Originally posted by zabretooth
View Post
ถ้าคุณศึกษาดีๆ Y500 ปัญหาบางอย่างเยอะกว่าY400 นะครับดังนั้นก่อนจ่ายเงินออกไปคุณต้องศึกษาแล้วทำใจยอมรับมันก่อน
ตอนผมถอยY400 ผมหาอ่านข้อดีและเสิย หลายที่มากๆ จนมานั่งคิดว่าเราOKกับมันไหม ด้วยความแรงที่กระชากใจบวกกับราคาที่ยั่วยวน ผมเลยยอมซื้อมาทั้งๆที่รู้ว่ามันต้องมีปัญหาอะไรสักอย่างแน่นอน
สุดท้ายก็เจอจนได้แปลกกว่าชาวบ้านด้วยแต่ขึ้นชื่อในThinkpad คือไฟรั่ว ทำให้พิมพ์ๆอยุ่ดีๆ มันพิมพ์เองเป็นชุด
สรุปเลย มะก่อนเคยใช้VAIO มาใช้LENOVO ยอมรับครับว่าแรกๆทำใจไม่ได้ที่เมื่อก่อนใช้ไม่เจอปัญหาเลย มาใช้ตัวนี้เจอปัญหาจุกจิกแปลกๆ แต่ตอนนี้ปรับตัวให้ชินจนเป็นเรื่องปกติแล้วครับ
ถ้ากลัวเรื่องไปเคลมแล้วหาวิธีเทสไม่ได้ งั้นคุณลง Windows ไว้ในเครื่องของคุณก่อนเลยครับ แล้วหาโปรแกรมCPU ID , GPU ID และ Driver การ์ดจอไปด้วย พอเคลมเครื่องคงบอกเค้าเลยว่า ขอลองสับHDDดูหน่อยเพราะลงวินโด้มาจะเทสตรงนั้นเลย หรือไม่ก็ลงวินโด้ใส่EX.Hdd แล้วไปเสียบ เลือกสั่งBoot EX-HDD ที่หน้างาน
เข้าใจความรู้สึกนะครับใครๆก็อยากได้ของที่ไม่มีปัญหา ผมก็เคยเจอเคสคล้ายๆคุณ สุดท้ายได้แต่เจ็บใจจนทุกวันนี้เหอๆ
เห็นตั้งกระทู้เพิ่ม คุณเพ่งซื้อ 3เมษา ผมว่าไปเปลี่ยนเครื่อง ณ ที่ซื้อเลยครับ พร้อมบิลแล้วอีกอย่าง"ต้องเปลี่ยนให้ได้อย่ายอมอย่าให้มันยื้อเวลานะครับเงื่อนไขตอนคุยบอกเสิยภายใน7วันเปลี่ยนเครื่อง" ผมไม่อยากให้เราในฐานะผู้บริโภคเสิยสิทธิ์เราในตรงนี้ บางคนคิดว่าไม่สำคัญ ยิ่งเวลาผ่านไปหมด เวลา ไอ7วันอันตรายนี้ คราวนี้จะมานั่งเสิยใจว่าทำไมเราไม่เปลี่ยน ณ ตอนนั้น ถ้าเผลอทำขาฝาหลังหัก ลองโทรคุยกับLENOVOดูก่อนว่ามีผลกับไอ7วันนี้ไหม แล้วขอชื่อคนที่คุยไว้ด้วย ดีไม่ดี Recordบทสนทนาไว้ด้วยนะครับ บางคนอาจคิดว่าเกินไป แต่Y500 ไม่ใช่เครื่องละ 20000 มันเกือบครึ่งหมื่น และประเด็นเราจ่ายเงิน100%เพื่อซื้อของ ใหม่ไม่ใช่ของมือสอง
ปล.ก่อนจะเปลี่ยนที่ร้านนะ ลองเข้าไปถามก่อนว่ามีY500ไหม เบิกมาให้ดูหน่อยอะไรแบบเนิย มันจะได้ไม่มีทางตุกติกเรา จากนั้นค่อยเสนอเครื่องเราที่มีปัญหาไป ไม่อย่างงั้นถ้ามันตุกติกเดิ๋ยวเรื่องยาว
Comment