หมายถึงอันที่ไม่ได้ใช้แล้วน่ะครับ
แต่เท่าที่ไปหาอ่านดราม่ามา แทบจะไม่มีการรื้อสายเก่าของโปรเก่ากันเลย ห้อยคาต้นไว้ถาวร
แต่เท่าที่ไปหาอ่านดราม่ามา แทบจะไม่มีการรื้อสายเก่าของโปรเก่ากันเลย ห้อยคาต้นไว้ถาวร
ซึ่งเกิดขึ้นหลังเปลี่ยนไปใช้ VDSL ได้ไม่นาน
ที่น่าตลกคือตอนนั้นที่บ้านโทรแจ้ง 3BB ให้มาจัดการเรื่องสายไฟไหม้ ไม่รู้ว่าจัดการกันยังไงแต่ Call Center ก็โทรมาถามตามหน้าที่ คำถามเดิมๆ ช่างมาตรงเวลาไหม ช่างเรียกเก็บเงินไหม (ถามเป็นอยู่ 2 คำถามรึไงฟระ!!) ละอีกอย่าง มันเป็นไลน์ ADSL ซึ่งไม่ได้ใช้แล้ว (แต่บ้านอื่นอาจจะใช้อยู่) แล้วที่แจ้งไปนั้นมันเรื่องสายของ 3BB ไหม้ลงกราวด์แล้วลามไฟไหม้ทั้งเสาไฟฟ้า ทำสายโทรศัพท์เจ้าอื่นขาดหมด (งานงอกงานมาจัดเต็ม) แล้วสายโทรศัพท์สายเน็ตก็เน่าคาต้นอยู่อย่างงั้น ไม่มีเจ้าของสายมาทำอะไรสักอย่าง CAT เงียบ TOT เงียบ บระเจ้า!



ซึ่งเกิดขึ้นหลังเปลี่ยนไปใช้ VDSL ได้ไม่นาน
ที่น่าตลกคือตอนนั้นที่บ้านโทรแจ้ง 3BB ให้มาจัดการเรื่องสายไฟไหม้ ไม่รู้ว่าจัดการกันยังไงแต่ Call Center ก็โทรมาถามตามหน้าที่ คำถามเดิมๆ ช่างมาตรงเวลาไหม ช่างเรียกเก็บเงินไหม (ถามเป็นอยู่ 2 คำถามรึไงฟระ!!) ละอีกอย่าง มันเป็นไลน์ ADSL ซึ่งไม่ได้ใช้แล้ว (แต่บ้านอื่นอาจจะใช้อยู่) แล้วที่แจ้งไปนั้นมันเรื่องสายของ 3BB ไหม้ลงกราวด์แล้วลามไฟไหม้ทั้งเสาไฟฟ้า ทำสายโทรศัพท์เจ้าอื่นขาดหมด (งานงอกงานมาจัดเต็ม) แล้วสายโทรศัพท์สายเน็ตก็เน่าคาต้นอยู่อย่างงั้น ไม่มีเจ้าของสายมาทำอะไรสักอย่าง CAT เงียบ TOT เงียบ บระเจ้า!
Comment