Announcement

Collapse
No announcement yet.

Review, Unboxing WIRELESS SPEED WHEEL XBOX 360

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Review, Unboxing WIRELESS SPEED WHEEL XBOX 360


    วันนี้ผมจะขอลองรีวิวอุปกรณ์เกมส์กะเขาสักหน่อยนะครับ
    วัตถุประสงค์ก่อนเลยนะครับ
    คือผมมักจะประสบปัญหาในการหาข้อมูลสินค้าหลายๆอย่าง หาไม่เจอบ้าง หาเจอก็เจอแต่ภาษาอังกฤษบ้าง (ซึ่งเป็นปัญหากับผมมาก) ซื่งบางทีฝรั่งมันก็รีวิวจากมุมมองของฝรั่ง ผมเป็นคนที่ซื้อสินค้าจากทาง อินเตอร์เน็ตบ่อยมาก และก็ซื้อของพลาดเพราะไม่มีข้อมูลที่เพียงพอบ่อยครั้ง ผมจึงจุดประกายความคิดขึ้นมาว่า (ขอยืมมาจากประธานสันติ) อยากจะลองรีวิว เป็นแนวทางแบบมุมมองไทย ให้เป็นข้อมูลหนึ่งในการตัดสินใจ การได้ดูรีวิวมากๆ ย่อมได้ข้อมูลในการตัดสินใจมากขึ้น พอมีโอกาสได้ลองอะไรใหม่ๆก็อยากจะแชร์ให้เพื่อน เป็นแนวทางในการตัดสินใจครับ และก็อยากให้เพื่อนๆที่มีอุปกรณ์อะไรแปลกหรือไม่แปลกก็ได้ มาแชร์ความรู้สึกกัน รีวิวเล็กๆน้อยๆ เพื่อคนที่กำลังตัดสินใจจะได้มีข้อมูลและแนวทางเพิ่มมากขึ้น
    ออกตัวก่อนว่าครั้งแรกนะครับ และก็เป็นความรู้สึกของผม(คนเดียว)ที่มีให้กับอุปกรณ์ชิ้นนี้นะครับ
    ประสบการณ์กับอุปกรณ์เกมส์ผมก็มีไม่มากนะครับ ที่สำคัญผมเล่นเกมส์ไม่เก่งด้วย ฮ่าๆๆ ผิดพลาดประการใด ขออภัยล่วงหน้าครับผม

    บทนำ
    เรื่องราวมันเริ่มมาจากที่ผมหายจากการเล่นเกมส์คอนโซลมาพอสมควร พอมีโอกาสได้เป็นเจ้าของ xbox ก็เลยเริ่มติดเกมส์อีกครั้งนึง เกมส์ที่ถูกใจเล่นแล้วติดเลยตอนนี้ก็ forza4 น่ะครับ พอเล่นไปสักพักก็จะเกิดอาการคันขึ้นมา (ไม่ใช่คันหูนะครับ) จอยมันไม่สมจริงวุ้ยบังคับไม่ได้ดั่งใจเลย ฮ่าๆๆ ที่นี้ก็ได้เสียเงินสิครับ เลยลองหาข้อมูลจอยพวงมาลัยดู ก็พบกับรุ่นที่หลากหลาย คุณสมบัติเทพๆมากมาย พร้อมด้วยราคาที่รุนแรงพอสมควร(แพงพอๆกะ xbox อีกเครื่องเลย บางรุ่น ซื้อได้ 2 - 3 เครื่องด้วยซ้ำ) ทำให้ตัดสินใจยากพอสมควรต้อหาข้อมูลเยอะหน่อยไม่รีบร้อน ระหว่างที่เดินดูอุปกรณ์เกมส์ต่างๆ ก็มาสะดุดกะจอยตัวนึง


    หน้าตาก็ดูเข้าท่าดีแถมเป็นของ microsoft ด้วย ที่สำคัญลดราคาด้วยวุ้ย เลยติดมือกลับมา เพื่อพอจะแก้คันได้บ้าง บางทีถ้าโดนอาจจะไม่ต้องเสียตังส์ซื้อของแพง อิอิอิ



    Unboxing แกะกล่อง
    ในกล่องมีถ่านสองก้อน กับคู่มือ ร้อยกว่าภาษา(เวอร์ไปแต่เยอะจริงๆนะ) ซีดี Driver และก็ตัวจอย


    ตัวจอยมีปุ่มสำคัญๆ เหมือที่จอย xbox ทั่วไปมี แต่สังเกตุว่า อนาล๊อกไม่มีสักอัน กับปุ่ม LB และ RB
    ปุม เปิด, back และ Start


    ปุ่ม A B X Y


    ปุ่มคันเร่ง และเบรค ที่มีระยะการกดมากกว่า นิ่มมือกว่าจอยปกติ


    ปุ่มซิงค์กับ Xbox อันเล็กๆเบลอๆอยู่ด้านซ้ายของก้านพวงมาลัย อันที่ชัดคือ ที่กดเปิดฝาใส่ถ่าน


    ถ่านใส่ที่ตูด(ด้านล่างของจอยนะไม่ใช่ตูดผม) มีเครื่องหมายบอกชัดเจน


    บนด้ามจับทั้งสองด้านมีไฟสีเขียว ขออภัยที่ไม่ได้ถ่ายรูปตอนไฟติดให้ดูนะครับ
    เทียบกับจอบปกติ Xbox


    Review รีวิวและทดสอบ
    การต่อเข้ากับ xbox ก็เหมือนจอยทั่วไป กดเปิดจอย กดปุ่มซิ้งค์ที่เครื่อง แล้วก็กดปุ่มซิ้งค์ ที่จอย เป็นอันเสร็จ

    การใช้งานจับกระชับถนัดมือดีครับ นำ้หนักกำลังดี วางปุ่มได้พอดีมือทั้งซ้ายขวา ผมว่า microsoft ออกแบบจอยได้ค่อนข้างดี จอยปกติของเขา ผมก็จับถนัดมือมากๆ ตัวนี้ก็โอเคเลย ตอนแรกผมสังเกตุว่าปุ่ม A B X Y มันเล็กๆ แถมวางติดๆกันมันจะถนัดเหรอ พอใช้งานก็โอเคครับไม่เป็นปัญหาแถมถนัดมือด้วยและกดง่ายดี และกดไม่พลาดอยางที่คิด ยกเว้นปุ่ม Back กับปุ่ม Start ที่เวลาจะกดที่ต้องยืดนิ้วโป้งจนสุดถึงจะกดได้ อาจเป็นเพราะนิ้วผมสั้นก็ได้นะ ฮ่าๆ

    ที่นี้ก็ถึงส่วนสำคัญ ในใจผมไม่ได้หวังอะไรมากมายกับจอยตัวนี้นะ เอาแค่พอมาแก้คัน ก่อนจะหมดตังส์มากกว่านี้ เอาแค่ขับสนุกกว่าจอยตัวเดิมก็โอเคและ เพราะเวลาผมเล่นจอยเดิมนั้น เวลารถเลี้ยวเข้าโค้งแต่ละที ผมจะเอียงทั้งตัวและจอยจนแทบหน้าจะทิ่ม โดยเฉพาะเวลาที่รถจะหลุดโค้ง จนแฟนบ่นว่าชักเวอร์ไปแล้วบ่อยๆ ฮ่าๆๆ แล้วก็ระบบเลี้ยวพวงมาลัยแบบเอียงๆ มันคงไม่แม่นเท่าไหร่ น่าคงคล้ายๆเล่นบนแทปเล๊ตประมาณนั้น เป็นความคิดผมก่อนได้ลองเล่นจอยตัวนี้นะ

    หลังจากได้ลองเล่นจริง มันทำให้ผมประหลาดใจพอสมควร องศาการเลี้ยวที่ค่อนข้างแม่นยำ(สำหรับผมนะ) แม่นกว่าเล่นเกมส์ขับรถบนแทปเล็ตพอสมควร แม้ตัวจอยจะไม่ตั้งตรง เอียงๆไปจนถึงวางราบไปกับพื้นก็ยังเลี้ยวรถได้อยู่ แต่ความแม่นยำจะลดลงเวลาวางราบไปกับพื้นนะ ปุ่ม คันเร่ง และปุ่มเบรค อยู่ที่นิ้วชี้ทั้งสองข้าง น้ำหนักของปุ่มถูกเซ็ตมาแตกต่างกับ จอยปกติของ xbox นิดหน่อย ของจอยตัวนี้จะลื่น และนิ่มกว่า และช่วงการกดจะมีเยอะกว่า สามารถเลี้ยงรอบ หรือเบรค ได้ละเอียดกว่า จอยปกตินิดหน่อย ไฟบนหัวจอย ผมเล่นกับ forza4 ด้านขวาแสดงผลเป็นคล้ายๆ shift light แต่จะค่อยๆสว่างเมื่อรอบเครื่องยนต์สูงขึ้น และจะสว่างเต็มที่เมื่อถึง red line ส่วนด้านขวาผมเห็นบ่อยเลย มันสว่างเวลาชนบ้าง ตกถนนบ้าง รถสไลด์ อาจมีอื่นๆอีกไม่แน่ใจ ระบบสั่นก็เหมือนจอยปกติของ xbox เลย ไม่แน่ใจว่าแรงกว่าหรือเปล่า แต่ผมคิดว่ามันเหมือนกันเลยนะ แยกไม่ออก อิอิอิ

    มาดูข้อติบ้าง จากที่ข้างบนบอกว่าน้ำหนักกำลังดี พอเล่นไปสักพัก ประมาณ 20-30 นาที (จริงๆสัก 10 นาทีก็เริ่มมีอาการล่ะแต่ไม่มาก) คือเริ่มเมื่อยเพราะเราต้องจับจอยลอยไปลอยมา ยิ่งเวลาแซงบ้าง เข้าโค้งบ้างลอยไปทั่วบ้านไปหมด โดยเฉพาะเวลาเลี้ยวเข้าโค้งแล้วรถมันดื้อ ผมหมุนมือจนมือไข้วกัน จากเลี้ยวซ้ายกลายเป็นเลี้ยวซะงั้น รถพุ่งออกนอกทางไปเลย (อาจเป็นที่ผมเป็นพวกเล่นเกมส์แล้วลีลาเยอะก็ได้) แล้วเวลาเมื่อยจะพักมือไว้บนตัก รถก็จะทำท่าเป๋ออกนอกทาง เพราะเวลาวางมันไม่เหมือนจอยปกติ ถ้าเราไม่โยกอนาล๊อครถก็จะวิ่งตรงไป อันนี้ถ้าจอยเอียงรถก็จะเตรียมออกนอกลู่นอกทางทันที (เหนื่อยแท้)
    อีกเรื่องที่สำคัญ ปุ่มที่หายไปส่องปุ่มที่บอกข้างต้น (LB & RB) ทำให้ผมเข้าไปแต่งจูนรถไม่ได้ เพราะเปลี่ยนหน้าไม่ได้ กลายเป็นว่าใช้จอยนี้ต้องซิ่งอย่างเดียวว่างั้น
    เรื่องสุดท้าย เรื่องอารมณ์การขับ มันไม่ค่อยได้อารมณ์เหมือนจอยพวงมาลัยอยู่ดี มันไม่มีความฝืด แรงต้านต่างๆ เหมือนขับอากาศ อาจเป็นเพราะพวงมาลัยมันลอย แต่ถ้่าจะเทียบกับจอยปกติ แน่นอนดีกว่า มันส์กว่ากันอย่างรู้สึกได้

    สรุปสุดท้าย
    ในความรู้สึกของผมค่อนข้างพอใจครับ แต่ว่ายังเกาไม่ถูกที่คัน ฮ่าๆๆ แต่อาการก็บรรเทาลงไปพอสมควรครับ ลดความคัน อยากได้พวงมาลัยไปอีกระยะ ไปเก็บตังส์ และศึกษาหาข้อมูลเพื่อเสียตังส์ต่อไป

    ขอบคุณครับที่อ่านมาจนจบ หวังว่าคงเป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลังตัดสินใจจะซื้อ หรือมาเห็นแล้วเกิดอาการคันอย่างผม(ไม่ใช่คันหูนะ บอกอีกที) ต้องการข้อมูลตรงใหนเพิ่มเติมถามได้นะครับ ถ้ารู้จะตอบให้ครับผม
    แล้วเจอกันใหม่ครับ

    Last edited by takumike; 24 Sep 2015, 06:39:12.

  • #2
    รีวิวใด้ดีครับ ภาพชัดเจน ภาษาเข้าใจง่าย ไม่เครียด

    Comment


    • #3
      Originally posted by XsoeIIsJ View Post
      รีวิวใด้ดีครับ ภาพชัดเจน ภาษาเข้าใจง่าย ไม่เครียด
      ขอบคุณครับผม เดี๋ยวจะลองเอารีวิวอื่นๆ มาให้อ่านอีกครับ อิอิอิ

      Comment


      • #4
        รีวิวได้กระชับดีครับ รอชมผลงานต่อๆไปเลย
        โดยส่วนตัวอันนี้ผมไปดูมาแล้ว ยังไงมันก็ Wii Remote ใช้กับ Xbox360 ชัดๆเลยข้ามไปเลยเพราะผมเล่น Wii อยู่แล้ว ยอมรับว่าเมื่อยโคตรรรรร แต่อันนี้ดูการออกแบบมันล้ำดี ก้ำกึ่งพวงมาลัยกับเครื่องบิน

        Comment


        • #5
          โอ้วคุณ Beaver_XT เข้ามาอ่านด้วย ดีใจจัง อิอิ
          จอยอันนี้จริงๆ ผมก็เห็นนานแล้วครับแต่ไม่ได้สนใจเพราะมันแพง บวกกันดูงั้นๆไม่น่าสนใจ แต่ที่ซื้อเพราะเห็นมันลดราคาเนี่ยแหละและดันเหลือตัวเดียว เลยตัดใจเดินออกร้านไปเฉยๆไม่ได้เลยโดนเลย แต่ก็ดีครับแก้ขัดได้ อิอิอิ

          Comment

          Working...
          X