Announcement

Collapse
No announcement yet.

อยากสอบถามเกี่ยวกับซาวด์การ์ดเสียงออนบอร์ด Supremfx

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • อยากสอบถามเกี่ยวกับซาวด์การ์ดเสียงออนบอร์ด Supremfx

    สวัสดีครับพอดีมีเรื่องสงสัย

    แต่ก่อนผมใช้เมนบอร์ด Asus Z97-pro gamer และใช้ซาวด์การ์ดออนบอร์ดคู่กับหูฟัง Hyperx Cloud Earbuds ซึ่งผลตอบรับดีมากครับแทบจะได้ยินทุกเสียงดีมากเลย Rainbow six siege ก็ได้ยินเสียงแม้กระทั้งกระขยับตัว Escape from tarkov ก็ได้ยินเสียงเดินชัดเจนไม่ว่าจะในอาคารนอกอาคารชั้นบนหรือชั้นล่างซึ่งผมใช้มาเป็น 5 6 ปีแล้วพึ่งได้เปลี่ยน
    ตอนแรกเปลี่ยนเป็น gigabyte b450m ds3h v2 แล้วหันมาเล่น ryzen ตอนนั้นเสียงออนบอร์ดแย่มากครับแบบรู้สึกได้เลยทั้งที่เป็น stereo เหมือนอันเก่าแท้ ๆ เลยคิดว่าเพราะเสียงออนบอร์ดมันแย่แน่ ๆ เลยซื้อซาวด์การ์ดมาเป็นตัว creative sound blaster x g5 หลังจากพยายามปรับแต่งพยายามใช้อยู่สองอาทิตย์สรุปคือเสียงดังขึ้นจริงครับเหมือนจะชัดเจนขึ้น แต่ปัญหาเลยคือเสียงปืนหรือเสียงแอ็คชั่นเสียงระเบิดอะไรพวกนี้ดังเกินดังมาก ทนใช้อยู่อาทิตย์นึงแล้วหูมีเลือดออกเลยคิดว่าถ้าทนใช้ต่อมีปัญหาแน่ ๆ
    เลยเปลี่ยนมาใช้บอร์ดที่มีการ์ดเสียงเดียวกับ Z97-pro gamer นั้นก็คือ asus rog b450 f gaming และใช้คู่กับ Hyperx Cloud Earbuds 2 ซึ่งปัญหาที่ตามมาคือมันแยกซ้ายขวาได้ชัดเจนขึ้นแต่พวกเสียงเดิน เสียงขยับตัว เสียงมันดันไม่คล้ายกับตัว
    Z97-pro gamer เลยครับแบบนี้มันเกิดจากอะไรเหรอครับ ทั้งที่เช็คแล้วว่า Z97-pro gamer กับ asus rog b450 f gaming ใช้เสียงออนบอร์ดรุ่นเดียวกันตัวเดียวกัน แต่เสียงออกมาได้แปลกจนงงว่าทำไรพลาดไปรึเปล่า

    ปล.ผมลง driver เสียงเป็นเวอร์ชั่นปัจจุบันจากทางหน้าเว็บที่เขาแนะนำแล้วครับ
    ปล.ตัว z97-pro gamer ไปอ่านมามันรองรับ Sonic Radar 2 ด้วยซ้ำแต่ผมไม่รู้เลยไม่ได้ลงไม่รู้มันช่วยอะไรแต่พอมา asus rog b450 f gaming ผมลงหมดเลยทั้ง Sonic Radar 3 ทั้ง Sonic Studio 3 ไม่ช่วยให้เสียงพวกนั้นมันชัดขึ้นเลย

    คำถามหลัก ๆ เลยคือทำไมทั้งทีเสียงออนบอร์ดรุ่นเดียวกันเผลอ ๆ เทคโนโลยีของ asus rog b450 f gaming อาจจะใหม่กว่าทำไมถึงเสียงออกมาไม่เหมือนกันขนาดนี้ครับ
    เผื่อมีคนถามผมแยกได้ขนาดนั้นเลยเหรอ ผมเป็นนักแข่ง Rainbow six siege ครับผมเล่นตั้งแต่เกมเปิดจนทุกวันนี้ ผมใช้เสียงมากกว่าการมองอีกครับเสียงคืออาวุธได้เลยในเกมนั้นเพราะการขยับตัวขึ้นปืนเล็งปืนมีเสียงหมด แม้แต่ตัว Caviera ที่มีความสามารถย่องเบา
    ถ้านิ่งเงียบและตั้งใจฟังมันก็ยังมีเสียงอยู่ดี ผมเลยงงว่าทำไมมันถึงแตกต่างกันขนาดนั้นจนตอนนี้คิดว่าหรือเป็นเพราะ Hyperx Cloud Earbuds กับ Hyperx Cloud Earbuds 2 555555555555

  • #2
    เป็นที่หูฟัง ลองกลับไปใช้อันเดิมเทียบดูครับ

    แต่ใด ๆ ไม่ควรเอา g5 เพราะว่า g6 ดีกว่า ไม่งั้นก็ข้ามไป soundblaster x5 เลยครับ

    Comment

    Working...
    X