สเปกเครื่องจะไหวไหมเนี่ย
Announcement
Collapse
No announcement yet.
Need for Speed SHIFT (PC/Xbox 360/PS3/PSP - Fall 2009)
Collapse
X
-
ถ้าไม่นับ UnderCover(เพราะดูเหมือนเป็นงานรีบๆออกมา ระยะเวลาพัฒนาเกมส์สั้นไป เว้นแต่ดนตรีที่ยังพอไปวัดไปวาได้) ผมว่า NFS ProStreet เจ๋งกว่า Grid นะ งานโปรดักชั่นดีกว่าเยอะ ดนตรีประกอบมีแต่ของดีๆทั้งนั้น(ถ้าใครทำดนตรีหรือฟังเพลงเยอะๆจะรู้ดี) ขณะที่ Grid บรรยากาศจะแห้งๆเหมือนทำงานรูทีน(ต่างกันตรงที่เป็นการเล่นเกมส์) อีกประการหนึ่งที่เป็นจุดเด่นๆที่ NFS ทำได้ดี(แต่ไม่ทุกภาค) คือเรื่องโมเมนตั้มเชิงสร้างสรรค์ โดยไม่ต้องพึ่งพาระบบฟิสิกส์ของการ์ดหรือซอฟแวร์เป็นหลัก แต่ได้มาจากการต่อยอดจากศึกษาในเรื่อง"อารมณ์ตอบสนอง" และ "จินตนาการร่วม" เพื่อหารูปแบบสร้างสรรค์มาตอบสนองทั้งเรื่องภาพและเสียงเสริมด้วยหลักฟิสิกส์เชิงสร้างสรรค์ จนสามารถดึงจุดที่เมกเซนส์เป็นการสร้างความตื่นเต้นจากแอ็คชั่นเหนือจริง ฟิสิกส์หลอก หรืออะไรทำนองนั้น เช่นเดียวกับการสร้างหนังในฮอลลีวู้ดออกมาได้ ซึ่งหนังฮอลลีวู้ดมักทำบางอย่างสวนทางกับหลักความเป็นจริงโดยทำให้เวอร์ๆไว้ แต่ยังอยู่ในวิถีที่ทำให้คนมีอารมณ์ร่วมและรู้สึกคล้อยตามว่ามันเหมือนจริงได้ ทำไงได้ล่ะ ในเมื่อถ้าทำเหมือนจริงแบบจริงๆแล้วอะดรินาลีนมันไม่สูบฉีดสักเท่าไร ไม่มีเสน่ห์ ตรงนี้คือจุดที่ NFS หลายๆภาคทำสำเร็จมาแล้ว แต่ก็อย่างว่าแหละมันไม่ง่ายที่ต้องใช้ไอเดียสร้างสรรค์แล้วยังต้องเพิ่มเติมลูกเล่นใหม่ๆหรือบทใหม่ๆของตัวละครเข้าไปด้วย ตอนนี้คงต้องรอดู ส่วนตัวผมคงซื้อแน่นอน เพราะชอบยี่ห้อ NFS เป็นการส่วนตัวLast edited by _d; 13 May 2009, 06:12:01.
Comment
Comment