3BB เขาไม่อยากลงทุนขยายระบบ ถ้าอัพโปรใหม่ให้ลูกค้าเก่าด้วยทั้งหมด ระบบเดิมไม่ไหวแน่นอน หลังจากที่เล่นสงครามราคาสร้างฐานลูกค้าให้เยอะพอสมควร ช่วงนี้คือช่วงกินกำไรคืนทุนครับ
Announcement
Collapse
No announcement yet.
>> 3BB FTTx & VDSL Society <<
Collapse
X
-
คนโหลดหนักๆ มีไม่กี่คนหรอกท่าน ที่อยากใด้สปีดเพิ่มกันนี่คือเวลาจะไช้หนักๆ(ซึ่งนานๆที)จะใด้ทันใจหน่อย ผมว่าระบบรับใหวอยู่แล้ว
แต่ 3BB ทำลูกค้าเก่าเป็นหมูหมามานานแล้ว หลายครั้งแล้วด้วย ตอนชิงโชคแจกมอไซด์ลูกค้าเก่าก็มองตาปริบๆ ไม่มีสิทธิ์กับเค้า
มันคล้ายๆ เกมส์ online ที่ผมเคยเล่นมานั่นเหละขอรับ ถ้าเอาใจคนสมัครใหม่เกินไป จนไม่เห็นหัวคนเล่นเก่าดั้งเดิม ก็เกิดคลื่นความไม่พอใจขึ้นมา
ถ้าเดือนนึงปันผลกำไรออกมาแจกมือถือถูกๆ ( Xaiomi 6A ไรงี้ ) สัก 10-20 เครื่องให้ลูกค้าเก่าชื่นใจกันบ้างก็ยังดี แต่นี่ไม่มีเลย
ลูกค้าใหม่ไม่ต้องออกโปรดูดหรอก แค่ไช้งานดี บริการดี ช่างดี มีบริการเสริมน่าสนใจ ลูกค้าที่ทนลำคาญค่ายอื่นไม่ใหวเค้าก็ลอยมาเข้าปากเองเหละ
ไม่จำเป็นต้องออกโปรหยามหน้าลูกค้าเก่าเลย
Comment
-
-
วันนี้..06-09-2018...แว๊บไปเคลียร์บิลต่างๆมาก็ได้เข้าไปที่0 3BBด้วยเลย คุยได้เรื่องมาว่า......
--ลูกค้าเก่าที่เป็น Fiber อยู่แล้วจะอยู่คงที่เช่นนี้ตามเดิม <<<<< คือ คือ ????? โดนทิ้งซ่ะงั้นนน...
--ลูกค้าเก่าที่เป็น ADSL/VDSL...ย้ายไปเป็นลูกค้าใหม่ Fiber ..จัดโปรตามที่ทุกๆท่านเห็นนั้นล่ะ..200/100..9ร้อยนิดๆ...
--ลูกค้าใหม่ซิงๆเลย..ใช้ชุดโปรแบบเดิม 200/100..1200 นั้นล่ะ.....
----แล้วไงต่อล่ะ หลายๆท่านบอกให้ทำเรื่องขอปรับความเร็วไว้..แต่ที่ถามมาพนักงานบอก..เราไม่มีนโยบายเช่นนั้นคะ....อ่าววววไหงงั้นล่ะ คนอื่นๆยังทำเรื่องแล้วปรับกันได้นี้หว่า คุยอยู่นานนะก็เลยเอาเป็นว่ามันแล้วแต่สถานที่ก็แล้วกันบางที่อาจจะทำได้ บางที่ไม่ทำเลย...ทำใจ ทำใจ.......
แต่ แต่..เอาจริงๆนะ ผมไม่คิดที่จะไปสนหรอกเรื่องปรับความเร็วนี้เพราะตามปกติ 200/100 ที่ใช้อยู่มันก็ใช้งานได้ตามปกติสุขมันอยู่แล้วนะ จะมีหน่อยก็ Router นั้นล่ะที่ชอบรวนๆเอง ซึ่งมันก็แก้ไขไม่ยาก..และอีกอย่างทุกวันนี้ความเร็วที่ผมได้มามันเกินจากที่ขอไปเยอะอยู่แล้วนะเลยไม่ค่อยสนใจล่ะ..ถ้ามาลดความเร็วนี้ซิ....มีโทรจิกช่างมาแก้ทุกๆ10นาทีกันเลย
ก็มาตามโปรนะ แต่บางช่วงก็มีลดลงไปมั่งแต่ก็พอรับได้อยู่....170-220..ประมาณนี้ล่ะกะเวปของ 3BB เอง...
แต่นี้ไม่รู้ว่าเพราะไม่เวปตัวเองหรือไร เช็กทีไรเกินทู๊กกกกกกที...
เอาโหลดตรงๆดูดิ....เฉลี่ยก็ประมาณนี้ล่ะครับ จะหลุดๆช้าลงมั่งก็ช่วงหัวค่ำแต่ก็ไม่ช้าจนน่ารำคานนะ...
ก็เดี๋ยวค่อยว่ากัน...ดูกันต่อไป....
ปอลิง..เชียงใหม่ เขตพื้นที่สารภี....
Comment
-
Originally posted by bananaproject View Postวันนี้..06-09-2018...แว๊บไปเคลียร์บิลต่างๆมาก็ได้เข้าไปที่0 3BBด้วยเลย คุยได้เรื่องมาว่า......
--ลูกค้าเก่าที่เป็น Fiber อยู่แล้วจะอยู่คงที่เช่นนี้ตามเดิม <<<<< คือ คือ ????? โดนทิ้งซ่ะงั้นนน...
--ลูกค้าเก่าที่เป็น ADSL/VDSL...ย้ายไปเป็นลูกค้าใหม่ Fiber ..จัดโปรตามที่ทุกๆท่านเห็นนั้นล่ะ..200/100..9ร้อยนิดๆ...
--ลูกค้าใหม่ซิงๆเลย..ใช้ชุดโปรแบบเดิม 200/100..1200 นั้นล่ะ.....
----แล้วไงต่อล่ะ หลายๆท่านบอกให้ทำเรื่องขอปรับความเร็วไว้..แต่ที่ถามมาพนักงานบอก..เราไม่มีนโยบายเช่นนั้นคะ....อ่าววววไหงงั้นล่ะ คนอื่นๆยังทำเรื่องแล้วปรับกันได้นี้หว่า คุยอยู่นานนะก็เลยเอาเป็นว่ามันแล้วแต่สถานที่ก็แล้วกันบางที่อาจจะทำได้ บางที่ไม่ทำเลย...ทำใจ ทำใจ.......
แต่ แต่..เอาจริงๆนะ ผมไม่คิดที่จะไปสนหรอกเรื่องปรับความเร็วนี้เพราะตามปกติ 200/100 ที่ใช้อยู่มันก็ใช้งานได้ตามปกติสุขมันอยู่แล้วนะ จะมีหน่อยก็ Router นั้นล่ะที่ชอบรวนๆเอง ซึ่งมันก็แก้ไขไม่ยาก..และอีกอย่างทุกวันนี้ความเร็วที่ผมได้มามันเกินจากที่ขอไปเยอะอยู่แล้วนะเลยไม่ค่อยสนใจล่ะ..ถ้ามาลดความเร็วนี้ซิ....มีโทรจิกช่างมาแก้ทุกๆ10นาทีกันเลย
ก็มาตามโปรนะ แต่บางช่วงก็มีลดลงไปมั่งแต่ก็พอรับได้อยู่....170-220..ประมาณนี้ล่ะกะเวปของ 3BB เอง...
แต่นี้ไม่รู้ว่าเพราะไม่เวปตัวเองหรือไร เช็กทีไรเกินทู๊กกกกกกที...
เอาโหลดตรงๆดูดิ....เฉลี่ยก็ประมาณนี้ล่ะครับ จะหลุดๆช้าลงมั่งก็ช่วงหัวค่ำแต่ก็ไม่ช้าจนน่ารำคานนะ...
ก็เดี๋ยวค่อยว่ากัน...ดูกันต่อไป....
ปอลิง..เชียงใหม่ เขตพื้นที่สารภี....
เหมือนเราไปขอทานนั่นละครับแต่ต้องทำเพื่อความเท่าเที่ยม
ผมวางแผนไว้ถ้าไม่อนุมัติว่าจะย้ายไป ทรู หรือ AIS ด้วยซ้ำ
รอดูกันต่อไปครับ ถ้าเกิดกรณีออกโปรค..ยๆ แบบนี้มาอีก คงจะต้องลาค่ายนี้แล้วละครับ
Comment
-
Comment
-
Originally posted by bananaproject View Postวันนี้..06-09-2018...แว๊บไปเคลียร์บิลต่างๆมาก็ได้เข้าไปที่0 3BBด้วยเลย คุยได้เรื่องมาว่า......
--ลูกค้าเก่าที่เป็น Fiber อยู่แล้วจะอยู่คงที่เช่นนี้ตามเดิม <<<<< คือ คือ ????? โดนทิ้งซ่ะงั้นนน...
--ลูกค้าเก่าที่เป็น ADSL/VDSL...ย้ายไปเป็นลูกค้าใหม่ Fiber ..จัดโปรตามที่ทุกๆท่านเห็นนั้นล่ะ..200/100..9ร้อยนิดๆ...
--ลูกค้าใหม่ซิงๆเลย..ใช้ชุดโปรแบบเดิม 200/100..1200 นั้นล่ะ.....
ถ้าโปรฯดึงลูกค้าใหม่จะเป็นแบบ แจกร่ม, ถุงผ้า, ส่วนลด หรือ ลุ้นจับรางวัล นั่น โน่น นี่ ก็ว่ากันไป แบบนี้เข้าใจและรับได้ เพราะโปรโมชั่นแบบนี้มันมีระยะเวลาสิ้นสุด
แต่
ถ้าโปรฯลูกค้าเก่าที่ใช้เทคโนโลยีเก่าเปลี่ยนเป็นเทคโนโลยีใหม่แล้วได้ความเร็วกว่าในราคาเท่ากันตลอดไป มันก็ไม่ใช่แล้วแหละครับ
อย่างที่ผมคิดไว้รอดูสถานการณ์เดือนกันยายนให้เวลาเดือนเดียว ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร ลูกค้าสิบปีคงจะไม่มีใจให้แล้วแหละ
-----
เมื่อวานได้รับ SMS จาก AIS Serenade Birthday ปกติให้โทรฯฟรีกับเน็ตฟรี2GB(ที่ไม่เคยใช้หมดเลยซักเดือน) ปีนี้มาแบบว้าวเล็กๆ ให้ดู AIS Play แต่ต้องเลือกระหว่าง
AIS Serenade Birthday02.jpg
AIS Serenade Birthday.jpg
ก็ดีแฮะ พอดีอยากดูเทนนิส ยูเอส โอเพ่น, F1, MotoGP ฯลฯ แล้วแพ็คเกจก็มีช่องเด็กๆ, การ์ตูนด้วย ใจเทไปทางแพ็คเกจ Sportainment ถือซะว่าทดลองดูเผื่อย้ายค่ายเน็ตบ้านพอดีเลย
Comment
-
น่าจะอย่างนั้นล่ะขอรับ ระบบทองแดงมันปัญหาเยอะ ไม่ไช่แค่ลูกค้าที่หัวร้อน แต่ฝ่ายช่างซ่อมบำรุงก็หัวร้อน อีกทั้งความเร็วก็ตันไปต่อไม่ใด้แล้ว
ราคา/เมตร สาย VDSL ก็แพงกว่าสาย Fiber ไปแล้วในตอนนี้
ถ้าออกโปรนี้แล้วยังไม่ยอมย้ายมา Fiber อีกก็ไม่รู้จะว่าอย่างไรล่ะ
Comment
-
Originally posted by XsoeIIsJ View Postน่าจะอย่างนั้นล่ะขอรับ ระบบทองแดงมันปัญหาเยอะ ไม่ไช่แค่ลูกค้าที่หัวร้อน แต่ฝ่ายช่างซ่อมบำรุงก็หัวร้อน อีกทั้งความเร็วก็ตันไปต่อไม่ใด้แล้ว
ราคา/เมตร สาย VDSL ก็แพงกว่าสาย Fiber ไปแล้วในตอนนี้
ถ้าออกโปรนี้แล้วยังไม่ยอมย้ายมา Fiber อีกก็ไม่รู้จะว่าอย่างไรล่ะ
Comment
-
Originally posted by sharkcool View Postมีนะครับคนไม่ยอมย้าย พอใจที่จะอยู่กับสายทองแดง
Comment
-
Originally posted by bananaproject View Postจะบอกว่า บ้านอีกหลังของผมก็ยัง ADSL 10M/512 อยู่เลยจ้าาาาา..Router บิลเลี่ยนสีขาวๆ1พอร์ตเก่าๆอยู่เลย...มียังไงใช้อย่างนั้นไม่เคยไปสนใจเลย...จะเปลี่ยนก็ไม่ได้ จะยกเลิกก็ไม่ได้เนื่องจากชื่อที่ทำสัญญาไว้เป็นน้องผม..ซึ่งตอนนี้มันไปอยู่เมืองนอกนู้นนนแล้ว จะทำไงต่อก็ไม่ได้ต้องรอให้มันกลับมาทำเรื่องเปลี่ยนคนดูแล. . .เอิ๊ก ๆ ๆ...
Comment
Comment