Announcement

Collapse
No announcement yet.

โปรเจ็คทำ ปรี + แอมป์ ไว้ใช้หน้าคอมกันดีไหมคร้าบบ

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • RM-5 เท่าที่ร้านเฮียหั่งสั่งเข้ามาขาย และในกลุ่มมีโอกาสเห็นข้างใน จะมีใหม่สุดแค่MK III แต่บริษัทเค้าทำถึงMK IV
    แต่ละReviseมีการปรับเปลี่ยนอะหลั่ยด้วย มีทั้งแบบเปลี่ยนเบอร์ ทั้งแบบใช้ทริคเทคนิคปรับเสียง
    ( ตัวต้นแบบที่ร้านโมดิฟายเอามาก็อป ไม่แน่ใจว่า MK IหรือII )

    -------------------------------------

    ค่าRที่เค้าลงในcewหรือรายการอะหลั่ยชุดคิทที่ขายหน้าร้าน เค้าบอกค่าเป็นค่ามาตราฐานของค่าผิดพลาด5% แต่ตัวจริงเค้าใช้ค่าผิดพลาด1%
    ตัวจริงใช้Rยี่ห้อรีซิสต้า ค่าผิดพลาด1% ไซส์RN-55 ตัวสีน้ำเงินเข้ม(สีเดียวกับตัวขนาด1หรือ2วัตต์ที่ร้านNPEขาย)

    กำลังหารูปวงจรที่ขนาดใหญ่แบบเห็นชัดหน่อย จะได้ดูง่ายๆครับ เดี๋ยวหาได้จะบอกรายละเอียดอะหลั่ยให้
    ถ้าเจอรูปPCBหรือตัวประกอบเสร็จแล้วก็ได้ที่มีขนาดใหญ่หน่อยก็บอกนะ จะได้เอามาพิมพ์ใส่ค่าอะหลั่ยเพิ่มเข้าไป แต่ขอเป็นรูปแบบมุมมองจากด้านบน
    ( จริงๆ รูปบางรูปในเวปนั้นก็มีรูปที่เอามาใช้งานได้ แต่ผมไม่ได้สมัครสมาชิกเวปอื่นเลย จะไปหยิบมาใช้ก็ดูไม่เหมาะ )

    ::: ผมเสริมบางจุด ที่ทู้นั้นไม่ได้พูดถึง :::
    - ภาคเรกกูเลเตอร์ไฟสูง มีR6ตัวที่ควรวัดค่าให้เท่ากัน คือ 6K81 4ตัว, 3K32 2ตัว
    เพราะ เป็นVoltage Divider สำหรับตัวไอซี723ใช้อ้างอิง เพื่อการทำงานที่เที่ยงตรงขึ้น

    - เรกกูเลเตอร์ไฟสูง มีทรานซิสเตอร์2ตัว เอาแบบหาง่ายในบ้านเรา ก็ใช้เบอร์TIP50 ทั้ง2ตัว : ตัวจริงใช้ยี่ห้อMotorolla
    ( MK IIIกับIV ทรานซิสเตอร์ตัวหลัง เปลี่ยนจากตัวถังจานบินTO-3 เป็นเบอร์TIP50 ใช้ยี่ห้อMotorollaเหมือนเดิม )

    - เรกกูเลเตอร์ไฟไส้หลอด
    ขาไฟเข้า ใช้ค่า1,000uF 35V : ตัวจริงไฟขาเข้า23VAC เพราะใช้3หลอด
    ขาไฟออก ใช้ค่า1uF 200V : ตัวจริงใช้Sprague Orange Drop
    ไอซีเรกกูเลเตอร์ : ตัวจริงใช้ของยี่ห้อMotorolla

    - ชุดMute บางคนบอกว่าไม่มีผลต่อเสียง
    ถ้าอยากลองว่า มีผลหรือเปล่า ให้ลองเปลี่ยน"รีเลย์ หรือ ทรานซิสเตอร์2N2222Aตัวเหล็ก 2ตัว ตัวขับรีเลย์กับLED"ก็ได้ แล้วลองฟังเสียงเทียบดู
    ผมไกด์ไลน์สั้นๆแบบนี้ละกัน ถ้าเครื่องทำมาละเอียดจริง แม้กระทั่งเปลี่ยนLEDชุดMute ยังมีผล
    ( เหตุผลประกอบการมั่ว : ไฟที่จ่ายให้วงจรMute มันแย่งไฟจากชุดไส้หลอดมาใช้ )


    ... คุณLoveHifi ขอemailด้วย ...
    Last edited by keang; 13 Apr 2014, 17:34:01.

    Comment


    • ขอบคุณมากครับ ได้รายละเอียดครบเลย ผมกำลังคิดอยู่ว่าจะทำแบบเดิมๆตามที่เขาทำไว้หรือจะโดดทำตามใจตัวเองดี มีหลายคำถามมาก แต่ตอนนี้ออก ตจว มาเที่ยว ทำบุญ เล่นสงกรานต์ กลับไปนี่คงมีอะไรให้ทำอีกเยอาะแน่

      Comment


      • @LoveHifi
        - ส่งเมลให้แล้วครับ ถ้าไม่ถึงปลายทางก็บอกด้วย จะได้ส่งใหม่

        - ที่พูดมา ผมว่ามันอยู่ที่กิเลสของตัวเรา อยู่ที่เราคาดหวังจากเครื่องหรือวงจรที่เราอยากจะทำ มากน้อยแค่ไหนนะ
        ถ้ามีโอกาสอยากให้หาโอกาสลองฟังเสียงของตัวที่เราสนใจจะลองทำก่อน จะได้รู้ว่า มันตรงใจเราแค่ไหน ควรลงทุนกับมันในงบแค่ไหน
        ที่สำคัญ ต้องยอมรับเรื่องนึง ไม่มีเครื่องไหนหรือวงจรไหนที่มันดีครบทุกด้านทุกอย่าง

        - ผมเล่ามุมมองและแนวคิดส่วนตัวให้ฟังดีกว่า เผื่อจะเอาไปใช้ประโยชน์ไรได้บ้าง
        กลุ่มผมเวลาจะก็อปหรือทำตัวไหน จะยึดหลักการอย่างนึงคือ ก็อปลายปริ๊นแบบ100% + ใช้ค่า,เบอร์,ยี่ห้อของตัวอะหลั่ยให้ตรงกับตัวจริง และไม่Bi-Capเพิ่มในทุกจุด

        = ขยายความ =
        เหตุผลที่พยายามทำให้เหมือนหรือใกล้เคียงในทุกๆด้านที่เรามองเห็นด้วยสายตา เพราะว่า บางครั้งจุดดีที่เราเห็นหรือได้ยิน มันอาจเกิดจาก
        - คูณภาพของการออกแบบตัววงจร จุดเด่นของตัวอะหลั่ย ที่เค้าจัดสรรได้ลงตัว
        - เกิดจากทริคหรือเทคนิคในการทำปริ๊น เช่น ตำแหน่งเลย์ฺเอ้าท์ของตัวอะหลั่ยในจุดต่างๆ ลักษณะเส้นทางการเดินลายทองแดง

        พูดง่ายๆ คือ ทำเสร็จก็ฟังสภาพเดิมๆ เพื่อทดสอบในสภาพแวดล้อมที่ใกล้เคียงตัวจริงมากที่สุด (ผลที่ได้ทุกครั้งคือมันจะมีเสียงกลางอยู่ช่วงนึงที่ทำยังงัยก็ไม่เหมือนเครื่องแบรนด์)

        เบิร์นไปเรื่อยๆ รอจนเครื่อง,อะหลั่ยทั้งหมดให้ตัวในระดับนึงแล้ว ส่วนใหญ่จะใช้เวลาประมาณครึ่งเดือน
        หลังจากนั้นจะมาวิเคราะห์ คุณภาพโดยรวมของสิ่งที่ได้มาตรงหน้า อะไรคือสิ่งที่ได้จากตัววงจร ได้จากตัวอะหลั่ยที่เค้าใช้
        แนวเสียงอะไรขาดอะไรเกิน จะชดเชยด้วยการ เปลี่ยนยี่ห้ออะหลั่ยเพื่อชดเชยเสียง โดยยึดหลักเลือกใช้Cตัวหลักเพียงตัวเดียวที่สามารถให้เสียงได้ครบมากที่สุดในแบบที่ต้่องการ
        หากจนปัญญาจริงๆถึงจะใช้วิธีต่อBi-Capเพิ่ม เพื่อชดเชยเสียงที่Cตัวหลักมันขาดหายมันให้ได้ไม่ครบ และเราต้องการได้มันมาเพิ่มจริงๆ

        ข้อดีของการใช้Cหลักเพียงตัวเดียว(ไม่Bi-Cap) คือ เนื้อเสียงและหางเสียงจะต่อเนื่องกลมกลืนกัน และตำแหน่งชิ้นดนตรีไม่เตี้ยลงแบบนักร้องคุกเข่าร้องเพลง

        -------------------------------

        @vachira
        เอารายการอะหลั่ยของ ME-2 รึเปล่าครับ ถ้าสนใจขอemailด้วยครับ
        Last edited by keang; 13 Apr 2014, 22:06:55.

        Comment


        • Vachira09@gmail.com ครับ ขอบคุณครับเสี่ยเก่ง

          Comment


          • @vachira ส่งให้แล้วครับ

            รายการอะหลั่ยที่ให้ไป จะเป็นช่วงรอยต่อของMK IIไปIII ยังไม่ใช่MK IIIแบบเต็มๆ (ที่ผ่านมากลุ่มผมก็จะเน้นกันที่ประมาณReviseนี้กัน)

            MK IIIแบบเต็มๆ จะมีการถอดอะหลั่ยบางตัวในReviseก่อนหน้าออกด้วย และมีการใช้เทคนิคในเชิงฮาดแวร์บางอย่างเพิ่มอีกนิดหน่อย
            มันได้บางอย่างมาเพิ่มก็จริง แต่ก็มีเสียบางอย่างไปด้วย ประมาณว่า...ได้อย่างเสียอย่าง

            ----------------------------------------------------

            ถ้าคุณLoveHifiจะทำจริงๆและจำเป็นต้องใช้วงจรMuteด้วย
            ผมแนะนำว่า ใช้หม้อแปลงลูกเดิม แต่แยกไฟระหว่างไส้หลอดกับMuteออกจากกันแบบประหยัด ด้วยวิธี เพิ่มไดโอด4ตัวทำบริดจ์+Cฟิลเตอร์อีกชุดนึง สำหรับชุดMuteโดยเฉพาะ

            ถ้าเอาแบบหวังผลมากขึ้น ก็ให้ทำชุดMuteเป็นบอร์ดโมดูล เอาไปแปะในกล่องตรงไหนก็ได้ หรือจะหลบมุมไหนของแผ่นหลักก็ได้ แล้วใช้โยงสายไฟเอา
            แผ่นเมนหลักจะได้ไม่ต้องใช้จั๊มเปอร์ข้ามลายปริ๊น ทำให้ได้ลายทองแดงที่สั้นเท่าที่จำเป็น ช่วยลดผลกระทบจากสนามไฟฟ้าของลายทองแดงข้างเคียงเข้ามารบกวน
            Last edited by keang; 13 Apr 2014, 22:32:28.

            Comment


            • เครดิตเวป H i F i D U I N O > New Breed of Ultra Low Noise Regulators

              Update (2/1/14): Added the ADM7150/ADM7151 which is now at the top of the pack.

              Update (01/29/13): Revised the noise density numbers

              Update (8/27/12): Added the new TI TPS7A4700 regulator to the table. This device can source up to 1 A of current and ranks on top of the list. Also please ignore the noise density numbers, I need to revise them. Look at the RMS noise values.

              The table below compares the noise level of some regulators used in current DIY modules vs a new breed of regulators that are used in portable consumer devices such as cell phones.

              Just like phase noise in clocks, it is difficult to compare noise values among linear regulators because there is no common ground in specifying noise figures. Some companies report noise density, others RMS V noise, and yet others % of Vout. The frequency range for the reported noise figures also varies from company to company. Thus it is required to convert spec numbers to a common measuring unit. I chose to convert everything to ?Noise Density? in nV/Sqrt(Hz) numbers.

              In order to understand the relationship between RMS noise and noise density, you can watch this video tutorial :


              The noise density numbers are a good approximation and calculated in accordance to the instruction presented in the video above. They have been further normalized to a bandwidth of 100KHz. (I?ve redone the calculation and this time is correct). The number represents the ?tail? of the noise spectrum which is typically a flat line.

              The first two rows are application notes indicating the noise density value of the noise floor. AN51 is a discrete design using a ZETEX voltage reference. LM723 is an old part used in older designs. Newer monolithic designs have the added advantage that they are also very low dropout (LDO).

              The comparison suggests that whether using a discrete design or state of the art monolithic regulators, we are very close to the measurable noise floor (~14 nV seems the best regulators so far?).

              For the diyer, these devices are very small and maybe very hard to solder, especially the micro SMD bump package.



              As previously discussed, the noise density numbers are an approximation assuming that it is ?flat? throughout the bandwidth of interest. The area under the noise density trace is the RMS noise figure. So basically, if we assume a square area and a bandwidth of 100 KHz
              < RMS Noise = Noise Density X SQRT(100,000) = Noise Density X 316 >

              Note: the second noise figure for the LM317 comes from TNT-Audio [link]. There, it is measured at 250 uV for the ~20Khz bandwidth.

              -------------------------------------

              ไอซีเรกกูเลเตอร์เบอร์723 คุณภาพของไฟเอ้าท์พุทที่ได้ มีสัญญาณรบกวนต่ำมากๆเลย
              Music Reference RM-5 ที่แบคกราวน์เงียบมากๆ น่าจะเป็นผลจาก723
              น่าเอามาลองใช้กับไฟชุดไส้หลอด : ใส่ทรานซิสเตอร์เพิ่ม...ช่วยการจ่ายกระแสสัก2แอมป์

              RMS Noise
              LM723 = 2.5
              LM340 = 75
              LM317, LT1117 = 99, 250 <--- ค่าในตารางเค้าพิมพ์ตกไปตัวนึง ของจริงคือ 99, 250 (คุณdracoVให้ข้อมูลไว้)

              Originally posted by dracoV
              เดี๋ยวดูตัวเลขแล้วจะตกใจ เขาตก comma(,) ไปน่ะ จริงๆคือ 99, 250
              เป็นของ 2 ช่วง Bandwidth
              10-10k -> 99uV
              10-20k-> 250uV
              Last edited by keang; 16 Apr 2014, 14:42:54.

              Comment


              • สงกรานต์ มัน สนุก มาก อิอิ ไหว้พระ ทำบุญ เอาบุญมาฝากทุกท่านนะคร้าบ ขอให้คุณพระศรีรัตนตรัย ดลบันดาลให้มีความสุข สมหวังดังตั้งใจทุกท่านครับ



                ----------------------------------------------------------




                หาของมาลองอีกละ












                อีกหลายโปรเจ็ค จะทยอยทำให้เป็นรูปเป็นร่าง ออกมาให้ชมกันนะคร้าบ มีงานรอบานตะเกียงเลย แต่ตอนนี้ยังคงหลงนางหมีน้อยจนโงหัวไม่ขึ้น ท่านใดยังไม่ได้ลองอย่าตัดสินแต่ภายนอกนะคร้าบ เพราะตัวนี้ทำเอาลำโพงห่วยๆของผม หลุดตู้มาแล้ว ^ ^ เอามาโมเล่นก็มันส์ บางที Simply is the best ส่วนที่พี่โก้ยุให้ลอง 723 เดี๋ยวได้ลองแน่ๆครับ กำลังคิดว่าจะเอาวงจรไหน

                Comment


                • Originally posted by LoveHifi View Post
                  สงกรานต์ มัน สนุก มาก อิอิ ไหว้พระ ทำบุญ เอาบุญมาฝากทุกท่านนะคร้าบ ขอให้คุณพระศรีรัตนตรัย ดลบันดาลให้มีความสุข สมหวังดังตั้งใจทุกท่านครับ



                  ----------------------------------------------------------




                  หาของมาลองอีกละ












                  อีกหลายโปรเจ็ค จะทยอยทำให้เป็นรูปเป็นร่าง ออกมาให้ชมกันนะคร้าบ มีงานรอบานตะเกียงเลย แต่ตอนนี้ยังคงหลงนางหมีน้อยจนโงหัวไม่ขึ้น ท่านใดยังไม่ได้ลองอย่าตัดสินแต่ภายนอกนะคร้าบ เพราะตัวนี้ทำเอาลำโพงห่วยๆของผม หลุดตู้มาแล้ว ^ ^ เอามาโมเล่นก็มันส์ บางที Simply is the best ส่วนที่พี่โก้ยุให้ลอง 723 เดี๋ยวได้ลองแน่ๆครับ กำลังคิดว่าจะเอาวงจรไหน

                  อยากลองมั้งอะหาจากไหนครับ

                  Comment


                  • RM-5 ทรานซิสเตอร์ไฟสูงตัวแรก ตัวจริงใช้เบอร์ 2N4063 ของยี่ห้อRCA : ตั้งกะ20ปีก่อนจนถึงวันนี้ บ้านเราก็ไม่มีขายเหมือนเดิม
                    ebay ราคารวมค่าส่ง ตกตัวละ7xx : เสริชทั้งebayมีแค่2ตัว : สรุปใช้เบอร์แทนตัวหาง่าย(TIP50)ไปตามเดิม

                    เดี๋ยววันไหนไปบ้านหม้อ จะดูอีกเบอร์นึงที่ผู้ผลิตRM-5เค้าเปลี่ยนมาใช้แทนเบอร์2N4063
                    เมื่อก่อนบ้านเรามีขายตัวละ5x ไม่แน่ใจว่าเดี๋ยวนี้ยังมีขายหรือเปล่า : ถ้ามี จะมาบอกเน้อ

                    2N4063 ที่ RM-5 ใช้ใน MK-I กับ MK-II หลังจากนั้นก็เปลี่ยนเบอร์ใหม่ แต่สุดท้ายก็กลับมาใช้ตัวนี้อีกครั้งใน MK-IV ซึ่งเป็นReviseสุดท้ายของปรีตัวนี้


                    -------------------------------------

                    ทรานซิสเตอร์คู่ไดรฟ ที่เคยเปลี่ยนแทนใน แอมป์มอสเฟทกับME-3 : บ้านเราก็ไม่มีขายแล้ว ถ้าจำไม่ผิด 20ปีก่อนตัวละ7x
                    ตอนนี้ ในebay ตัวละเกือบ300 ไม่รวมค่าส่ง : ต้องซื้อเกินจำนวนเพื่อคัดแมชแพร์ด้วย

                    กะว่าจะเอามาทำเป็นเอ้าท์พุทแอมป์หูฟังซะหน่อย เจอราคาแบบนี้ เลิกคิดเลย : ได้ข้อคิดอย่างนึง ... คิดถูกละ ที่ตอนนั้นเลิกซุกซนทำไรเล่นต่อ
                    Last edited by keang; 16 Apr 2014, 20:44:27.

                    Comment


                    • Originally posted by wutnaja View Post
                      อยากลองมั้งอะหาจากไหนครับ

                      มี GB ที่ Htg2 ครับตกชุดละ 290 ถ้าจะเข้าไปดูสมัครสมาชิกก่อน ไว้กลับถึงบ้านแล้วจะส่งลิงค์ไปละกัน


                      Originally posted by keang View Post
                      RM-5 ทรานซิสเตอร์ไฟสูงตัวแรก ตัวจริงใช้เบอร์ 2N4063 ของยี่ห้อRCA : ตั้งกะ20ปีก่อนจนถึงวันนี้ บ้านเราก็ไม่มีขายเหมือนเดิม
                      ebay ราคารวมค่าส่ง ตกตัวละ7xx : เสริชทั้งebayมีแค่2ตัว : สรุปใช้เบอร์แทนตัวหาง่าย(TIP50)ไปตามเดิม

                      เดี๋ยววันไหนไปบ้านหม้อ จะดูอีกเบอร์นึงที่ผู้ผลิตRM-5เค้าเปลี่ยนมาใช้แทนเบอร์2N4063
                      เมื่อก่อนบ้านเรามีขายตัวละ5x ไม่แน่ใจว่าเดี๋ยวนี้ยังมีขายหรือเปล่า : ถ้ามี จะมาบอกเน้อ

                      -------------------------------------

                      ทรานซิสเตอร์คู่ไดรฟ ที่เคยเปลี่ยนแทนใน แอมป์มอสเฟทกับME-3 : บ้านเราก็ไม่มีขายแล้ว ถ้าจำไม่ผิด 20ปีก่อนตัวละ7x
                      ตอนนี้ ในebay ตัวละเกือบ300 ไม่รวมค่าส่ง : ต้องซื้อเกินจำนวนเพื่อคัดแมชแพร์ด้วย

                      กะว่าจะเอามาทำเป็นเอ้าท์พุทแอมป์หูฟังซะหน่อย เจอราคาแบบนี้ เลิกคิดเลย : ได้ข้อคิดอย่างนึง ... คิดถูกละ ที่ตอนนั้นเลิกซุกซนทำไรเล่นต่อ
                      ขอบคุณครับ ผมก็คิดไว้อยู่ว่าบางตัวคงใช้แบบเท่าที่หาได้ พวกคู่ไดรฟ เดี๋ยวนี้มีออกตัวใหม่เยอาะเลยตัวเก่าๆบางตัวเก็บนานไม่ใช่จะดี เสียง่ายหาแมชยาก ลองรุ่นใหม่ๆดูบ้างไม่แน่อาจจะกลายของหายากในอนาคต อิอิ

                      Comment


                      • ไม่ใช่ไรหรอก คู่เก่าที่ผมเลือก มันออกแบบมาสำหรับงานออดิโอโดยตรง
                        จุดเด่นสำคัญ ที่ผมเห็นแล้วตาโต คือ ตัวมันเป็นครีบระบายความร้อนด้วยทองแดง เห็นเป็นแผ่นทองแดงโผล่ออกมาเลย

                        ตอนนั้นซื้อรวมกัน50คู่ คัดแมชแพร์เพื่อใช้งาน5เครื่อง(10คู่) ถ้าจำไม่ผิด...ของสแปร์น่าจะกระจายอยู่กับเพื่อนคนละ5คู่ ที่เหลือทั้งหมดก็อยู่กับผมหมด
                        ของสแปร์ที่ผมเก็บสำรอง ไม่รู้ไปซุกไว้ตรงไหน...ยังหาไม่เจอ เดี๋ยววันไหนไปบ้านเพื่อนจะถ่ายรูปมาให้ดู (คาดหวังว่าเพื่อนจะเก็บของดีกว่าผมนะ)

                        หน้าตาตัวที่ใช้เป็นแบบนี้ครับ ตัวถังTO-202
                        -- ถ้าใครเก็บทรานซิสเตอร์ตัวถังแบบนี้ ลองเช็คสเปคดู ถ้าใช้แทนตัวเดิมได้ ลองเปลี่ยนฟังเสียงดูครับ --


                        ทรานซิสเตอร์เบอร์ที่ใช้ๆกัน ส่วนใหญ่สำหรับงานgeneral purpose, switching applications แต่ก็เอามาใช้กับงานออดิโอได้เช่นเดียวกัน
                        - ดาต้าชีท เบอร์ที่ผมใช้ ของยี่ห้อโมโต : Silicon Audio Transistor
                        - ดาต้าชีท BD139/BD140 ของยี่ห้อfairchild : Medium Power Linear and Switching Applications

                        แต่ถ้าทำเครื่องใหม่ คงไม่ใช้เบอร์เดิมละเพราะหายากเกิน+ราคาสูงเกินจำเป็น คงต้องเปลี่ยนเบอร์ใหม่ แต่เหนื่อยตรงกว่าจะหาเบอร์ที่มันให้เสียงถูกใจได้นี่แหล่ะ

                        --------------------------------------

                        เรื่องปรีหลอด ผมว่าลุยกับปรีหมีน้อยดีกว่า เพราะเสียงโดยรวมถูกใจมากแล้ว ลองเล่นกับมันทำความเข้าใจกับมันให้มากขึ้น เพื่อ รีดคุณภาพมันให้ออกมาได้มากที่สุด
                        Last edited by keang; 16 Apr 2014, 20:52:54.

                        Comment


                        • Originally posted by LoveHifi View Post
                          มี GB ที่ Htg2 ครับตกชุดละ 290 ถ้าจะเข้าไปดูสมัครสมาชิกก่อน ไว้กลับถึงบ้านแล้วจะส่งลิงค์ไปละกัน
                          ขอบคุณมากเลยครับพี่
                          ตัวนี้กุ๊งกิ๊งไหมผมเป็นพวกบ้าฟังแหล่มกุ๊งกิ๊ง
                          ไม่ค่อยชอบตูมตามเท่าไรครับ

                          Comment


                          • @พี่โก้ อะไหล่เก่าๆหายาก บางทีก็เสื่อม ถ้าจะทำให้ได้เสียงใกล้เคียงของเดิมๆคงยาก ตอนนี้ผมคิดว่าจะนำเอาหลายๆอย่างผสมผสาน เอาข้อมูลความรู้มารวบรวม ดัดแปลง แก้ไข แล้วสร้างใหม่ ผมไม่เคยเรียนทางด้านอีเล็กโทรนิคนี้เลย ก็ใช้ความชอบ + แรงบันดาลใจที่อยากทำใช้เอง สนุกกับการสร้างสิ่งใหม่ๆ บ้าไปวันๆ 555555


                            Originally posted by wutnaja View Post
                            ขอบคุณมากเลยครับพี่
                            ตัวนี้กุ๊งกิ๊งไหมผมเป็นพวกบ้าฟังแหล่มกุ๊งกิ๊ง
                            ไม่ค่อยชอบตูมตามเท่าไรครับ

                            เมื่อคืนหนักไปหน่อย เลยไม่ได้ลงลิงค์นะ ^ ^ เสียงยังไม่รู็เลยท่าน เพิ่งจะเปิด GB เอง รีบสั่งนะครับปิดรับวันเสาร์นี้


                            http://www.htg2.net/index.php?topic=88954.0

                            Comment


                            • มันมีประเด็นนึง ที่มันแทนที่กันไม่ได้งัย : อะหลั่ยรุ่นเก่าจะมีแนวเสียงแบบนึง รุ่นใหม่ก็จะมีอีกแบบนึง
                              ประมาณว่า อะหลั่ยรุ่นเก่าจะให้เสียงกลมกลืนต่อเนื่องดีกว่ารุ่นใหม่ รุ่นใหม่จะเน้นชัดสะอาดเกลี้ยง
                              น่าจะเป็นผลจาก ปัจจุบันสามารถแยกธาตุของตัวนำได้ดีกว่าเดิม กับ โดนเรื่องลดต้นทุนในเลือกใช้ตัวนำ/วัสดุ

                              ส่วนเรื่องศึกษาเพื่อความรู้ประสบการณ์ อันนี้หนุนเต็มที่ ลุยไปเรื่อยๆ เรียนเท่าไหร่ก็ไม่มีวันหมด ยิ่งเรียนยิ่งรู้
                              Last edited by keang; 17 Apr 2014, 10:54:04.

                              Comment


                              • Originally posted by LoveHifi View Post
                                เมื่อคืนหนักไปหน่อย เลยไม่ได้ลงลิงค์นะ ^ ^ เสียงยังไม่รู็เลยท่าน เพิ่งจะเปิด GB เอง รีบสั่งนะครับปิดรับวันเสาร์นี้


                                http://www.htg2.net/index.php?topic=88954.0
                                HTG2 สมัครยังไงอ่ะครับ ผมเข้ากระทู้นั้นไม่ได้ จะเข้าregisterก็บอกปิดรับสมัครชั่วคราว

                                --------

                                อะไหล่ใหม่ มันก็ต้องหาสูตรใหม่ให้เข้ากับอะไหล่ใหม่รึเปล่า? ยังไงก็คงไม่เหมือนเดิม100% อาจจะต้องเดินแนวใหม่กันเลย
                                ของเก่าวงจรเก่าเขาชงมาให้เข้ากับอะไหล่เก่าอยู่
                                Last edited by ManiacMaew; 17 Apr 2014, 11:12:00.

                                Comment

                                Working...
                                X