ถ้าจำไม่ผิด...ในคู่มือมันเขียน 80 w RMS ครับ
Announcement
Collapse
No announcement yet.
โมให้ดีกันเยอะแล้ว มาม๊ะ....มาโมให้"เจ๊ง"กันดีกว่า
Collapse
X
-
-
Originally posted by Wizardmans View Postถ้าแบบนั้น ไม่ไช่ คลาสเอ แล้วครับ
ไม่เกี่ยวกับตัวทรานซิสเตอร์
แล้วพวกแอมป์ จานบิน ปกติมันคลาสอะไรครับ
----------------
ลืมไปนะนี่..ว่าจะซื้อพวกแผ่นทองแดงมาทำกล่องแอมป์..เห็นราคามันสูงเลยไม่ได้ซื้อ
มานึกๆ ...ผมหลอมรีดเองก็ได้นี่....ไม่รู้ทองแดงตอนนี้โลกี่ตังค์
เมื่อก่อนก็อยู่แถวเตาปูน...ย่านค้าไม้...พวกหน้า-หลังเคส
นี่น่าจะหาคนทำให้ได้ไม่ยาก-เดี่ยวลองทำกล่องทองแดงสักตัว
โปรแกรมเยอะ...จะได้ทำเมื่อไหร่ไม่รู้เลยครับ
Comment
-
**ขอบคุณทุกคำแนะนำและของแบ่งปันครับ
**ในที่สุดก็ทำได้สักที บัคกรี volume ขอบคุณพี่เก่งมากครับ !!
เอามันซะจุดนี้เลยละกัน
เพิ่ม c ก่อนเข้า +ทำ diode เพิ่ม คราวนี้ลองคิดใหม่ครับ ว่าบางที noise อาจมาจากไป - ก็ได้ซึ่งไหลย้อนมาทำ Ground loop ก็เลยซนเอาdiode มากรองไฟขาออกให้แก่ภาคจ่ายไฟผลที่ได้คือจี่หายไปอีกพอควรครับ มีให้ได้ยินบ้างรำไร
diode ไกล
Comment
-
ลองเทส ท่อหดหุ้มc ขาออกlinear regulator ของheadphone amp.ดู
ใส่กับไม่ใส่ต่างกันนิดหน่อย
ใส่แล้ว รายละเอียดหายหน่อยbackgroundสะงัดขึ้น ชิ้นเสียง ฟังดูแคบลง แต่ดูชัดเขนขึ้น
เสียงสะท้อนต่างๆน้อยลง เสียงที่ออกหลังหูน้อยลง
เบส ถึงพวกกลางล่างมั้ง ไม่แน่ใจความถี่ไหน เสียงกีตาร์หรือเบสก็ไม่รู้ ชัดเจนขึ้น
มิติเหมือนโยนมาด้านหน้ามากขึ้น ด้านลึกตืนขึ้น(เพราะเสียงหลังหูมันหายๆ มั้ง)
ต่างกันไม่เยอะมาก (พอๆ กับที่เคยลองเปลี่ยนสายดิจิตอล)
ชุดเทสเดิม แต่เพิ่มheadphone amp. + เปลี่ยนเพลง
เพลงเก่าฟังบ่อยเกินแหล่ะ ฟังแล้วจะหลับเอา
แท่งฟอไรต์ ใหญ่ไปเบียดอะไหล่ตัวอื่นเลยต้องกางครอบๆc ทั้ง2ตัวไว้ด้วยกัน
(ตอนท่อหด นี้แยกกัน) ครอบด้านเดียวด้วย แล้วเอาอีกตัวห่มทับด้านบน
จังหวะที่เขาดีดสายเบส ตอนจบการดีดครั้งหนึ่งไปขึ้นอีกครั้งหนึ่งฟังดูแล้วเหมือนมันจะได้รู้สึกได้ถึงการไปแตะสายก่อนจะดีดครั้งต่อไป (อธิบายได้เข้าใจยากไปหน่อย)
เสียงที่ออกหลังหูก็ต่างเหมือนกัน
เทสคร่าวๆ แค่นี้ก่อน
ส่วนตัวผมว่าferrite ฟังยากโคตรๆ
ท่อหดสังเกตง่ายกว่า
ปล. พวกต่างน้อยเนี้ย นี้เทสที่ปวดหัว ใช้สมาธิ+เวลา มากนั่งเพ่งกันเลยทีเดียวทำนานๆไม่ได้ ล้า
ปล.2 ฟังไปฟังมาเหมือนใส่อะไหล่บางตัวผิดทาง อาจจะเพราะไม่ได้เช็คทางอะไหล่ทุกตัว - -" ตั้งแต่แรก
ตั้งแต่ทำdacแล้วล่ะ พวกwimaไม่เคยเช็คทางเลย r ก็ไม่เคย
--------
edit :
ถามหน่อย น็อตยึดตัวถังใช้แบบไหนดี แกะเข้าออกบ่อยเลยสงสัย
ตอนนี้headphoneamp. ใช้อะลูสีดำ(มั้ง ไม่แน่ใจว่าเนื้อโลหะอะไร)
หาแบบไม่มีสี หรือ เปลี่ยนไปใช้น็อตทองเหลือง หรือพลาสติคไปเลย หรือะไรดี??Last edited by ManiacMaew; 18 Feb 2011, 01:01:36.
Comment
-
Originally posted by tiger X-fi View Postคลาสเอ มันอยู่ที่วงจรการต่อใช้มั๊ยครับ
ไม่เกี่ยวกับตัวทรานซิสเตอร์
แล้วพวกแอมป์ จานบิน ปกติมันคลาสอะไรครับ
----------------
ลืมไปนะนี่..ว่าจะซื้อพวกแผ่นทองแดงมาทำกล่องแอมป์..เห็นราคามันสูงเลยไม่ได้ซื้อ
มานึกๆ ...ผมหลอมรีดเองก็ได้นี่....ไม่รู้ทองแดงตอนนี้โลกี่ตังค์
เมื่อก่อนก็อยู่แถวเตาปูน...ย่านค้าไม้...พวกหน้า-หลังเคส
นี่น่าจะหาคนทำให้ได้ไม่ยาก-เดี่ยวลองทำกล่องทองแดงสักตัว
โปรแกรมเยอะ...จะได้ทำเมื่อไหร่ไม่รู้เลยครับ
Class A สังเกตุง่าย "ตัวใหญ่ น้ำหนักเยอะ ร้อนมหาศาล แต่กำลังออกน๊อยนึง-เสียงกลางหวานเทพ"
- จะทรานซิสเตอร์รึมอสเฟตก็ไม่เกี่ยว จะตัวถังแบบไหนก็ไม่เกี่ยว แต่เสียงกับวิธีติดตั้งมันต่างกันนิดหน่อย
- ทองแดงตอนนี้น่าจะราคาแพงมากนะ
Comment
-
เมื่อวานอารมณ์ดี เลยซื้อปลั๊กไฟมาเปลี่ยนทั้งห้องในคอนโดเลยเพราะอายุมันน่าจะเลย 20 ปีล่ะ เลยคิดบูรณะมันซักที
วันนี้อารมณ์เสีย เนื่องจากเปลี่ยนแล้วเจ๊งครับ -*-
ปลั๊กปกติก็เปลี่ยนเรื่อยๆครับไม่มีปัญหาอะไร ปัญหามันเกิดตรงปลั๊กตัวสุดท้ายครับมันเป็นปลั๊กพ่วงหลายอย่าง
มีปลั๊กไฟ 2 ขา 2ตัวปลั๊กไฟโต๊ะเครื่องแป้ง 2 ตัวปลั๊กพัดลมเพดาน 1 ตัว มันพ่วงกันอยู่หมดเลย มันเยอะเลยเก็บไว้หลังสุด
พอแกะออกมาดูเห็นสายไฟแยกขาวดำก็เลยไม่ได้เอะใจอะไร งัดๆถอดๆใส่ๆ สับเบรกเกอร์ เปรี๊ยะ ฟิวส์ขึ้นสวรรค์โดยทันที
โชคดีที่คอนโดผมมีตู้เบรกเกอร์แยกอยู่ในห้อง เลยไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อนไปด้วย -*-
นั่งงมโข่งอยู่นาน อะไรฟะก็ไม่ได้ผิดอะไรนี่ หลังจากลองผิดลองถูกอยู่นานเลยเสียฟิวส์ไป 2 ตัว เศร้าเลย
ในที่สุดก็ถึงบางอ้อ เช็คไล่ไปที่ต้นสายเบรกเกอร์ชุดไฟห้อง มันแยก L กับ N ออกเป็น 4 ไลน์
L มีขาวดำอย่างละ 2 เส้น N มีขาวดำอย่างล่ะ 2 เส้นเช่นกัน นั่งด่าในใจ ทำไมไม่แยกสีให้ดีฟะ แถมพัดลมใช้สีขาว 2 เส้นคู่กันมาเลย
ไม่ห่วงคนที่เค้ามาซ่อมทีหลังเลยรึไงเนี่ย-*-
นั่งไล่ใหม่ ใช้เวลา 2ชม กว่าจะเสร็จกับปลั๊กตัวเดียว เล่าไว้เป็นอุทาหรณ์ ถ้าจะเปลี่ยนปลั๊กไฟเช็คสายก่อนเปลี่ยนด้วยว่าเป็นยังไง
ตอนนี้จัดการเรียบร้อยแล้ว ปกติสุขดีครับ ^^Last edited by milestone; 20 Feb 2011, 11:32:28.
Comment
-
55 ผมเลิกดูสีนานแล้วครับ บอกได้เลย ระบบไฟในเมืองไทย โค๊ดสี ไม่มีครับOriginally posted by milestone View Postเมื่อวานอารมณ์ดี เลยซื้อปลั๊กไฟมาเปลี่ยนทั้งห้องในคอนโดเลยเพราะอายุมันน่าจะเลย 20 ปีล่ะ เลยคิดบูรณะมันซักที
วันนี้อารมณ์เสีย เนื่องจากเปลี่ยนแล้วเจ๊งครับ -*-
ปลั๊กปกติก็เปลี่ยนเรื่อยๆครับไม่มีปัญหาอะไร ปัญหามันเกิดตรงปลั๊กตัวสุดท้ายครับมันเป็นปลั๊กพ่วงหลายอย่าง
มีปลั๊กไฟ 2 ขา 2ตัวปลั๊กไฟโต๊ะเครื่องแป้ง 2 ตัวปลั๊กพัดลมเพดาน 1 ตัว มันพ่วงกันอยู่หมดเลย มันเยอะเลยเก็บไว้หลังสุด
พอแกะออกมาดูเห็นสายไฟแยกขาวดำก็เลยไม่ได้เอะใจอะไร งัดๆถอดๆใส่ๆ สับเบรกเกอร์ เปรี๊ยะ ฟิวส์ขึ้นสวรรค์โดยทันที
โชคดีที่คอนโดผมมีตู้เบรกเกอร์แยกอยู่ในห้อง เลยไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อนไปด้วย -*-
นั่งงมโข่งอยู่นาน อะไรฟะก็ไม่ได้ผิดอะไรนี่ หลังจากลองผิดลองถูกอยู่นานเลยเสียฟิวส์ไป 2 ตัว เศร้าเลย
ในที่สุดก็ถึงบางอ้อ เช็คไล่ไปที่ต้นสายเบรกเกอร์ชุดไฟห้อง มันแยก L กับ N ออกเป็น 4 ไลน์
L มีขาวดำอย่างละ 2 เส้น N มีขาวดำอย่างล่ะ 2 เส้นเช่นกัน นั่งด่าในใจ ทำไมไม่แยกสีให้ดีฟะ แถมพัดลมใช้สีขาว 2 เส้นคู่กันมาเลย
ไม่ห่วงคนที่เค้ามาซ่อมทีหลังเลยรึไงเนี่ย-*-
นั่งไล่ใหม่ ใช้เวลา 2ชม กว่าจะเสร็จกับปลั๊กตัวเดียว เล่าไว้เป็นอุทาหรณ์ ถ้าจะเปลี่ยนปลั๊กไฟเช็คสายก่อนเปลี่ยนด้วยว่าเป็นยังไง
ตอนนี้จัดการเรียบร้อยแล้ว ปกติสุขดีครับ ^^
Comment
Comment