Announcement

Collapse
No announcement yet.

การ Set ให้ Power DVD หรือ WMP11 ให้ใช้ X-Fi เป็น Hardware Output Sound

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • การ Set ให้ Power DVD หรือ WMP11 ให้ใช้ X-Fi เป็น Hardware Output Sound

    บทความนี้สำหรับผู้ที่ยังไม่รู้หรือทราบวิธีการใช้การ์ดเสียง X-Fi ของท่านให้ SW ที่ผมจะกล่าวถึงนี้เป็น Output ของ โปรแกรมนะครับ

    ผิดพลาดประการใดขออภัยมาใน ณ ที่นี้ด้วย พร้อมกันแล้วยังครับงั้น

    เริ่มแรกเลย ไปที่ การเลือก Audio Device ของ Control Panel Audio

    มุมล่างขวาซ้าย คลิกขวาขึ้นมาเลย ครับ จะพบคำสั่งต่างๆ ทำตามรูปเลยครับ วงกลมสีแดง



    Desktop รกสักนิดไม่ว่ากันนะครับ ^^

  • #2
    จากนั้นก็เลือก Device ของท่านเลย

    ในที่นี้ของผมคือ SB X-Fi (B800)



    บางรุ่นอาจไม่เหมือนกันนะครับ อย่าสับสน ^^

    แล้วกด OK เป็นอันเสร็จสิ้น อันดับแรก

    Comment


    • #3
      ต่อไป....

      เป็นการ Set ให้ X-Fi สุดหรูของท่านทั้งหลาย ใช้ในการ Decoder (เรียกง่ายๆว่าการถอดรหัส) จำพวก DTS , Dolby ผมได้แยกวิธีการไว้ 3 โหมดเลย คือ Game Mode , Audio Mode และ Entertainment Mode มีขั้นตอนดังนี้เลยครับ

      อันดับแรกเราเริ่มที่ Audio Mode กันก่อน

      เปิด Control ของท่านขึ้นมาเลยครับแล้ว คลิกที่ Settings ตามรูปครับผม

      Comment


      • #4
        จากนั้นจะแยกเป็น 2 ระแบบตามรูปนะครับคือ Dolby กับ DTS

        เราก็เริ่มจาก Dolby ก่อนละกัน อิอิ อยู่ใกล้มือดี

        คลิกตามรูปเลยครับผม หัวข้อ Decoder > Dolby Digital/DTS Bitstream Out เลือกที่ Off (Built-in Decoder)



        แล้วก็ OK เป็นอันเสร็จสิ้นใน Audio Mode

        ใจเย็นๆครับค่อยๆทำ เดียวเค้าเจ็บ

        Comment


        • #5
          Desktopของจกขท. ......SummerDay!!

          จขกท.โชว์ความ....ของตัวเอง

          Edit..............

          โทษทีพี่ ไม่รู้ว่าคั่น-..-
          Last edited by MagicKnight; 29 Aug 2007, 20:39:33.

          Comment


          • #6
            ไม่รอช้า ต่อกันด้วย Entertainment Mode

            เริ่มแรก เปิด Control Entertainment Mode ของท่านขึ้นมาเลย..

            จากนั้นเลือก รูป Dolby Digital ตามวงกลมสีแดงในรูปครับผม



            แต่ก่อนที่จะไปขั้นตอนต่อไปนั้นมารู้จักกับสิ่งต่างๆนี้ก่อนครับผม...ค่อยๆอ่านนะมันเยอะ

            อะไรคือข้อแตกต่างระหว่าง Dolby Pro Logic, Pro Logic II, และ Dolby Digital 5.1
            Dolby Pro Logic เป็นการเข้ารหัสแบบเมททริก(matrix decoder) โดยนำ 4 ช่องสัญญาณมาเข้ารหัสในร่องสัญญาณแบบสเตอริโอ(2 ช่องสัญญาณ) โดยเป็นไปตามโปรแกรมของ Dolby Surround ดังเช่นระบบ VHS หรือ TV สิ่งที่สำคัญในการเข้ารหัสแบบเมททริกก็คือการจัดเก็บช่องสัญญาณ ซ้าย,กลาง,ขวา,และเซอร์ราวด์ ลงบนร่องสัญญาณสเตอริโอ การถอดรหัส Pro Logic ก็คือการเล่นกลับสัญญาณทั้งสี่สัญญาณนั้นเอง

            Dolby Pro Logic II เป็นการถอดรหัสขั้นสูงเพื่อให้ได้ 5 ช่องสัญญาณ(ซ้าย, เซ็นเตอร์, ขวา, เซอร์ราวด์ซ้าย, เซอร์ราวด์ขวา) จากต้นฉบับที่เป็นสเตอริโอ โดยที่ไม่จำเป็นต้องเข้ารหัสแบบ Dolby Surround หากต้นฉบับที่เข้ารหัสอย่างเช่น ซาวด์แทรกภาพยนตร์ ก็จะทำให้เสียงที่ใกล้เคียงกับ Dolby Digital 5.1 ในขณะที่สัญญาณสเตอริโอที่ไม่ได้เข้ารหัสไว้ เช่น CDเพลง ก็ทำให้เกิดความกว้างของสนามเสียงมากขึ้น ในส่วนของสเตอริโอแบบอื่นก็จะทำให้เสียงดีกว่าระบบ Pro Logic ธรรมดา

            Dolby Digital 5.1 เป็นวิธีการท่ายถอดและจัดเก็บระบบซาวด์แทรก 5.1 ช่องสัญญาณ ผ่านระบบสื่อแบบดิจิตอล อย่างเช่น DVD,ดิจิตอลเคเบิล,DTV, และการส่งสัญญาณดาวเทียม กระบวนการดังกล่าวจะไม่เหมือนกับระบบการเข้ารหัสของ Dolby Surround และ Pro Logic ระบบ Dolby Digital เป็นระบบการจัดเก็บสัญญาณเสียง 5.1 ช่องสัญญาณออกเป็นอิสระโดยใช้วิธีการเข้ารหัสและถอดรหัส ทำให้ได้เสียงที่มีย่านกว้างขึ้น ประกอบด้วย ซ้าย, เซ็นเตอร์, ขวา,เซอร์ราวด์ซ้าย, เซอร์ราวด์ขวา, และยังมีช่องที่ 6 คือ 0.1 ซึ่งเป็นการบันทึกเอฟเฟ็คความถี่ต่ำลงไป(เป็นลักษณะสัญญาณแบบ คลาง,สั่น ออกคำราม ทำให้มีความรู้สึกเหมือนกับโรงภาพยนตร์)

            Credits : http://www.panasonic-th.com/web/faq.asp


            ระบบเสียงแบบ Stereo
            ถ้าพูดถึงระบบเสียงแบบ Stereo หลายคนคง ร้องอ๋อขึ้นมาเลย เพราะว่าระบบเสียงแบบ Stereo นี้ เป็นระบบเสียงที่มีมานานแล้วและหลายคนคงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี โดยระบบเสียงที่ได้ จากระบบนี้นั้น ถ้าให้พูดกันตามตรงเป็นระบบเสียงที่ให้เสียงที่ไม่ดีมากนัก ถ้าเปรียบเทียบกับระบบเสียงในปัจจุบันนี้ แต่ก็ถือว่าดีที่สุดแล้วเมื่อหลายปีที่ผ่านมา การสร้างเสียงของระบบ Stereo นี้ จะสังเคราะห์เสียงออกทางลำโพงที่มีการทำงานแบบ 2 แชนแนล ซึ่งจะมีเสียงออกทั้งทางซ้ายและทางขวาเท่านั้นเอง สัญญาณเสียงที่ได้ส่วนมากจะเป็นสัญญาณ เสียงแบบแอนะล็อก ในการติดตั้งลำโพงเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร แค่วางลำโพง ไว้ด้านซ้าย-ขวา เท่านั้นก็พอแล้ว

            ระบบเสียงที่จะพูดถึงต่อไปนี้ เป็นระบบ Dolby ในแบบต่างๆ ซึ่งถ้าให้พูดกันทุกระบบเสียง ก็คงต้องอ่านกันหลายๆ หน้าอย่างแน่นอน เพราะมีมากมายหลายระบบจริงๆ คร่าวๆ ก็ประมาณ 20 กว่าระบบเสียงแล้ว แต่จะขอพูดถึงระบบเสียงที่เราคุ้นหน้า คุ้นตากันเป็นอย่างดี เพื่อทำให้ไม่เสียเวลา เรามาดูระบบเสียงที่จะอธิบายให้ฟังเลยครับ


            ระบบ Dolby Surround
            ระบบเสียงนี้ถือเป็นระบบเสียงดั้งเดิมอีกระบบหนึ่งที่สามารถสร้างระบบสามมิติแบบหลายแชนแนล ที่คล้ายกับการได้ยินในโรงภาพยนตร์ เทคโนโลยีนี้เป็นการเข้ารหัสเสียงแบบ 4 ช่องสัญญาณเสียง คือ ซ้าย เซ็นเตอร์ ขวาและตัวเซอราวนด์ ทำให้เสียงที่ได้มีการกระจายออกสู่ลำโพงทั้ง 4 ช่องสัญญาณเสียง เกิดมิติของเสียงขึ้น ระบบเสียงแบบ Dolby Surround นี้ส่วนมาก จะพบใน อุปกรณ์จำพวก วิดีโอคาสเซท, ดีวีดี หรือฟิล์ม เป็นต้น แต่ในช่วงหลังๆ นี้ระบบเสียงแบบนี้เริ่มจางหายไป อันเนื่องมาจากถูกระบบเสียงใหม่ๆ ตีซะกระเจิง


            ระบบ Dolby Digital (AC-3)
            ระบบเสียง Dolby Digital เป็นอีกหนึ่งในระบบเสียงคุณภาพเสียงของ Dolby ที่สร้างความโด่งดังจนหลายคนรู้จักระบบนี้เป็นอย่างดี เทคโนโลยีของระบบนี้คือ กระบวนการสร้างระบบเสียงแบบ เซอราวนด์ที่ให้คุณภาพเสียงในรูปแบบของสัญญาณดิจิตอลที่มีคุณภาพ และรองรับช่องสัญญาณเสียงที่มากถึง 5.1 ช่องสัญญาณเสียง โดยมาจากช่องสัญญาณเสียงทางซ้าย เซ็นเตอร์ ขวา เซอราวนด์--ซ้าย เซอราวนด์ขวาและซับวูเฟอร์ที่ให้ความถี่ต่ำ (โดยคิดเป็นแค่ .1 เท่านั้น) ซึ่งระบบ Dolby Digital นี้ เป็นมาตรฐานของระบบเสียงที่ได้จากระบบ DVD มีเสียงที่แยกจากกันอย่างเห็นได้ชัดและมีการกระจายของเสียงที่ดี ระบบเสียงแบบนี้สามารถรับฟังได้จากเครื่องเล่น DVD, เครื่องเล่นวิดีโอ, Microsoft Xbox Game Consoles, Digital TV หรือการเชื่อมต่อร่วม กับอุปกรณ์ต่างๆ ที่ผ่านสายส่งข้อมูลแบบดิจิตอล เป็นต้น


            ระบบ Dolby Digital Surround EX
            เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่เราเริ่มเห็นได้บ่อยครั้งมาก โดยระบบเสียง Dolby Digital Surround EX นี้ได้ถูกพัฒนามากจากระบบเสียง Dolby Digital 5.1 ผู้ผลิตระบบเสียงได้เพิ่มช่องสัญญาณเสียงแบบเซอราวนด์เข้ามาอีกหนึ่งตัว ซึ่งเป็นการเพิ่มมิติของเสียงให้ดียิ่งกว่าเดิม ท่านเคยสังเกตไหมครับว่าเวลาดูภาพยนตร์ในโรงหนังนั้น บางครั้งเราจะได้ยินเสียง บางอย่างจากด้านหลัง เช่น อาจเป็นเสียงจิ้งหรีดหรือเสียงคนเดิน นั่นแหละครับคือระบบเสียงที่เพิ่มเข้ามา เพื่อเพิ่มความสมจริงมากยิ่งขึ้น ดังนั้นช่องสัญญาณเสียงทั้งหมดก็จะมาจากทางซ้าย เซ็นเตอร์ ขวา เซอราวนด์ซ้าย เซอราวนด์ขวา เซอราวนด์ด้าน หลังและซับวูเฟอร์ เราสามารถที่จะพบและได้ยินระบบ เสียงแบบนี้ในระบบ Home Entertainment จาก เครื่องพีซีที่ได้นำเอาระบบเสียงจาก DVD มาใช้ ในการเล่นเกมหรือในระบบเครื่องเสียงรถยนต์คุณภาพดีดี


            ระบบ Dolby Pro Logic
            ระบบเสียงแบบ Dolby Pro Logic นี้เป็นอีกระบบเสียงหนึ่งที่โด่งดังมากในเมื่อไม่นานนี้ แต่ตอนนี้ได้ถูกระบบเสียงใหม่ๆ เข้ามาแทนที่ เนื่องจากยังมีข้อจำกัดของเสียงอยู่ โดยระบบเสียงนี้เป็นระบบเสียงที่มีการส่งสัญญาณเสียงแบบหลายช่องทาง เสมือนระบบเสียงที่ได้จากระบบโฮมเธียเตอร์ ซึ่งจะทำการถอดรหัสเสียงจากลำโพงทางด้านซ้าย ขวา เซ็นเตอร์และเซอราวนด์ ระบบเสียงแบบที่บอกนี้ สามารถที่จะรับฟังได้จากระบบโฮมออดิโอทั่วไป (เน้นช่องเสียงทางด้านซ้ายและขวาเป็นหลัก)


            ระบบ Dolby Pro Logic II
            เป็นระบบเสียงสมัยใหม่ที่พัฒนามาจากระบบเสียง Dolby Pro Logic ที่ใช้เทคโนโลยีการถอดรหัสเสียงแบบเมทริกโดยรับสัญญาณเสียงมาจาก 2 ช่องสัญญาณเสียงหลัก เช่น จากเครื่องเล่น CD, วิดีโอคาสเซทหรือวิดีโอเกม เป็นต้น และจะกระจายเสียงที่ได้นั้นออกเป็น 5 ช่องสัญญาณเสียง ได้แก่ ช่องเสียงทางซ้าย เซ็นเตอร์ ทางขวา เซอราวนด์- ซ้ายและเซอราวนด์ขวา ซึ่งให้เสียงที่มีมิติและมี การกระจายของเสียงที่ดีมากยิ่งขึ้น สามารถครอบคลุมบริเวณรอบๆ ของ ผู้ฟัง ระบบเสียงนี้หลายคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดีซึ่งให้เสียงที่มีคุณภาพ หลายคนคงได้สัมผัสกันมาแล้วใช่ไหมครับ แต่อาจไม่ทราบว่าเป็นระบบเสียงแบบใด เราสามารถที่จะสัมผัสระบบ Dolby Pro Logic II นี้ได้จากอุปกรณ์ที่ส่งสัญญาณผ่านสายดิจิตอล, เกมคอนโซล (Nintendo/Sony), ระบบโฮมออดิโอ, เครื่องเสียงบนรถคุณภาพดีดี เป็นต้น


            ระบบ Dolby Headphone
            ส่วนระบบ Dolby Headphone นี้ เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่น่าสนใจ ถือเป็นการปฏิวัติอีกขั้นหนึ่งของระบบเสียง โดยสามารถนำเสนอระบบเสียงที่มีคุณภาพให้กับผู้ใช้ ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวผ่านทางอุปกรณ์อย่าง Headphone ทำให้ผู้ฟังมีความสุขเกี่ยวกับการ ฟังเพลงในทุกแนวและในทุกๆ ที่ที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย เสมือนมีโลกส่วนตัวที่ไม่อยากให้ใครมา ยุ่งเกี่ยว โดยระบบนี้มีกระบวนการสังเคราะห์เสียงที่มีช่องสัญญาณเสียงมากถึง 5.1 ช่องสัญญาณเสียง จากหูฟังเพียง 2 ข้างเท่านั้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขึ้นอยู่กับหูฟังที่คุณใช้ด้วยว่ารองรับระบบนี้หรือไม่ เราสามารถที่จะรับฟังระบบเสียงแบบนี้ได้จากระบบดิจิตอลทีวี (Digital TV), เครื่องพีซีหรือเครื่องเล่น ดีวีดีทั่วไป


            ทั้งหมดที่ได้บอกไปข้างต้นก็เป็นระบบเสียง Dolby ในแบบต่างๆ ที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีและเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่หลายคนยังไม่ค่อยพบเห็นกันมากนัก ทีนี้เราลองศึกษาระบบเสียงแบบ DTS ซึ่งเป็นระบบเสียงอีกแบบที่ได้สร้างขึ้นจากผู้พัฒนาระบบเสียงที่มีชื่อเสียง โดยระบบ DTS เริ่มเข้ามาพัวพันเกี่ยวกับอุปกรณ์มัลติมีเดียมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเข้ามาฝังตัวในซาวนด์การ์ดรุ่นใหม่ เพื่อการสังเคราะห์ ระบบเสียงแบบ DTS ขึ้นหรือจะเป็นลำโพงราคาแพงที่รองรับกับระบบเสียง DTS นี้ ระบบเสียงแบบ DTS นี้ยังสามารถที่จะแบ่งแยกย่อยได้อีกหลายประเภท ซึ่งสามารถดูรายละเอียดต่างๆ ได้เลยครับ


            • DTS NEO:6ระบบ DTS นี้ย่อมาจากคำว่า Digital Theater Systems ซึ่งเป็น เครื่องหมายการค้าของ Digital Theater Systems, Inc ความหมายของระบบนี้ ถ้าแปลตรงตัวก็คือระบบที่เหมาะสำหรับโรงภาพยนตร์ สามารถส่งสัญญาณใน รูปแบบของสัญญาณดิจิตอล โดยระบบ DTS NEO:6 นี้จะเป็นการส่งสัญญาณเสียงที่เน้นลำโพงแบบ 2 ช่องสัญญาณเป็นหลัก คือลำโพงทั้งซ้ายและขวา ผสมผสานกับช่องสัญญาณเสียงเซอราวนด์รอบข้างในแบบ 5.1 แชนแนล ทำให้เกิดเสียงที่มีมิติรอบตัวของผู้ฟัง ระบบเสียงนี้สามารถที่จะรับฟังได้จากต้นกำเนิดเสียงอย่างเครื่องเล่นซีดีทั่วไป เทปและอุปกรณ์อื่นๆ ที่หลากหลายรวมทั้งระบบโฮมเธียเตอร์และระบบออดิโอในรถ


            • DTS 5.1 Discreteส่วนระบบ DTS 5.1 Discrete นี้นั้นจะมีการทำงานในแบบ 5.1 แชนแนล คือช่องสัญญาณเสียงที่มาจากด้านซ้าย เซ็นเตอร์ ขวา เซอราวนด์ซ้าย เซอราวนด์ ขวาและซับวูเฟอร์ โดยแต่ละช่องสัญญาณ เสียงจะส่งคลื่นเสียงมายังรอบๆ ตัวผู้ฟัง ซึ่งจะให้เสียงที่เซอราวนด์ โดยระบบเสียงแบบนี้สามารถสร้างความบันเทิงได้จากการฟังเพลงและการชมภาพยนตร์เรื่องโปรด


            • DTS ESระบบเสียงแบบ DTS ES นี้ คงมีหลายคนที่รู้จักค่อนข้างดี ซึ่งในการทำงานนั้นจะคล้ายๆ กับระบบ DTS 5.1 Discrete แต่จะมีการเพิ่มช่องสัญญาณเสียงทางด้านหลังเข้ามาอีกตัวเพื่อมิติของเสียงที่ดียิ่งขึ้น โดยจะผสมผสานกับช่องสัญญาณเสียงจากตัวเซ็นเตอร์ และลำโพงตัวอื่นๆ พูดง่ายๆ ระบบเสียงนี้จะมีการทำงานในแบบ 6.1 แชนแนล ถือเป็นระบบเสียงอีกแบบที่น่าจับตามอง


            • DTS 96/24ระบบเสียงสุดท้ายของ DTS ที่ขอแนะนำคือ ระบบเสียงแบบ DTS 96/24 ที่ถือเป็นระบบเสียงแบบ 5.1 แชนแนลที่มีการส่งสัญญาณเสียงอย่างเต็มกำลังและมีระบบเสียงที่เซอราวนด์รอบทิศทาง ให้เสียงที่มิติ อีกทั้งระบบเสียงนี้สามารถที่จะให้เสียงที่มีพลังและมีความคมชัดที่ดี เพราะมีคุณภาพเสียงแบบ 96kHz/24 บิต ซึ่งเป็นระบบเสียงคุณภาพสูงและมีอยู่ในอุปกรณ์ราคาแพงๆ ระบบเสียงแบบนี้จะพบได้ในระบบ DVD เหมาะสำหรับระบบโฮมเธียเตอร์ในปัจจุบัน


            ระบบ THXมาถึงระบบเสียงสุดท้ายที่จะไม่กล่าวถึงไม่ได้ นั่นก็คือระบบเสียงแบบ THX ซึ่งระบบเสียงนี้ถูกพัฒนาขึ้นโดย Lucasfilm ซึ่งมีชื่อย่อมาจากคำว่า Tomlinson Holman's eXperiment ระบบเสียงนี้ส่วนมากเราสามารถที่จะรับฟังได้จากโรงภาพยนตร์โดยทั่วไป ถ้าใครได้ไปชมภาพยนตร์บ่อยๆ ก็คงจะทราบว่าเสียงที่ได้จากระบบนี้มันสุดยอดขนาดไหน การที่ระบบนี้ถูกพัฒนาขึ้นมาก็เพราะว่า เพราะว่าในโรงภาพยนตร์ที่ต่างที่กันนั้น จะมีการจัดวางลำโพงและมีระบบเสียงที่แตกต่างกัน ทำให้เสียงที่ออกมานั้นมีความผิดกันออกไปในแต่ละที่ ดังนั้นจึงได้กำหนดมาตรฐานนี้ขึ้นมาเพื่อให้โรงภาพยนตร์แต่ละแห่งมีระบบเสียงที่เหมือนๆ กัน


            การทำงานของระบบเสียง THX ที่สามารถ แสดงระบบเสียงที่มีคุณภาพได้จากลำโพง บริวารเพียงแค่ 2 ตัว
            ซึ่งมีลำโพงจำพวกนี้ อยู่มากในปัจจุบัน


            นอกจากระบบเสียงนี้จะมีให้ได้ยินกันตาม โรงหนังอย่างที่บอกแล้ว ปัจจุบันได้มีการนำเอาระบบ THX นี้บรรจุเข้าไปในซาวนด์การ์ด ยิ่งซาวนด์การ์ดราคาแพงนั้นสามารถที่จะสังเคราะห์ระบบเสียงคุณภาพ ออกมาได้หลายรูปแบบมากขึ้น รวมทั้งลำโพงบางรุ่นก็ได้พกพาระบบ THX รวมไว้ในตัวด้วย ดังนั้นจึงทำให้ระบบ THX นี้ได้ขยายขอบเขตการใช้งานให้กว้างมากยิ่งขึ้น จนสามารถที่จะสร้างความบันเทิงหรือสรรค์สร้างระบบโฮมเธียเตอร์ภายในบ้านของคุณได้อย่างไม่ยากนัก

            ระบบ THX ยังแทรกซึมเข้าไปสู่ระบบอื่นๆ อีกมาก ไม่ว่าจะเป็นระบบเสียงที่ได้จาก DVD โดยสามารถให้ระบบเสียงดิจิตอลทั้งภาพและเสียง ปัจจุบันสามารถพบเห็นแผ่น DVD ที่รองรับระบบ THX มากมาย ระบบเกมก็ยังได้นำเอาระบบเสียง THX มารวมไว้เพื่อความบันเทิงที่มากยิ่งขึ้น ระบบเครื่องเสียงบนรถบางคันก็มีระบบ THX ไว้ใช้กันแล้ว นับเป็นอีกระบบเสียงหนึ่งที่เข้ามาครอบคลุมการดำเนินชีวิตของเรามากขึ้น

            Credits : http://www.buycoms.com/upload/covers...nd_System.html
            Last edited by Apest; 29 Aug 2007, 20:38:45.

            Comment


            • #7
              ถ้าอ่านบทความจบแล้วก็มาต่อกันเลยครับ

              เลือกตามรูปเลย

              ส่วนท่านใดที่สงสัยเกี่ยวกับ Dolby Digital ก็ลองไปอ่านบทความใหม่สักรอบครับเผื่อจะเข้าใจมากขึ้น

              Dolby Digital Bitstream Out เลือก Off (Built-in Decoder)

              Dynamic Range แนะนำเลือก Normal (Standard)

              มันคือการเร่งระบบเสียงครับ ลองไปปรับๆกันดู ไม่แนะนำ Full นะครับจำทำให้เสียงแตกได้

              Dolby Pro Logic กับ Dolby Digital EX สะดวกตัวไหนเลือกอันนั้นเลยครับ หรือจะเอาเหมือนของผมก็ได้ ในที่นี้คือ On หมดครับ



              อ่ะ..ไม่นานๆ ใจเย็นๆครับผม

              Comment


              • #8
                ต่อไปเป็นคิวของ DTS มั่ง

                คลิก Back แล้วย้อนกลับไปขั้นตอนแรกของ Entertainment Mode แต่คราวนี้เลือกที่รูป DTS ข้างๆ Dolby เพื่อนบ้านของเรานั้นเอง(ไปเรื่อยละ 55+)

                เลือกตามรูปเลย

                DTS Bitstream เลือก Off (Built-in Decoder)

                ส่วน DTS-ES Matrix 6.1 for decoding 5.1 channel soundtracks เลือกตามสะดวกครับ ในที่นี้ผม On



                พักทานข้าวสักหน่อยครับ ผมหิวเหลือเกิน



                จบ Entertainment Mode ติดตามชมตอนต่อไป เฮ้ยยังไม่จบ..
                Last edited by Apest; 29 Aug 2007, 21:06:20.

                Comment


                • #9
                  ต่อด่วนครับ ขาดตอน

                  Comment


                  • #10
                    ต่อไป Game Mode มีขั้นตอนดังนี้

                    เปิด Control Game Mode ของท่านขึ้นมาเลยจากนั้น

                    เลือกที่ Settings ตามวงกลมสีแดงในรูปเลยครับ



                    ถัดไป.... อย่าเพิ่งหลับกันนะ

                    Comment


                    • #11
                      หลังจากที่ คลิก Settings ขึ้นมาแล้วจะพบกับเนื้อคู่ ป๊าบบบบ

                      เอ่อ...เจอหน้าต่างดังในรูป

                      แล้วทำการเลือกเจ้าสาวเลยครับ ป๊าบบบบบบบบบบบ โดนผู้ชมลุมให้แล้ว -..-

                      ฮ่าๆ ขำๆครับ อย่าเครียด

                      เลือก Dolby Digital Settings เลยครับ



                      อ่ะ..พอคลิกแล้ว ดู Rep ถัดไป..

                      Comment


                      • #12
                        แล้วก็เลือกตามรูปอีกเช่นเคย อะไรจะง่ายแสนง่ายขนาดนี้ - -''

                        Dynamic Range เลือก Normal (Standard) ใครเลือก Full เสียงแตกจะหาว่าผมไม่บอกไม่ได้นะครับ^^

                        Dolby Pro Logic กับ Dolby Digital EX เลือกตามสะดวกอีกเช่นเคย



                        จากนั้น OK แล้วอย่าเพิ่งรีบปิดไปไหน ยังไม่จบ ถ่านไฟเก่ายังอยู่ *-*

                        สวนท่านใดที่สงสัยเรื่องระบบเสียงอยู่

                        อ่าน บทความ ข้างบนอีกรอบก็ได้ครับ ^^

                        สบายๆสไตรย์ X-Fi -..-
                        Last edited by Apest; 29 Aug 2007, 21:26:12.

                        Comment


                        • #13
                          คราวนี้ถึงคิวน้อง DTS มั่งละปล่อยให้รอนาน เดียวเจอดี

                          เลือก DTS Settings แล้วทำตามรูปเลย ขอรับ กระผม

                          DTS-ES Matrix 6.1 for decoding 5.1-channel soundtracks เลือกตามสะดวก ในที่นี้ On ครับ



                          หมดละๆ ต่อไปขึ้น SW กำลัง DVD 7

                          Comment


                          • #14
                            สนใจ Wallpaper มากก่า อิอิ

                            Comment


                            • #15
                              เปิดโปรแกรม Power DVD 7 ของท่านทั่งหลายขึ้นมาเลย

                              ในที่นี้ของผมเป็น 7.3 นะครับ แต่ไม่ต้องห่วง เพราะวิธีต่างๆเหมือนกัน

                              เมื่อเปิดขึ้นมาแล้วก็ คลิกตามที่รูปเลยครับ

                              เลือก Configuration แล้วเตรียมอ่าน Rep ถัดไป



                              อดใจไว้ก่อนครับ...

                              Comment

                              Working...
                              X