Announcement

Collapse
No announcement yet.

i7-8700K vs R7-2700X with RTX 2080 Ti

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Originally posted by Dragon741 View Post
    2080ti ยังแพงอยู่ เล่นแค่ 1080tiก็พอ ดูจะเป็นอะไรที่เหมาะสมแล้ว

    [ATTACH=CONFIG]4273881[/ATTACH]

    [ATTACH=CONFIG]4273882[/ATTACH]

    Comment


    • Originally posted by Botvinnik View Post
      คริ คริ คริ

      - - - Updated - - -

      tenor.jpg

      Comment


      • Comment


        • จ้า มาจะ๊ ทิงจา

          Comment


          • Comment


            • Comment


              • แซวขำๆ เด้อ 555
                แต่จริงๆเล่นที่จอ 1080p 60 Hz การที่ดัน fps ให้ได้สูงๆมากกว่าจอนั้นยังจำเป็นนะ
                เพราะบางเกมเล่นแล้วเกิด screen tearing เลยจำเป็นต้องเปิด fast sync (fps max ที่ 120) ไม่ใช้อยากใช้ v sync (fps max ที่ 60) เพราะหน่วงมาก ก็ไม่รู้เหมือนว่าที่ fps 60 ต้นๆที่โหมด fast sync จะเป็นไรไหม เพราะปกติดันไป 120 fps ตลอด

                Comment


                • Originally posted by LightningBird View Post
                  แซวขำๆ เด้อ 555
                  แต่จริงๆเล่นที่จอ 1080p 60 Hz การที่ดัน fps ให้ได้สูงๆมากกว่าจอนั้นยังจำเป็นนะ
                  เพราะบางเกมเล่นแล้วเกิด screen tearing เลยจำเป็นต้องเปิด fast sync (fps max ที่ 120) ไม่ใช้อยากใช้ v sync (fps max ที่ 60) เพราะหน่วงมาก ก็ไม่รู้เหมือนว่าที่ fps 60 ต้นๆที่โหมด fast sync จะเป็นไรไหม เพราะปกติดันไป 120 fps ตลอด
                  ถูกแล้วครับ fast sync จำเป็นต้องทำเฟรมให้ได้ 2-3 เท่าของ refresh rate เพื่อให้ได้ผลดีสุด

                  แต่ถ้าเกมไหนทำเฟรมได้แถวๆ 60 ลอง low lag v-sync ดูครับ https://www.overclockzone.com/forums...low-lag-V-Sync

                  Comment


                  • Originally posted by LightningBird View Post
                    แซวขำๆ เด้อ 555
                    แต่จริงๆเล่นที่จอ 1080p 60 Hz การที่ดัน fps ให้ได้สูงๆมากกว่าจอนั้นยังจำเป็นนะ
                    เพราะบางเกมเล่นแล้วเกิด screen tearing เลยจำเป็นต้องเปิด fast sync (fps max ที่ 120) ไม่ใช้อยากใช้ v sync (fps max ที่ 60) เพราะหน่วงมาก ก็ไม่รู้เหมือนว่าที่ fps 60 ต้นๆที่โหมด fast sync จะเป็นไรไหม เพราะปกติดันไป 120 fps ตลอด
                    มาจะอธิบาย Fast Sync แบบละเอียดให้รู้กัน......ต้องบอกไว้ก่อนว่าไม่ได้มาอวดรู้นะ แต่เอามาแบ่งกัน หากรู้แล้วก็ผ่านไป
                    NVIDIA Fast Sync คืออะไรและจะเปิดใช้งานได้อย่างไรถ้าคุณมักจะเล่นเกมในคอมพิวเตอร์ของคุณโดยใช้จอภาพทั่วไปคุณจะสังเกตเห็นปัญหาการฉายภาพหน้าจอ นี่เป็นสิ่งที่เห็นได้ชัดที่สุดในเกมที่รวดเร็วเมื่อคุณใช้ส่ายกล้องโดยใช้เมาส์ของคุณอย่างรวดเร็ว เหตุผลที่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเนื่องจากอัตราการแสดงผลกราฟิกการ์ดไม่สอดคล้องกับอัตรารีเฟรชของจอภาพ สมมติว่าคุณมีจอภาพขนาด 60 เฮิรตซ์ที่สามารถแสดงผลได้ถึง 60 เฟรมต่อวินาที แต่ GPU ของคุณแสดงผลที่ระดับสูงกว่า 60 อันเนื่องจากคุณจะสังเกตเห็นว่าวัตถุบางอย่างไม่ได้เรียงรายอย่างสมบูรณ์ซึ่งจะขัดขวางการเล่นเกมของคุณ ดี NVIDIA มีทางออกสำหรับพวกคุณตราบใดที่คุณเป็นเจ้าของการ์ดกราฟิก เช่น GeForce GTX ของ Pascal หรือ Maxwell ก่อนที่เราจะแจ้งให้คุณทราบวิธีเปิดใช้งานคุณลักษณะ NVIDIA Fast Sync ในคอมพิวเตอร์ของคุณให้เรามาพูดถึงเทคโนโลยีนี้ว่า:
                    NVIDIA Fast Sync คืออะไรและเปรียบเทียบกับ V-Sync อย่างไร?
                    NVIDIA Fast Sync เป็นโซลูชันใหม่ล่าสุดของ บริษัท ในการแก้ไขปัญหาการฉีกขาดของหน้าจอทั้งหมดในขณะที่การรักษาความหน่วงให้น้อยที่สุดจึงเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าเทคโนโลยี V-Sync แบบเดิม หนึ่งในข้อเสียที่ใหญ่ที่สุดในการเปิดใช้งาน V-Sync สำหรับเกมคือความล่าช้าในการรับส่งข้อมูลซึ่งจะเป็นอุปสรรคต่อการเล่นเกมโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเล่นเกมอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันผู้เล่นส่วนใหญ่ชอบเก็บข้อมูล V-Sync ไว้เนื่องจากแฝงอาจใช้เวลามากกว่า 100 ms เมื่อใช้ Fast Sync ไม่ได้เป็นเช่นนั้นเพราะความล่าช้าจะลดลงอย่างมากและใกล้เคียงกับสิ่งที่คุณจะได้รับเมื่อปิดใช้งาน V-Sync
                    NVIDIA จัดการเรื่องนี้ให้เป็นไปได้โดยการแนะนำ "บัฟเฟอร์ที่แสดงผลล่าสุด" ใหม่ซึ่งอยู่ระหว่างด้านขวาและด้านหลังบัฟเฟอร์ ในตอนแรก GPU จะใส่เฟรมลงในบัฟเฟอร์ด้านหลังจากนั้นเฟรมในบัฟเฟอร์ด้านหลังจะถูกย้ายไปที่บัฟเฟอร์ที่แสดงผลล่าสุด หลังจากนี้ GPU จะแสดงเฟรมถัดไปลงในบัฟเฟอร์ด้านหลังและในขณะที่เกิดเหตุการณ์นี้เฟรมในบัฟเฟอร์ที่สร้างขึ้นล่าสุดจะถูกย้ายไปยังบัฟเฟอร์ด้านหน้า ตอนนี้บัฟเฟอร์ที่ได้รับการประมวลผลล่าสุดรอจากเฟรมถัดไปจากบัฟเฟอร์ด้านหลัง ในระหว่างนี้บัฟเฟอร์ด้านหน้าจะผ่านขั้นตอนการสแกนและภาพจะถูกส่งไปยังจอภาพ ตอนนี้บัฟเฟอร์ที่แสดงผลล่าสุดจะส่งเฟรมไปยังบัฟเฟอร์ด้านหน้าเพื่อสแกนและแสดงผลบนจอภาพ ด้วยเหตุนี้เครื่องยนต์เกมจะไม่ชะลอตัวเนื่องจากบัฟเฟอร์ด้านหลังพร้อมใช้งานสำหรับ GPU ในการแสดงผลเสมอและคุณไม่มีประสบการณ์ในการฉีกขาดหน้าจอเพราะมีที่จัดเก็บเฟรมไว้ในบัฟเฟอร์ด้านหน้าสำหรับการสแกน เพื่อรวมบัฟเฟอร์ที่แสดงผลล่าสุด...
                    Last edited by Dragon741; 5 Oct 2018, 20:03:11.

                    Comment


                    • เมื่อยนิ้ว..แค่นี้ก่อน

                      Comment


                      • จดๆ

                        Comment


                        • Comment


                          • tenor 2.jpg

                            - - - Updated - - -



                            - - - Updated - - -

                            ขำๆนะ อย่าเครียด

                            Comment


                            • tenor 3.jpg

                              Comment


                              • โอ้วว ดิ การ์เดี้ยน ทำงานแล้วเว้ยยย

                                Comment

                                Working...
                                X