Announcement

Collapse
No announcement yet.

รีวิว HP ScanJet Pro 2000 s1 สแกนเนอร์ตัวเล็กสเปคสแกนเร็ว

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • รีวิว HP ScanJet Pro 2000 s1 สแกนเนอร์ตัวเล็กสเปคสแกนเร็ว

    สวัสดีครับเพื่อนๆชาว OCZ วันนี้ก็จะมาขอรีวิวสำหรับสแกนเนอร์กันหน่อย กับเจ้า HP ScanJet Pro 2000 s1 ซึ่งเป็นเป็นสแกนเนอร์รุ่นเล็ก แต่เรื่องสเปคก็ไม่เล็กตามตัวนะบอกก่อนเลย 555 โดยทาง HP เค้าก็ออกแบบมาให้ตรงกับความต้องการในการใช้งานให้มากที่สุด ไม่ว่าจะในเรื่องของลักษณะรูปร่างของตัวเครื่อง รวมถึงสเปคที่ใช้งานได้จริงไม่ยุ่งยาก เอาเป็นว่าก่อนที่จะมารีวิวกัน มาดูสเปคของ HP ScanJet Pro 2000 s1 กันก่อนครับ



    - ประเภทของการสแกน???
    ? ? ?Sheetfed
    - ความเร็วในการสแกน ADF???
    ? ? ?24 ppm/ 48 ipm
    - ความละเอียดในการสแกน
    ? ? ?Up to 600 dpi (color and mono)

    Bit Depth : 24-bits external; 48-bits internal 256 Levels of grayscale
    ปริมาณงานที่แนะนำ 2,000 หน้าต่อวัน
    ป้อนเอกสารอัตโนมัติ 50 แผ่น

    - คุณสมบัติการสแกนอื่นๆ
    ? ? ?Auto-color detect, auto-crop, auto-exposure, auto orient, OCR, edge removal, background cleanup, remove hole, color drop out, straighten the page, scan to cloud, scan to email, PDF security

    - รองรับกระดาษขนาด
    ? ? ?50.8 x 50.8 - 216 x 863 มม (ADF)

    - ประเภทของกระดาษ???
    ? ? ?Cut Sheet Paper, Printed Paper (Laser and ink), Pre-Punched Paper, Bank Checks, Business Cards, Freight Bills, Carbonless forms, Previously stapled media with staple removed
    - ความหนาของกระดาษ
    ? ? ?50 - 180 แกรม

    - ปุ่มควบคุม???
    ? ? ?Scan button, Power button with a LED and a LED for Error indication
    - การเชื่อมต่อ
    ? ? ?Hi-Speed USB 2.0

    - ขนาด/น้ำหนัก???
    ? ? ?300 x 172.9 x 152.1 มม / 2.6 กก

    เรื่องสเปคของ HP ScanJet Pro 2000 s1 ก็จัดมาให้อย่างครับครัน แต่หลักๆเลยของตัวนี้ก็จะเป็นในส่วนของการสแกนแบบอัติโนมัติ หรือ Aoto Feed นั่นเอง จะสแกนเอกสารเยอะขนาดไหน ก็ไม่ต้องมานั่งใส่เองทีละหน้า และอีกเรื่องเลยที่เกริ่นมาข้างต้น ในเรื่องของขนาดและน้ำหนัก ที่เล็กและเบามาก ทำให้การจัดวางในที่ทำงาน หรือบ้านก็แล้วแต่ ก็สามารถที่จะจัดวางได้อย่างลงตัว หรือจะยกไปใช้งานนอกสถานที่ ก็สามารถยกไปได้ด้วยสบายๆ

    HP ScanJet Pro 2000 s1 หลักๆตัวเครื่องจะเป็นสีตัวเครื่องเป็นสีขาวล้วน มองแล้วสบายตา ด้านหน้าตัวเครื่องดูเรียบๆ จะมีเพียงแต่โลโก้ HP และรุ่นแสดงอย่างชัดเจน ดูรวมๆแล้วเรียบหรูใช้ได้ และอุปกรณ์ที่ให้มาก็จะประกอบด้วย สาย USB เพื่อเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์, สายพาวเวอร์ และอเดปเตอร์ที่แยกออกมาจากตัวเครื่อง



    ปุ่มบนตัวเครื่องมีเพียงสองปุ่มเท่านั้น และจะมีไฟโชว์สถานะการทำงานของตัวเครื่อง ดูแล้วไม่ยุ่งยากในการใช้งาน



    ถาดสำหรับฟีดเอกสารจะรองรับเอกสารได้สูงสุด 50 สำหรับการสแกนแบบอัตโนมัติ โดยลักษณะของตัวเครื่องแล้ว จะมีลักษณะที่เอียงๆ ที่จะช่วยทำให้การเอกสารได้อย่างรวดเร็ว ลดอาการติดขัดระหว่างการสแกนได้ดียิ่งขึ้น



    รองรับขนาดเอกสารได้สุดสุดถึง A4 และเล็กสุดก็ขนาดนามบัตรเลยครับ แจ๋วเลย





    ถาดรองรับกระดาษสามารถเลื่อนออกยกระดับมาได้ เพื่อป้องกันไม่ให้เอกสารไหลกระจัดกระจาย เพราะเมื่อสแกนเอกสารอย่างต่อเนื่องแล้ว ด้วยความเร็วของการสแกน จะทำให้กระดาษกระจัดกระจายได้ หากไม่มีถาดที่ยกระดับมากั้นไว้



    ฝาด้านหน้าของตัวเครื่องสามารถเปิดออกมาได้ หากเกิดกระดาษติดขัดในขณะการสแกน ก็เปิดตรงนี้เลยครับ แต่ก่อนจะสแกนแนะนำให้เอาแม็กออกเสียก่อน เพราะปัญหาหลักๆเลยก็ตรงนี้ล่ะครับ อีกอย่างช่วยป้องกันไม่ให้เครื่องเสียหายด้วย



    การสแกนก็ได้ทั้งแบบสีแล้วแยยโมโน ด้วยความละเอียดถึง 600 dpi ก็เป็นความละเอียดที่ดีของไฟล์สแกนแล้วล่ะครับ และในการสแกนจะมีฟีเจอร์ที่จะช่วยลดรอบยับ หรือรอยต่างๆที่เกิดขณะการสแกนออกได้ด้วย นอกจากนั้นยังสามารถบันทึกได้หลายฟอร์เมต

    ด้านหลังของตัวเครื่องก็จะเป็นช่องสำหรับเสียบสายพาวเวอร์ และ USB เพื่อเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์





    HP ScanJet Pro 2000 s1 จากที่ลองใช้งาน ตัวนี้ก็เป็นสแกนเนอร์ที่มีจุดขายสำหรับคนที่ต้องการความเร็วในการสแกน และรองรับขนาดของเอกสารที่หลากหลาย เล็กได้ถึงนามบัตร ซึ่งคุณภาพของไฟล์ภาพที่สแกนออกมานั้นถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว ส่วนเรื่องขนาดของตัวเครื่องที่เล็กนั้น ก็จะทำให้การพกพาออกไปนอกสถานที่ได้สะดวกยิ่งขึ้น สุดท้ายเมื่อเทียบราคาที่ราวๆหมื่นต้นๆ กับความสามารถที่ทำได้นั้น ก็ถือว่าคุ้มค่าต่อราคา ทำให้ธุรกิจหรืองานดำเนินไปได้อย่างรวดเร็ว

    ข้อดี
    - สแกนเร็วและฟีดกระดาษอัตโนมัติ
    - ตัวเครื่องขนาดเล็ก
    - ไฟล์สแกนได้หลากหลาย

    ข้อสังเกต
    - ไม่รองรับการสแกนแบบ 2 หน้า
Working...
X