Announcement

Collapse
No announcement yet.

ถามนอกเรื่องหน่อยครับ เกี่ยวกับcolo

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    colo ไทย ไม่ค่อยมีท่อออกนอกหรอกครับ ออกนอกก็ช้าอยู่ดี


    ป.ล. ฝันดีครับ
    ป.ล. 2 ขอพาสมั่งจิ...

    Comment


    • #17
      id pass เข้าไปโหลดจาก กลับจาก colo เพื่อให้เค้าได้ทดลองดู ^^ เฉพาะเพื่อนๆต่างแดนเท่านั้นครับ version ทดสอบ
      ปล ผมวาง HDD ใว้ตั้ง2ลูก 820G เค้าคงไม่ลองจนเนื้อที่เต็มหรอกครับ

      Comment


      • #18
        เหะๆ สำหรับผมแล้ว Flashgetเอาครับ ต่อให้มันโหลด0.1Kbpsตลอดก็ไม่หวั่น ยกเว้นจะโโนทางนั้นตัด เพราะยังไงผมเปิดคอมพ์ข้ามวันข้ามคืนอยู่แล้ว

        เวปฝากไฟล์ที่ดีที่สุดที่ใช้ได้ทุกที่สำหรับผมคือ www.mediafire.comครับ เนตนอกUploadเร็ว เนตไทยDownloadไม่น่าเกลียด

        เสียวอย่างเดียวก็พรุ่งนี้หล่ะ เค้าจะทดลองLHCกัน ถ้าไฟดับทั้งยุโรปขึ้นมาก็งานเข้าล่ะครับ>.<"

        Comment


        • #19
          LHC นี้แหละครับ มันมีสิทธิอะไรมาทำบนโลกที่เป็นของคนทุกคน ทำยังกะมันสร้างโลกกันขึ้นมา จะทำอะไรก็ได้ เวรตะไล ถ้าเกิดฉิบหายขึ้นมา หลุมดำดูดเข้าไปหมด แล้วจะทำไง G05V ก็ยังไม่มา อดเล่นเลย สาดดฝรั่ง ขอให้แม่งดูดแต่ พวกมันเข้าไปเถอะะะะ
          ปล ท่าน บีเวอร์อยู๋แถวนั้น ประชาชนเค้าไม่ประท้วงกันบ้างหรือครับ ผมไม่เข้าใจมันจะอยากรู้ไปทำไมว่า จักรวาลเกิดยังไง อ่านๆดูเค้าว่าอย่างเลวร้ายสุดนอกจากโลกถูกดูดแล้วมันยังดูดไปทั่วจักรวาล แม้แต่ เอเลี่ยนที่อยู๋ออกไป 1000ล้านปีแสงก็ไม่เหลือ ทีนี้ล่ะ จะเอาเอเลี่ยน VS พีเดเตอร์ที่ไหนล่ะ สาดดด(อีกที)
          Last edited by turionx2; 9 Sep 2008, 15:02:27.

          Comment


          • #20
            ลืมสังเกตุท่าน จขกท ใช้ notebook ตาม ลายเซน นั้นหรือครับ 9800m gt เลยหรือครับ พรุ่งนี้(คืนนี้ของพวกเรา) ค่อยตอบก็ได้ครับ ^^

            Comment


            • #21
              LHC

              เอกภพหรือจักรวาลประกอบขึ้นจากอะไร ?

              มักเป็นคำถามพื้นฐานของมนุษย์เล็กๆ ที่อยากจะเข้าใจในกำเนิดของธรรมชาติอันยิ่งใหญ่ ซึ่งนักวิทยาศาสตร์ทั่วโลกต่างพยายามไขปริศนาเรื่องนี้กันอย่างไม่หยุดหย่อน ล่าสุด องค์กรวิจัยนิวเคลียร์ (European Organization for Nuclear Research) แห่งยุโรป หรือ เซิร์น (CERN) ก็ประกาศว่าจะดำเนินการทดลองครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์โลก เพื่อถอดรหัสของโลกเชิงกายภาพ และไขปัญหาว่าเอกภพประกอบขึ้นด้วยอะไร รวมถึงค้นหาคำตอบว่า จักรวาลเกิดขึ้นมาได้อย่างไร โดยมีนักฟิสิกส์กว่า 2,000 คน จากกว่า 30 ประเทศ และงบลงทุนกว่า 4,000 ล้านปอนด์ หรือ 260,000 ล้านบาท


              ทั้งนี้ การทดลองดังกล่าว จะเกิดขึ้นในวันที่ 10 กันยายนนี้ บริเวณพรมแดนประเทศสวิตเซอร์แลนด์และฝรั่งเศส แถบนครเจนีวา ซึ่งได้มีการสร้างอุโมงค์ขนาดยักษ์ขดเป็นวงกลมยาว 18 ไมล์ ลึก 300 ฟุต และทำการหย่อนเครื่องเร่งความเร็วอนุภาคขนาดใหญ่ หรือ LHC ที่ใช้เวลาสร้างกว่า 19 ปี ลงไป ซึ่งมีลักษณะเป็นท่อวนใต้ดิน ความยาวประมาณ 27 กิโลเมตร และอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 175 เมตร ทดลองเร่งความเร็วอนุภาคด้วยแม่เหล็กนับร้อยๆ ตัว จากคนละด้านของท่อ ให้อนุภาคโปรตอนวิ่งเข้าชนกัน ด้วยความเร็วเกือบเท่าแสง ซึ่งเป็นเหมือนการจำลองการเกิดบิ๊กแบง

              ถ้าทุกอย่างลงตัวสสารจะกลายสภาพ เนื่องจากการปะทะกันอย่างรุนแรง จนกลายเป็นกลุ่มพลังงานมหาศาล ซึ่งจะควบแน่นกลายเป็นอนุภาคแปลกๆ ต่อไป และบางชนิดอาจไม่เคยเห็นมาก่อน หัวใจของการทดลองฟิสิกส์ของอนุภาค คือ การเอาสิ่งโน้นมาชนกับสิ่งนี้แล้วรอดูผลที่เกิดขึ้นก็เท่านั้นเอง


              นอกจากการไขความลับของเอกภพ การทดลองครั้งนี้ ยังเป็นการพิสูจน์ ทฤษฎีอนุภาคพระเจ้า หรือ "God Particle" หรือ "Higgs Boson" ของ ศ.ปีเตอร์ ฮิกส์ นักฟิสิกส์ชาวอังกฤษ จากมหาวิทยาลัยเอดินเบอ ระบุว่า อนุภาคนี้มีอยู่จริง

              เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายออตโต รอสเลอร์ นักเคมีชาวเยอรมัน ให้ความเห็นว่า แม้ "แอลเอชซี" จะได้ชื่อว่า เป็นเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ที่น่าทึ่งที่สุดเท่าที่มนุษย์เคยสร้างมา ทว่า มันมีโอกาสสร้างหลุมดำ ที่จะกลืนกินทุกสิ่งอย่างเข้าไป ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อเนื่อง เป็นลูกโซ่ไปยังอวกาศและเวลา



              ดังนั้น กลุ่มของรอสเลอร์ จึงยื่นคำร้องต่อที่ประชุมด้านสิทธิมนุษยชนยุโรป เพื่อขอระงับการทดลอง โดยให้เหตุผลว่า "เป็นการละเมิดต่อสิทธิ์การดำรงชีวิตและละเมิดสิทธิ์ในการมีครอบครัว"เนื่องจากหวั่นว่า เมื่อเดินเครื่องเร่งอนุภาคขนาดใหญ่แล้ว จุดจบของโลกจะมาถึง ซึ่งภาพจินตนาการฝันร้ายที่สุดของมนุษย์ตามความเห็นของรอสเลอร์ หากเกิดความผิดพลาดจากการทดลอง มี 2 แบบ คือ

              แบบแรก มีการเตือนภัยถึงหายนะที่กำลังจะเกิดขึ้น อาจเป็นช่วงเวลา 1 เดือน โลกจะเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงอย่างคาดไม่ถึง ไม่มีเหตุผลใดๆ ประกอบ เพราะแผ่นดินไหวไม่ได้เกิดขึ้นจากรอยเลื่อนอีกแล้ว แต่จู่ๆ มันก็ไหว และไหวในทุกๆ พื้นที่ แม้ไม่ได้ตั้งอยู่ในแนวรอยเลื่อน

              แรงสั่นสะเทือนทำให้อาคารบ้านเรือนจะถล่มราบเป็นหน้ากลอง น้ำทะเลเพิ่มระดับอย่างรวดเร็ว เกิดมหันตภัยสึนามิขนาดยักษ์ พัดถล่มพื้นที่ตามชายฝั่งทะเล ฆ่าผู้คนนับล้าน จากนั้นจุดจบของโลกที่แท้จริงจึงมาถึง

              โลกเริ่มมีรอยแยกขนาดใหญ่ ลาวาร้อนจัดใต้พื้นปฐพีไหลขึ้นมานองเต็มพื้นดิน มหาสมุทร จนท้องทะเลเดือดพล่าน เกิดเฮอริเคนขนาดยักษ์หลายลูกกระหน่ำโลก สิ่งก่อสร้างทุกชนิดพังทลาย ต้นไม้หักโค่น ภูเขาสูงถล่มลงมา เพราะแผ่นเปลือกโลกแตก

              ทุกอย่างบนโลก ไม่ว่าจะเป็นหินนับล้านๆ ตัน น้ำ อากาศ ชีวิตทุกชีวิต ถูกดูดเข้าไปในแรงดูดที่มองไม่เห็นแต่มีพละกำลังมหาศาล ถ้ามองลงมาจากอวกาศเบื้องบนจะเห็นว่า โลกสีฟ้าขาวไหลลงไปในหลุมดำด้วยความเร็วเพียงพริบตาเดียว

              แบบที่ 2 คือ ไม่มีเวลาสำหรับการเตือนภัยใดๆ และเป็นหายนะที่รุนแรงกว่าแบบแรก โดยภายในเวลา 1 ใน 20 ของวินาที โลกทั้งใบจะหายไปจากจักรวาล จากนั้นอีกไม่ถึง 2 วินาที ดวงจันทร์จะหายไปด้วย 8 นาทีต่อมา ดวงอาทิตย์จะแตกเป็นเสี่ยง ตามด้วยดวงดาวทั้งหมดในระบบสุริยจักรวาล

              การทำลายล้างขยายวงจากโลกของเราไปด้วยความเร็วแสง ทำให้มนุษย์ต่างดาวที่อยู่ในจักรวาลอื่นตายไปด้วย และไม่มีเทคโนโลยีใดๆ ที่จะหยุดยั้งหายนะนี

              ขณะที่ "เซิร์น" ออกมาโต้ว่า ไม่มีทางที่หายนะจะเกิดขึ้นกับโลกแน่นอน เพราะการเดินเครื่องเร่งอนุภาคแอลเอชซี เป็นการเร่งให้อนุภาคชนกันก็จริง แต่การชนกันของ "อนุภาคโปรตอน" ชนกันที่ระดับใกล้ความเร็วแสงนี้ มีพลังน้อยกว่าอนุภาคที่ชนกันในธรรมชาติเป็นอย่างมาก

              และ หากการชนกันของอนุภาคทำให้โลกหายนะแล้ว การชนกันของอนุภาคในธรรมชาติของโลก ที่เกิดขึ้นยาวนานกว่าหมื่นล้านปี นับตั้งแต่เกิดบิ๊กแบงก์เมื่อ 13,700 ล้านปีก่อน ก็จะทำให้โลกวินาศไปนานแล้ว นอกจากนี้ รังสีคอสมิกที่มาจากนอกโลก อันเกิดจากการชนกันของอนุภาค จนเกิดพลังงานที่สูงกว่าเครื่องเร่งอนุภาคแอลเอชซีมาก ถึงอย่างนั้นก็ไม่ทำให้เกิดผลร้ายแก่โลกแต่อย่างใด

              ส่วนข้อวิตกที่ว่าจะเกิดหลุมดำกลืนกินโลก เซิร์น ก็ชี้แจงว่า หลุมดำขนาดเล็กที่เกิดจากการชนกันของอนุภาคจะหายไปในเวลาอันสั้น เพราะหลุมดำที่ว่านี้เกิดขึ้นจากการชนกันของ "ควาร์ก" และ "กลูออน" ซึ่งอยู่ในอนุภาคโปรตรอน ดังนั้น จึงสลายไปอยู่ในรูปของอนุภาคที่สร้างหลุมดำนั้นขึ้นมาได้ ช่วงอายุของหลุมดำเล็กจึงสั้นมากๆ

              อย่างไรก็ตาม แม้นักวิทยาศาสตร์หลายคนเกรงว่า อาจก่อให้เกิดหลุมดำขนาดใหญ่กลืนพื้นที่ส่วนใหญ่ของโลกหายไปทั้งหมด หรือท้ายที่สุดแล้วการลงทุนมูลค่ากว่า 2 แสนล้านบาทเพื่อหาจุดกำเนิดของจักรวาลอาจลงท้ายด้วยการที่ไม่พบอะไรเลย …ถึงกระนั้น ก็ไม่อาจหยุดความสนใจใคร่รู้ของมนุษย์โลกได้.

              Comment


              • #22
                ผมก็คิดเหมือนท่านล่ะครับ จะทดลองทำติ่งไรไม่รู้ คนกลัวกันเยอะเหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่จะไม่รู้มากกว่า เพราะไม่ได้ตามข่าว เวลาแถบนี้ประท้วงเค้าไม่ทำแบบบ้านเราละกัน คือไม่ดึงคนไม่เกี่ยวข้องมาร่วมด้วย ทำให้เรื่องราวไม่ใหญ่โตบานปลายรู้กันตั้งแต่แม่สายยันปะดังเปซาร์ครับ
                เอ่อ.. พอดีกว่า มากกว่านี้เดี๋ยวเฉี่ยวคุก

                เอาเป็นว่าพรุ่งนี้ผมไม่เข้าเนตทั้งวันอ่ะครับ ไม่กล้าเปิดคอมพ์... ไม่เสี่ยงดีกว่า แล้ววันที่11จะกลับมาบอกว่ายังอยู่ไหม หุๆ

                Comment


                • #23
                  เหอะๆ อ่านเจอมาเหมือนกัน ถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ ลาก่อน OCZ ลาก่อน ทุกคน 555+


                  ทดลองทำ***ไรวะ หาเรื่องตายชัดๆ หวังว่า คงไปได้สวยอ่ะนะ เหอะๆ


                  ปล.ตามลายเซ็นต์ของท่านเจ้าของกระทู้ NB ขั้นเทพเลยนะนั่น เหอะๆ Sager แรมก็ DDR3 อีกต่างหาก

                  Comment


                  • #24
                    ก็สั่งไปNBไปตามลายเซ็นนั่นแหละครับ
                    แต่เพิ่งโอนเงินไปให้มันเมื่อวานก่อนเอง เค้าบอกอีก2-7วันกว่าทางนู้นจะได้รับเงิน
                    แล้วพอทางนั้นได้รับเงินก็ต้องรอมันประกอบอีก3-7วัน
                    แล้วก็ต้องรอมันส่งมาอีก3-5วัน
                    แล้วสรุปเมื่อไหร่ตรูจะได้ฟระเนี่ย XD
                    ราคาค่าตัวอยู่ที่ $1718.84 + ค่าส่งอีก $110 (ค่าส่งแพงโคด lol)
                    ราคาพอๆกับG1snที่ไทยเลยปะหว่า

                    ไว้ถ้าได้มาแล้วเด๋วจะมาreviewให้ครับ (แต่คงอีกนาน T^T)

                    ไปเรียนละงับ เด๋วกลับมาค่อยมาลองอีกที >_<"
                    ยังไงก็ขอบคุนมากนะค้าบ
                    Last edited by ptatti; 9 Sep 2008, 21:14:23.

                    Comment


                    • #25
                      ผมลองเซทราคาดูคร่าวๆ ประมาณ 1900$ แต่ติดตรงที่มันจะส่งมาไทยใหมครับ ราคานี้ดีกว่าซื้อ G50V มากมาย

                      Comment


                      • #26
                        ส่งครับ ค่าส่งประมาณเกือบ$200
                        แต่เวลาจ่ายเงินเค้ารับเฉพาะS.W.I.F.T.(wire transfer)น่ะสิครับสำหรับชาวต่างชาติน่ะ อาจจะล่าช้านิดนึงกว่าทางนั้นจะได้รับเงิน(แต่ผมให้คุณแม่โอนให้จากกสิกร 2วันทางนั้นก็ได้รับแล้วครับ ส่วนธนาคารอื่นไม่ทราบเหมือนกัน)
                        แล้วเอาเข้าไทยไม่รู้ต้องเสียภาษีด้วยรึเปล่า >_<"
                        Last edited by ptatti; 10 Sep 2008, 06:41:23.

                        Comment


                        • #27
                          เอ่อ รู้สึกจะออกนอกเรื่องไปวนจาก Colo ไกล วกไป LHC แล้ววกกลับมา Notebook - -

                          ผมตอบเรื่องโคโลให้นะครับ
                          จะโหลดได้นั้น เจ้าของโคโลหรือเครื่องserver พวกเวปฝากไฟล์นั่นก็ด้วย จะต้องมี Bandwidth Inter ครับ ซึ่งแพงมาก บาง ISP ก็มีให้เลยแต่น้อยครับ บางที่ก็ไม่มีครับ ปกติ โคโลมีไม่กี่เจ้าหรอกครับที่จะมี Bandwidth Inter เพราะซื้อมาก็ใช่ว่าจะแรงนะครับ แชร์กันแล้วแชร์กันอีก รวมถึงพวกบรรดาเวปฝากไฟล์นั่นเหมือนกันครับ ก็ใช่ว่าจะมี Bandwidth inter กันทุกเจ้านะครับ แต่ถ้ามาโหลดในประเทศไทย วิ่งปรื๊ดแน่นอนครับ

                          ถ้าสงสัยเรื่องนี้ล่ะก็ PM มาถามผมก็ได้ครับ ผมรับวางเครื่องแล้วทำเกี่ยวกับพวกนี้อยู่ครับ ไมไ่ด้จะขายนะครับ แค่คุยด้วย แลกเปลี่ยนความรู้

                          Comment


                          • #28
                            Originally posted by ThaiNEt View Post
                            เอ่อ รู้สึกจะออกนอกเรื่องไปวนจาก Colo ไกล วกไป LHC แล้ววกกลับมา Notebook - -

                            ผมตอบเรื่องโคโลให้นะครับ
                            จะโหลดได้นั้น เจ้าของโคโลหรือเครื่องserver พวกเวปฝากไฟล์นั่นก็ด้วย จะต้องมี Bandwidth Inter ครับ ซึ่งแพงมาก บาง ISP ก็มีให้เลยแต่น้อยครับ บางที่ก็ไม่มีครับ ปกติ โคโลมีไม่กี่เจ้าหรอกครับที่จะมี Bandwidth Inter เพราะซื้อมาก็ใช่ว่าจะแรงนะครับ แชร์กันแล้วแชร์กันอีก รวมถึงพวกบรรดาเวปฝากไฟล์นั่นเหมือนกันครับ ก็ใช่ว่าจะมี Bandwidth inter กันทุกเจ้านะครับ แต่ถ้ามาโหลดในประเทศไทย วิ่งปรื๊ดแน่นอนครับ

                            ถ้าสงสัยเรื่องนี้ล่ะก็ PM มาถามผมก็ได้ครับ ผมรับวางเครื่องแล้วทำเกี่ยวกับพวกนี้อยู่ครับ ไมไ่ด้จะขายนะครับ แค่คุยด้วย แลกเปลี่ยนความรู้
                            อะครับ งั้นสงสัยจะอดโหลดจากเวปไทย T^T
                            มะเป็นไรครับ บิทอย่างเดียวก้ได้ >.<"

                            Comment


                            • #29
                              Originally posted by ptatti View Post
                              อะครับ งั้นสงสัยจะอดโหลดจากเวปไทย T^T
                              มะเป็นไรครับ บิทอย่างเดียวก้ได้ >.<"
                              อ้อลืมบอก โคบางเจ้าจะไม่ไห้โหลดจาก HTTP คือเวปทั่วไปเพราะคุมความเร็วไม่ได้อ่ะครับ
                              ส่วนบิท โหลดได้แต่เอากลับไปไม่ได้อยุ่ดี

                              แหม..เน็ตแรงขนาดนั้น อย่าไปคิดมาก

                              PS. วางเครื่องต่อ สาย Inter ใช้คนเดียวเลย จบ เหอๆๆ

                              น่าจะดี

                              Comment


                              • #30
                                สงสัยคงจะไม่เช่ามันแล้วแหละครับ >_<"
                                เพราะว่ามันโหลดช้าแต่พวกHTTPจากเวปฝากไฟล์ของไทย
                                ส่วนโหลดบิทของไทยมันอาจจะได้แค่40-50kb/s แต่โหลดทีหลายๆอันเด๋วมันก้เต็มBWเองแหละมั้งครับ อิอิ

                                ยังไงก็ขอบคุนสำหรับคำแนะนำนะครับ

                                Comment

                                Working...
                                X