Announcement

Collapse
No announcement yet.

[Review] WD MyBook 3.0 1TB - มาแล้ว MyBook แบบ USB 3.0

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • [Review] WD MyBook 3.0 1TB - มาแล้ว MyBook แบบ USB 3.0

    ท่านผู้ชมคนใดที่ได้ติดตามบทความรีวิว USB 3.0 (SuperSpeed) ของต่างประเทศคงจะรู้ถึงความแรงกันดีใช่ไหมครับ ว่าความเร็วของตัว USB 3.0 นั้นมีมากขนาดไหน ซึ่งสำหรับใครที่ยังไม่รู้ผมจะบอกให้ครับว่าความเร็วของเจ้า USB 3.0 นั้นอยู่ที่ 4.8 Gbps ในขณะที่ USB 2.0 จะอยู่ที่ 480 Mbps เท่านั้น เรียกได้ว่าแรงกันเป็นสิบๆ เท่าเลยทีเดียว

    และในวันนี้ผมก็มีข่าวดีมาบอกครับว่า ผมได้รับฮาร์ดดิสก์พกพาในตระกูล MyBook จาก WD (Western Digital) รุ่นใหม่ล่าสุด 3.0 มา ซึ่งแน่นอนครับว่า "นี่คือฮาร์ดดิสก์พกพาตัวแรกจาก WD ที่เป็น USB 3.0" แต่ทั้งนี้ในส่วนของประสิทธิภาพและความแรงจะเป็นอย่างไร ผมไม่อาจบอกได้ตอนนี้ครับ เพราะผมอยากให้คุณผู้อ่านไปชมกันเอง...


    First Look With WD MyBook 3.0 1TB

















    Benchmark

    ชุด คอมพ์ที่ใช้ทดสอบ
    CPU: Intel Core i5 750 2.66GHz @ 2.73GHz
    Mainboard: ASUS Maximus III Formula
    Cooling: Thermalright Ultra 120 Extreme
    Ram: G.Skill Trident DDR3 4GB (2x2GB)
    VGA: ASUS GeForce 9800GTX+ DK TOP
    HDD: WD Caviar Blue 640GB x2
    PSU: Tagan Bz Series 700W
    OS: Windows 7








    WD My Book 3.0 (USB2) = 3 นาที 14 วินาที
    WD My Book 3.0 (USB3) = 54 วินาที
    HDD SATA2 = 50 วินาที


    Conclusion

    สำหรับ WD MyBook 3.0 1TB ตัวนี้ อย่างแรกผมขอกล่าวถึงราคาก่อนครับ โดยในเวอร์ชั่นที่ไม่แถมชุดคิทการ์ด USB 3.0 จะมีราคาประมาณ 6,290 บาทส่วนชุดที่แถมชุดคิทจะอยู่ที่ 6,920 บาท ซึ่งผมต้องขอบอกเลยครับว่าราคาอยู่ในเกณฑ์ที่ยอมรับได้เลยครับ ไม่แพงจนเกินไป อีกทั้งถ้าเทียบกับประสิทธิภาพแล้วต้องขอบอกเลยว่า "คุ้ม ค่า คุ้มราคา มากเลยครับ"



    ที่นี้พูดถึงข้อดีกันไปแล้วในส่วนของ ข้อเสียของฮาร์ดดิสก์ตัวนี้กันบ้าง ซึ่งแน่นอนว่าเนื่องจากชุดอุปกรณ์ USB 3.0 ตอนนี้ยังเป็นของใหม่ทำให้อาจมีปัญหาในเรื่องของ Windows รุ่นเก่าๆ มองไม่เห็นฮาร์ดดิสก์บ้างเป็นบางครั้งและในส่วนของวัสดุที่ใช้ผลิตที่อาจดู เปราะบางไปนิด แต่ทั้งนี้ถ้ามองภาพรวมและคิดว่าด้วยราคาขนาดนี้กับตัวฮาร์ดดิสก์ข้างในที่ ค่อนข้างมีประสิทธิภาพสูง ผมว่าเจ้า WD MyBook 3.0 1TB ตัวนี้ก็ดูน่าสนใจไม่ใช่น้อยครับ โดยเฉพาะเหล่าเกมเมอร์ที่ชอบเก็บเกมไว้ในฮาร์ดดิสก์และนำพกพาไปเล่นที่อื่น ผมว่าเจ้า WD MyBook 3.0 1TB จะสามารถทำให้ท่านเล่นเกมไม่มีสะดุดผ่านสาย USB ได้เลยครับ

    ราคาประมาณ 6,290 บาทส่วนชุดที่แถมชุดคิทจะอยู่ที่ 6,920 บาท

    ที่มา: GamerTechZone.com << ผู้ใหญ่และน้องแสนใจดีในเว็บนี้ ช่วยกดเข้าไปชมและสมัครสมาชิกกันบ้างก็ดีนะครับ อย่างน้อยก็เห็นแก่คนที่อยากมีเว็บแจ้งเกิดในวงการกับเขาบ้าง

  • #2
    ว่างๆ ก็อย่าลลืมเข้าเว็บผมกันบ้างนะครับ

    Comment


    • #3
      อ๊ากก แหล่มมากๆๆ อยากได้ๆ

      USB 3 มันมาแล้วสินะ ได้เวลาซื้อคอมใหม่แล้ววว

      Comment

      Working...
      X