Announcement

Collapse
No announcement yet.

[แนะนำ]Shadow Warrior

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • [แนะนำ]Shadow Warrior



    ย้อนกลับไปเมื่อปี่ 2011 Flying with hog ได้ส่งเกม Hardreset เกม FPS สุดเดือดออกมาให้เหล่าเกมเมอร์ได้รู้จักค่ายน้องใหม่จากโปแลนด์ค่ายนี้กัน ถึงแม้ยอดขายจะค่อนข้างน่าผิดหวังแต่ตัวเกมก็ได้รับคำวิจารณ์ในทางบวกจากหลายๆ ที่ โดยเฉพาะจากเหล่าเกมเมอร์แนว FPS ทั้งเรื่องของระบบการเล่นที่สามารผสมผสามแนว Old school เข้ากับรูปแบบการเล่นสมัยใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยมมาจนถึงเรื่องที่ตัวเกมสามารถทำให้ผู้เล่นหลั่งอดีนารีนได้ไม่หยุดจากความระห่ำของตัวเกม หลังจากผ่านมา 2 ปี Flying with hog ก็ได้คลอดเกมที่ 2 ของตนเองออกมาอีกครั้ง โดยการกลับมาครั้งนี้เป็นการชุบชีวิตเกม Shadow warrior เกม FPS ชื่อดังในปี 1997 ของค่าย 3D Realms ให้เกมเมอร์ในยุคนี้ได้มีโอกาศได้สัมผัสกัน


    อย่าคิดว่าเป็นเกม Indie จากค่ายเล็กๆ แล้วกราฟฟิคจะแย่ละ

    You got the power!!! เนื้อเรื่องจะเริ่มต้นขึ้นเมื่อผู้เล่นได้ยินเสียงร้องเพลงหลุดคีย์ของ Lo Wang เล็ดลอดออกมาจากรถคาดิลแลคคันงามของเค้า ภารกิจครั้งนี้ของ Lo Wang เป็นการว่าจ้างจาก Zilla Enterprise ให้ไปเจรจาขอซื้อดาบ Katana เก่าแก่จากหัวหน้าแก๊งซ์ยากูซ่าแก๊งซ์หนึ่งในนามของนาย 2 ล้านดอลล่าร์ แต่มีหรือที่มาดกวนบาทาของเค้าจะทำให้การเจรจราจบลงด้วยดีสุดท้าย Lo Wang ได้จัดการเปลี่ยนคฤหาส์ดังกล่าวให้เต็มไปด้วยเลือดและชิ้นส่วนมนุษย์ ก่อนที่จะไปถึงตัวหัวหน้าเพื่อชิงเอาดาบเล่มดังกล่าว ได้มีปีศาจลึกลับนามว่า Hoji ปรากฏตัวออกมาและใช้เวทย์มนต์ทำให้ Lo Wang สลบไป.... นั้นคือเนื้อเรื่องเปิดตัวของ Shadow Warrior ฉบับของ Flying with hog ซึ่งตรงนี้ต้องถือว่า Flying with hog ได้แก้ข้อเสียของ Hardreset ให้กับเกมนี้ได้สำเร็จเลยทีเดียว ทั้งเรื่องความน่าสนใจของเนื้อเรื่อง มุขตลกสอดแทรกตลอดเกม ความยาวของเนื้อเรื่องที่ไม่น้อยว่า 12 ชม. และเรื่องสเนห์ของตัวละคร ผู้เล่นจะเห็นมาดกวนๆ และคำพูดเสียดสีของ Lo Wang ตลอดเกม พูดง่ายๆ ว่าลูกครึ่งจีน-ญี่ปุ่นคนนี้ เป็น Duke Niukem ของ Asia ขนานแท้เลยทีเดียว


    ตั้งแต่ปี 1997 เธอไม่แก่ขึ้นเลยนะครัช ฮาาาา

    สิ่งที่ชอบ
    + ไม่ว่าจะไล่เฉื่อนอวัยวะศัตรูเป็นท่อนๆ ด้วยดาบ Katana หรือจะเจาะร่างศัตรูเป็นลังผึ้งด้วยลูกตะกั่ว ตัวเกมก็ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมมากๆ ทั้งคู่
    + การควบคุมลื่นไหล ทั้งรวดเร็ว ว่องไวและต่อเนื่อง ผู้เล่นสามารถทำการต่อสู้กับศัตรูทั้งกลุ่มได้อย่างไม่มีสะดุดเลย
    + ความยาวของเนื้อเรื่อง 12-16 ชม. กับศัตรูที่ให้ไล่ฟันอีกไม่ต่ำกว่า 2,500 ชีวิต
    + กราฟฟิคน่าหลงไหล ไม่ว่าจะเป็นสิ่งปลูกสร้างที่งดงาม แอฟแฟ็คแสงเงาต่างๆ ไปจนถึงชิ้นส่วนอวัยวะและเลือดที่ตกแต่งอยู่ตามฉากต่างๆ จากฝีมือผู้เล่นก็ตาม
    + ระบบอัพเกรดอาวุธและความสามารถพิเศษ ช่วยเพิ่มความหลากหลายในการเล่นยิ่งขึ้น

    สิ่งที่เกลียด
    - ความสมดุลของอาวุธในช่วงหลังของเกมทำออกมาได้ไม่ดี ถึงผู้เล่นจะอัพเกรดปืนจนเต็มทุกอย่างแต่อนุภาพของมันก็ยังห่rงชั้นจากการใช้ดาบอยู่เยอะ โดยเฉพาะเวลาสู้กับศัตรูชั้นสูง ผู้เล่นต้องใช้ลูกซอง 30-40 นัด หรือจรวด 7-8 ลูกถึงจะล้มศัตรูเหล่านั้นลงได้แต่ถ้าเป็นดาบสามารถล้มได้ในการฟันไม่กี่ทีเท่านั้น
    - การต่อสู้กับบอสที่ซ้ำซาก ถึงการต่อสู้กับบอสในเกมนี้จะสนุกก็ตามแต่มันก็แค่ครั้งแรก เพราะบอสใหญ่ทั้ง 3 ตัวกลับต้องใช้ต่อสู้เหมือนกันทั้ง 3 ตัวซะงั้น
    - มีบั๊กยิบย่อยที่สร้างความรำคาญให้ตลอดการเล่นทั้งการวิ่งลงบันไดแล้วตายโดยไม่ทราบสาเหตุ ไม่สามารถกระโดดได้ ไม่สามารถใช้ท่าพิเศษต่างๆ ได้ต้องออกไปเปลี่ยนปุ่มก่อนถึงจะใช้ได้ตามปกติ
    - ไม่สามารถกระโดดตอนวิ่งได้ มันเพราะอัลไล ???

    สรุป 8.5/10 : Flying with hog ประสบความสำเร็จในการผสมผสานแนวเกม FPS แบบ Old school เข้ากับระบบการเล่นยุคใหม่ให้กับ Shadow Warrior อย่างยอดเยี่ยม ถึงจะมีข้อเสียและบั๊กจุกจิกอยู่บ้างก็ตาม.



    Hardreset ยังพอเข้าใจแต่ไมอามี่สายด่วนสั่งตายกับแซมเครียด 3 มันเกี่ยวอะไร



    Last edited by CannavaroJ; 6 Nov 2013, 23:41:17.

  • #2
    8.5เลยหรอทำไมผมเล่นได้5นาทีลบทิ้งหรือว่าผมตาไม่ถึงหว่า

    Comment


    • #3
      Originally posted by lords View Post
      8.5เลยหรอทำไมผมเล่นได้5นาทีลบทิ้งหรือว่าผมตาไม่ถึงหว่า
      ถ้าผมเล่นแค่ 5 นาที ก็คงไม่พบความสนุกของเกมนี้เหมือนกันเละครับ

      Comment

      Working...
      X