Announcement

Collapse
No announcement yet.

>> 3BB FTTx & VDSL Society <<

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • มาอัพเดทครับ เปลี่ยนมาใช้ไฟเบอร์ซักพักแล้วไม่มีปัญหาอะไรครับ

    1. FTTx 50/10 (เซ็นสัญญาก่อนโปร 590 โดนปิดไปครับ)

    2. Huawei HG8045H ตัวเดียวครับ

    3. ชนแดน เพชรบูรณ์ (แต่เป็นของ 3bb พิจิตรดูแลเพราะ 3bb ของเพชรบูรณ์จะไม่ข้ามเขามาโซนบ้านผมครับ)

    4. รอบนี้ให้ 5 ครับ ช่างมารอบเดียวแล้วจบไม่มีปัญหา

    Sent from my Redmi Note 2 using Tapatalk

    Comment


    • Originally posted by Ref.Circle View Post
      มาอัพเดทครับ เปลี่ยนมาใช้ไฟเบอร์ซักพักแล้วไม่มีปัญหาอะไรครับ

      1. FTTx 50/10 (เซ็นสัญญาก่อนโปร 590 โดนปิดไปครับ)

      2. Huawei HG8045H ตัวเดียวครับ

      3. ชนแดน เพชรบูรณ์ (แต่เป็นของ 3bb พิจิตรดูแลเพราะ 3bb ของเพชรบูรณ์จะไม่ข้ามเขามาโซนบ้านผมครับ)

      4. รอบนี้ให้ 5 ครับ ช่างมารอบเดียวแล้วจบไม่มีปัญหา

      Sent from my Redmi Note 2 using Tapatalk
      3bb เพรชบูรณ์ เขตชนแดนนี่เขตบริการสุดแค่เขารังหรือเปล่าครับ เคยสงสัยตอนไปบ้านญาติ มีป้ายตัวแทนติดตั้งแต่ไม่เห็นศูนย์บริการเลยที่ชนแดนหรือดังขุย

      Comment


      • Originally posted by Zepherous View Post
        3bb เพรชบูรณ์ เขตชนแดนนี่เขตบริการสุดแค่เขารังหรือเปล่าครับ เคยสงสัยตอนไปบ้านญาติ มีป้ายตัวแทนติดตั้งแต่ไม่เห็นศูนย์บริการเลยที่ชนแดนหรือดังขุย
        ไม่แน่ใจครับ รู้แค่ว่าเดินสายไปถึงชนแดนครับ ที่มีแต่ตัวแทนเพราะศูนย์อยู่ในเมืองพิจิตรครับโซนนี้

        Sent from my Redmi Note 2 using Tapatalk

        Comment


        • Originally posted by grungust View Post
          คือ เคสของคุณ Operatium เรื่องมันยาวครับ 3BBยังแก้ปัญหาไม่ได้ ปวดหัวแทน

          *****************

          ผมว่าคุณ Operatium คงต้องให้ 3BB นัดลูกค้าอีกท่านเอาเราเตอร์+ช่าง+เจ้าหน้าที่ศูนย์ใหญ่มานั่งเคลียร์กันน่าจะดีกว่า เอามันตั้งแต่รหัสลูกค้าใคร ใช้ไอดีตัวไหน แล้วจับคู่อยู่กับเราเตอร์ MAC ตัวไหน จากนั้นก็บีบคอให้ช่างจัดการตรวจเราเตอร์ของทั้ง 2 ท่าน เอาให้ข้อมูลตรงถูกต้องตั้งแต่ไอดีเน็ตยันตัวเราเตอร์ ไม่งั้นเรื่องไม่จบแน่ๆ

          มันเป็นเคสที่ช่างทำงานชุ่ยมาก ไม่รู้ว่าชุ่ยตั้งแต่ขั้นตอนการคีย์ไอดีเข้าในรหัสลูกค้าด้วยรึเปล่า เพราะมันน่าสงสัยตั้งแต่ตอนที่บอกว่าจ่ายค่าบริการแล้วแต่ใช้ไม่ได้ แถมโดนอีกเครื่องดีดออกระบบรัวๆ ขนาดสลับยูสเซอร์ก็แล้วอะไรก็แล้วก็ยังมีปัญหา แบบนี้มันต้องจับเราเตอร์2ตัวมานั่งแก้พร้อมกันแล้วล่ะ ผมเกรงว่าถ้าไม่แก้แล้วต่อมาเราขอยกเลิกใช้บริการ แทนที่จะเป็นไอดีเรายกเลิก กลายเป็นยกเลิกไอดีของอีกคน แล้วไอดีเราก็ยังคาอยู่ในระบบให้อีกบ้านใช้แทน พออีกบ้านไม่จ่ายเงินยาวๆแทนที่บิลจะเด้งไปบ้านนั้น อาจจะเด้งมาบ้านเราแบบงงๆก็ได้ ใครจะไปรู้

          ปล. ลงพันถีบครับ ศูนย์ใหญ่จะหน้าตาตื่นมาแก้ไขให้อย่างไวแน่นอน
          UPDATE: ก่อนหน้านี้ได้ดำเนินเรื่องจนได้ account id กับ user pass ตรงกันหมดแล้ว ล่าสุดทางส่วนกลางโทรมาให้เราเปลี่ยน pass ใน router ใหม่แต่ยังคง user เดิมไว้ และแล้วใช้งานได้อย่างปกติสุข คาดว่าปัญหาน่าจะจบลงแต่เพียงเท่านี้ค่ะ happy [emoji3]

          Sent from my SM-J710F using Tapatalk

          Comment


          • ของเราสายขาดมา 3 - 4 รอบแล้ว ช่างก็มาตัดต่อสายเอาจนสุดท้ายเอาไม่อยู่ ค่าสัญญาณ -32.21 แล้ว แจ้งขอให้เดินใหม่ มีคนมาเดินสายให้เห็นจริงแต่เดินผ่านบ้านเราไปบ้านคนอื่นแล้วม้วนแขวนไว้ข้างเสาไฟริมถนน มันคืออัลไร

            Comment


            • Originally posted by Operatium View Post
              UPDATE: ก่อนหน้านี้ได้ดำเนินเรื่องจนได้ account id กับ user pass ตรงกันหมดแล้ว ล่าสุดทางส่วนกลางโทรมาให้เราเปลี่ยน pass ใน router ใหม่แต่ยังคง user เดิมไว้ และแล้วใช้งานได้อย่างปกติสุข คาดว่าปัญหาน่าจะจบลงแต่เพียงเท่านี้ค่ะ happy [emoji3]

              Sent from my SM-J710F using Tapatalk
              ยินดีด้วยครับ ไม่ต้องไปพันถีบแล้ว

              Comment


              • @Operatium

                Comment


                • Originally posted by waterboyd View Post
                  16 Jun 2017, 15.36.20
                  มาอีกแล้ว IP ขึ้นต้น 100.xxx ได้เรื่องเลย
                  จะ remote ผ่าน WAN ไม่ได้



                  ตั้งแต่ต้นปี แจ้งไปรวมๆ 3 รอบแล้วมั้ง
                  ไม่รู้จำกัดระยะเวลาใช้ IP จริงหรือไง
                  เรียบร้อยครับ วันนี้ IP100 กลับมา เวรรรรรรร
                  สงสัยใช้ได้แค่ 2เดือน

                  Comment


                  • เพิ่งติดครับ แต่ยังใช้ไม่ได้ ต้องรอประมาณ 1 อาทิตย์ เพราะว่า บ้านผมเป็นบ้านแรก ขอติดตั้งแต่ยังไม่ประกาศขาย แจ้งไปว่าเห็นสปิตเตอร์ เซลเลยลงมาดูให้และแจ้งว่าติดได้และเซลแจ้งว่าเขายังไม่ออนไลต้องรอประมาณ 1 อาทิตย์ เดี๋ยวผมจะเร่งให้ วันนี้มาเดินสายให้ก่อน ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดไอ้ตัว ฮัวเว่ยตัวนี้ มันถูกเซ็ตมาเป็น PPPoE หรือบริด อยู่แล้วใช่ไหมครับ แบบว่าจะเอาไปใช้กับเราท์เตอร์ตัวไหนก็ได้ ประมาณว่าผมไม่สามารถเอาแลนเสียบกับ ฮัวเว่ยแล้วเข้าคอมได้ใช่ไหมครับต้องผ่านเราท์เตอร์ก่อน ผมเข้าใจถูกปะ

                    Last edited by OnizukaBk; 16 Aug 2017, 13:39:37.

                    Comment


                    • เซทบริดต้องโทรไปบอกเขาก่อนมัยครับ

                      Comment


                      • ดันใช้ได้แล้วสะงั้น ตอนแรกบอก 1 อาทิตย์

                        Comment


                        • ตัวหัวเว่ย ONT ที่แจกมากับ 3BB ไอพีอะไรเหรอครับจะเข้าไปดูค่า LOS หน่อยครับ

                          ตอนนี้ได้แล้วครับ
                          Last edited by OnizukaBk; 16 Aug 2017, 17:12:44.

                          Comment


                          • ว่าจะย้ายมา 3BB เหมือนกันครับ ตอนนี้ใช้ทรูอยู่ทั้ง 2 บ้านเลย บ้านนึงกำลังจะครบสัญญาเดือนหน้า

                            สอบถามหน่อยครับ มีปัญหาบ่อยไหมสำหรับ 3BB แล้วช่างแก้ไขให้เร็วไหมครับ

                            Comment


                            • Originally posted by aonocacha View Post
                              ว่าจะย้ายมา 3BB เหมือนกันครับ ตอนนี้ใช้ทรูอยู่ทั้ง 2 บ้านเลย บ้านนึงกำลังจะครบสัญญาเดือนหน้า

                              สอบถามหน่อยครับ มีปัญหาบ่อยไหมสำหรับ 3BB แล้วช่างแก้ไขให้เร็วไหมครับ
                              ถ้าโทรแจ้งคอลเซนเตอร์ศูนย์ใหญ่ ส่วนใหญ่จะรีบแจ้นมาอย่างไวครับ บางครั้งมาโดยไม่แจ้งหรือนัดเวลาล่วงหน้าก็มี จนท.ที่มาดูให้ส่วนใหญ่ก็ช่างในพื้นที่ที่มาเดินสายให้เรานั่นล่ะ ถ้าไม่บังเอิญวนงานมาเจอกันอีกรอบนะ

                              จริงๆอยากถามกลับมากๆเลย เพราะเห็นทรูมันโฆษณาว่าช่างของเขาเป็นช่างมีคุณภาพ ใช้พนักงานของเขาเอง ไม่ได้จ่ายทีมงานภายนอกให้มารับจ็อบซ่อมหรือจ้างเดินสายให้

                              Comment


                              • เมื่อช่วงบ่ายมีฝนตกหนัก พอเย็นๆ ประมาณ 18.00 น. FTTx เสีย ทั้งบ้านและที่ทำงาน เจ้านายโทรมาถามว่าแถวบ้านไฟดับหรอ พี่ดูกล้องวงจรปิดไม่ได้ อ่อไม่ดับค่ะ แต่เน็ตใช้ไม่ได้ ขึ้น LOS แดงวับๆ แต่ VDSL ใช้ได้ เพราะลองเข้าของญาติข้างบ้านแล้ว แจ้งเสียไปตอน 18.05 คาดว่ากว่า คุณช่างจะมาซ่อมได้คงเป็นพรุ่งนี้ [emoji23]

                                Sent from my SM-J710F using Tapatalk

                                Comment

                                Working...
                                X