Announcement

Collapse
No announcement yet.

วิธีทําให้ USB Flash Drive Boot เข้าDosง่ายๆ

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • ได้คับ อ่านคอมเม้นดีๆ และทำตามทุกขั้นตอน (ผมไม่ได้ทำแล้วนะเพราะผมไม่ได้ใช้แล้วเลยไม่ได้ทำต่อ) ผ่านไปเห็นเลยเอามาฝากนะครับ

    Comment


    • ขอรบกวนอีกทีนีงนะครับผมทำทุกขั้นตอน เเว้เเต่ทำไมมันไมบูตหละครับ เช็คที่เมมโมรี่ี่เเล้วก้ไม่เสีัยGhost.exeGhost.exe
      เเต่ผมใส่ไฟ์ลghost.exeจะถูกไหมครับ

      Comment


      • ผมทำเเล้วเเต่มันไม่บูตสิก้เข้าไปตั้งไบออสให้บูตยูเอสบีเเล้วนะหรีอว่ามันไม่รองรับมโมรี่การ์ด
        เเต่ผมใส่Ghost.exeอันเดียวจะถูกป่าวครับ

        Comment


        • ท่านจับวินโดวยัดใส่แมมโมรี่การ์ดหรือ จับโกสยัดใส่แมมโมรี่กันแน่ จับโกสยัดใส่แมมโมรี่การ์ดละก้อ อ่านคอมเม้นแรกๆ และท้ายๆ ก็พอคับ ตั้งค่า Bios ด้วย แต่ละเมนบอร์ดก็ตั้งค่าไม่เหมือนกันนะ ลองอ่านคอมเม้นก่อนค่อยทำครับ ไม่เข้าใจแล้วค่อยถามอีกที คือ ไม่แน่ใจอ่ะว่าท่านจะจับวินโดวใส่แมมโมรี่ หรือ ว่าจะใส่โกสในแมมโมรี่ ส่วนวิธีก็มีในเม้นแล้วอ่ะ หรือยังไม่เข้าใจอันไหนอีกหว่า

          Comment


          • คีอผมเ จับโกสยัดใส่แมมโมรี่การ์ดไฟล์เดียวจะใช้ได้ไหมเเละผมสงสัยไฟล์เเทีเป้น ยูเอสบีฟอเเมตต้องจับใส่เมมด้วป่าวครับ เเล้วตอนที่ผมฟอเเมตที่เป้นCreate a Dos Bootable Diskมันช้นerrorฟอเเมตไม่ได้ผมเลยเลีอกเป้นquick fomatd มันถึงไม่error จะถูกไหมครับ

            Comment


            • คิดว่าท่านคงโหลดมาครบนะ คือไฟล์บูต ที่แนบให้นั้น จะมีครบแล้วหรือจะแตกไฟล์ก็ได้ ดูวิธีแตกไฟล์ ที่จับ hiren's ใส่ แฟรชไดร์นะ คงไม่อธิบายอีก ขั้นตอนที่ทำ คือ Create a Dos Bootable Disk นี่ให้กด Browse ไปหาที่ท่านเก็บไฟล์บูตที่โหลดไว้(หรือจะแตกเอาก็ได้) แล้วกด Start เลย (ในรูปแรกหน้า 1) ไม่ต้อง ติ๊กถูกที่ quick fomatd มันจะทำให้แมมโมรี่บูตไม่ได้ เสร็จแล้วก๊อปไฟล์บูตที่เก็บไว้มาใส่แผ่นแมมโมรี่ คอยกด ไม่ด้วยนะ เพราะบางไฟล์มันเข้าไปแล้วตอนฟร์อแมตการ์ด และ ไฟล์ Ghost.exe มาวางในแมมโมรี่อีกที่ หากจะทำแค่นี้เมื่อเข้า DOS ได้ก็ทำตามหน้าที่ 1 ก็จะโกสได้ แต่หากว่าจับ hiren ใส่ด้วยก็อ่าน เม้นต่างๆ ที่บอกแล้วอยู่หน้าก่อนนี้ คงได้นะ (อยากให้เขียนรายละเอียดเวลาถามคับ บางครั้งผมไม่เข้าใจคำถามของท่านเลย ทั้งเขียนผิดตัว และบางทีเขียนไม่ครบอ่ะเลยไม่รู้ว่าเวลาผมตอบนี่จะถูกกับคำถามรึปล่าว) เขียนผิดแต่ขอให้ได้ใจความหน่อยนะ เช่น งับ คับ ครับ ค้าบ เป่า ปล่าว เปล่า งี้คงพอทน แต่

              ขอรบกวนอีกทีนีงนะครับผมทำทุกขั้นตอน เเว้เเต่ทำไมมันไมบูตหละครับ เช็คที่เมมโมรี่ี่เเล้วก้ไม่เสีัยGhost.exeGhost.exeเเต่ผมใส่ไฟ์ลghost.exeจะถูกไหมครับ

              อย่างนี้ไม่รู้เรื่องเลย
              Last edited by hunu; 14 Jun 2008, 19:43:33.

              Comment


              • thanks

                Comment


                • ขอบคุณ hero จริง

                  Comment


                  • ผมเขัาหน้าดอสได้เเล้วครับเเล้วก็พิมคำสั่งghostเต่ทำไมมันค้างอยูุ่ตรงหน้าดอสนานหละครับไม่ผ่านเสียทีเพราะอะไรครับ

                    Comment


                    • ตรวจดูได้นี่คับ ว่าท่านได้ก๊อปปี้ ghost.exe มีวางไว้ที่แฟรชไดร์ยัง ลองพิมพ์ dir ดูถ้ามีไฟล์ ghost.exe แล้วก็ไม่น่าจะมีปัญหานิ (ตรวจใน Dos นะ) หรือว่าท่านพิมพ์ผิด

                      Comment


                      • ทำไมเเฟลตไดรืผมเวลาฟอเเมตบางครั้งมันชอบขี้นerror volume is too big เเปลวาอะไรเหรอครับเป้นทีเเฟลตไดรผมป่าวคับ เเต่ผมก็เพื่งฃี้อมาใหมเมี่อ2วันนี่เองครับ จำนวน8กิก
                        เเนำนทีเถอะครับ หรีอว่าเเฟลตไดรไม่รองรับผมจะได้ไปฃี้อใหม่เเละช่วยเนะนำความจุเเละยี่ห้อที่รองรับให้ด้วย ผมจะนำมาใช้งานบุตโดยตรง
                        ขอบพระคุรอย่างมากที่คอยเเนะความรุ้ดีให้ชาวสมาชิกครับ

                        Comment


                        • มันใหญ่อ่ะครับ คือความจุมันมาก ให้ใช้ FAT32 (ตามหน้าแรกใช้แค่ FAT) ถ้ายังทำไม่ได้ให้ปิดหน้าต่างที่ ฟอร์แมตแล้วเปิดใหม่ ก็ทำได้แล้วคับ ผมก็ใช้ 8G เหมือนกันบางทีต้องฟอร์แมต หลายครั้งนะครับ

                          Comment


                          • พอได้เเล้วครับ เเต่ยังไม่ค่อยเข้าใจที่เราจะเอาข้อมุลจากฮาร์ดดิสด้วยการGhost.ยังงงงงอยุ่ว่มันจะก็อปปี้เเล้วไปวางหรีอเฃพอย่างไงครับคีอผมเข้าไม่ถูก
                            เข้าใจเเต่ตรงto imageเเต่ตรงto disไม่รู้จะดูดข้อมุลไปเก็บไว้ไดอย่างไรครับ

                            Comment


                            • to disk คือก๊อปปี้ จาก ดิสน์ 1 ไปอีก ดิสน์ 1 เหมือนก๊อปปี้ซีดี คือ Disk นั้นแบ่งไว้แล้ว Disk ลูกใหม่ที่มาใส่ก็จะถูกแบ่งโดยอัตโนมัต to image เก็บเป็นไฟล์(รูปภาพไว้) to Partition คือก๊อปแค่ไดร์ ถึงไดร์เลย เช่นก๊อป ไดร์ c: ก็จะเป็นไดร์ c: เลยโดยไม่ได้เก็บไฟล์ไว้

                              Comment


                              • ผมก้ปปี้ไฟลวินโดวมาลงเเฟลตไดรเเล้วสั่บูตผ่านusbเเฟตไดร์ เเต่ขึ้นหน้าจอว่าvalid system disk place the disk and then press any key ไม่ทราบเพราะอะไรมันไม่บูตเข้าวินโดวืครับ

                                Comment

                                Working...
                                X