Announcement

Collapse
No announcement yet.

Copyright Club

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • มันสุดยอดมาก

    http://www.gfycat.com/AromaticLightheartedChicken

    http://www.reddit.com/r/watch_dogs/c...**_everything/

    Comment


    • หรือต้องเกมที่ nVidia จ่ายเงินสนับสนุนถึงจะไม่โดนล็อคครับ 555

      Comment


      • Originally posted by xilverblack View Post
        ผมรู้อยู่แล้วครับว่า ND คอนเฟิร์มบอกว่าเป็น actual part of a level in-game แต่อย่างที่ผมบอกว่าไม่ควรเชื่อพวกเทรลเลอร์จนกว่าจะเห็น gameplay แบบจริงๆ แบบที่เราเล่นเองเจอศัตรู ปีนป่ายเอง พวกเทรลเลอร์ถึงจะใช้ real-time rendering ก็ยังอยู่ในกรอบของสิ่งที่ต้องการโชว์แบบ cutscene แล้วค่อยตัดภาพกลับมาเป็น gameplay เราวัดกันตอนที่เราขยับตัวเราได้นั่นสิจะเห็นว่า engine นี่เจ๋งแค่ไหน

        ส่วน PS4 off-load CPU ไปให้ GPU แทนเพราะฉะนั้นจะยิ่งเห็นได้ชัดว่าสุดท้ายถึงจะค้นเจอทริค optimization รีดพลังสุดแค่ไหนก็อยู่ที่ข้อจำกัด limitation ของ GPU อยู่ดี อันนี้ผมให้แบบ best case แล้วนะว่ามันยังทำได้ดีกว่าตอนนี้เพราะผมเข้าใจว่ามันเป็น Unified ทุกอย่าง เมื่อมาเปรียบเทียบชิ้นต่อชิ้นกับ x86 ของ PC จริงๆ PS4 ก็ยังรีดได้ดีกว่าเกือบเท่านึงซึ่งที่ดูจากเกมปีหน้าก็คือใกล้ถึงจุดที่จะรีดหมดแล้ว

        ความสมจริงไม่เท่ากับความสวยงามและความมีชีวิตชีวาครับ Artistic ของผู้พัฒนาทำให้ภาพของเกมนั้นดูเด่นชัดขึ้น ดูมีชีวิตชีวาแบบ "เกินจริง" มากขึ้น เกม ND ที่ผมเล่นมาไม่มีเกมไหนสมจริงแต่ artistic ดีทำให้ภาพมีสีสัน มี saturation ทำให้ดูมีชีวิตชีวาแต่ไม่ใช่ความสมจริงครับ เหมือนอย่าง U4 เทรลเลอร์จะเห็นว่าแสงสะท้อนหน้า Drake เงาวับ เสื้อก็เงาวับ แบบฟรุ้งฟริ้งเลย แต่ถ้ามองโดยรวมคือภาพสวยเพราะ artistic แต่ไม่ใช่สมจริงแน่นอน

        ถ้าท่านบอกว่า UE4 Infiltrator ที่เป็น real-time in-engine rendering เหมือนกันเทียบ lighting แล้วสู้ engine ของ ND ไม่ได้คงต้องไปเช็คสายตาแล้วครับ


        ส่วนตัวผมชอบ CryEngine ที่สุดเหมือนกันครับ ถึงแม้ตอนนี้จะสู้ UE4 ไม่ได้
        V
        V
        ผมไม่ได้พูดถึง lighting technique เพราะจะมายัด dynamic lighting ให้เยอะเท่า UE4 tech demo มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วครับบนคอนโซล

        ความสมจริง ผมพูดถึงในแง่ของ lighting ที่มันดูเป็น photo realistic หากจะบอกว่า UE4 tech demo Samritan/Infiltrator ดูเป็น photo realistic กว่า Uncharted 4 trailer

        ผมว่าท่านก็คงต้องไปหาหมอสายตาแบบผมนั่นแหละ แล้วผมไม่ได้พูดถึงภาคเก่าๆนะครับ ก็ไม่รู้จะไปดึงมาทำไมในเมื่อพูดกันถึงภาคใหม่อยู่

        ที่มันเงาวับ (ซึ่งผมก็ไม่เห็นมันจะเป็นตอนไหน หรือ drake ใส่เสื้อเกราะ ฮ่าๆ) ผมเห็นแต่เสื้อตรงที่มันเปียกน้ำ กับบนแขน หน้า ที่มันเปียกน้ำหรือปียกเหงื่อก็แล้วแต่ ซึ่งปกติมันก็เป็นแบบนั้นอยู่แล้ว ดาราคงไม่ซับหน้าครับถ้างั้น

        เกมหลายเกมภาพที่ทำได้คล้ายๆ UE4 มีให้เห็นเยอะแยะเลยครับ แต่เอาแค่ Second Son ก็ดูแสงเงาเป็น Photo Realistic กว่าแล้ว

        จะทำให้มันดูสมจริงก็ต้องมาปรับมาจูนแสงเงาเอาเอง ไม่ใช่อยู่ๆใส่แต่เทค ใช้เทค มันเข้าไปเหมือนที่ UE4 tech demo โชว์แล้วจะสมจริงได้ซะเมื่อไหร่ล่ะครับ ถึงได้บอกว่ามันเป็น artistic

        แล้วอีกอย่าง ผมไม่เห็นว่ามันจะยากเกินไปเท่าไหร่นัก เพราะ Ryse ซึ่งดูแล้วก็คล้ายๆก็ทำได้ ถ้าระหว่าง cut-scene นั้น มันเป็น real-time rendering จาก engine

        บนเครื่องนั้นๆเครื่องเดียวเนี่ย มันก็เกือบจะใช่ Gameplay แล้วแหละครับ ผมยังจำ Uncharted 2 ฉากแรกที่รถไฟตก หิมะตก ได้ ตัดกลับมาเป็น Gameplay ตอนไหนแทบไม่รู้เลย

        Uncharted4 trailer มันคงไม่ใชกรณีของ LoU ที่ใช้ pre-rendering cutscene จาก PS3 แปดตัวแน่ๆครับ

        Originally posted by Khow View Post
        ความเห็นส่วนตัว APU ที่เห็นใน PS4 ใช้ GPU ที่ยัดเทคโนโลยีตัวล่าสุดลงมาแล้วแต่ใน APU PC นั้นยังกั๊กอยู่ครับ ไม่ใช่ modified อะไรหรอกเพียงแต่ AMD มันกั๊กไว้เพราะความกากของ Intel HD แค่นั้นเอง พอมีคนจ้างทำสั่งเอาพิเศษก็เลยจัดให้เฉยๆจำไม่ผิดเป็น GCN 2.0 มาให้แต่แรกเลยซึ่งทาง AMD กะกั๊กไว้ออกปี 2015 โน่น
        สำหรับคอนโซลมาได้ไกลขนาดนี้ถือว่าดีแล้วความแรงประมาณ HD7870 ไม่ถือวาน่าเกลียดสำหรับคอนโซล แต่ข่าวบางที่ก็บอกว่าคอนโซลเจนนี้อายุอาจจะไม่ยืนเจนใหม่อาจจะมาเร็วกว่าที่คิด แต่ในความเห็นส่วนตัวถ้ามันมีระบบให้เล่นเกมแผ่นของ gen เก่าได้ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรสถาปัตยกรรมเดิม
        ทีม Sony น่าจะตัวพ่อ Mark Cerny นั่นแหละครับ เป็นคน modified ผมจำ source ไม่ได้ละ ท่านลองหาเองดูนะครับ ผมจำ source ไม่ได้จริงๆ ขออภัยด้วย ที่ทีม AMD ออกมาบอกว่า ไม่รู้เรื่องจน cerny พูดถึงน่ะครับ

        Comment


        • ND คืออัลไล


          ปล.เรื่องแบบนี้แล้วแต่คนชอบอะเนอะ ความสวยของแต่ละคนไม่เหมือนกันแบบของผมชอบสาวฝรั่งผมแดงละ
          Last edited by CannavaroJ; 18 Jun 2014, 13:51:59.

          Comment


          • เก็บ Achievement เกมครบจะได้อะไรมั่งครับ

            Comment


            • ^
              ึไม่ได้อะไรคับนอกจาก ความฟิน เวลาอ่านโปรไฟล์ตัวเอง กิเลสมันจะพลุ่งพล่าน กับคำว่า
              เกมที่สมบูรณ์แบบXเกม กับ อัตราความสำเร็จต่อเกมโดยเฉลี่ยXX%

              Comment


              • Originally posted by remove00 View Post
                เก็บ Achievement เกมครบจะได้อะไรมั่งครับ
                Origin, Steam, Game For Windows Live ได้ความภูมิใจครับ
                ถ้าเป็นของ Ubisoft จะได้แต้ม เอาไปแลกเป็น Wallpaper, Soundtrack อะไรพวกนี้ได้ด้วย

                Comment


                • เคยอ่านผ่านๆจาก comment ไหนก็ไม่รู้เหมือนจะได้ ภาพพื้นหลังไว้แต่ง profile แล้วก็ emo ในช่องแชท สงสัยเปลี่ยนไปเป็นของแถมจากเก็บสะสมการ์ดแล้ว

                  Comment


                  • Originally posted by mathburn View Post
                    ผมไม่ได้พูดถึง lighting technique เพราะจะมายัด dynamic lighting ให้เยอะเท่า UE4 tech demo มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วครับบนคอนโซล...
                    ว้าว ผมไม่ถกกับคุณดีกว่า ยังไงก็คงโต้กลับไปกลับมาไม่รู้จบ ไม่มีคนทำ effect design คนไหนไม่สามารถวางแสงเงาให้มันเหมือนจริงเมื่อมีเครื่องมือที่พร้อมหรอกครับ ถ้าคนวาง tech demo วางแสงเงาให้มันไม่เหมือนจริง lightsource มาจากจุดนี้สะท้อนกับวัสดุประเภทนี้เป็นยังไง ทำไม่ได้ดีไซน์ไม่เป็นแล้วจับเทคมายัดรวมกันไม่วางให้มันสมจริงที่สุดคงไม่มีคนซื้อ engine นี้แล้วหล่ะ พวกนี้มีความเป็น Artistic มีศิลปะหมดแหล่ะครับ ซึ่งผมว่าคุณคงต้องไปเข้าใจความสมจริงกับ Artistry ใหม่แล้วหล่ะ... ไม่ใช่ว่าเอะอะอะไรก็เอาคำของคนบนเน็ตเวลาพูดถึง ND และเกมของ ND ว่า Artistic อย่างนั้นอย่างนี้มาใช้จนเกร่อ(ใช่ผมรู้ผมอ่านหมดมีแต่แฟนบอย PS/ND ที่เริ่มใช้คำนี้กัน) อย่างจะบอกว่า Second Son Photo Realistic?? ผมก็มีเกมมัน Photo Realistic ตรงไหน มี Particles ที่มันทำดีมากๆสวยแต่ไม่ Photo Realistic แน่นอน


                    ภาพนี้จาก tech ไม่ Photo Realistic?? Photo Realistic ไม่เท่า U4 teaser?? ไม่มีศิลปะในการดีไซน์??

                    Drake เงายังไง ถ้าตาคุณมองไม่ออกว่าทุก texture พื้นผิวบนหน้าและแขน และเสื้อเหมือนพลาสติกสะท้อนแสงแบบนั้น... เสื้อเปียกน้ำไม่สะท้อนแบบ texture พลาสติกแบบนั้นครับ

                    อีกอย่างผมบอกว่าอย่าเพิ่งเชื่อเทรลเลอร์แต่ไม่เคยบอกว่าจะทำไม่ได้เพราะยังมีปัจจัยอื่นอีก และบอกไปแล้วว่าผมให้ best case ว่า PS4 สามารถทำได้เกือบเท่านึงเมื่อเทียบสเปคชิ้นต่อชิ้นกับ PC ซึ่งแสดงว่ามันทำได้ดีกว่า 7850 หรือ 7870 modified..

                    ส่วนตัวผมเล่นคอนโซลและ PC สลับเล่นบนจอเดียวกัน ผมไม่แฟนบอยฝั่งไหน ผมว่าตามเนื้อผ้า
                    Last edited by xilverblack; 18 Jun 2014, 15:44:51.

                    Comment


                    • แจกเกมเพิ่มครับ:

                      Alpha Kimori 1 = GH0BV-X6LTC-6IHN6
                      Journey of a Roach = KBGBR-HFLHF-FNBBZ

                      USED:
                      Antisquad = KAJT2-PRP0B-6LTI5
                      Mechanic Escape = K44A0-CVMT0-F08RN
                      Fly'n = RKFAH-N6H8L-DTYVI
                      Legend of Dungeon = K9GN3-43LIH-IW3VR
                      Miasmata = GHPI0-JV3X0-Y34FH
                      Nekro = GGK8J-6QYCL-NPRCT
                      Spate = GFAQP-BT2GD-8A84E
                      The Longest Journey = CWI0R-TKPZP-WWVEG
                      Last edited by xilverblack; 18 Jun 2014, 18:24:56.

                      Comment


                      • ^

                        แหว่บ โฉบไปสองคีย์ Antisquad+Mechanic Escape
                        Last edited by badboyz08; 18 Jun 2014, 15:36:29.

                        Comment


                        • ขอรับไปแล้ว Fly'n = RKFAH-N6H8L-DTYVI

                          คนแจกหล่อโฮกกกกก

                          Comment


                          • ขอรับ Alpha Kimori ไปนะครับ
                            Alpha Kimori 1 = GH0BV-X6LTC-6IHN6

                            Edit: ขอบคุณมากนะครับ ตอนเขียนคอมเม้นต์ตอนแรกลืมขอบคุณ 555
                            Last edited by Draconis; 18 Jun 2014, 19:02:23.

                            Comment


                            • ตลก Artistic ใช้จนเกร่อ

                              ใช้กับ Bioshock infinite (เพราะมันก็ใช่ ทุกเกมใช่หมดแหละ) นั่นผมก็กลายเป็นแฟนบอย ND ไปด้วยเนอะ

                              ใช้กับอะไรผมก็กลายเป็นแฟนบอย ND งั้น(คนอื่นว่างๆก็เปิดดูเทียบเองแล้วกันนะครับ UE4 tech demo samaritan/infiltrator vs infamous second son อันไหนดูเป็น photo realistic มากกว่ากัน ผมไม่แปะนะขี้เกียจ google เพียบ)

                              ตลกกับคำว่า วางแสงเงา มันเกี่ยวอะไรกับที่มันทำให้มันดูเหมือนจริงนี่สิ งง tech demo มันก็แค่โชว์ความสามารถว่า มันมี tech ให้ทำให้ใช้อะไรได้บ้าง

                              dynamic lighting, real-time reflection อะไรก็ว่ากันไป ส่วนมันจะดูเหมือนจริงไม่เหมือนจริงนี่มันก็อยู่ที่ dev อยู่ดีอ่ะแหละ จะทำยังไงให้มันออกมาได้แบบนี้ แบบนี้ ใช่ว่า engine มันทำให้ซะเมื่อไหร่

                              ไม่งั้นกี่เกมต่อกี่เกมออกมากราฟฟิคมันก็เหมือนกันหมดสิถ้างั้น แล้วสิ่งที่ผมพูดถึงมันคือการ calibrate ให้สีแสง เงา มันมีค่าสี จะ gamma จะอะไรยังไงออกมาเหมือนจริงต่างหากเล่าครับ

                              มันคงไม่ใช่ artistic/artistry อย่างที่คุณว่า หรอกมั้ง มันอยู่ที่ engine แล้ว engine ก็ทำให้มันดูเหมือนจริง ฮ่าๆๆ

                              ส่วน เสื้อผ้าเปียก หา ตย มาให้ผมหายโง่ทีครับ (มันสะท้อนเพราะเปียกน้ำ แล้วมันเป็นเพราะน้ำแท้ๆเลยนะนั่น แสงมันสะท้อนน้ำยังไงก็ไม่รู้รู้เนอะถึงเงา)

                              Comment


                              • รับ Miasmata กับ The Longest Journey ไปนะครับ=w=

                                ขอบคุณมากครับผม อยากจะลอง Miasmata มานาน lol

                                Edit
                                เพิ่ม Nekro อีกเกมนึงนะครับผม =w=

                                Comment

                                Working...
                                X