Originally posted by zeratul111
View Post
Announcement
Collapse
No announcement yet.
Copyright Club
Collapse
This is a sticky topic.
X
X
-
Dat ass
ผมใช้จอ G-Sync 144hz 2k อยู่ก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันวิเศษอะไรนะครับ แค่ตอนเล่น CSGO เวลาหันเร็วๆภาพมันไม่เบลอ
อ้อเกือบลืมตอนเล่น CSGO ผมไม่เล่น 144 G-Sync นะ ผมเล่น 120hz ULMB
Console เล่น 30 ไม่ปวดตา พอเล่น PC ล็อค 30 นี่ไม่ไหวจริงๆ เดี๊ยวผมลองเข้า GTAV ล็อค 30 แล้วมารายงานผลครับว่าสบายตารึเปล่าLast edited by Criticism; 18 Mar 2016, 21:25:03.
Comment
-
เล่น 30 fps มี gsync ยังไงก็ไม่เวิร์คครับบน PC เพราะ frametime ของ PC กับคอนโซลมันไม่เหมือนกัน แล้วถ้าไม่เล่นด้วยจอยแต่ไปใช้เมาส์ก็จะมี input lag ด้วย เป็นอีกสาเหตุนึงที่ gsync ไม่เวิร์คสำหรับเกมที่ต้องใช้เฟรมเรทสูงๆยิ่งเยอะยิ่งดีแล้วจะยิงได้ดีขึ้นอย่าง CSGO เพราะ gsync จะไปตั้งข้อจำกัดของเฟรมเรทระหว่างการ์ดจอกับจอทำให้เกิด input lag (น่าจะเป็นอีกเหตุผลรึปล่าวที่ท่าน Criticism ใช้ ULMB เพราะเคยเจอคนแนะนำแบบนี้เหมือนกัน)
บน PC ถ้าจะจำกัดเฟรมเรทไว้ 30fps ให้ใกล้เคียงคอนโซลที่สุดคือ เกมต้องรองรับ motion blur , ใช้จอย และตามที่ digital foundry เคยแนะนำไว้คือให้หาโปรแกรมพวก frame limiter ครับ (เช่น riva tuner) ไม่ต้องเปิด vsync แต่ให้ตั้งโปรแกรมว่าเอาแค่ 30fps เท่านั้น
Comment
-
console มันตั้งค่า frame buffer เยอะเกินไป เรียกแบบนี้รึเปล่าไม่แน่ใจ มันเลยอินพุทแลค ซึ่งต่อให้ทีวีราคาเป็นแสนประมวลผลไว ก็ไม่ช่วย เพราะมันแลคที่ตัวเกมเลย ภาพที่ได้มีความต่อเนื่องลื่นสม่ำเสมอ แต่ pc ภาพมันเรียลไทม์ตลอดเลยไม่แลค ถ้าไม่ไปยุ่งกับ buffer มันนะOriginally posted by xilverblack View Postเล่น 30 fps มี gsync ยังไงก็ไม่เวิร์คครับบน PC เพราะ frametime ของ PC กับคอนโซลมันไม่เหมือนกัน แล้วถ้าไม่เล่นด้วยจอยแต่ไปใช้เมาส์ก็จะมี input lag ด้วย เป็นอีกสาเหตุนึงที่ gsync ไม่เวิร์คสำหรับเกมที่ต้องใช้เฟรมเรทสูงๆยิ่งเยอะยิ่งดีแล้วจะยิงได้ดีขึ้นอย่าง CSGO เพราะ gsync จะไปตั้งข้อจำกัดของเฟรมเรทระหว่างการ์ดจอกับจอทำให้เกิด input lag (น่าจะเป็นอีกเหตุผลรึปล่าวที่ท่าน Criticism ใช้ ULMB เพราะเคยเจอคนแนะนำแบบนี้เหมือนกัน)
บน PC ถ้าจะจำกัดเฟรมเรทไว้ 30fps ให้ใกล้เคียงคอนโซลที่สุดคือ เกมต้องรองรับ motion blur , ใช้จอย และตามที่ digital foundry เคยแนะนำไว้คือให้หาโปรแกรมพวก frame limiter ครับ (เช่น riva tuner) ไม่ต้องเปิด vsync แต่ให้ตั้งโปรแกรมว่าเอาแค่ 30fps เท่านั้น
Comment
-
120 ULMB ภาพจะเบลอน้อยกว่า 144hz ครับ แต่ต้องใช้ในเกมที่เรารักษาFPSได้ดีๆเพราะมันไม่มีเทคอย่าง G-Sync เข้าช่วยในเรื่อง Stuttering และ Tearing แล้วก็ใช่ครับ G-Sync มันเพิ่ม Input Lag ในเกมอย่าง CSGOOriginally posted by xilverblack View Postเล่น 30 fps มี gsync ยังไงก็ไม่เวิร์คครับบน PC เพราะ frametime ของ PC กับคอนโซลมันไม่เหมือนกัน แล้วถ้าไม่เล่นด้วยจอยแต่ไปใช้เมาส์ก็จะมี input lag ด้วย เป็นอีกสาเหตุนึงที่ gsync ไม่เวิร์คสำหรับเกมที่ต้องใช้เฟรมเรทสูงๆยิ่งเยอะยิ่งดีแล้วจะยิงได้ดีขึ้นอย่าง CSGO เพราะ gsync จะไปตั้งข้อจำกัดของเฟรมเรทระหว่างการ์ดจอกับจอทำให้เกิด input lag (น่าจะเป็นอีกเหตุผลรึปล่าวที่ท่าน Criticism ใช้ ULMB เพราะเคยเจอคนแนะนำแบบนี้เหมือนกัน)
บน PC ถ้าจะจำกัดเฟรมเรทไว้ 30fps ให้ใกล้เคียงคอนโซลที่สุดคือ เกมต้องรองรับ motion blur , ใช้จอย และตามที่ digital foundry เคยแนะนำไว้คือให้หาโปรแกรมพวก frame limiter ครับ (เช่น riva tuner) ไม่ต้องเปิด vsync แต่ให้ตั้งโปรแกรมว่าเอาแค่ 30fps เท่านั้นLast edited by Criticism; 19 Mar 2016, 21:39:44.
Comment
-
ฺBuffer เยอะมันต้องยิ่งลื่นไม่ใช่เหรอครับ บัฟเฟอร์มันคือการเก็บข้อมูลที่ประมวลผลแล้วไว้รอจะได้ไม่ต้องมาคิดเรียลไทม์ทุกoutput หรือมันทำให้เกิดเหตุอะไรขึ้นต่อเนื่องOriginally posted by drcnfre View Postconsole มันตั้งค่า frame buffer เยอะเกินไป เรียกแบบนี้รึเปล่าไม่แน่ใจ มันเลยอินพุทแลค ซึ่งต่อให้ทีวีราคาเป็นแสนประมวลผลไว ก็ไม่ช่วย เพราะมันแลคที่ตัวเกมเลย ภาพที่ได้มีความต่อเนื่องลื่นสม่ำเสมอ แต่ pc ภาพมันเรียลไทม์ตลอดเลยไม่แลค ถ้าไม่ไปยุ่งกับ buffer มันนะ
Comment
-
เข้าใจผิดแล้วครับผมหมายถึง Gsync กับ input lag ซึ่งมันผลมาจากการที่การทำงานของ gsync (จอมอนิเตอร์/เกม pc) ที่การ์ดจอส่งเฟรมภาพให้จอในอัตราความถี่เท่ากัน ในกรณีเกม เช่น CSGO ซึ่งเฟรมเรทส่วนใหญ่จะทะลุ Hz ของจอไปเลย และเกม fps พวกนี้ยิ่งเฟรมเรทสูงจะยิ่งตอบสนองในการเล่นด้วยเมาส์ดีครับ (คนมีจอ 60Hz ยังไม่ล็อค vsync เลย) แล้วพอ gsync มาล็อคการคำนวนของเฟรมที่มันเยอะมากๆให้ต้องต่ากว่าหรือเท่ากับ Hz ของจอ มันเลยเกิด input lag ของเมาส์ (มีความรู้สึกว่าท่านเข้าใจ input lag กับ เกมแลคเหมือนกันรึปล่าวเพราะมันคนละอย่าง)Originally posted by drcnfre View Postconsole มันตั้งค่า frame buffer เยอะเกินไป เรียกแบบนี้รึเปล่าไม่แน่ใจ มันเลยอินพุทแลค ซึ่งต่อให้ทีวีราคาเป็นแสนประมวลผลไว ก็ไม่ช่วย เพราะมันแลคที่ตัวเกมเลย ภาพที่ได้มีความต่อเนื่องลื่นสม่ำเสมอ แต่ pc ภาพมันเรียลไทม์ตลอดเลยไม่แลค ถ้าไม่ไปยุ่งกับ buffer มันนะ
ในกรณีของคอนโซลกับ pc มันเป็นเรื่องของ frame-time (หน่วยเป็น ms) โดยปกติเกมคอนโซลที่ล็อคเกมไว้ที่ 30fps เขาตั้งใจล็อคไว้เลยและพัฒนาเกมให้การคำนวนเฟรมต่อเฟรมส่งให้จอเท่าๆกันโดยมาตรฐานจะอยู่ที่ 33ms ไม่ขึ้นๆลงๆเลยไม่เกิด input lag แต่ของ pc นั้นส่งเฟรมสดให้จอเลยซึ่งถ้าไปล็อค 30fps โดยไม่ใช้ frame limiter ตัวเกมจะส่งเฟรมให้จอขึ้นๆลงๆ 16ms, 33ms หรือ 50ms มันเลยไม่ลื่นแบบคอนโซลที่ 30fps ครับ
Comment
-
เล่นกับ จอ 144 แล้ว สบายตา ขึ้นเยอะกว่าเดิมครับ ดูลื่นๆเนี่ยนๆ
ส่วนปัยหา ถ้าเฟรมดรอบเยอะๆ แบบ 80 แล้วลงมา 60 อะไรแบบนั้นผมไม่เจอนะ
เพราะผมไม่เน้นปรับสุด แต่ปรับเกือบสุด แล้วให้ได้เฟรมสูงๆไว้ก่อน พอเฟรมนิ่ง ภาพลื่น ทุกอย่างก้ลงตัวละ
Comment
-
-
ก็ลื่นไง แต่แลกกับการเล็งยิงงปืนยาก เพราะภาพมันดีเลย์ ถ้ามีเงินลองซื้อเพสี่และพีซี ลองเอาเกม GTA5 farcry4 the division มาลองเลย แต่พีซีให้ใช้ใช้จอย xbox360 ลองนะ แต่เอาจริงๆ แค่ Farcry4 ก็เห็นผลชัดเจนแล้ว เพสี่เล่นโคตรยาก แต่ภาพสวยOriginally posted by Freekickgundam View PostฺBuffer เยอะมันต้องยิ่งลื่นไม่ใช่เหรอครับ บัฟเฟอร์มันคือการเก็บข้อมูลที่ประมวลผลแล้วไว้รอจะได้ไม่ต้องมาคิดเรียลไทม์ทุกoutput หรือมันทำให้เกิดเหตุอะไรขึ้นต่อเนื่อง
Comment
Comment