เป็นข่าวดีสำหรับเกมเมอร์ถ้า DirectX 12 ทำได้จริงตามว่า อีกนัยนึงคือประกาศโต้ตอบ SteamOS(Linux) ในเชิงของการลด overhead ของ CPU ในการคำนวน(น้อยดีกว่า)และสิ่งที่คนให้คอนโซลได้เปรียบในสเปคที่เท่ากับ PC คือ การโค้ดได้ถึง metal (การโค้ดให้เข้าถึงทรัพยากรโดยตรง GPU/CPU โดยไม่ต้องผ่านโน่นนั่นเพิ่มขึ้นเยอะ) ซึ่งจริงๆเรามี OpenGL อยู่แล้วแต่ผู้พัฒนาใช้กันน้อยมากและส่วนตัวผมว่ายังโค้ดไม่ถึง metal
ถ้า DirectX 12 ทำได้อีกหน่อยเกมจะน่าสนใจมากๆเพราะเราไม่ต้องรอให้ผู้พัฒนามาทำเกมลง Linux ตามแบบแผนของ Valve ไว้ ไว้เรามาดูกันในงาน GDC 2014 ในวันที่ 20 มีนา ที่จะถึงนี้
Source: Polygon
ถ้า DirectX 12 ทำได้อีกหน่อยเกมจะน่าสนใจมากๆเพราะเราไม่ต้องรอให้ผู้พัฒนามาทำเกมลง Linux ตามแบบแผนของ Valve ไว้ ไว้เรามาดูกันในงาน GDC 2014 ในวันที่ 20 มีนา ที่จะถึงนี้
For nearly 20 years, DirectX has been the platform used by game developers to create the fastest, most visually impressive games on the planet. However, you asked us to do more. You asked us to bring you even closer to the metal and to do so on an unparalleled assortment of hardware. You also asked us for better tools so that you can squeeze every last drop of performance out of your PC, tablet, phone and console. Come learn our plans to deliver.
Comment