Announcement

Collapse
No announcement yet.

โกส HDD_To_HDD แล้ว Login ไม่ได้หลังจาก ถอกHDDต้นฉบับออก ช่วยด้วยครับบบ

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • โกส HDD_To_HDD แล้ว Login ไม่ได้หลังจาก ถอกHDDต้นฉบับออก ช่วยด้วยครับบบ

    พอโกส เรียบร้อยแล้วครับ ใช้ได้ แต่ตอนเอา HDD ต้นฉบับเอาไป REstart เครื่องแล้ว ไม่เข้า Logon เลยครับ ค้างอยู่ตรง หน้าจอ สีฟ้า (ไม่ใช่ Blue Screen นะครับ) ค้างตรงที่จะ Boot เข้า Logon อะครับ ไว้หละครับ ช่วยหน่อยนะครับบบบบบ ผมยังอ่อนหัดอยู่

  • #2
    ถามก่อนว่า เอา HDD ที่มีโกสท์มาต่อ แล้วโกสท์ใส่ หรือว่า HDD ที่เราจะโกสท์ใส่มาต่อ แล้วโกสท์ลงไป

    พอโกส เรียบร้อยแล้วครับ ใช้ได้ แต่ตอนเอา HDD ต้นฉบับเอาไป REstart เครื่องแล้ว ไม่เข้า Logon เลยครับ

    ไม่เข้าใจตรงนี้ เพราะถ้ามันโกสท์ใส่อันที่มาต่อ แล้วเอา HDD ไปใส่เครื่องอื่น มันจะเข้าวินโดวไม่ได้ (ตอบมาก่อนละกันแล้วจะอธิบายให้) หรือ ในกรณี ที่ท่าน ฟร์อแมต โดยไม่ใช้แผ่นวินโดว อาจจะให้ตัวอื่นฟร์อแมต หรือ แบ่ง ไดร์เนี่ย เครื่องก็จะถามให้ Boot เข้าวินโดวหรือเป่า อันนี้ก็เข้าไม่ได้เหมือนกัน จะค้างและรีสตาร์ทเครื่องอยู่อย่างนั้น

    Comment


    • #3
      คืออะ hdd จากเครื่องอื่น มาต่อเป็นต้นฉบับครับ แล้วโกสเข้า hdd ที่ติดอยู่กับเครื่อง พอเสร็จแล้วก็เล่นได้ครับ แต่พอเอา HDD ที่เป็นต้นฉบับ ที่มาจากเครื่องอื่น ออก ก็ไม่สามารถ logon ได้ครับบบ



      ช่วยทีนะครับ

      Comment


      • #4
        ท่านคงไม่ได้ลงเครื่องใหม่ใช่ไหม?หมายถึง HDD ใหม่นะ และเครื่องที่ท่านโกสทับลงไป ท่านแค่ฟร์อแมตเครื่องเฉยๆ (ไม่ใช่ Delete นะ) เช็ค PM คับ แต่หากว่า HDD ใหม่ต้องใช้แผ่นวินโดวก่อนนะให้ HDD มีไพมารี่ DOS ถึงจะโกสทับลงไปได้ แล้วเครื่องก็จะเห็น แต่หากเป็น HDD ที่ไม่เคยลงวินโดวเลยก็ต้องใช้แผ่น วินโดวอีกเช่นกัน เพราะมันยังไม่มี DOS อยู่ข้างใน เวลาเลือกต้องเลือกให้ถูกด้วยนะครับ ให้เลือกลง ที่ไพมารี่ อันแรก ต่อสายก็สำคัญคับ หากเป็น SATA เพราะมันมีให้ดูว่า อันไหนก่อนหลัง ของผม M/B GIGABYTE จะมี 0 1 2 3 Hdd ประจำเครื่องให้ใช้ 0 ครับ ส่วนที่เอามาต่อพ่วง จะใช้ 3 หรือ 2 ก็ได้ แต่หากเปน IDE ก็ต้องดูด้วยนะครับว่า ตัวไหนเปนตัวแรก ตัวไหนเปนตัวรอง (หากใช้ Hiren's 9.3 ) เพราะมันต้องเห็นเปน HDD 2 อัน (ไดร์ต่างหาก) ถ้าเลือกถูกก็ไม่มีปัญหาคับ แต่ถ้าเลือกผิด มีสิทธ์ ข้อมูลหายหมด ในกรณีของท่านนี่อาจเปนไปได้ว่า ท่านต่อสาย ไม่ถูก(SATA นะเดาเอา) เลยเปิดเครื่องได้แต่พอเอาออกก็ Logon ไม่ได้ เพราะยังไม่ได้ลงหรือลงผิดไดร์คับ (แต่โดยปรกติหากลงผิดไดร์ก็จะเปิดเข้าวินโดวได้นะ) ยกเว้นแต่ว่า Hdd ที่ท่านเอามาต่อเพื่อโกสลงเครื่องน่ะ มีสองไดร์ แล้วท่านก็โกสลงไดร์ ที่ 2 (ไดร์ D) ไม่ได้โกสใส่ HDD 2 (ที่เป็น HDD ประจำเครื่อง)
        Last edited by hunu; 25 Mar 2008, 18:19:04.

        Comment

        Working...
        X