Announcement

Collapse
No announcement yet.

SB0460ใช้กับwindow10รุ่น64บิทแต่เสียงไม่ออกจากลำโพง ขอคำแนะนำทีครับ

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • SB0460ใช้กับwindow10รุ่น64บิทแต่เสียงไม่ออกจากลำโพง ขอคำแนะนำทีครับ

    สวัสดีครับทุกท่านผมมีเรื่องขอคำแนะนำเกี่ยวกับซาวการ์ดครีเอทีฟครับ ผมมีรุ่น sound blaster Xfi Fatal1ty model number SB 0460 ซาวกาดอันนี้ผมเคยลงใช้ในวินโดXP วินโด7และ8มาแล้วและใช้งานได้ปกติทุกครั้ง เมื่อสองอาทิตย์ก่อนผมซื้อวินโด10ตัว64บิทของแท้มาใช้แต่เมื่อลงไดรเวอร์แล้วพบว่าในรายชื่อลำโพงส่วนของ sound ไม่มีชื่อ SB Xfi ให้เลือกเหมือนที่ผ่านมาจะมีแค่ของซาวการ์ดออนบอร์ดเท่านั้น อย่างเดียวที่ขึ้นจัวเลือกของ SB Xfi คือในส่วนของ record เท่านั้นเอง ซึ่งไดรเวอร์ที่ผมไปโหลดมาก็มาจากเว็บ th.creative.comนั่นเอง พอผมส่งเมลไปถามทางฝ่ายยริการลูกค้าของเว็บครีเอทีฟอเมริกาเค้าก็ว่าให้ไปดาวโหลดไดรเวอร์จาก http://support.creative.com/ มาใช้ดูซึ่งก็ไม่ได้ผลเช่นกันแม้จะเลือกว่าเป็นตัวที่รองรับ window 10 แล้วก็ตาม ทีนี้พอผมทำการค้นในกูเกิ้ลเพื่อหาทางแก้ไปเรื่อยๆแล้วไปเจอคำแนะนำในกระทู้นี้ http://www.overclockzone.com/forums/...CLUB-c/page107 ของคุณ Rainhawk ซึ่งผมเองก็ลองโหลดมาลองดูแล้วก็ไม่ได้ผลเช่นกัน เข้าไปดูในส่วนของ creative autometic update เครื่องก็ขึ้นว่าเครื่องของผมมี SB Xfi Fatal1ty นะและมีซอฟแวร์ล่าสุดแล้วไม่จำเป็นต้องอัพเดทอะไรอีก แต่พอรีสตาร์ทคอมแล้วก็พบว่าเสียงก็ยังไม่ออกมาอีกอยู่ดี......ทั้งๆที่ชื่อของซาวการ์ดตัวนี้ก็อยู่ในตารางอุปกรณ์ที่รองรับในวินโด10ในเว็บครีเอทีฟแล้วแท้ๆ

    จากปัญหาที่เกิดขึ้นกับผมพอจะมีใครแนะนำทางแก้ได้บ้างครับ? ผมควรจะต้องรอจนกว่าไดรเวอร์จะมีการอัพเดทใหม่อีกรอบแล้วหวังว่าจะใช้ได้ หรือว่าผมจะไปซื้อซาวการ์ดตัวอื่นอย่าง Sound Blaster Z หรือ Asus xonar essence stx ใหม่ไปเลยดี? แต่ผมก็กลัวว่าซื้อมาใหม่แล้วจะมีปัญหาเสียงไม่ออกอีก และที่สำคัญผมอยู่บางนาแล้วร้านคอมแถวนี้ไม่ขายซาวการ์ดกันเลย ไม่รู้จะต้องไปที่ไหนถึงจะมีขาย......รบกวนช่วยแนะนำทีครับ อ้อมีอีกเรื่องที่อยากถามคือการลงไดรเวอร์ใหม่แต่ละครั้งจำเป็นต้องไปตามไล่ลบไดรเวอร์ตัวเก่าที่ลงไปก่อนหน้าแล้วไหม? ถ้าจำเป้นรบกวนช่วยแนะนำการลบทีครับเพราะผมไปค้นหาแล้วไม่เจอไม่รู้ว่ามันอยู่ตรงไหนบ้าง
    Last edited by extrases08; 23 Mar 2016, 09:23:20.

  • #2
    sound กลายเป็น recon ใช่ไหมครับ
    เคยเจอตอนใช้ Z บางทีการ์ดก็กลายเป็น recon3d

    เสียงออกอยู่นะครับ แต่จะออกเป็น 5.1 ปรับไม่ได้

    เคยอ่านเจอเขาบอกถ้าใช้ SSD หรือใช้งานฟังก์ชันที่ทำให้บูตเร็วใน mainboard บางทีไดรเวอร์จะไม่ขึ้น

    ตอนนี้มาใช้ ASUS ยังไม่เจอปัญหานี้ครับ

    Comment


    • #3
      เสียงไม่ออกเลยตั้งแต่แรกครับแล้วก็ไม่เคยใช้ฟังชั่นบูตเร็วอะไรด้วย การใช้งานของมคือฟังเพลงครับ มันให้เวทีเสียงที่แยกเครื่องดนตรีออกจากกันชัดเจนและเสียงแต่ละอย่างชัดเจนขึ้นกว่าการ์ดออนบอร์ดมากๆ

      Comment


      • #4
        Untitled.jpg
        อีกเสียงครับ ผมก้อไม่รุ้จะทำไงเหมือนกัน ลงDriverใหม่ฟังๆไปสักพักเสียงหาย รีคอมเเล้วขึ้นตามภาพเลยคับ driver originalด้วยครับ modก้อลองเเล้ว ช่วยทีครับ ขอบคุณครับ WIN7UI

        Comment


        • #5
          Titanium hd พึ่งมาใช้ windows8.1pro ลงแล้ว เสียงออกซาวด์การ์ดช่องrca แต่ไดรเวอร์ไม่พบ x-fi device ทำให้แผงควบคุมไดรเวอร์เปิดไม่ได้ รู3.5 เสียงก็ไม่ออก
          คืนนี้ว่าจะลงwin7 ไดรเวอร์น่าจะเปิดได้ตามปกติ

          Comment


          • #6
            พึ่งเป็นเหมือนกันคับลงวินโด10 เขาว่าการ์ดตัวนี้มีปัญหากับวิน10 เคยลงวิน7ไม่เป็นไรคับ

            Comment


            • #7
              โหววววมีสมาชิกท่านอื่นๆเจอปัญหาเหมือนกันเลย ผมส่งเมลติดต่อกับครีเอทีฟอเมริกาเป็นอาทิตย์แล้วแต่คำแนะนำของเค้าใช้ไม่ได้เลยสักอัน ล่าสุดเค้าให้ผมไปลองจัดการในไบออสเลยแต่ผมไม่รู้เรื่องนี้เลยกลัวทำแล้วปัญหาจะเพิ่มขึ้น ใครมีความรู้เรื่องไบออสลองทำดูนะครับเผื่อแก้ปัญหานี้ได้ ถ้าผมเจอวิธีแก้ปัญหาได้จะนำมาลงเพื่อเป็นข้อมูลแก่ผู้ที่เจอปัญหานี้ในอนาคตนะครับ



              Please follow these steps to solve this issue:
              1. Disable the built in sound card in your motherboard to make sure that is not interfering with the Sound Blaster (if not done yet).

              2. Go to All Control Panel Items > Power Options > System Settings
              Look for Shutdown settings and uncheck "Turn fast startup (recommended)" > click ?Save changes?.

              3. Change the PCI slot to (best) x1 or x4.

              4. Ensure that the motherboard has the latest BIOS revision as well. *
              Important:
              Consult your Motherboard Manual Before Making Changes. Editing the system BIOS and motherboard settings improperly can result in system failure. Be sure to read your motherboard's manual thoroughly before attempting to flash your BIOS or update your motherboard's chipset drivers.
              If you are not comfortable in performing the steps indicated by your motherboard's manual, please contact your motherboard manufacturer or system assembler for assistance.

              5. After that uninstall all drivers for Sound Blaster and use the CCleaner - is a free application designed to optimize the system and remove unnecessary files left on your daily computer by various types of applications. This should improve the course of the installation.

              6. Next download as well the latest software drivers for your computer operating system Windows:
              Go to the Creative support site. ( http://support.creative.com )

              Comment


              • #8
                สุดท้ายแล้วผมทำหลายๆทางแต่ก็ยังไม่ได้ผลครับ...... ผมเลยไปซื้อซาวการ์ดใหม่ SB ZXR ใส่มันซะเลยฮ่าๆๆๆ โหลดโปรแกรมจากเว็บ creative มาลงแล้วใช้งานได้ปกติในครั้งเดียวเลย ผมเดาว่าครีเอทีฟคงไม่รู้ว่าไดรเวอร์ที่ปล่อยให้โหลดในเว็บที่ใช้กับวินโดว์10มีปัญหาใช้งานจริงไม่ได้ แล้วมัวแต่ไปสนใจแต่กับรุ่นใหม่ๆแทน

                Comment


                • #9
                  Originally posted by extrases08 View Post
                  สุดท้ายแล้วผมทำหลายๆทางแต่ก็ยังไม่ได้ผลครับ...... ผมเลยไปซื้อซาวการ์ดใหม่ SB ZXR ใส่มันซะเลยฮ่าๆๆๆ โหลดโปรแกรมจากเว็บ creative มาลงแล้วใช้งานได้ปกติในครั้งเดียวเลย ผมเดาว่าครีเอทีฟคงไม่รู้ว่าไดรเวอร์ที่ปล่อยให้โหลดในเว็บที่ใช้กับวินโดว์10มีปัญหาใช้งานจริงไม่ได้ แล้วมัวแต่ไปสนใจแต่กับรุ่นใหม่ๆแทน
                  ตั้งแต่ windows 8 เป็นต้นไปให้ติดตั้ง driver ใน Test mode windows นะครับ หรือใครที่เคยติดตั้งใน windows 7 แล้วก็ให้ export file เก็บไว้แล้วนำไป merge ลงใน windows8 or windows10 จากนั้น reinstall driver อีกครั้งครับ

                  Comment

                  Working...
                  X