Fi Elite SB055A พวกนี้รื้อกองไว้นานแล้ว หาอะหลั่ยที่ให้เสียงถูกใจได้ครบเมื่อไหร่ก็ทำต่อ
                                - Xonar STX ช่วงระหว่างรออะหลั่ยของ2ZS อันนี้รื้อเล่นเอง คิดว่าจะเปลี่ยนนิดหน่อย แต่เวลารื้อมันส์มือมากไปหน่อย เลยกองไว้อีก1การ์ด
                                พอเอาหลายๆรายการมารวมกันมันเลยดูเยอะ แต่เยอะเพราะคนทำติดนิสัยขี้เกียจนี่แหล่ะ

                                บางตัวจบงานไม่ได้ เพราะ เรื่องไม่มีเวลาทำต่อเนื่อง เรื่องขนาดอะหลั่ย เรื่องเลือกเฟ้นเสียงจากตัวอะหลั่ย จนต้องยอมสั่งอะหลั่ยบางส่วนจากนอกนี่แหล่ะ
                                ถึงแม้จะเจอเรื่องอะหลั่ยราคาสูงไปบ้าง แต่ก็ได้ประสิทธิภาพที่สูงกว่า+แนวเสียงที่เราเลือกได้เอง เหตุผลแค่นี้ก็ถือว่าคุ้มแล้วละ

                                เรื่องสั่งอะหลั่ยที่มันบานปลายจริงๆ เพราะพอเริ่มค้นหาอะหลั่ย ก็จะพบอะหลั่ยหลายๆอย่าง หลายๆยี่ห้อ หลายๆรุ่น ที่น่าสนใจ
                                พอเห็นของดีที่หาไม่ได้ง่ายๆ ก็อยากสั่งมาเก็บสะสมไว้เหมือนกัน บางตัวก็อาจได้ใช้ในอนาคต บางตัวก็อยากเอามาลองเสียง
                                พอรวมๆกันหลายๆตัวเข้า งบก็เลยบานปลายไปเยอะ

                                ยังไม่นับว่าอะหลั่ยบางตัวโดนเรื่องจำนวนขั้นต่ำด้วย บางรายการก็ค่าส่งสูงมากจนต้องยอมสั่งเพิ่มจำนวน
                                เพื่อเฉลี่ยให้ต่อตัวนั้นราคาต่ำลงจนกล้าสั่งเอามาใช้ ไม่งั้นก็ไม่มีโอกาสได้ใช้ไม่มีโอกาสได้ลอง



                                เรื่องขาดทุน คงไม่ได้เข้าเนื้อหรอก เพราะมันไปเฉลี่ยกับค่าแรงของผมได้ โปะโน่นนี่เข้าไป ก็ไม่ได้ถือว่าขาดทุนไร
                                เน้นให้คนจ่ายเงินพึงพอใจมากกว่า เพราะเจ้าของการ์ดแต่ละอันที่ผมทำก็ไม่ใช่ใครอื่น คนที่เคยมีน้ำใจให้กันมาก่อนทั้งนั้น

                                ที่สำคัญ นอกจากช่วยให้ผมมีอะไรทำไม่เผลอหลับในเวลางานประจำ ผมได้กลับมาฝึกใช้สมองอีกครั้ง ได้กลับมาสร้างความคุ้นเคยกับเครื่องมืออีกครั้ง
                                ได้เพิ่มแนวทางในการปรับปรุงประสิทธิภาพการ์ด มีรูปตัวอย่างให้กับคนที่สนใจอยากลองทำบ้าง
                                ทั้งหมดนี้ประเมินราคาไม่ได้ และผมถือว่าเป็นกำไรที่ผมได้รับ


                                Originally posted by ManiacMaew
                                belden-8471 belden-8461
                                beldenทั้ง2รุ่น สายแข็ง ทั้งคู่ เอาไปใช้ก็ระวังเรื่องเนื้อที่จำกัด แล้วบังคับให้ต้องงอสายด้วยล่ะกันงอไม่ค่อยได้เท่าไร แล้วก็ไม่แน่ใจว่าชุบอะไรด้วย ออกสีเงิน ตะกั่วหรือดีบุกไม่รู้
                                ทองแดงชุบนิเกิ้ล


                                Originally posted by ManiacMaew
                                edited : เหมือนจะได้อีกงาน มีคนจะเอาลำโพงมาให้โม วันนั้นมาลองเสียงลำโพงที่บ้านแล้วชอบ ตอนลองสาย 8471
                                เหมือนแกจะชอบ แบบนิ่ง ๆ สะงัดๆ ถ้าเอามาให้ทำจริง คงสนุก
                                รับทำให้เค้าเลยครับ แล้วมาเล่าให้ฟังด้วยว่าเป็นงัยบ้าง ติดตรงไหนมีปัญหาตรงไหนเอามาโพสถามพูดคุยได้
                                คนที่สนใจจะได้เห็นแนวทางได้เห็นทางเลือกเพิ่มขึ้นอีก เวลาเค้าทำเองจะได้ลดเรื่องเวลาและการลองผิดลองถูกได้


                                Originally posted by milestone
                                C แบบ Low ESR ค่า 47/25 100/25 220/25 1000/50
                                ที่สามารถหาได้จากบ้านหม้อมีรุ่นอะไรแนะนำบ้างครับแล้วแนวเสียงเป็นอย่างไร
                                จะเอาไปทำภาคจ่ายไฟ เพราะใช้ Nichicon FW แล้วรู้สึกมันยังไม่ใช่อะ
                                เอาCธรรมดา2ตัวมาต่อขนานกัน(BI-Cap) มันก็เสมือนเป็นLOW ESRแล้วครับ
                                เอาC2ตัวมาต่ออนุกรมกัน แบบขั้วชนขั้ว มันก็เสมือนเป็น BI-Polarแล้ว (ถ้าจำไม่ผิด เอา-ต่อกับ- แล้วเอา+ไปใช้งาน)

                                ภาคจ่ายไฟ มันมีการใช้งานหลายแบบ จ่ายน้อยแต่ถี่ๆรัวๆ จ่ายหนักแต่ต้องฉับพลันได้ด้วย หรือ ทั้ง2อย่างผสมกัน
                                พูดง่ายๆต้องดูว่าเป็นภาคจ่ายไฟของวงจรส่วนไหนด้วย

                                ที่บอกว่าใช้Nichicon FWแล้วรู้สึกว่ายังไม่ใช่ คิดว่ามันยังขาดส่วนไหนที่ต้องการครับ

                                Comment

                                Working...
                                X