Announcement

Collapse
No announcement yet.

สอบถามครับ พวกกรอง noise กับ Jitterbug มันช่วยได้จริงไหมครับ

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • สอบถามครับ พวกกรอง noise กับ Jitterbug มันช่วยได้จริงไหมครับ

    พวกกรอง noise กับ Jitterbug มันช่วยได้จริงไหมครับ มีผลกับเพลงแบบรู้สึกได้ไหมครับ ผมจะเอามาใช้กับ PC ต่อกับ iFi ZEN DAC V.1

    ใครมีใครใช้ช่วยยืนยันทีครับ คุ้มค่าตัว 2 พันกว่าบาทไหม



  • #2

    ช่วยเปลี่ยนแปลง แต่ไม่มากขนาดนั้นครับ ยิ่งกับเครื่องเล็กๆไม่ค่อยชัดเจนเท่าเครื่องแพงๆ จะให้เปลี่ยนแปลงแบบชัดเจนแบบรู้สึกได้ เปลี่ยนสายไฟที่ราคาพอๆกันดีกว่า
    อันนี้เป็นรีวิว รุ่นก่อน https://www.audiosciencereview.com/f...-review.10205/ เขาอ้างว่าจากการวัดไม่เห็นว่าจะลด noise https://www.youtube.com/watch?v=RulAcLrnPkA
    ให้สุนัขที่บ้านเคี้ยวซะ


    https://www.audioreviews.org/audioqu...fmj-review-jk/
    Why does JitterBug FMJ not work for you?
    The JitterBug FMJ may not improve sound with a dac/amp with an independent power supply that introduces its own noise.


    ป.ล. พึงพิจารณาด้วยตัวเองครับ

    Comment


    • #3
      Up to you to find out for yourself whether it works with your devices. ตกลงต้องดีไม่ดีก็ไม่ฟันธง ต้องเสียตังก์ทดลองเองอีก ใครเคยใช้ฟันธงหน่อยควรซื้อหรอไม่ครับกับ JitterBug คุ้มไหมกับ 2500
      Last edited by nesmo; 17 Feb 2022, 17:47:56.

      Comment


      • #4
        ก่อนอื่นเจอปัญหาอะไร ถึงต้องหา USB isolator? ืground loop noise? jitter? อาการยังไง? ้ถ้ามันไม่มีปัญหา เสียเงินหลายพันก็ไม่แก้ปัญหา ที่เคยเห็นผลtest พวก USB isolator นี่ลดnoise floor ได้จริง ราคาราวๆ2500 https://www.l7audiolab.com/f/colorfl...topping-hs-01/ แต่อย่างที่บอกไป ถ้าไม่มีปัญหามันก็ไม่ได้แก้ปัญหาอะไร แต่ดูผลเทส ifi zen dac แล้ว https://www.audiosciencereview.com/f...p-review.9885/ ถ้าอยากupgrade ขายตัวเดิม รวมเงินที่จะซื้อUSB isolator แล้วซื้อ dac+headphone amp ตัวใหม่ที่ SINAD สูงกว่า 115db น่าจะดีกว่า? (ถ้าใช้หูฟัง unbalanced ก็ลองดู dx3 pro+ https://www.audiosciencereview.com/f...one-amp.27148/ ) ป.ล. ถ้าปัญหาที่เจอคือเสี่ยงจี่ เสียงฮัม(ground loop noise) ลองเปลี่ยน มาใช้ optical toslink outputจาก pc แทน USBมาแก้ปัญหาground loop ได้โดยไม่ต้องซื้ออะไรเพิ่มนอกจากสายoptical

        Comment


        • #5
          คือตอนนี้ สนใจ Jitterbug อย่างเดียวเลยครับ ว่ามันคุ้มไหมกับคำว่า Better sound ที่ช่วยให้ระบบดีขึ้น ผมใช้กับลำโพงครับ ZenDac + Edifier S 351 DB

          Comment


          • #6
            Originally posted by nesmo View Post
            คือตอนนี้ สนใจ Jitterbug อย่างเดียวเลยครับ ว่ามันคุ้มไหมกับคำว่า Better sound ที่ช่วยให้ระบบดีขึ้น ผมใช้กับลำโพงครับ ZenDac + Edifier S 351 DB
            ต้องนิยามไงครับ ว่าอะไรคือ"ดี"ขึ้น?

            อย่างผมยกตัวอย่างground loop noise มันคือ"ปัญหา"ที่เจอได้บ่อยและเห็นได้ชัดเจนมากๆ โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือวัด(อาการตรงๆก็คือเสียงจี่ เสียงฮัม แม้ไม่เล่นเพลงอะไร) ซึ่งการแก้ปัญหาก็มีตั้งแต่ถูกยันแพง ตั้งแต่เปลี่ยนมาใช้ optical แทน USB,ใช้ USB isolator, ใช้ balanced connection ฯลฯ

            แต่ถ้าไม่มีปัญหาเหล่านี้ แล้วจะซื้ออุปกรณ์เสริมมาเพื่ออะไร? นี่ยังไม่นับว่าอุปกรณ์บางตัวทำงานได้อย่างที่โฆษณาจริงไหม(ตรงนี้ต้องใช้เครื่องมือวัด ถ้าใช้หู พูดไปก็ไม่มีวันจบ) อย่างที่ข้างบนยกมา jitterbug รุ่นเก่านั้นไม่ได้ช่วยอะไรเลย ตัวใหม่ก็ไม่รู้ แต่เป็นผมก็คงไม่กล้าเสี่ยง

            Comment


            • #7
              มันไม่ได้ช่วยอะไรนอกจากจิตใจ พอๆกับก้อนมโนที่กรองไฟ AC ในวงการ Hidef รู้จักกันดี ก้อนมโนนั้นราคาเกือบแสน ซื้อมาใช้แล้วไม่เห็นรู้สึกว่าเสียงจะใสสะอาดขึ้นเลย แถมยังเอาเสียงแปลกๆเข้าระบบอีก

              Comment


              • #8
                จากที่ซื้อมาลองเล่นๆ เอาหัว USB จาก DAC เสียบต่อท้าย Jitterbug ตรงๆ แล้วเอาไปเสียบ Notebook เสียงมันแปลกๆ เพี้ยนๆ แต่ที่เห็นเขาแนะนำกันคือเอาไปเสียบช่อง USB ที่ไม่ได้ใช้งาน จากที่ฟังดีขึ้นระดับหนึ่ง

                ถ้าเงิน 2 พันกว่าบาทไม่ใช่ปัญหา และมีช่อง USB ว่างอยู่ไม่ได้ใช้งานอะไร เอามาเสียบทิ้งไว้ก็ดีกว่าไม่เสียบ แต่ถ้าซีเรียสต้องการแบบเปลี่ยนแปลงเยอะ ก็คงต้องมองข้ามไปครับ

                Comment


                • #9
                  ของแบบนี้ถ้าอยากทดสอบให้ใด้ผลชัวร์ๆ ต้องหาผู้ช่วยมาทำ blind test ทดสอบหลายๆครั้งด้วย

                  ผลที่ออกมาอาจเป็นอะไรที่เข็มขัดสั้น

                  Comment

                  Working...
                  X