Announcement

Collapse
No announcement yet.

เกี่ยวกับ TT Big Water 735

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • เกี่ยวกับ TT Big Water 735

    สวัสดีครับ เป็นสมาชิกใหม่ครับ ฝากตัวด้วยครับ

    ผมติดตั้งเจ้า Big water 735 บล๊อคเิดิม แต่ใช้หม้อน้ำ TT รุ่น M2 (ตัวที่มากับชุด มันติดกับเคสไม่ได้) กับเจ้า x2 3800+ AM2 ใช้ MX1 เป็นตัวเชื่อม ตอนนี้เข้าวันที่สองแล้ว เปิดดู temp ในไบออส ตอนเพิ่งเปิด 46 องศา แต่พอเล่นเกมแล้วอยู่ประมาณ 50 ไม่เิกิน 54 (จากไบออสเหมือนกัน หลังเล่นเกม company of hero ประมาณสองชั่วโมง)

    ผมคิดว่ามันผิดปกติน๊ะ เพราะเคยอ่านบทความ พบว่า ซิงค์พัดลม บางยี่ห้อ ของบางคน ลงได้ตั้ง 20 องศา กว่า อีกอย่างพัดลมเิดิม ยังไม่ขึ้นถึง 50 องศาเลย

    รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ ว่าผิดพลาดตรงไหน เพิ่งมาเล่นชุดน้ำครับ

    ปล. อุณหภูมิดังกล่าว วัดตอนกลางวัน ไม่ได้เปิดแอร์ แ่ต่ห้องโปร่งอากาศถ่ายเทดี

  • #2
    ขอดูรูปหน่อยครับ ส่วนวิธีต่อก็เริ่มจาก Pump=>Block Cpu=>M2=>ถังพักน้ำ จากนั้นก็กลับมาที่ปั๊มเหมือนเดิมครับ แล้วก้ออีกอย่างนึงครับ ตัวM2 นั้นมันอยู่ในเคสอะครับ ลมที่เป่าลงไปส่วนใหญ่จะเป็นลมร้อนจากในเคสอะครับ ทางที่ดีควรหาลมเย็นมาป้อนให้กับ M2 ด้วยครับ ในส่วนของ Block Cpu นั้น ของ 735 และ 745 มันอั้นน้ำอะครับ จึงทำให้ร้อนทางที่ดีควรเปลี่ยนครับ (สำหรับคนงบถึงครับ แนะนำ Zalman Wb4Gold ครับ) ถ้าหากจะไม่เปลี่ยนก็มีวิธีโม Block เดิมเหมือนกันครับ ตามนี้เลยครับ !!!

    http://www.vmodtech.com/modules.php?...owpage&pid=170

    Comment


    • #3
      เพิ่มเติมอีกนิดนึงครับ เป็นไปได้น่าจะเอาหม้อน้ำที่มากับชุดไปห้อยไว้หลังเคสตรงที่พัดลมเป่าออกหลังนะครับ มันจะช่วยให้อุณหภูมิลดลงไปได้ในระดับนึงเลยทีเดียวครับ !!!

      ลองดูตัวอย่างจากของผมครับ http://forums.overclockzone.com/foru...ad.php?t=46649

      Comment


      • #4
        เขาว่ากันว่าบล๊อกเดิมๆมันอ่อน

        Comment

        Working...
        X