Announcement

Collapse
No announcement yet.

โมให้ดีกันเยอะแล้ว มาม๊ะ....มาโมให้"เจ๊ง"กันดีกว่า

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Originally posted by dracoV View Post
    ไม่มี regulator ไฟไม่นิ่ง+noiseนะ
    แล้วลองดูในรูปของคุณManiacMaew เทียบกับรูปที่เอามาให้ดู เห็นอะไร(หน้าตา)แตกต่างกันไหม?
    ลืมบอกdac ผมมี regulatorบนตัวแล้ว ผมเลยไม่ใส่regulatorไปอีก
    ______

    จะว่าไปว่างๆเอาadaptorตัวเก่ามาแก้ดีกว่า จัดวางเลย์เอาท์ไม่ดีเท่าไร

    Comment


    • Originally posted by poh1998 View Post
      ขอบคุณครับ
      ทำไมไฟผ่าน bridge diode แล้ว v เพึ่มอ่ะครับ
      เดี๋ยวพรุ่งนี้ ผมยัด switching ใส่ cmoy ก่อน
      เดี๋ยวไปบ้านหม้อซื้อหม้อแปลงมาผ่าน bridge diode ก็เข้าวงจรเลย
      ช่วยตอบละกันครับ

      AC จากไฟบ้านมันจะมีการตัดยอดพีค โดยไฟจะวิ่งมาไม่เต็ม เราเรียกว่า Vrms เมื่อแปลงเป็น DC มันจะ
      กลับไปเต็มพีคอีกครั้ง คำนวณได้จาก Vrms = Vpeak*0.707 หรือ Vrms/0.707 = Vpeak

      Vrms = AC
      Vpeak = DC

      Comment


      • Originally posted by milestone View Post
        ช่วยตอบละกันครับ

        AC จากไฟบ้านมันจะมีการตัดยอดพีค โดยไฟจะวิ่งมาไม่เต็ม เราเรียกว่า Vrms เมื่อแปลงเป็น DC มันจะ
        กลับไปเต็มพีคอีกครั้ง คำนวณได้จาก Vrms = Vpeak*0.707 หรือ Vrms/0.707 = Vpeak

        Vrms = AC
        Vpeak = DC
        ขอบคุณที่ช่วยตอบครับ
        ถึงจะไม่เข้าใจ แต่ก็จะพยายามเข้าใจครับ

        Comment


        • Originally posted by poh1998 View Post
          ขอบคุณที่ช่วยตอบครับ
          ถึงจะไม่เข้าใจ แต่ก็จะพยายามเข้าใจครับ
          AC ไฟฟ้ากระแสสลับ(ไฟบ้าน) DC ไฟฟ้ากระแสตรง เช่นแบตเตอรี่

          สมมติ เรามีหม้อแปลง ที่แปลงไฟ AC จากไฟบ้าน 220V เป็น 24V
          เราก็จะมีไฟ AC 24V พอเราเอา bridge diode เพื่อแปลงเป็น DC ที่เราจะใช้งานได้ แทนที่เราจะได้ DC 24V
          มันจะได้ 24/0.707 = 33.95V
          นั่นก็คือ AC 24V แปลงผ่าน bridge diode มันจะได้เป็น DC 33.95V แทนครับ

          Comment


          • ^
            ขอบคุณครับ เข้าใจแล้วครับ
            ------------------------
            ผมจะขายการ์ด sb0570 มานั้งเช๊ดๆ แล้วขัดน๊อตตรง plate ที่ยึดกับเคสออก คีมไปโดน smd ตัวนุง ดังแขวะ กระเดนออกไปซะ หาเจอแล้ว แต่ไม่รู้ลายปริ๊นขาดไหม อะไหล่ตัวนั้นไม่ใส่ได้ไหม
            แล้วเป็น c หรือ r มีขั้วไหม โอ๊ย เครียด มาขอคำปรึกษาครับ ที่บ้านไม่มี flux
            เขียนว่า FL1 อะไหล่สีออกเหลืองๆออกเหลืองคล้ำ ข่างอะไหล่ (ด้านยาว) มีลักษณะ พื้นที่สีเหลือง เว้าลงไปทั้ง 2 ด้าน
            ช่วยด้วยคร้าบบบ
            คลิ๊กที่ภาพครับ รูปใหญ่ๆเลย

            Comment


            • ดูระเอียดๆแล้ว มัน 4 ขั้วนี่หว่า โอ้ย ตายๆๆๆ ไม่ไหวแน่ๆ

              Comment


              • Originally posted by tiger X-fi
                ใครก็ได้ช่วยอธิบายหน่อยครับ
                ว่า ชุดวงจร opamp กับ ปรี ที่เป็น บัพเฟอร์ มันต่างกันยังไง
                ถ้าเอาแบบตามความหมายเลย
                Buffer จะต้องไม่มีการขยายหรือลดขนาดของสัญญาณ หรือ เกนขยายสัญญาณ=1

                Pre จะมีเกนขยาย
                ( Pre Mic = ขยายสัญญาณจากไมค์ให้สูงขึ้น , Pre Amp ขยายสัญญาณให้สูงขึ้น )

                แต่ถ้าไปเห็นในวงจรเอ้าท์พุทของDAC จะเห็นว่าออปแอมป์ตัวสุดท้ายบางคนจะเรียกว่าBufferเหมือนกัน
                ถ้าถามผม ผมว่าเค้าใช้คำผิดน่ะ ตรงจุดนั้นวงจรมันทำหน้าที่กำหนดความถี่ กรองให้เฉพาะความถี่ที่ต้องการผ่านไปได้ และที่สำคัญคือ"วงจรมันมีเกนขยายด้วย"


                Originally posted by poh1998
                FL1 อะไหล่สีออกเหลืองๆออกเหลืองคล้ำ ข่างอะไหล่ (ด้านยาว) มีลักษณะ พื้นที่สีเหลือง เว้าลงไปทั้ง 2 ด้าน
                ช่วยด้วยคร้าบบบ
                เท่าที่ดู น่าจะเป็น"L" รู้สึกขาข้างนึงจะต่อลงกราวน์
                น่าจะเป็นอะหลั่ยของวงจรอินพุทชุดไมค์น่ะ
                Last edited by keang; 10 Aug 2011, 18:42:42.

                Comment


                • Originally posted by keang View Post
                  ถ้าเอาแบบตามความหมายเลย
                  Buffer จะต้องไม่มีการขยายหรือลดขนาดของสัญญาณ หรือ เกนขยายสัญญาณ=1

                  Pre จะมีเกนขยาย
                  ( Pre Mic = ขยายสัญญาณจากไมค์ให้สูงขึ้น , Pre Amp ขยายสัญญาณให้สูงขึ้น )

                  แต่ถ้าไปเห็นในวงจรเอ้าท์พุทของDAC จะเห็นว่าออปแอมป์ตัวสุดท้ายบางคนจะเรียกว่าBufferเหมือนกัน
                  ถ้าถามผม ผมว่าเค้าใช้คำผิดน่ะ ตรงจุดนั้นวงจรมันทำหน้าที่กำหนดความถี่ กรองให้เฉพาะความถี่ที่ต้องการผ่านไปได้ และที่สำคัญคือ"วงจรมันมีเกนขยายด้วย"



                  เท่าที่ดู น่าจะเป็น"L" รู้สึกขาข้างนึงจะต่อลงกราวน์
                  น่าจะเป็นอะหลั่ยของวงจรอินพุทชุดไมค์น่ะ
                  เน่าจริงๆครับ
                  ช่อง line in ใช้ไม่ได้เลยครับ โอ้ SHOCK!! อดขายไป เดี๋ยวลองขายดู จะมีใครเอามั้ย ถ้าใช้ line in + mic in ไม่ได้

                  Comment


                  • ใช้กล้องถ่ายมาโคร "จุดนั้น เน้นให้เห็นลายทองแดงตรงนั้น" กับ "ตัวอะหลั่ยที่หลุด" มาให้ดูสิ น่าจะมีทางออก

                    Comment


                    • สักครู่นะครับ เดี๋ยวหากล้อง

                      Comment


                      • มีแต่กล้องธรรมดาอ่ะครับ ให้ถ่ายตรงไหนเพึ่มบอกเลยครับ
                        นี่ครับ



                        ผมไม่แน่ใจว่าเป็นอย่างนี้ไหม ไม่แน่ใจว่าตะกั่วไปเชื่อมสองอันติดกันหรือเปล่า

                        ตัวอะไหล่

                        Comment


                        • น่าจะเป็นตัว L ลวดลดสัญญาณรบกวน รอผู้รู้ก่อน

                          Comment


                          • มี4ขาจริงๆด้วย น่าจะเป็นพวกไลน์ฟิลเตอร์

                            - ถอดน๊อตออกก่อน
                            - ดูดตะกั่วของเดิมออก พยายามให้จุดบัดกรีเรียบมากที่สุด
                            - เอาตัวอะหลั่ยวางลงที่จุดนั้น ใช้ไม้ปลายแหลมกดตัวอะหลั่ยให้แนบกับPCB พยายามเล็งตัวอะหลั่ยให้อยู่ตรงกลางดีๆ
                            - ใช้หัวแร้งบัดกรีตัวหลั่ย ให้ทำทีละด้าน เริ่มจากด้านยาวก่อน พอเสร็จจุดนึงก็มาบัดกรีอีกด้านนึง แล้วก็มาบัดกรีที่ด้านข้างทั้ง2ด้าน

                            เสียดายที่ไม่มีมิเตอร์ จะได้ใช้เช็คทั้ง4จุดว่าบัดกรีเรียบร้อยไม๊
                            แต่เมื่อไม่มีก็ต้องเหนื่อยหน่อย เอาการ์ดใส่เครื่องแล้วลองใช้ไมค์ ถ้ายังไม่ได้ก็ลองใช้หัวแร้ง+ตะกั่วย้ำจุดบัดกรีใหม่ทีละจุด

                            Comment


                            • Originally posted by keang View Post
                              มี4ขาจริงๆด้วย น่าจะเป็นพวกไลน์ฟิลเตอร์

                              - ถอดน๊อตออกก่อน
                              - ดูดตะกั่วของเดิมออก พยายามให้จุดบัดกรีเรียบมากที่สุด
                              - เอาตัวอะหลั่ยวางลงที่จุดนั้น ใช้ไม้ปลายแหลมกดตัวอะหลั่ยให้แนบกับPCB พยายามเล็งตัวอะหลั่ยให้อยู่ตรงกลางดีๆ
                              - ใช้หัวแร้งบัดกรีตัวหลั่ย ให้ทำทีละด้าน เริ่มจากด้านยาวก่อน พอเสร็จจุดนึงก็มาบัดกรีอีกด้านนึง แล้วก็มาบัดกรีที่ด้านข้างทั้ง2ด้าน

                              เสียดายที่ไม่มีมิเตอร์ จะได้ใช้เช็คทั้ง4จุดว่าบัดกรีเรียบร้อยไม๊
                              แต่เมื่อไม่มีก็ต้องเหนื่อยหน่อย เอาการ์ดใส่เครื่องแล้วลองใช้ไมค์ ถ้ายังไม่ได้ก็ลองใช้หัวแร้ง+ตะกั่วย้ำจุดบัดกรีใหม่ทีละจุด
                              ขอบคุณครับ เดี๋ยวหรุ่งนี้เอาแต่เช้าเลยละครับ
                              กลัวพังจริงๆครับ กลัวซะบัดไปโดน smd ตัวอื่นแล้วมั่วไปหมด
                              ปล.เรามีมือบัดกรีมือเดียวไม่มีมือจับตะกั่วมาชนกับหัวแร้งอ่ะครับ ทำไงอ่ะครับ

                              Comment


                              • มือซ้ายมือเดียวจับตะกั่วไปด้วย จับอะใหล่ไปด้วยได้ครับ ลองดูๆ

                                Comment

                                Working...
                                X