Announcement

Collapse
No announcement yet.

รบกวนผู้รู้ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • รบกวนผู้รู้ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ

    สเป็กเครื่องครับ
    -CPU AMD X2 6000+ ซิ้งเดิม
    -M/B ASUS M2N E
    -RAM DDR2 CLUCIAL ซิ้งเหลืองแบบแปะ 8 ชิพ 1X2 GB BUS800
    -RAM DDR2 GAIL BLACK DRAGON BUS800
    -HDD WD 500 GBX2 SATAII
    -VGA CARD HD3870 DDR4 512 MB
    -DVD LITE-ON SATA
    -PSU ENERMAX 460W เคยส่งเคลม(ซ่อมมาแล้ว 1 ครั้งที่ร้าน ANT)
    ปัญหาที่เกิดคือ ตอนเย็นวันเสาร์ผมเปิดเครื่องเล่นเกมส์ปรกติ (เกมส์ GRID)เล่นตั้งแต่ 6โมงเย็นถึง3ทุ่ม แล้วปิดเครื่อง ปิดสวิทไฟ พอตื่นเช้าก็จะเปิดเครื่องพอกดสวิท POWER ที่เครื่องคอม ก็ได้ยินเสียงดัง แปะที่ตัว PSU และเห็นมีประกายไฟสว่างแว๊บนึงที่ในตัว PSU ที่เห็นเพราะว่าผมเอาหลังเครื่องหันเข้าข้างฝา และตอนที่เปิดเครื่องคือตอนเช้ามืด พอจะทราบสาเหตุมั๊ยครับว่าเกิดจากอะไร
    -แต่หลังจากที่เกิดอาการดังกล่าวอุปกรณไม่มีอะไรเสียหายนอกจาก PSU ตัวเดียว ก็เลยเอา PSU ไปที่ร้าน ANT ที่ร้านแจ้งว่าเป็นอาการระเปิดมาเหมือนครั้งที่แล้ว ว่าจะเอาไปเคลมแต่วอยประกันไม่ได้ติดมาให้ตั้งแต่ครั้งที่เอาไปเคลมครั้งที่แล้ว(เมื่อเดือน6/2008) คือผมพักอยู่แถวสุขุมวิท101 ทำงานอยู่ศูนย์มาสด้าที่สมุทรปราการ วันจันทร์-เสาร์ ตอนที่ไปเครมครั้งที่แล้วเป็นวันอาทิตย์ ไปรับของเป็นวันจันทร์ของอาทิตย์ถัดไป (ลางานครึ่งวัน) ก็เลยรีบไม่ได้เช็ค ดูว่าวอยประกันติดมาให้หรือเปล่า พอประกอบเสร็จเครื่องใช้ได้ผมก็เลยไม่ได้สนใจเท่าไหร่ แล้วก็เกิดอาการครั้งนี้น่ะครับ
    -ทางร้านก็แจ้งว่าครั้งนี้จะซ่อมให้ก่อน แต่ครั้งหน้าคงไม่ได้ ผมก็เลยไม่เอารับ PSU กลับเลยและซื้อตัวใหม่ ของ กิกาไบท์ 550W เป็นตัวสีดำ พอมาประกอบใช้งาน ตอนเปิดสวิทไฟที่ปลั้คก่อนเข้า PSU
    มีเสียงดัง ประมาณเสียง ปึ๊ง ที่PSU ไม่ทราบว่าปรกติหรือเปล่าครับ ตอนนี้ใช้มา3 วันแล้วอาการยังดังเหมือนเดิมแต่ใช้งานปรกติครับ พอจะทราบมั๊ยครับว่าปรกติหรือเปล่าครับ (คือเสียวครับ) รบกวนหน่อยครับ ขอบคุณครับ

  • #2
    รอคนที่ใช้ PSU ของพี่บ๊วยมาบอก นะ
    ใช้ Enermax 460W เหมือนกัน ประกันไม่มีด้วย ชักเสียวๆ แล้วดิ ^^!

    Comment

    Working...
    X