Announcement

Collapse
No announcement yet.

INTEL+NVIDIA มีข่าวว่าจะร่วมกันเหอๆ

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    ส่วนตัวแล้วความเป็นไปได้ต่ำครับ
    1. การที่ AMD ควบรวม ATI เพราะอยากให้บริษัทมีศักยภาพสู้กับ Intel ได้ คือมีทั้งหมดทั้ง Platform รวมไปถึงการขยากฐานลูกค้าไปยังตลาด CE ด้วยเช่น HDTV, Game Console, Mobile Phone etc.
    Intel มีทุกอย่างแล้วจะซื้อ nVidia มาทำแป๊ะอะไร สู้เอาเงินไปฟาดหัวนักวิจัยมาดีกว่าถูกกว่าเยอะ การที่รวม nVidia เข้าไปไม่ได้ทำให้บริษัทแข็งแรงขึ้น มีธุรกิจหลากหลายขึ้น แต่ไปได้แค่ตลาด Grapic Card มันได้ไม่คุ้มเสียหรอก
    2. เงิน ตอน AMD ซื้อ ATI เค้ามีตังค์ประมาณ 3 พันล้านเหรียญ กู้อีก 2 พันล้าน เป็นห้าพันล้านเหรียญ แต่อินเทลตอนนี้มีตังค์ 7 พันล้านเหรียญ ราคาขาย nVidia เก็งกันไว้ที่ 14-15 พันล้านเหรียญ ออกข่าวลือมา นักเก็งกำไรเร่งช้อนหุ้นราคาอาจพุ่งไปถึง 18-19 พันล้านเหรียญ

    คือจะซื้อ Intel ต้องกู้ประมาญ 10,000 ล้านเหรียญขึ้นไป ใช้เวลาร่วม 5 ปีจะคืนทุน อนาคตไม่แน่นอน กู้แบบนี้เป็นไปได้ยากครับติดหนี้ยาว งบการตลาดหมดมีสิทธิพับเอาง่าย ๆ ตอนนี้ที่ nVidia ดูขายดีกว่า เพราะการตลาดเท่านั้น จริง ๆ แล้ว ATI มืฐานลูกค้ามากกว่า ในหลายธุรกิจ เช่น Motorola, Nokia, Xbox, Play2, HDTV และอื่น ๆ nVidia เพิ่งขยับตัวจาก กราฟฟิกการ์ดเข้าตลาดอื่น ๆ อย่าง notebook ได้แค่ปีเดียวเอง

    และอย่าลืม Intel อยุ่ได้ทุกวันนี้เพราะการตลาดเป็นหลัก เงินการตลาดหมดจะทำยังไง

    แต่ไม่แน่นะ Intel อาจหน้ามืดก็ได้ เพราะตอนนี้เสีย Share ไปเยอะ
    Last edited by ultragolf; 9 Oct 2006, 20:08:54.

    Comment


    • #17
      ผลออกมาแล้วครับ

      Intel ไม่ซื้อ Nvidia ครับ

      Comment

      Working...
      X