Announcement

Collapse
No announcement yet.

ทำไมมันโหลดนานจัง

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • ทำไมมันโหลดนานจัง

    ขอให้ท่านเทพสักคนช่วยหน่อย
    spac เครื่องนะ MB ECS PF1 cou P4 2.8 Ram 1 G
    แต่ทำไมช่วงหลังๆมันเข้าวินโดว์ช้าจังโหลดนานมาก ประมาณ 2 นาทีได้ เลยกว่าจะเข้า เปลี่ยนวินโดว์ก็แล้ว ไม่ทำให้โหลดเร็วขึ้นเลย แล้วก็เวลาที่เล่น bit ต้องโหลดอย่างเดียว ดูหนัง ฟังเพลงไม่ได้ มันจะกระตุก ไม่เคยเจอปัญหานี้มาก่อนเลย
    รบกวนท่านเทพทั้งหลาย ไขข้อข้องใจให้หน่อย

  • #2
    อย่างแรกทำไมเข้าวินโดว์ช้าลงเรื่อย ๆ

    - มันเป็นเรื่องปกติครับ HDD ของเราจะใช้งานและเก็บข้อมูลสะสมเรื่อยมาจนกระทั่งถึงจุด ๆ หนึ่ง อาจจะเพราะว่า HDD เต็ม หรือ HDD เสื่อมสภาพ [น้อยรายที่เสื่อม] ส่วนใหญ่เพราะว่า HDD มันเต็มครับ ควรจะลบโปรแกรม ไฟล์ที่เราไม่ใช้ ไม่ดู หรือคิดว่าไม่ได้ใช้ก็ลบออกเสียบ้าง

    การเปลี่ยนวินโดว์ไม่ใช่หนทางแก้ใขปัญหาครับ ถ้าแบบนั้นผมแนะนำให้ Format สถานเดียว แล้วลง Windows ใหม่ไปเลย รับรองเห็นผลทันตา ไม่เห็นผลให้มาสับคอได้เลย

    อย่างที่สองทำไมเล่น Bit ดูหนัง ฟังเพลงไม่ได้เลย กระตุก...

    - อันนี้แน่นอนละครับ ถ้าท่านโหลดไฟล์ Bit เยอะ ๆ โหลดที 10 - 20 ไฟล์ในครั้งเดียว ประมาณว่าเน็ตเทพ Bit มันจะใช้ Ram มากขึ้นตามเงาไปด้วยนะครับ แล้ว Ram ไม่คืนสภาพเดิมด้วย ต้องปิด Bit แล้วเปิดใหม่เพื่อเป็นการ refresh Ram อย่างเดียว

    เปิด Bit เยอะ ๆ ทำให้ HDD ทำงานหนักด้วย ยิ่งเรามาดูหนัง ฟังเพลง โหลดจาก HDD มันทั้งอ่านทั้งเขียนในเวลาเดียวกัน มันก็ทำงานหนักครับ เป็นเรื่องปกติธรรมดา

    และจากที่ดูแล้ว CPU ของท่านเป็น Pentium 4 แน่นอนว่าการเปิดหลาย ๆ โปรแกรมย่อมมีสะดุดและ CPU ทำงานหนัก ได้ประสิทธิ์ภาพไม่เต็มที่แน่นอน ยกเว้นท่านจะใช้ CPU หลายคอร์ จะช่วยได้มาก ๆ

    Comment


    • #3
      สงสัย คอมฯ เริ่ม มะสบาย ค๊าบ

      Comment


      • #4
        configเครื่องมากกว่าละครับ ความเร็วCPUที่ใช้ทั้วๆไปนั้นต่ำกว่าที่ท่านใช้เยอะเลย ตรวจสอบตั้งเเต่Biosเลย ไฟที่จ่ายไม่นิ่งก็มีผลนะครับ อาจจะเเค่ทำงานได้หรืออาจจะพยายามทำงาน

        Comment

        Working...
        X