Announcement

Collapse
No announcement yet.

>> 3BB FTTx & VDSL Society <<

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Originally posted by XsoeIIsJ View Post
    ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ดูแลสุขภาพ(เราเตอร์)กันด้วยนะขอรับ

    โดนมดหนีฝนเข้ามาหลบใน ONU เฉย กำ

    [img]https://sv1.picz.in.th/images/2018/11/16/35TcM9.jpg[/im]
    ถ้ามันมาทางนี้ไม่ได้เดี๋ยวซักพักมันก็จะมาทางสายแทนรึป่าวครับท่าน

    Comment


    • Originally posted by 0PM View Post
      ถ้ามันมาทางนี้ไม่ได้เดี๋ยวซักพักมันก็จะมาทางสายแทนรึป่าวครับท่าน
      เอาสำลีชุบโลชั่นกันยุงพันใว้แล้วขอรับ

      Comment


      • เอาแป้งเย็น ทา ๆ ไว้ สีขาวเหมือนกัน

        Sent from my SM-N960F using Tapatalk

        Comment


        • Originally posted by walloplfc View Post



          Setting ตามนี้เลยครับ



          Sent from my iPhone using Tapatalk
          Wireless เซ็ตแยกย่านดูนะครับ อย่าเซ็ตรวมย่านในชื่อเดียว

          Comment


          • สรุปว่าไม่มีปรับโปรให้แน่นอนแล้วชิมิ

            Comment


            • น่าจะไช่ขอรับ ของผมก็ยังเท่าเดิม ไม่มีปรับเพิ่มใดๆ

              แต่ก็ไม่ซีเรียสล่ะ เพราะผมขยายเครือข่าย Wifi ออกไปตั้งไกล ตอนนี้ใด้คนช่วยค่าเน็ต 400/ด ออกเองแค่ 349 บาท 555

              Comment


              • ตอนนี้รู้สึกเสียจริตกับ 3BB มากเลยครับ

                ทุกๆ เดือนก่อนครบกำหนดชำระ 7 วัน จะมี SMS มาแจ้ง ว่าใกล้ครบกำหนดละนะ (อันนี้พอรับได้ ไม่มีปัญหา)
                และหลังจากนั้นประมาณ 1-2 วัน 3BB จะระงับสัญญาณอินเตอร์ชั่วคราว ไฟสัญญาณขึ้นปรกติ แต่อินเตอร์เน็ต จะใช้ไม่ได้ จนกว่าลูกค้าจะเปิดเว็บเบราว์เซอร์ขึ้น แล้วจะขึ้นหน้าเว็บของ 3BB ซึ่งแจ้งให้ลูกค้าไปชำระเงิน (ทั้งที่ยังไม่ครบกำหนดชำระ) กดข้ามได้ กดออกได้ แล้วสัญญาณเน็ตจะวิ่งตามปรกติ

                ซึ่งมันมีครั้งหนึ่งที่ไม่ได้ใช้งาน PC เลย เป็นอาทิตย์ เล่น Xbox อย่างเดียว จู่ๆ เกมก็เด้งออก บอกเชื่อมต่อเซอร์เวอร์ไม่ได้ กลับมาหน้า Home ขึ้น Xbox Live เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตไม่ได้ เช็คไฟเราเตอร์ก่อนเลย

                1. ไฟสัญญาณเน็ตมา
                2. ไฟสัญญาณ Wi-Fi ขึ้นปรกติ
                3. ไฟช่องสัญญาณ LAN ก็ขึ้นว่า Xbox เชื่อมต่อกับเราท์เตอร์ได้

                ไม่มั่นใจ เช็คสัญญาณ Wi-Fi ในมือถือ ก็ขึ้นว่าเชื่อมต่อได้ (แต่ไม่ได้ลองเข้าอินเตอร์เน็ต) โคตรโมโห Xbox เลย มันจะมาเอ๋ออะไรเอาตอนนี้ฟร่ะ รีสตาร์ต Xbox ก็แล้ว สลับเชื่อมต่อทั้งแบบผ่านสาย LAN และ Wi-Fi ก็แล้ว
                ้เหลืออดแล้ว เลยเข้าเน็ต จะเช็คดูหน่อย Xbox มันจะมีปัญหาอะไรหนักหน้า เลยได้เจอหน้าเว็บของ 3BB ที่ว่า

                ล่าสุดคือเดือนนี้ เล่นเกมออนไลน์อยู่ (บน PC) จากนั้นก็ปิดเกม 5-10 นาที จะเข้าเกมอีกครั้ง ขี้น Client เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ไม่มีสัญญาณเน็ต มองดูตรง Taskbar อ้าว สัญญาณ LAN ก็ขึ้นปรกติ ไม่มีเครื่องหมายสีเหลืองหรือกากบาทสีแดงแต่อย่างใด คิดในใจ เอาแล้ว เซิร์ฟเกมเน่าอีกแล้ว ตัดสินใจเข้า Youtube หาอะไรดู ระหว่างรอเซิร์ฟกลับมาเป็นปรกติ ก็ถึงได้เจอหน้า 3BB ที่ว่า

                จำได้คร่าวๆ ว่าสมัย TT&T (เน็ตคนอื่นหรอก) จะเห็นหน้านี้ ก็ต่อเมื่อเลยกำหนดชำระไปประมาณ 7 วัน

                รูปแบบปัจจุบันนี้ ไม่รู้เริ่มมีตั้งแต่เมื่อไหร่ เป็นลูกค้า 3BB มาเกือบ 4 ปี (เริ่มจาก ADSL แล้วขยับเป็น VDSL) เพิ่งจะมาเจอแบบนี้ก็ปีนี้แหละ จากทั้งหมด มีเพียงเดือนเดียวเท่านั้นที่ชำระค่าบริการล่าช้า ว่าจะเปลี่ยนเป็น Fiber แล้วคิดหนักเลย ถ้าต้องเจอแบบนี้ไปอีก 12 เดือน คงบ้าก่อน ถึงมันจะไม่หนักหน้าก็ตาม

                ในพื้นที่ตอนนี้มี AIS Fiber อีกหนึ่งเจ้า ก็ไม่รู้ว่ามีอะไรแบบนี้เหมือนกันหรือเปล่า (ใครใช้อยู่ ช่วยยีนยันทีครับ) จะย้ายก็กลัวได้รับบริการไม่ดี ซึ่ง 3BB ในเขตที่ผมอยู่ บริการดีมาก (ดีจริงๆ ไม่ได้ประชด) เขตชนบทแท้ๆ

                Comment


                • ^
                  ผมก็เคยเจอปัญหาเดียวกับท่านครับ
                  แก้ใขโดยเลือกช่องทางรับใบแจ้งค่าบริการ ใน 3bb member
                  ซึ่งจะมีให้เลือก 3 อย่าง "อีเมล (e-Billing) , โทรศัพท์ ( SMS ) , Popup-Alert (แจ้งยอดค่าใช้บริการผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ ก่อนครบกำหนดชำระ 7 วัน)"
                  ผมเลือก sms ไว้อย่างเดียว
                  หรือถ้าไม่อยากใช้ 3bb member โทรไปศูนย์เขาก็น่าจะทำให้ได้(รึป่าว?)

                  Comment


                  • Originally posted by 0PM View Post
                    ^
                    ผมก็เคยเจอปัญหาเดียวกับท่านครับ
                    แก้ใขโดยเลือกช่องทางรับใบแจ้งค่าบริการ ใน 3bb member
                    ซึ่งจะมีให้เลือก 3 อย่าง "อีเมล (e-Billing) , โทรศัพท์ ( SMS ) , Popup-Alert (แจ้งยอดค่าใช้บริการผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ ก่อนครบกำหนดชำระ 7 วัน)"
                    ผมเลือก sms ไว้อย่างเดียว
                    หรือถ้าไม่อยากใช้ 3bb member โทรไปศูนย์เขาก็น่าจะทำให้ได้(รึป่าว?)
                    ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองโทรหา CC ดู

                    Comment


                    • 3bb นี่ง่อยมากอะ

                      ว่าจะเปลี่ยนเป็น cat ไม่น่าจ่ายรายปีไปเลย

                      Comment


                      • Originally posted by Hirasawa View Post
                        3bb นี่ง่อยมากอะ

                        ว่าจะเปลี่ยนเป็น cat ไม่น่าจ่ายรายปีไปเลย
                        โทรหา กสทช. เบอร์ 1200 สิครับ (โทรฟรี) หลายเรื่องต้องประสานทาง กสทช. ก่อน ผู้ให้บริการเขาถึงจะยอมทำตาม

                        โทรแจ้งให้เขาประสานให้ผู้ให้บริการ คืนเงินส่วนต่างในส่วนของเดือนที่ยังไม่ได้ใช้งาน เพราะเป็นสินค้าที่เรายังไม่ได้ใช้งานครับ

                        แต่อาจจะต้องรอเป็นเดือน หรือรอ 30 วันทำการ เขาถึงจะโอนเงินคืนให้ครับ (ประมาณว่าเอาเงินเราไปหมุนใช้จ่ายก่อน รอรอบบัญชี)

                        ส่วนถ้าจะโทรหาผู้ให้บริการเองโดยตรง เขาคงคืนให้ยาก ถ้าไม่มีคนที่คุมกฎหมายในมือมากำกับ หรือ 3BB อาจจะใจดีกว่ารายอื่นก็ได้

                        http://1200.nbtc.go.th/cc1200/

                        Comment


                        • Originally posted by sakurasong View Post
                          โทรหา กสทช. เบอร์ 1200 สิครับ (โทรฟรี) หลายเรื่องต้องประสานทาง กสทช. ก่อน ผู้ให้บริการเขาถึงจะยอมทำตาม

                          โทรแจ้งให้เขาประสานให้ผู้ให้บริการ คืนเงินส่วนต่างในส่วนของเดือนที่ยังไม่ได้ใช้งาน เพราะเป็นสินค้าที่เรายังไม่ได้ใช้งานครับ

                          แต่อาจจะต้องรอเป็นเดือน หรือรอ 30 วันทำการ เขาถึงจะโอนเงินคืนให้ครับ (ประมาณว่าเอาเงินเราไปหมุนใช้จ่ายก่อน รอรอบบัญชี)

                          ส่วนถ้าจะโทรหาผู้ให้บริการเองโดยตรง เขาคงคืนให้ยาก ถ้าไม่มีคนที่คุมกฎหมายในมือมากำกับ หรือ 3BB อาจจะใจดีกว่ารายอื่นก็ได้

                          http://1200.nbtc.go.th/cc1200/
                          ร้องเรียนถึงผู้ให้บริการโดยตรงได้ครับ แต่ทำเป็นจดหมายลายลักษณ์อักษร 2-3 ฉบับ พร้อม ลงทะเบียน หรือ EMS
                          - ฉบับแรก ส่งถึง 3BB
                          - ฉบับสอง สำเนาถึง กสทช.
                          - ฉบับสาม เราเก็บไว้เอง
                          ทำแบบนี้ก็ได้ครับ แบบนี้ กสทช. อาจจะยังไม่ลงมาจี้แทนเรา(แต่ก็อาจจะติดต่อมาหาเราก่อนทันทีที่ได้รับจดหมาย) แต่ 3BB ก็จะต้องรีบดำเนินการเพราะมีการสำเนาถึงหน่วยงานราชการที่ควบคุมด้วย

                          Comment


                          • ขอสอบถามหน่อยครับ
                            ใช้ 3BB กำลังจะเปลี่ยนจาก VDSL เป็น FIBER

                            Router VDSL เอามาต่อกับ Router ตัวใหม่ที่ 3BB ให้มากระจาย WIFI ภายในบ้านได้มั้ยครับ ถ้าได้ลากสายไกลสุดได้กี่เมตร สัญญาณดร็อปไม่เป็นไรขอให้เน็ตถึงก็พอ

                            Comment


                            • FB_IMG_1543575362397.jpg
                              TOT นำไปละ

                              Comment


                              • Originally posted by pai000777 View Post
                                [ATTACH=CONFIG]4309096[/ATTACH]
                                TOT นำไปละ
                                555 3bb ตรุยังนิ่งสนิท

                                Comment

                                Working...
                                X