Announcement

Collapse
No announcement yet.

แกะกล่อง ลองของใหม่ ViewSonic VX2452mh 24? Full HD gaming monitor

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • แกะกล่อง ลองของใหม่ ViewSonic VX2452mh 24? Full HD gaming monitor

    แกะกล่อง ลองของใหม่ ViewSonic VX2452mh 24? Full HD gaming monitor

    เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมตัดสินใจใช้โบนัสของผมในการเปลี่ยนจอใหม่ โดยผมได้เลือกจอ ViewSonic VX2452mh Full HD monitor ผมต้องการจอใหญ่เพื่อเล่นเกมส์ โดยจอที่ผมเลือกมีขนาด 24? (23.6? viewable) Full HD multimedia display ที่มี ClearMotiv? II ultra-fast 2ms response time, 50M:1 DCR ช่องเชื่อมต่อ HDMI และ VESA mount ผมขอแชร์ประสบการณ์ครั้งนี้กับทุกท่านครับ




    สเปคจอ :
    ความละเอียด: 1920x1080
    อัตรา Contrast: 1000:1 (typ.) / Dynamic : 50,000,000:1
    องศารับชม: 170? horizontal, 160? vertical
    Response Time: 2ms (GTG)
    แหล่งกำเนิดแสง: White-light LED / Backlight Life: 30,000 hours (min.)
    ความสว่าง: 300 cd/m2 (typ.)
    ผิว panel: Anti-glare, hard-coating (3H)
    ลำโพง: 2W x 2
    การรับประกัน: 3 year limited

    เมื่อเทียบกับจอมอนิเตอร์ 20?เก่าของผม จอ 24? ตัวนี้เต็มตากว่ามาก

    ขาตั้งสามารถเอียงได้ 25? ทำให้จอภาพอยู่ในระดับสายตาที่ต้องการ

    ช่อง input เรียงอยู่หลัง panel มีระยะ***งที่พอดีใช้งานสะดวก โดยมีช่อง HDMI, DVI-D และ VGA ports รวมถึงลำโพงกำลังขับ 2 W สำหรับเสียงจากการต่อผ่าน HDMI หรือ 3.5 mm audio input jack

    ตัว LED panel มีขนาดบาง ผิวสัมผัส glossy black เข้ากับเส้นสายๆต่างๆที่ออกแบบมาได้อย่างลงตัว ใต้สุดของจอภาพมีพลาสติกใสที่เรืองแสงเป็นสีต่างๆ ซึ่งจะคอยแสดงสถานะว่ามอนิเตอร์เชื่อมต่อพร้อมใช้งานหรือยัง ไฟสีน้ำเงินแสดงถึงการเชื่อมต่อสำเร็จ และไฟสีแดงแสดงว่ายังไม่มีสัญญาณ

    OSD สามารถเข้าถึงด้วยการกดปุ่มใต้ขอบจอมุมขวา จากเมนูท่านสามารถเลือกปรับ contrast brightness และ color temperature นอกจากมีออฟชั่นโหมด "Response Time" และ "Games" โดยที่ Game Mode ช่วยให้เราเห็นรายลายละเอียดต่างๆในฉากที่มืดได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

    ต่อไปนี้ ผมจะทำการทดสอบการใช้งาน ?Game Mode?

    ด้วยการกดปุ่ม เราสามารถเข้าสู่ค่า preset Game Mode ที่จะช่วยให้เราเห็นรายละเอียดต่างๆได้ชัดเจนขึ้น โดยการเพิ่มความสว่างให้เฉพาะฉากที่มืด สิ่งนี้ช่วยให้คุณเห็นศัตรูได้ชัดเจนยิ่งขึ้น แม้ว่าจะเป็นฉากที่มืดสุดก็ตาม




    ผมชอบฟีเจอร์ ?Game Mode? ในขณะที่ผมใช้ทำงานมาก เพราะว่าให้อัตราคอนทราสต์ที่ต่ำรับชมได้สบายตา และเมื่อตอนผมต้องเล่นเกมส์ ผมเพียงแค่กดปุ่ม ?Game Mode? โดยไม่จำเป็นต้องตั้งค่าต่างๆให้วุ่นวาย

    อีกสิ่งหนึ่งที่ผมต้องยกนิ้วให้คือเทคโนโลยี Flicker-Free เทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะจาก ViewSonic VX2452mh ให้ประสบการณ์ในการรับชมแบบสบายๆ โดยปราศจากการกระพริบของจอภาพ

    จอมอนิเตอร์เดิมของผมใช้ Pulse Width Modulation ในการเปิด/ปิด LED backlight แต่ VX2452mh flicker-free displays ใช้ DC modulation backlights โดยให้แหล่งกำเนิดแสงที่คงที่ในแต่ละระดับความสว่าง ? ทำให้ปราศจากการกระพริบของจอภาพ คุณสมบิติข้อนี้ทำให้การเล่นเกมส์ ดูหนัง ทำงาน ได้ยาวนานขึ้นโดยไม่ทำให้สายตาล้า

    ภาพข้างบนคือจอมอนิเตอร์เก่าของผม คุณจะสามารถเห็นได้ถึงการกระพริบ ในขณะที่ภาพช้างล่างคือภาพจาก monitor VX2452mh ที่มีเทคโนโลยี Flickers-Free คุณสามารถเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน

    โดยรวมแล้ว ผมพอใจกับ monitor VX2452mh เป็นอย่างมาก เป็นจอที่ยอดเยี่ยมสำหรับการทำงานและการเล่นเกมส์ เทคโนโลยี Flicker-Free ช่วยถนอมสายตาอย่างมาก และให้ประสบการณ์ที่เพลิดเพลินขณะใช้งาน VX2452mh เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องนั่งหน้าจอมอนิเตอร์อยู่ตลาดเวลาอย่างผม หากคุณกำลังมอหา gaming monitor ที่ช่วยถนอมสายตา VX2452mh เป็นจอมอนิเตอร์ที่ต้องหาซื้อมาใช้งานทั้งเล่นเกมส์หรือทำงาน โดยไม่ต้องลังเลเลยครับ
Working...
X