Announcement

Collapse
No announcement yet.

Copyright Club

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Originally posted by karas100 View Post
    ถ้าแนวๆนี้ผมก็พอถนัดอยู่บ้างแฮะ ปกติผมไม่ค่อยได้เล่นเกมแนวๆบู้ผสมพัซเซิลเท่าไหร่ อย่างมากก็แค่พวก god of war / tomb raider (darksiders ยังไมส่นับเพราะยังเล่นไม่จบ lol) ซึ่งปริศนามันก็ชิวๆ กลัวของ castlevenia จะยากจนผมแก้ไม่ได้ฮ่า ๆเลยถามๆคลำทืางดูครับ เพราะถ้ามันยากหรืออะไรยังไงจะได้เตรียมตัวไปหาบทสรุปมาอ้างอิง
    สมัยนี้แล้วกด google กริ๊กเดียวก็ได้คำตอบละครับ มีvdo youtube โชว์ให้ดูอีกต่างหากไม่ต้องกลัวหลง lol

    Comment


    • ^
      ^
      หมดสนุกเลยทีเดียวให้คนอื่นจูงมือ

      Comment


      • Steam Tags นี่ถึงจะยังเป็น Beta แต่ก็ถือว่ามีประโยชน์ แถมยังสร้างเสียงฮาได้อีกในคราวเดียวกัน





        "กรุงโรมไม่ได้แพทช์เสร็จในวันเดียว" ถูกครับ ตามนั้นเลยโดนมากับตัว

        Comment




        • ตั้งแต่เล่น Steam มาก็เพิ่งจะเคยเห็นนี่แหละ

          เป็นโจ๊กใน FB นะฮะ เดี๋ยวจะคิดว่าเป็นของจริง

          https://www.facebook.com/photo.php?f...7776651&type=1
          Last edited by OHM_DGO; 13 Feb 2014, 23:52:19.

          Comment


          • Originally posted by OHM_DGO View Post
            ผมยังภาวนาว่าให้สงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง มีพญานาคมาให้สู้เหมือนกับ year beast เหมือนกันนะ

            Comment


            • Originally posted by Torror View Post
              ^
              ^
              หมดสนุกเลยทีเดียวให้คนอื่นจูงมือ
              ในกรณีที่ไม่ผ่านแบบไม่รู้จะไปยังไงแล้วไงครับ ค่อยใช้กรณีนั้นถ้าไม่ใช้ก็หมดสนุกอยู่ดีเพราะมันผ่านเองไม่ได้ lol
              (ปรกติเคยใช้แค่หาพวก item หรือ hidden ที่มันไม่ปรกติ เนื้อเรื่องไม่เคยเปิดสักที)

              Comment


              • BlazBlue: Calamity Trigger
                http://store.steampowered.com/app/263300/
                ลง steam แล้วนะครับ จาก 9.99 ลดเหลือ 8.99
                Last edited by aerosprite; 14 Feb 2014, 08:06:44. Reason: เพิ่มลิ้งค์

                Comment


                • Originally posted by Torror View Post
                  ^
                  ^
                  หมดสนุกเลยทีเดียวให้คนอื่นจูงมือ
                  กล่องดนตรี นี่ไม่ไหวจริงๆ ครับ
                  (ความจริงคือกดท่าไม่ถูก กลิ้งไม่เป็น ทำให้ผ่านไม่ได้ซักที -*- เล่นจนถึงด่านนั้นก็ยังไม่รู้เลยว่ากลิ้งได้)

                  Comment


                  • ผมไม่คิดว่าการเปิดบทสรุปมันทำให้หมดสนุกเลยครับ
                    กลับกัน ผมคิดว่าการเล่นแบบลองผิดลองถูก หรือทำอะไรซ้ำๆ ซากๆ นั่นแหละทำให้หมดสนุก เสียเวลา หงุดหงิดด้วย
                    อย่างเกมแส้ ตัวอย่างที่เห็นชัดคือสวิทช์แดง-น้ำเงิน ซึ่งถ้าเราเล่นรอบแรกเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าอันไหนต้องสีไหน ต้องสุ่มกด แล้วจำไว้ กดอันต่อไปถ้าผิดก็ทำใหม่ตั้งแต่ต้น ซึ่งเสียเวลามากและไม่ได้ใช้ความสามารถในการเล่นเลย อยู่ทีว่าจะสุ่มถูกหรือไม่เท่านั้น ตรงนี้ผมอ่านบทสรุปอย่างไม่รู้สึกผิดเลยครับ

                    ส่วนปริศนากล่องดนตรีอันนั้นถือว่าคือที่สุดแห่งความใจสุนัขของผู้สร้างแล้ว แม้ว่าจะเปิดบทสรุปจนรู้ทาง แต่การผ่านนั่นแหละที่ยาก ที่สำคัญพลาดแล้วไม่ต่างจากต้องเริ่มใหม่หมด เพราะกับดักแต่ละสีมีเวลาจำกัด ต่อให้พลาดตกเหว ถูกไฟช็อต ถูกไฟเผา เรากลับมาเกิดใหม่ก็จริง แต่เวลาก็ลดลงไปแล้ว วิ่งต่อไปยังไงก็ไม่ผ่านอยู่ดี สุดท้ายก็ต้อง restart checkpoint ประเด็นสำคัญที่ทำให้ตรงนี้ยากบัดซบคือการกะเวลาหลบสายฟ้าหรือไฟ ถ้าเรากะเวลาผิดเราควรได้โอกาสกะเวลาใหม่ ณ ตอนนั้นเลยโดยไม่มีเวลามาบีบให้ต้องเริ่มกระโดดใหม่ กว่าจะมาถึงตรงที่ต้องกะเวลา เราก็เสียจังหวะไปแล้ว ถ้านึกไม่ออกลองนึกถึงการปาเป้า ให้ลูกดอก 3 อัน สมมติอันแรกเราปาไม่เข้าเป้า ถ้าให้เราปาอันต่อไปทันทีเลย เราจะสามารถกะตำแหน่งได้จากครั้งแรกที่พลาดไป แต่ถ้าเปลี่ยนกติกาใหม่ ปาลูกดอกอันแรกแล้ว ต้องออกไปวิ่งรอบสนามหนึ่งรอบ แล้วค่อยมาปาลูกที่สอง เชื่อไหมความสามารถในการกะตำแหน่งของลูกดอกอันที่สองจะลดฮวบๆ เมื่อเทียบกับการปาติดต่อกันเลย อันนี้ผมว่าผู้เล่นทุกคนเข้าใจ ผู้สร้างก็เข้าใจ แต่ผู้สร้างเลือกที่จะไม่เปิดทางเลือกตรงนี้มาให้ ตายตรงไหนมีทางเลือกเดียวคือต้องเริ่มใหม่หมด มันใจสุนัขมากๆ ครับ ผมรังเกียจเลยล่ะผู้สร้างแบบนี้
                    Last edited by zeratul111; 14 Feb 2014, 11:31:44.

                    Comment


                    • Originally posted by zeratul111 View Post
                      ผมไม่คิดว่าการเปิดบทสรุปมันทำให้หมดสนุกเลยครับ
                      กลับกัน ผมคิดว่าการเล่นแบบลองผิดลองถูก หรือทำอะไรซ้ำๆ ซากๆ นั่นแหละทำให้หมดสนุก เสียเวลา หงุดหงิดด้วย
                      อย่างเกมแส้ ตัวอย่างที่เห็นชัดคือสวิทช์แดง-น้ำเงิน ซึ่งถ้าเราเล่นรอบแรกเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าอันไหนต้องสีไหน ต้องสุ่มกด แล้วจำไว้ กดอันต่อไปถ้าผิดก็ทำใหม่ตั้งแต่ต้น ซึ่งเสียเวลามากและไม่ได้ใช้ความสามารถในการเล่นเลย อยู่ทีว่าจะสุ่มถูกหรือไม่เท่านั้น ตรงนี้ผมอ่านบทสรุปอย่างไม่รู้สึกผิดเลยครับ

                      ส่วนปริศนากล่องดนตรีอันนั้นถือว่าคือที่สุดแห่งความใจสุนัขของผู้สร้างแล้ว แม้ว่าจะเปิดบทสรุปจนรู้ทาง แต่การผ่านนั่นแหละที่ยาก ที่สำคัญพลาดแล้วไม่ต่างจากต้องเริ่มใหม่หมด เพราะกับดักแต่ละสีมีเวลาจำกัด ต่อให้พลาดตกเหว ถูกไฟช็อต ถูกไฟเผา เรากลับมาเกิดใหม่ก็จริง แต่เวลาก็ลดลงไปแล้ว วิ่งต่อไปยังไงก็ไม่ผ่านอยู่ดี สุดท้ายก็ต้อง restart checkpoint ประเด็นสำคัญที่ทำให้ตรงนี้ยากบัดซบคือการกะเวลาหลบสายฟ้าหรือไฟ ถ้าเรากะเวลาผิดเราควรได้โอกาสกะเวลาใหม่ ณ ตอนนั้นเลยโดยไม่มีเวลามาบีบให้ต้องเริ่มกระโดดใหม่ กว่าจะมาถึงตรงที่ต้องกะเวลา เราก็เสียจังหวะไปแล้ว ถ้านึกไม่ออกลองนึกถึงการปาเป้า ให้ลูกดอก 3 อัน สมมติอันแรกเราปาไม่เข้าเป้า ถ้าให้เราปาอันต่อไปทันทีเลย เราจะสามารถกะตำแหน่งได้จากครั้งแรกที่พลาดไป แต่ถ้าเปลี่ยนกติกาใหม่ ปาลูกดอกอันแรกแล้ว ต้องออกไปวิ่งรอบสนามหนึ่งรอบ แล้วค่อยมาปาลูกที่สอง เชื่อไหมความสามารถในการกะตำแหน่งของลูกดอกอันที่สองจะลดฮวบๆ เมื่อเทียบกับการปาติดต่อกันเลย อันนี้ผมว่าผู้เล่นทุกคนเข้าใจ ผู้สร้างก็เข้าใจ แต่ผู้สร้างเลือกที่จะไม่เปิดทางเลือกตรงนี้มาให้ ตายตรงไหนมีทางเลือกเดียวคือต้องเริ่มใหม่หมด มันใจสุนัขมากๆ ครับ ผมรังเกียจเลยล่ะผู้สร้างแบบนี้
                      ปริศนาสวิตช์แดง-น้ำเงินนั่น ส่วนมากจะมีคำใบ้อยู่ในม้วนกระดาษบันทึก ที่เราจะเก็บได้จากศพของอัศวินพาลาดินที่อยู่ในบริเวณนั้น ๆ น่ะครับ อย่างเช่น สวิตช์แรกคือสีน้ำเงิน, สวิตช์ที่ 3 กับ 6 จะเป็นสีเดียวกัน, สวิตช์ทางขวาของสีแดงจะเป็นสีน้ำเงินทุกครั้ง ฯลฯ ซึ่งถ้าได้ข้อมูลเหล่านี้มา ก็จะผ่านได้ไม่ยากเลย

                      ปริศนากล่องดนตรีนั้นผมยอมรับว่ามันยากจริงครับ โดยส่วนตัวผมชอบนะ รูปแบบการเล่นที่เป็น Trial and Error ลองผิดลองถูก ยิ่งการที่มีระยะเวลาเพลงของตัวโน้ตมาจำกัดด้วยแล้ว ยิ่งต้องทำให้เราฝึกจังหวะการหลบกับดักให้แม่นยำโดยที่ไม่รีบร้อนเกินไปจนพลาด ตรงนี้กว่าผมจะผ่านได้ก็ลองอยู่หลายรอบเหมือนกัน แต่ความรู้สึกตอนที่ผ่านมาได้มันก็สะใจอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน โดยเฉพาะธีม Vampire Killer ที่บรรเลงระหว่างปริศนานี้ ทำให้ผมนึกถึงสมัยเล่น Castlevania 8-bit บนเครื่อง NES และความยากสุดบรรยายของเกมในสมัยนั้นเลยครับ แต่ก็เข้าใจอยู่เหมือนกันว่าเกมสมัยนี้จะทำให้ยากแบบสมัยก่อนคงจะไม่ได้แล้ว เพราะตลาดเกม Casual ที่โตวันโตคืนนี่แหละครับ

                      BORKED

                      Comment


                      • Originally posted by aerosprite View Post
                        BlazBlue: Calamity Trigger
                        http://store.steampowered.com/app/263300/
                        ลง steam แล้วนะครับ จาก 9.99 ลดเหลือ 8.99
                        น่าจัดมาก เหมือนจะแถมซาวด์แทร็คด้วย เพลงเพราะดีเหมือนกัน

                        Comment


                        • Originally posted by aerosprite View Post
                          BlazBlue: Calamity Trigger
                          http://store.steampowered.com/app/263300/
                          ลง steam แล้วนะครับ จาก 9.99 ลดเหลือ 8.99
                          ผมมีแผ่นสมัยมันใช้ GFWL จะเคลมยังไงเนี่ย

                          Comment


                          • เมื่อไหร่ Tom Clancy's The Division จะมาซักกะทีเนะ

                            Comment


                            • Originally posted by zeratul111 View Post
                              ผมไม่คิดว่าการเปิดบทสรุปมันทำให้หมดสนุกเลยครับ กลับกัน ผมคิดว่าการเล่นแบบลองผิดลองถูก หรือทำอะไรซ้ำๆ ซากๆ นั่นแหละทำให้หมดสนุก เสียเวลา หงุดหงิดด้วย
                              มันก็แล้วแต่ความชอบละนะ มันก็ไม่ใช่ว่าผมไม่ดูเอาซะเลย
                              สำหรับผมถ้าแค่เล่นไม่ผ่านนี้ ผมเรียกว่าไม่ผ่าน (ไม่ใช่ติด)
                              อย่างสู้บอสอะไรซักตัว ตีๆฟันๆ ตบกระโหลก เพ่งกระบาน มันก็ไม่ตาย อันนี้ผมก็เรียกไม่ผ่าน
                              เพราะอาจจะต้องหาต้องหาจุดอ่อนหรือวิธีฆ่าซึ่งต้องลองแล้วลองอีก

                              การติดสำหรับผมนั้น ยกตัวอย่าง เช่น ประตูที่ต้องผ่าน แต่ต้องใช้กุญแจที่ซ่อนอยู่ในแผนที่นั้นมาเปิดซึ่งมันอาจจะเล็กมากหรือกลมกลืนบางทีมองข้ามหาแล้วหาอีก วันเวลาผ่านไป นั้นละคือติด + + ผมถึงจะหาตัวช่วยฮ่าๆ

                              ส่วนพวกที่ต้องให้ลองผิดลองถูกนี้ผมละชอบจริงๆท้าทายความคิด

                              Comment


                              • Originally posted by karas100 View Post
                                ผมมีแผ่นสมัยมันใช้ GFWL จะเคลมยังไงเนี่ย
                                เหมือนกันเลย เคลมได้ก็ดีเพราะถ้าลงสตีมแล้วน่าจะหาคนเล่นด้วยง่าย

                                Originally posted by Torror View Post
                                ^
                                ^
                                หมดสนุกเลยทีเดียวให้คนอื่นจูงมือ
                                เกมไหนผมหาไม่เจอจริงๆก็เปิดนะขี้เกียจเสียเวลา
                                อย่างDark sider2ฉากตรงโคลอสเซียมกระดูกผมก็เปิดดูนะหาทางไปต่อไม่ได้มันกลืนกับฉากจริงๆหาเกือบชั่วโมง
                                แต่อย่าง AC4 Black flag หาสมบัติผมไม่เปิดนะเพราะมันเป็นเหมือนแค่ส่วนเสริมของเกมเอาไว้ให้ร่วมสนุก

                                Titanfall ผมรอดูของจริงทีเดียวครับไปดูพวกแคชเกมดีกว่า
                                กลัวเป็นเหมือนCrysis2 ผมเล่นเดโมนี่อย่างเทพ พอเล่นของจริงเจอทั้งแคมเปอร์ หยุดเล่นไปอาทิตย์เดียวเจอคนเลเวลสูงแล้วระดับพลังงานต่างกันเกินไปเล่นลำบากมาก เข็ดเลย

                                เล่นDeemo จบแล้วเนื้อเรื่องยังมีต่อเวอร์ชั่นหน้า แต่ไปอ่านตามบอร์ดที่คุยกันกับแปลเพลงและตีความปริศนาต่างๆในเกมมีแววว่าเนื้อเรื่องจะปวดตับพอๆกับTo the moon

                                ปล.เล่นmusic game นอกบ้านทำไมคนต้องชอบมองด้วยนะอุตส่าใช้หูฟังไม่เปิดเสียงรบกวนใคร
                                Last edited by Freekickgundam; 14 Feb 2014, 20:14:09.

                                Comment

                                Working...
                                X