Announcement

Collapse
No announcement yet.

มาดูทายาทของเครื่องเกมในปัจจุบันกัน

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • มีคนว่าแนะ >>ดักแก่
    แล้วคนเด็ก จะไม่แก่เหรอจ๊ะ อิอิ จะคอยดู

    Comment


    • เห็นเครื่องแรกๆแล้วนึกถึงอุปกรณ์ใน รพ.

      Comment


      • เกิดทัน Nintendo Family Computer (1983)

        แล้วก็เคยเล่นเกมมือถือ เกมรถถังยิงเครื่องบิน จะมีปุ่มแค่ 4ปุ่มเองมั้ง 1.ปุ่มซ้าย 2.ปุ่มขวา 3.ปุ่มยิง 4.ปุ่มเปลี่ยนรถถังเป็นเครื่องบินไปเก็บคนที่ตกอยู่ในน้ำ ใครมีเครื่องเอามาลงให้หน่อยน่ะอยากเห็นมันอีกครั้ง

        3DO เคยเล่นเกมเดียวเกม เป่ายิ้งฉุบ เปิดเล่นได้สักพัก ลูกค้าหันมามองกันทั้งร้านเลย ^^ เวลาเล่นต้องมีสายไปยืนนอกร้านเผื่อมอไซต์จราจรวิ่งผ่านมาก็จะได้ส่งซิกค์ให้รีบเปลี่ยนแผ่น ^^

        Comment


        • Magnavox Odyssey (ค.ศ.1972 คอนโซลเครื่องแรก) ผมเล่น Battlefield 3 ได้วะ 55555+

          Comment


          • Nintendo Family Computer (1983)
            เคยมีตัวนี้ ><

            Comment










            • Sega Mega CD จำหน่ายปี 1991 ที่ญี่ปุ่น และปี 1992 ในอเมริกา เกมดังๆ Sonic CD , Shining Force , 3x3 Eyes , Silpheed สุดยอดเกม 3D Shooting เกมแรกของโลก ที่สร้างโดยใช้โพลีก้อน ขอบอกอย่างมัน ปัจจุบันก็ยังไม่มีเกมไหนมันส์เท่ากับเกมนี้เลย ,



              April of 1992, เครื่อง Sega mega CD ผลิตและออกแบบโดย Victor JVC มีขายเฉพาะในญี่ปุ่น










              Sega Mega CD 2 จริงก็คือรุ่นสลิมนั่นเอง แค่ออกแบบใหม่



              Wonder Mega 2 (US เรียก X' Eyes) (Sega Mega CD) ออกในปี 1994 Victor JVC



              Sega CDX ขายเฉพาะในอเมริกาปี 1994



















              PAL Version

              Sega Mega 32x เป็นแบบตลับเสียบ และ Sega Mega CD 32x เป็นเผ่นซีดี แต่ก็ต้องต่อครบเซ็ทแบบนี้ เป็นเครื่องเกม 32บิท เครื่องแรกของโลก เป็นตัวเสริมให้กับ Mega Drive เป็นเครื่อง 32บิท เป็นช่วงรอยต่อของยุคเกม 3D ก่อนจะมี Saturn , Play Station มีกราฟฟิคที่สวยที่สุดในยุคนั้นเลยทีเดียว แต่อายุสั้นมากแค่ 1ปี เท่านั้น มีเกมประมาณ 30เกม ลืมชื่อเกมไปหมดแล้ว แต่ละเกมก็ล้ำๆทั้งนั้น แต่ก็ต้องจบลงเพราะการมาของ Play Station ที่มีกราฟฟิคที่สวยกว่า


              และรุ่นต่อไปนี้มีขายเฉพาะในอเมริกา แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ เพราะสู้ Play station , Game Boy ไม่ได้






              http://www.sidequesting.com/2011/05/...onsole-design/


              (หาภาพไม่ได้ยืมภาพของรุ่นปี 2013 มาใช้)
              เครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คที่เล่นเกมของ Mega Drive , Mega CD ได้ โดยมีช่องเสียบตลับ กับจอย และแสดงภาพออกทางจอมอนิเตอร์ของโน๊ตบุ๊ค หรือจะต่อออกทีวีก็ได้ เป็นอะไรที่สุดยอดมากในยุคนั้น เพราะยังเป็นคอมพิวเตอร์ 386 , 486 ความเร็ว 30 - 80 MHz อยู่เลย



              เครื่อง Sega Note สามารถเล่นเกมของเครื่องเล่นค่าย SEGA ได้ทั้งหมด ตั้งแต่เครื่องเกม SG-1000 , Mega Drive , Mega CD , Mega 32X , Saturn , Dream Cast วางจำหน่ายปี 2013 เฉพาะในญี่ปุ่น สำหรับแฟนๆ ที่ยังรัก SEGA อยู่ เสป็คเป็น Pentium 2020M , i3 3120M ไปจนถึง i7 3630QM

              http://www.bit-tech.net/news/hardwar.../sega-laptops/


              และสุดยอดเครื่องเกมที่มีราคาแพงที่สุดในโลก ยังไม่มีเครื่องเกมใดทำลายสถิติลงได้เลย ให้ทายว่าราคาเท่าไหร่ และมีเกมที่เล่นสนุก ไม่เคยเบื่อเลย

              Pioneer LaserActive CLD-A100 วางจำหน่ายปี 1993 เป็นเครื่องเล่นเกม 2 in 1 เล่นเกมของ Sega Mega Drive , Sega CD , Sega Leser Disc , NEC PC Engine , PC Engine CD-ROM, Super CD_ROM , PC Engine DUO R , PC Engine Leser Disc และสามารถดูหนังแผ่นเลเซอร์ดิสค์ได้

              โดยตัวเครื่องเกมจะเป็นแพ็คเสริม หากจะเล่นของ NEC PC Engine หรือของ Sega ก็เพียงเสียบเข้าที่ช่องด้านซ้ายของตัวเครื่อง และเกมที่เป็นเลเซอร์ดิสค์นั้น ภาพสวยคมชัดมากๆ ระหว่าง DVD 9 กับ Blue ray หรือ 720p กับ 1080p ในปัจจุบันเลยทีเดียว เกมส่วนใหญ่เป็นเกมอินเตอร์เอ็คทีฟ ชู๊ตติ้ง ใช้สมอง มีเกมไม่มากนัก แต่เล่นสนุก ไม่เบื่อเลย

              เกมยอดนิยมตลอดกาลคือ Virtual Cameraman , Virtual Cameraman 2 เกมถ่ายภาพเอชจี้ คอยถ่ายภาพนางแบบ แต่ว่าเป็นการถ่ายจังหวะที่เธอ หวอหลุด โฟโมสต์-หนองโพหก นางแบบสวย น่ารัก และเป็นเกมที่ใช้แว่น 3D เกมแรกๆ สมจริงขนาด หนองโพ นี่ลอยอยู่ตรงหน้าเลย สนุกมากๆ

              Triad Stone , Time Gal เกมอินเตอร์แอ็คทีฟ เกมแรกๆ น่าจะของโลกนะ เป็นการ์ตูนมูฟวี่เล่นไปเรื่อย แล้วเราก็คอยกดคำสั่งให้ทัน เรื่องก็จะดำเนินต่อไปเรื่อยๆ แบบเดียวกับเกม COD Modern Warefare ช่วงมูฟวี่แล้วมีให้เรากดเม้าส์ แบบนั้น แต่ว่ามันจะเร็ว และต่อเนื่องกว่ามาก สนุกมากๆ เล่นไม่เคยเบื่อเลย

              ราคาขาย 89,800 เยน หรือ 970 เหรียญสหรัฐอเมริกา ในสมัยนั้น 100 เยน เท่ากับ 22 บาท และ 1 ดอลล่าสหรัฐ เท่ากับ 25 บาท เป็นเงินไทย 19,756 บาท หากเทียบเงินเยน และ 24,250 บาท หากเทียบเงินดอลล่าสหรัฐ นี่คือราคาในต่างประเทศ และตัวเครื่องเปล่าๆ หากต้องการเล่นเกมก็ต้องซื้อ Sega Mega Pack หรือ NEC PC Engine Pack หรือต้องการร้องคาราโอเกะ ก็ต้องซื้อ Karaoke Pack โดยจะราคาไทยจะอยู่ที่แพ็คละ 5000 บาท และ Computer PAC เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ รันได้ทั้ง DOS และ MAC ลงและแก้ไขโปรแกรมโดยใข้ Floppy Disk (ตัวนี้ไม่เคยเห็นเลย และไม่เคยคิดอยากได้ และไม่รู้ราคา) และแว่นตา 3มิติ LaserActive 3-D Goggles สำหรับเล่นเกมและดูหนัง 3มิติ (จำราคาแว่นตาไม่ได้) พอเข้ามาขายในประเทศไทยจะอยู่ที่ 55,000 - 65,000 บาท อยู่ที่ว่าจะเอาแพ็คเสริมอะไรบ้าง หากอยากได้ต้องสั่งร้านหิ้วเข้ามาให้ แผ่นเกมก็เช่นกัน เป็นแผ่นเลเซอร์ดิสส์ ใหญ่มาก
              http://en.wikipedia.org/wiki/Pioneer_LaserActive
              http://en.wikipedia.org/wiki/File:Pi...e_CLD-A100.jpg
              Last edited by sample001; 29 Nov 2013, 15:11:33.

              Comment


              • PC FX วางจำหน่าย 23 ธันวาคม ปี 1994 เป็นเครื่องเล่นเกม 32บิท ที่อินดี้ ไม่ตามกระแส อย่างเครื่้อง Play station , Saturn ชาวบ้านเขาใช้โพลีก้อน สร้างเกมเรียล 3มิติ แต่พี่ท่าน ยึดมั่นในอุดมการณ์ ไม่ใช้ 3มิติ มีแต่ 2มิติ ที่เป็นภาพการ์ตูนย์ และภาพยนต์ แต่ขอบอก สวยมากๆ เล่นเกมเหมือนดูการ์ตูนย์เลย เคลื่อนไหวพริ้วไหวมาก แต่ก็นะ ตามสไตล์ NEC PC Engine เกมส่วนใหญ่ก็จะประเภทเดียวกับเครื่องเล่นเก่า คือเกมแนว RPG เอชจี้ เป็นส่วนมาก ภาพเกมสวยมาก สวยแบบเดียวกับการ์ตูนย์ยุคนี้เลยแต่เป็นเกมที่เราบังคับได้ ยอดขายก็เลยไม่ได้มากนักเพราะได้เฉพาะกลุ่ม





                http://en.wikipedia.org/wiki/PC-FX
                http://en.wikipedia.org/wiki/File:PC-FX-Console-Set.jpg


                PC Engine CD-ROM จำหน่ายปี 1988 และ Super CD-ROM วางจำหน่ายปี 1991 สามารถแยกได้เป็น 3 ส่วน CD-ROM , PC Engine , Expantion Pack ตัว CD-ROM แยกออกมาเป็น CD Player ได้เลย และถ้าต่อแบตเตอรี่แพ็คเข้าไปก็จะเป็น CD Walkman ได้เลย เป็นอะไรที่เท่ห์มาก เพราะในสมัยนั้นน่าจะเป็น CD Walkman เครื่องแรกของโลกเลยทีเดียว เดินถือฟังเพลง เดินไปไหนก็มีแต่คนมอง สุดยอดมาก

                และเกมส่วนใหญ่ก็จะพอร์ตมาจากเครื่องคอม PC9801 ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเกมแนว RPG , จีบสาวแนวเอชจี้ ที่เป็นต้นตำหรับและตำนานคือ เกมโดคิวเซ และ กักคิวเซ ก่อนที่ Konami จะมาทำเกมแนวจีบสาวบ้าง จำชื่อเกมไม่ได้ละ อะไร เมโมรี่นี่หล่ะ








                [img]http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/1/19/Super_CD-ROM2_with_CoreGrafx_II_%283-4_right_view%29.jpg/220px-Super_CD-ROM2_with_CoreGrafx_II_%283-4_right_view%29.jpg[/img
                วางจำหน่ายฝั่งอเมริกา


                PC Engine DUO (Japan) / TurboGrafx-16 (USA) จำหน่ายปี 1991






                http://en.m.wikipedia.org/wiki/File:...onsole-Set.png
                http://en.wikipedia.org/wiki/TurboGrafx-16
                http://www.racketboy.com/forum/viewt...p?f=52&t=39471


                PC Engine Duo-R (1993), PC Engine Duo-RX (1994)




                PC-Engine GT (1990) ,PC-Engine LT (1991)



                PC Engine TurboExpress ปี 1990

                http://en.wikipedia.org/wiki/File:Tu...ress-Front.jpg

                PC Engine Prototype
                [imghttp://nfggames.com/games/pce_protos/pceproto9.jpg[/img]
                http://nfggames.com/games/pce_protos/

                PC Engine (1987) White, only RF output
                PC Engine Shuttle (1989) UFO-shaped system, unique expansion port (no CD option), AV output
                PC Engine SuperGrafx (1989)
                PC Engine CoreGrafx (1989) Dark grey, blue label, AV output
                PC Engine CoreGrafx II (1991) Light grey, orange label, AV output, Identical in function to the CoreGrafx
                CD-ROM? (1988)
                Super CD-ROM? (1991)
                PC Engine GT (1990)
                PC Engine LT (1991)
                PC Engine Duo (1991)
                PC Engine Duo R (1993)
                PC Engine Duo RX (1994)
                Pioneer LaserActive CLD-A100 + NEC PC Engine (1993)
                PC FX (1994)


                Neo Geo CD วางจำหน่าย กันยายน 1994 มันก็เหมือนเครื่อง Neo Geo ทุกอย่าง เพียงแต่เปลี่ยนจากตลับซึ่งมีราคาแพง เกมออกใหม่ ราคาตลับละ 9000-15000 บาท เลยทีเดียว แล้วแต่เกม เป็นเกมที่เหมือนเกมตู้ทุกประการ มันเลยมีคุณภาพที่ดี และต้นทุนการผลิตสูง จึงได้ทำออกมาเป็นแบบซีดี ซึ่งตัวเกมมีราคาถูกกว่ามากๆ 1400 -2200 บาท แต่เล่นแล้วกลับไม่มัน อารมณ์สะดุดอยู่เรื่อย เพราะการโหลดที่ช้ามากๆ หลายนาทีเลย กว่าจะโหลดเสร็จ กำลังสู้กันมันส์ๆ อารมณ์ค้าง สะดุดซะงั้น หงุดหงิด สู้แบบตลับไม่ได้ มันส์อย่างต่อเนื่อง ยอดขายกลับไม่สูงอย่างที่หวัง



                Playdia สร้างโดย Bandai ขายในปี 1994 เป็นเครื่องเล่นเกมที่หายากมากๆ และน่าจะยากที่สุดในโลก เพราะขายได้น้อยเครื่องมากๆ เพราะเล่นได้คนเดียว และมีแต่เกม การ์ตูนอินเตอร์แอคทีฟ และใช้สมอง เท่านั้น (คงเพราะความสำเร็จของเกม Triad Stone , Time Gal , Virtual Cameraman เลยทำแนวนี้ซะเลย แต่ขอบอกทำออกมาได้ไม่สนุกเลย ภาพก็ห่วย ภาพแตกๆ ห่วยกว่าวีซีดีซะอีก ไม่สวยเลย)

                http://en.wikipedia.org/wiki/Playdia
                http://en.wikipedia.org/wiki/File:Pl...onsole-Set.jpg



                The Fujitsu FM Towns Marty จำหน่ายในปี 1993 ใช้ CPU 386 ของ PC ความเร็ว 16 MHz



                Philips CD-i จำหน่ายในปี 1994 เครื่องเล่นเกมมูฟวี่อินเตอร์แอคทีฟ มีเกมเพียง 90 เท่านั้น และเป็นเครื่องเล่นหนัง โดยใช้แผ่น CD-I 450 ซึ่งต่อสู้กับฟอร์แม็ต VCD และสุดท้ายก็พ่ายแพ้ไป ถึงแม้ว่าจะมีภาพที่ละเอียดสวยกว่าเล็กน้อย แต่ต้องเล่นกับเครื่องฟิลลิปส์เท่านั้นมันก็เลยไม่เป็นที่นิยม

                http://www.nineoverten.com/2008/07/2.../#.UpfIP6Q5O1s


                และก็อย่าลืม Nokia N-Gage สัญชาติฟินแลนด์ วางจำหน่าย 7 ตุลาคม 2003

























                http://en.wikipedia.org/wiki/N-Gage_(device)



                และมีเกมสัญชาติไต้หวัน จำชื่อเครื่งเล่นไม่ได้ เป็นเครื่อง 16บิท จำหน่ายในได้หวัน ก่อนที่ Play Station จะออกประมาณครึ่งปี
                Last edited by sample001; 29 Nov 2013, 17:12:56.

                Comment


                • Famicom Disk System (FDS) จำหน่าย 21 กุมภาพันธ์ 1986 เป็นแผ่นดิสค์เก็ต ขนาดเฉพาะ ของคอมพิวเตอร์เอามาใช้ด้วยกันไม่ได้ แต่ก็มีแผ่นก็อปปี้ทำออกมาขาย สามารถก็อปปี้เกมได้ ทำให้ได้เล่นเกมราคาถูก ฮิตมากในยุคนั้น เพราะตลับแพงมาก ตอนนั้นตลับก็อปปี้ยังไม่มี ราคาเครื่องอยู่ประมาณ 3500 บาท แผ่นเกมละ 100 บาท ตลับแท้ 350 - 1500 บาท และมีหลายเกมที่ออกเแพาะแผ่นดิสค์เก็ตเท่านั้น เช่น The Legend of Zelda, Metroid, Kid Icarus

















                  http://en.wikipedia.org/wiki/Family_...er_Disk_System
                  http://famicomworld.com/system/FDS/


                  Nintendo Game & Watch (1980)


                  จำกันได้ไหม Mario Cement Factory and Oil Panic มาริโอเติมน้ำมัน


                  จำกันได้ไหม Donkey Kong คิงคองขว้างถัง มันจะขว้างลงมา แล้วมันจะกลิ้งหลุนๆลงมา มาริโอ (คิดว่าเป็นตัวมาริโอนะ) ต้องโดดข้ามถังขึ้นไป


                  จำกันได้ไหม Donkey Kong II คิงคองไต่ราว


                  ขุมทรัพย์ใต้สมุทร


                  Then & Now ทหารโดดร่ม เราต้องพายเรือไปรับ


                  Manhole


                  heathk




                  NINTENDO SUPER MARIO WORLD GAME WATCH (1991)



                  Game & Watch (1980)


                  Game Boy (1989)


                  Virtual Boy (1995) ไม่ประสบความสำเร็จเลย ไอเดียดี แต่ภาพมันมีสีแดงสีเดียว เล่นนานละปวดตามาก ปวดหัวเวียนหัวด้วย เล่นนานไม่ได้ และมันไม่เหมาะพกพาไปไหนเลย และแอบเล่นในห้องเรียนไม่ได้











                  Game Boy Light ? Japan Only (1998) สวย บาง ประหยัดแบต มีไฟที่จอ เล่นตอนกลางคืนได้


                  Game Boy Color (1998)


                  Game Boy Advance (2001)


                  Game Boy Advance SP (2003)


                  Nintendo DS (2004)


                  Game Boy Micro (2005)


                  Nintendo DS Lite (2006)


                  Nintendo DSi (2009)


                  Nintendo DSi XL (2010)


                  Nintendo 3DS (2011)


                  Nintendo 3DS XL (2012)
                  Last edited by sample001; 29 Nov 2013, 16:17:18.

                  Comment


                  • ู^_^

                    Comment


                    • แจ่มจริง

                      Comment

                      Working...
                      X