Originally posted by karas100
View Post
Announcement
Collapse
No announcement yet.
Copyright Club
Collapse
This is a sticky topic.
X
X
-
-
BlazBlue: Calamity Trigger
http://store.steampowered.com/app/263300/
ลง steam แล้วนะครับ จาก 9.99 ลดเหลือ 8.99
Comment
-
ผมไม่คิดว่าการเปิดบทสรุปมันทำให้หมดสนุกเลยครับ
กลับกัน ผมคิดว่าการเล่นแบบลองผิดลองถูก หรือทำอะไรซ้ำๆ ซากๆ นั่นแหละทำให้หมดสนุก เสียเวลา หงุดหงิดด้วย
อย่างเกมแส้ ตัวอย่างที่เห็นชัดคือสวิทช์แดง-น้ำเงิน ซึ่งถ้าเราเล่นรอบแรกเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าอันไหนต้องสีไหน ต้องสุ่มกด แล้วจำไว้ กดอันต่อไปถ้าผิดก็ทำใหม่ตั้งแต่ต้น ซึ่งเสียเวลามากและไม่ได้ใช้ความสามารถในการเล่นเลย อยู่ทีว่าจะสุ่มถูกหรือไม่เท่านั้น ตรงนี้ผมอ่านบทสรุปอย่างไม่รู้สึกผิดเลยครับ
ส่วนปริศนากล่องดนตรีอันนั้นถือว่าคือที่สุดแห่งความใจสุนัขของผู้สร้างแล้ว แม้ว่าจะเปิดบทสรุปจนรู้ทาง แต่การผ่านนั่นแหละที่ยาก ที่สำคัญพลาดแล้วไม่ต่างจากต้องเริ่มใหม่หมด เพราะกับดักแต่ละสีมีเวลาจำกัด ต่อให้พลาดตกเหว ถูกไฟช็อต ถูกไฟเผา เรากลับมาเกิดใหม่ก็จริง แต่เวลาก็ลดลงไปแล้ว วิ่งต่อไปยังไงก็ไม่ผ่านอยู่ดี สุดท้ายก็ต้อง restart checkpoint ประเด็นสำคัญที่ทำให้ตรงนี้ยากบัดซบคือการกะเวลาหลบสายฟ้าหรือไฟ ถ้าเรากะเวลาผิดเราควรได้โอกาสกะเวลาใหม่ ณ ตอนนั้นเลยโดยไม่มีเวลามาบีบให้ต้องเริ่มกระโดดใหม่ กว่าจะมาถึงตรงที่ต้องกะเวลา เราก็เสียจังหวะไปแล้ว ถ้านึกไม่ออกลองนึกถึงการปาเป้า ให้ลูกดอก 3 อัน สมมติอันแรกเราปาไม่เข้าเป้า ถ้าให้เราปาอันต่อไปทันทีเลย เราจะสามารถกะตำแหน่งได้จากครั้งแรกที่พลาดไป แต่ถ้าเปลี่ยนกติกาใหม่ ปาลูกดอกอันแรกแล้ว ต้องออกไปวิ่งรอบสนามหนึ่งรอบ แล้วค่อยมาปาลูกที่สอง เชื่อไหมความสามารถในการกะตำแหน่งของลูกดอกอันที่สองจะลดฮวบๆ เมื่อเทียบกับการปาติดต่อกันเลย อันนี้ผมว่าผู้เล่นทุกคนเข้าใจ ผู้สร้างก็เข้าใจ แต่ผู้สร้างเลือกที่จะไม่เปิดทางเลือกตรงนี้มาให้ ตายตรงไหนมีทางเลือกเดียวคือต้องเริ่มใหม่หมด มันใจสุนัขมากๆ ครับ ผมรังเกียจเลยล่ะผู้สร้างแบบนี้Last edited by zeratul111; 14 Feb 2014, 11:31:44.
Comment
-
Originally posted by zeratul111 View Postผมไม่คิดว่าการเปิดบทสรุปมันทำให้หมดสนุกเลยครับ
กลับกัน ผมคิดว่าการเล่นแบบลองผิดลองถูก หรือทำอะไรซ้ำๆ ซากๆ นั่นแหละทำให้หมดสนุก เสียเวลา หงุดหงิดด้วย
อย่างเกมแส้ ตัวอย่างที่เห็นชัดคือสวิทช์แดง-น้ำเงิน ซึ่งถ้าเราเล่นรอบแรกเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าอันไหนต้องสีไหน ต้องสุ่มกด แล้วจำไว้ กดอันต่อไปถ้าผิดก็ทำใหม่ตั้งแต่ต้น ซึ่งเสียเวลามากและไม่ได้ใช้ความสามารถในการเล่นเลย อยู่ทีว่าจะสุ่มถูกหรือไม่เท่านั้น ตรงนี้ผมอ่านบทสรุปอย่างไม่รู้สึกผิดเลยครับ
ส่วนปริศนากล่องดนตรีอันนั้นถือว่าคือที่สุดแห่งความใจสุนัขของผู้สร้างแล้ว แม้ว่าจะเปิดบทสรุปจนรู้ทาง แต่การผ่านนั่นแหละที่ยาก ที่สำคัญพลาดแล้วไม่ต่างจากต้องเริ่มใหม่หมด เพราะกับดักแต่ละสีมีเวลาจำกัด ต่อให้พลาดตกเหว ถูกไฟช็อต ถูกไฟเผา เรากลับมาเกิดใหม่ก็จริง แต่เวลาก็ลดลงไปแล้ว วิ่งต่อไปยังไงก็ไม่ผ่านอยู่ดี สุดท้ายก็ต้อง restart checkpoint ประเด็นสำคัญที่ทำให้ตรงนี้ยากบัดซบคือการกะเวลาหลบสายฟ้าหรือไฟ ถ้าเรากะเวลาผิดเราควรได้โอกาสกะเวลาใหม่ ณ ตอนนั้นเลยโดยไม่มีเวลามาบีบให้ต้องเริ่มกระโดดใหม่ กว่าจะมาถึงตรงที่ต้องกะเวลา เราก็เสียจังหวะไปแล้ว ถ้านึกไม่ออกลองนึกถึงการปาเป้า ให้ลูกดอก 3 อัน สมมติอันแรกเราปาไม่เข้าเป้า ถ้าให้เราปาอันต่อไปทันทีเลย เราจะสามารถกะตำแหน่งได้จากครั้งแรกที่พลาดไป แต่ถ้าเปลี่ยนกติกาใหม่ ปาลูกดอกอันแรกแล้ว ต้องออกไปวิ่งรอบสนามหนึ่งรอบ แล้วค่อยมาปาลูกที่สอง เชื่อไหมความสามารถในการกะตำแหน่งของลูกดอกอันที่สองจะลดฮวบๆ เมื่อเทียบกับการปาติดต่อกันเลย อันนี้ผมว่าผู้เล่นทุกคนเข้าใจ ผู้สร้างก็เข้าใจ แต่ผู้สร้างเลือกที่จะไม่เปิดทางเลือกตรงนี้มาให้ ตายตรงไหนมีทางเลือกเดียวคือต้องเริ่มใหม่หมด มันใจสุนัขมากๆ ครับ ผมรังเกียจเลยล่ะผู้สร้างแบบนี้
ปริศนากล่องดนตรีนั้นผมยอมรับว่ามันยากจริงครับ โดยส่วนตัวผมชอบนะ รูปแบบการเล่นที่เป็น Trial and Error ลองผิดลองถูก ยิ่งการที่มีระยะเวลาเพลงของตัวโน้ตมาจำกัดด้วยแล้ว ยิ่งต้องทำให้เราฝึกจังหวะการหลบกับดักให้แม่นยำโดยที่ไม่รีบร้อนเกินไปจนพลาด ตรงนี้กว่าผมจะผ่านได้ก็ลองอยู่หลายรอบเหมือนกัน แต่ความรู้สึกตอนที่ผ่านมาได้มันก็สะใจอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน โดยเฉพาะธีม Vampire Killer ที่บรรเลงระหว่างปริศนานี้ ทำให้ผมนึกถึงสมัยเล่น Castlevania 8-bit บนเครื่อง NES และความยากสุดบรรยายของเกมในสมัยนั้นเลยครับ แต่ก็เข้าใจอยู่เหมือนกันว่าเกมสมัยนี้จะทำให้ยากแบบสมัยก่อนคงจะไม่ได้แล้ว เพราะตลาดเกม Casual ที่โตวันโตคืนนี่แหละครับ
Comment
-
Originally posted by zeratul111 View Postผมไม่คิดว่าการเปิดบทสรุปมันทำให้หมดสนุกเลยครับ กลับกัน ผมคิดว่าการเล่นแบบลองผิดลองถูก หรือทำอะไรซ้ำๆ ซากๆ นั่นแหละทำให้หมดสนุก เสียเวลา หงุดหงิดด้วย
สำหรับผมถ้าแค่เล่นไม่ผ่านนี้ ผมเรียกว่าไม่ผ่าน (ไม่ใช่ติด)
อย่างสู้บอสอะไรซักตัว ตีๆฟันๆ ตบกระโหลก เพ่งกระบาน มันก็ไม่ตาย อันนี้ผมก็เรียกไม่ผ่าน
เพราะอาจจะต้องหาต้องหาจุดอ่อนหรือวิธีฆ่าซึ่งต้องลองแล้วลองอีก
การติดสำหรับผมนั้น ยกตัวอย่าง เช่น ประตูที่ต้องผ่าน แต่ต้องใช้กุญแจที่ซ่อนอยู่ในแผนที่นั้นมาเปิดซึ่งมันอาจจะเล็กมากหรือกลมกลืนบางทีมองข้ามหาแล้วหาอีก วันเวลาผ่านไป นั้นละคือติด + + ผมถึงจะหาตัวช่วยฮ่าๆ
ส่วนพวกที่ต้องให้ลองผิดลองถูกนี้ผมละชอบจริงๆท้าทายความคิด
Comment
-
Originally posted by karas100 View Postผมมีแผ่นสมัยมันใช้ GFWL จะเคลมยังไงเนี่ย
Originally posted by Torror View Post^
^
หมดสนุกเลยทีเดียวให้คนอื่นจูงมือ
อย่างDark sider2ฉากตรงโคลอสเซียมกระดูกผมก็เปิดดูนะหาทางไปต่อไม่ได้มันกลืนกับฉากจริงๆหาเกือบชั่วโมง
แต่อย่าง AC4 Black flag หาสมบัติผมไม่เปิดนะเพราะมันเป็นเหมือนแค่ส่วนเสริมของเกมเอาไว้ให้ร่วมสนุก
Titanfall ผมรอดูของจริงทีเดียวครับไปดูพวกแคชเกมดีกว่า
กลัวเป็นเหมือนCrysis2 ผมเล่นเดโมนี่อย่างเทพ พอเล่นของจริงเจอทั้งแคมเปอร์ หยุดเล่นไปอาทิตย์เดียวเจอคนเลเวลสูงแล้วระดับพลังงานต่างกันเกินไปเล่นลำบากมาก เข็ดเลย
เล่นDeemo จบแล้วเนื้อเรื่องยังมีต่อเวอร์ชั่นหน้า แต่ไปอ่านตามบอร์ดที่คุยกันกับแปลเพลงและตีความปริศนาต่างๆในเกมมีแววว่าเนื้อเรื่องจะปวดตับพอๆกับTo the moon
ปล.เล่นmusic game นอกบ้านทำไมคนต้องชอบมองด้วยนะอุตส่าใช้หูฟังไม่เปิดเสียงรบกวนใครLast edited by Freekickgundam; 14 Feb 2014, 20:14:09.
Comment
Comment