Announcement

Collapse
No announcement yet.

โหลดโหด(3.7MBรูปล้วนๆ) แปลเมนูการปรับแต่งรถ ใน NFS Shift 2

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • #46
    ความรู้ทั้งนั้นเลย ใช้ได้ทั้งในเกมส์และชีวิตจริง
    ขอบคุณผู้เขียนครับ

    Comment


    • #47
      5555 กระทู้ด๋อยซะแล้ว

      ไม่เป็นไร เชิญติดตามผลงานที่ 2 ของ จขกท ได้ที่นี่ครับ

      http://www.overclockzone.com/forums/...B8%B2%E0%B8%A1

      ปล.ไม่รู้จะด๋อยอีกไหม -.-

      Comment


      • #48
        แหล่มป้าดด สุดยวด ^^

        Comment


        • #49
          ตอนแรก บังคับยากโคตรๆ
          พอ อัพเกรดแล้ว เซท ค่า ตามที่ตัวเองถนัด แล้ว ลื่นเป็นไหนๆ *0*
          บังคับง่ายขึ้นเยอะ

          Comment


          • #50
            มีเบครมือไหมครับ ถ้ามีกดตัวไหน หาไม่เจอ - -

            Comment


            • #51
              มุม Caster ล้อหลังไม่มี (จริงๆก็มีครับ แต่ไม่มีผลอะไร เพราะมันไม่ได้ใช้ล้อหลังเลี้ยว)

              Comment


              • #52
                ขอบคุณกระทู้ดีๆครับ ^^ ส่วนใหญ่ผมใช้กดจูนแบบด่วนอะ รู้สึกมันมี quick tuning มั้ง เซทง่ายดีแต่มันไม่ได้ละเอียดมากเท่ากับจูนทีละจุดหรอกนะผมว่า

                Comment


                • #53
                  มันมาก

                  Comment


                  • #54
                    รู้ละมันไปมั่วกับ keyboard จอยอื่นมั่วไปหมด sapriate ดีกว่า

                    Comment


                    • #55
                      แวะมาแนะนำครับ Downforce ถ้าปรับข้างหน้าให้เพิ่มspeed ข้างหลังเพิ่มCorners จะทำให้รถUndersteerครับ แนะนำว่าให้ปรับข้างหลังให้Cornersสุดๆไปเลย แล้วข้างหน้าปรับเป็นแบบกลางๆก่อนครับ แล้วลองtestดูก่อน ถ้ามันดือโค้งไปก็ให้เพิ่มCornersเรื่อยๆครับ แต่ถ้ามันตูดปันก็ให้เพิ่มspeedครับ

                      ในเรื่องของความสูง ต่ำของรถ แนะนำให้ปรับข้างหน้าต่ำๆสุดๆครับ ส่วนข้างหลังสูงกว่าหน่อย จะทำให้เวลาสมมติเลี้ยงโค้งซ้าย(ลองจินตนาการตามนะครับ) จะทำให้ล้อหลังด้านซ้ายรับน้ำหนักน้อยครับ ส่วนล้อด้านขวารับน้ำหนักมากๆ ทำให้ล้อหน้ารับภาระน้ำหนักได้เพิ่มขึ้น ทำให้รถเข้าโค้งได้ง่ายขึ้นจริงๆครับ และจะทำให้รถลู่ลมมากขึ้นด้วย ลดปริมาณของลมที่ทำให้เข้าใต้ท้องรถ ทำให้รถเสถียรขึ้นครับ

                      ในเรื่องของมุมCamber ถ้ามุมน้อยจะทำให้รถล้อแหก ทำให้เวลาเข้าโค้งจะทำให้เข้าได้ดี เพราะเวลาเข้าโค้งถ้ามุมแคมเบอร์มากๆจะทำให้รถอาจคว่ำได้ เช่นในกรณีที่เลี้ยวซ้าย ล้อซ้ายจะลอยขึ้น หรือไม่ก็รับน้ำหนักได้น้อย ส่วนล้อขวาพอมุมเยอะก็จะทำให้ผิวสัมผัสด้านในของยางน้อยกว่าด้านนอกใช่ไหมครับ แล้วพอเลี้ยวเนี่ยจะทำให้ล้อสัมผัสด้านนอกมากขึ้น และเพิ่มกับน้ำหนักที่ลงล้อด้านนอกมากอยู่แล้ว จะทำให้เข้าโค้งแล้วไม่เกาะ หรือไม่ก็ถ้าช่วงล่างแข็งเกินไป จะทำให้คว่ำครับ ถ้ามุมCamber น้อย ก็จะกลับกันครับ จะทำให้เค้าโค้งได้ดีขึ้นครับ เกาะถนนเพิ่มขึ้น แนะนำให้ปรับล้อหน้าองศาตรงไม่ก็เพิ่มCamberครับ ส่วนล้อหลังให้ปรับให้ล้อแหกครับ ในส่วนนี้ใช่ครับรถที่ขับเคลื่อนล้อหน้าจะได้เปรียบเพราะในการที่มุมCamberเยอะ จะทำให้เพิ่มอัตราเร่งกับความเร็วสูงสุด ซึ่งในการเข้าโค้งยิ่งCamberล้อหน้าเพิ่มขึ้นจะไม่ค่อยส่งผลในการเค้าโค้งเท่าไหร่ครับ จะได้+ทั้งสองอย่าง กลับกัน ถ้ารถขับเคลื่อนล้อหลัง ถ้าเราอยากให้เข้าโค้งดีๆก็ต้องปรับให้ล้อแหกหรือมุมCamberน้อยนั่นเอง เราจะได้เข้าโค้งที่เกาะดีมาก แต่จะทำให้อัตราเร่งกับ ความเร็วสูงสุดน้อยลงครับ <<<ในทางความเร็วสูงสุด กับอัตราเร่งนี่ ผมไม่อยากอธิบายว่าทำไมถึงเป็นอย่างงั้น เพราะ มันยาวอะครับ ขึ้เกียจพิมพ์ละ 555

                      เทคนิคในการปรับแต่งเกียร์ แนะนำให้เกียร์1 2 ปรับspeedให้สุดเลยครับ ส่วนเกียร์3 ให้ปรับspeedน้อยลง1ช่อง เกียร์4แนะนำให้ปรับช่องspeedเท่ากับเกียร์3 เกียร์5ให้อยู่ช่องตรงกลางครับ เกียร์6 ให้ปรับAccel. เพิ่มมา1ช่องจากตรงกลาง มันจะขึ้นไปที่ความเร็วสูงสุดได้อย่างเร็วครับ และความเร็วสูงสุดที่จะทำได้ก็ระดับไม่มากไม่น้อยเกินกำลังรถครับ จะพอดีๆ และควรที่จะปรับให้เกียร์2 ไม่ก็เกียร์3 ก่อนที่จะถึงred line รอบเครื่อง แนะนำให้ความเร็วสูงสุดของเกียร์นั้นๆ อยู่ที่ 90-100 km/hr ครับ เพราะโค้งส่วนให้ใช้ความเร็วประมาณนั้น และเกียร์1ไม่ก็เกียร์2 ให้จูนความเร็วไม่เกิน 60 km/hrครับ เพราะโค้งกลับรถจะใช้ความเร็วประมาณนี้ครับ เวลาเราถึงโค้ง ถ้าเบรคไม่ทันใช้เกียร์ช่วยได้ดีมากๆเลยนะครับขอบอก และทำให้เมื่อเข้าโค้งเสร็จก็จะสับเปลี่ยนเกียร์ทันทีแล้วเร่งได้ดั่งใจ


                      ในเรื่องของการTestรถนั้น แนะนำให้ใช้สนาม Nurburgring ครับ ให้เป็นสนามมาตรฐาน ในโค้งแรกเลย จะเป็นโค้งทั่วๆไป ให้ปรับให้เข้าโค้งให้ได้ที่ความเร็ว 90-100 km/hrครับ แล้วปรับจูนเกียร์ให้ตามที่บอกข้างบนนะครับ พอผ่านโค้งนี้ไปก็กดrestartแล้วจูนแล้วเข้าโค้งใหม่ไปเรื่อยๆให้ได้ดั่งใจเลยครับ สนามนี้ทดสอบรถได้ดีมากๆเลยขอบอก ถ้าขับสนามนี้ครบรอบ ไม่ชนเลย ไม่แหกโค้งเลย คุณก็จะเล่นสนามไหนได้อย่างดีทุกสนาม ถ้าอยากทดสอบความเร็วสูงสุดตอนเริ่มสนามให้กลับรถ แล้วก็ไปตามทางเลย ขับไปประมาณแปปเดียวจะเจอทางที่ยาวมากๆทำtop speedได้ทุกคันครับ เจ๋งดี

                      ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมจะมาบอกครับ

                      Comment


                      • #56
                        ขับอยู่ดีๆ แล้วเส้น Bestline หายนี่เป็นไรเปล่าครับ
                        แล้วอีกเรื่องครับโหลดแพทมานี่ดับเบิ้ลคลิกลงได้เลยใช่ป่ะครับ

                        Comment


                        • #57
                          bestline หาย เรื่องปกติ ไม่รู้ patch แก้เปล่านะ เพราะเดียวนี้ เล่นขับ ขำๆ ปิดตัวช่วงหมดทุกอย่าง แล้ว ชิงแชป์เบื่อแล้ว

                          Comment

                          Working...
                          X