เข้าไปรอรอบ 2 แล้ว 2 ทีมตามความคาดหมาย ได้แก่ทีม Heat และ Spur
Announcement
Collapse
No announcement yet.
... NBA 2K13 OCZ CLUB ...
Collapse
X
-
Originally posted by boatza98 View Postผมตั้งตามความจริงของผมเลย เเล้วก็ผมไม่ชอบเล่นฟาสมันไม่ค่อยสนุก
ได้มานี่คือลูกส้มหล่น แบบว่า C PF SF โดนดึงไปนอกหมด เราเลยต้องเข้าไปอุดใน หรือบังเอิญลูกกระเด็นมาเข้ามือ
ลองดูโลกจริง
- คนที่เป็น PG แล้วรีบาวด์ได้มากที่สุดต่อเกมคือ Oscar Robertson (ไม่รู้จักก็ไม่แปลกครับ เข้าลีคตอนปี 1960) ว่ากันว่า RPG อยู่ที่ 10 (แต่... ผมหา stat คุณตาไม่เจอ)
สูง 6'5" (ซึ่งปัจจุบัน หา PG ตัวเท่านี้ยาก) แล้วแกก็ไม่ได้เป็น PG เพียวๆ มีแจม SG ด้วย
- คนที่สองที่นึกออก Magic Johnson อยู่ที่ 7.2 ต่อเกม สูง 6'9" (สูงกว่า SF สมัยนี้อีกครับ)
- Jason Kidd ขี้เกียจหาแล้ว แต่ก็เป็นสไตล์ที่ผมว่าไปครับ เข้ามาอุดมากกว่าจะเข้าไปชน
ฤดูกาลล่าสุด (2012-13)
- Rajon Rondo 5.6 ต่อเกม
จะเห็นได้ว่า ไม่มี PG คนไหน รีเทพเท่าตำแหน่งอื่นหรอกครับ (C ระดับกลางๆ ก็หวดไป 11 RPG แล้ว)
ส่วน PG ไม่เล่นฟาสก็ไม่แปลกครับ เพราะตัวที่ควรจะวิ่งคือ SG กะ SF
PG น่ะ รอเอาบอลจากลูกรีบาวด์ แล้วโดยนไปให้สองตำแหน่งนี้วิ่งไปดีกว่า
ส่วนสูง โลกจริงอาจจะไม่มีผล อยู่ที่ความสด ดวง และจังหวะ
แต่ในเกมมันมีผลครับ(ผมก็ไม่รู้ท่านตั้งความสูงเท่าไหร่ แต่ผมเคยเล่น 175cm เล่นไม่ได้เลย 555)
ตัวยิ่งสูง ยิ่งได้เปรียบเรื่อง Block, Rebound
แต่ขอถามว่า แล้ว PG จะเอาไปทำอะไร ???
ในเมื่อตัวที่เราประกบก็ไม่ค่อยชู๊ต (เพราะทำหน้าที่จ่ายบอลเป็นหลัก)
การรีบาวด์ก็อธิบายไปแล้ว
ซ้ำร้าย การสร้างตัวสูงๆ ทำให้ลดค่าความเร็วในการวิ่ง และstat บางตัวที่จำเป็นสำหรับ PG ไปอีก
ตั้งให้เหมาะสมก็พอครับ ไม่ต้องเอาสูงเวอร์ และไม่ต้องเอาเตี้ยเกิน (PG น่าจะอยู่ที่ 6'3")
สรุปนะครับ ถ้าอยากจะเล่น PG อยู่ ลองปรับไสตล์ดูครับ แต่ถ้าอยากจะรีเทพ ไปเล่นตำแหน่งอื่นแทนครับ
ปล. แต่ถ้าจะเอาเทคนิด มันมีครับ แต่เล่น PG เทคนิคทุกกระบวนท่าที่ขุดมา ผมว่าไม่สามารถทานความสูงของ C ได้หรอก (มันโดดมาเอาบอลที เราก็กลิ้งไปใต้แป้นแล้วครับ)
Comment
-
Originally posted by ZervZ View Postทำความเข้าใจใหม่นิดนึง PG ไม่ได้เป็นตำแหน่งที่ต้องเข้าไปแย่งรีบาวด์นะครับ
ได้มานี่คือลูกส้มหล่น แบบว่า C PF SF โดนดึงไปนอกหมด เราเลยต้องเข้าไปอุดใน หรือบังเอิญลูกกระเด็นมาเข้ามือ
ลองดูโลกจริง
- คนที่เป็น PG แล้วรีบาวด์ได้มากที่สุดต่อเกมคือ Oscar Robertson (ไม่รู้จักก็ไม่แปลกครับ เข้าลีคตอนปี 1960) ว่ากันว่า RPG อยู่ที่ 10 (แต่... ผมหา stat คุณตาไม่เจอ)
สูง 6'5" (ซึ่งปัจจุบัน หา PG ตัวเท่านี้ยาก) แล้วแกก็ไม่ได้เป็น PG เพียวๆ มีแจม SG ด้วย
- คนที่สองที่นึกออก Magic Johnson อยู่ที่ 7.2 ต่อเกม สูง 6'9" (สูงกว่า SF สมัยนี้อีกครับ)
- Jason Kidd ขี้เกียจหาแล้ว แต่ก็เป็นสไตล์ที่ผมว่าไปครับ เข้ามาอุดมากกว่าจะเข้าไปชน
ฤดูกาลล่าสุด (2012-13)
- Rajon Rondo 5.6 ต่อเกม
จะเห็นได้ว่า ไม่มี PG คนไหน รีเทพเท่าตำแหน่งอื่นหรอกครับ (C ระดับกลางๆ ก็หวดไป 11 RPG แล้ว)
ส่วน PG ไม่เล่นฟาสก็ไม่แปลกครับ เพราะตัวที่ควรจะวิ่งคือ SG กะ SF
PG น่ะ รอเอาบอลจากลูกรีบาวด์ แล้วโดยนไปให้สองตำแหน่งนี้วิ่งไปดีกว่า
ส่วนสูง โลกจริงอาจจะไม่มีผล อยู่ที่ความสด ดวง และจังหวะ
แต่ในเกมมันมีผลครับ(ผมก็ไม่รู้ท่านตั้งความสูงเท่าไหร่ แต่ผมเคยเล่น 175cm เล่นไม่ได้เลย 555)
ตัวยิ่งสูง ยิ่งได้เปรียบเรื่อง Block, Rebound
แต่ขอถามว่า แล้ว PG จะเอาไปทำอะไร ???
ในเมื่อตัวที่เราประกบก็ไม่ค่อยชู๊ต (เพราะทำหน้าที่จ่ายบอลเป็นหลัก)
การรีบาวด์ก็อธิบายไปแล้ว
ซ้ำร้าย การสร้างตัวสูงๆ ทำให้ลดค่าความเร็วในการวิ่ง และstat บางตัวที่จำเป็นสำหรับ PG ไปอีก
ตั้งให้เหมาะสมก็พอครับ ไม่ต้องเอาสูงเวอร์ และไม่ต้องเอาเตี้ยเกิน (PG น่าจะอยู่ที่ 6'3")
สรุปนะครับ ถ้าอยากจะเล่น PG อยู่ ลองปรับไสตล์ดูครับ แต่ถ้าอยากจะรีเทพ ไปเล่นตำแหน่งอื่นแทนครับ
ปล. แต่ถ้าจะเอาเทคนิด มันมีครับ แต่เล่น PG เทคนิคทุกกระบวนท่าที่ขุดมา ผมว่าไม่สามารถทานความสูงของ C ได้หรอก (มันโดดมาเอาบอลที เราก็กลิ้งไปใต้แป้นแล้วครับ)
Comment
-
^
^
นอกจากหลักการที่ท่าน ZervZ ได้อธิบายไปแล้วละก็
ผมว่าอยู่ที่การ กะจังหว่ะ และ ความชำนาญครับ ผมเคยตั้งคำถามทำนองนี้เหมือนท่านมาแล้วครั้งหนึ่ง เช่นกัน จนต้องปั้น C สายรีมาตัวหนึ่ง
ปั้นมาเพื่อฝึกรีโดยเฉพาะ ทั้งการอ่านจังหว่ะบอลกระดอนห่วง จังหว่ะกระโดด การแย่งพื้นที่ใต้ห่วง สกรีนคน รวมถึง จังหว่ะส้มหล่น
สิ่งที่สำคัญที่สุด(สำหรับผมน่ะ)คือ ก่อนที่เราจะโดดแย่งรีต้องหาตำแหน่งบอลที่จะตกลงมาให้ได้ เพราะไม่งั้น C,PF ของคอมมันจะไปยืนกางมุ้งรอละ
เราไปเบียดๆทีหลังก็ยากที่บอลจะติดมือ ผมก็ PG สาย Pass เหมือนกัน สูง 6'2'' ค่าเฉลี่ยก็ 3.5 ครั้งต่อเกมส์ หุ หุ หุ ต่อให้จะขำนาญแค่ไหน
ถ้าโดดพร้อม C,PF ละก็โอกาสแทบจะเป็น 0 เลยหล่ะครับ
Comment
-
ที่ผมได้เล่นมานะครับ ผมเล่นPGสูงสุดแล้วอ้วนสุดในเกม
ประโยชน์ของสูงสุดนะครับ คือสตีลติดง่ายมาก บล็อกก็ดี กระโดดรีบาวได้ การดั้งก็เป็นต่อ สกรีนก็ง่าย ตัวดังๆผมกระโดดตบติดแป้นมาหลายตัวละ
ประโยชน์ของความหนาคือ ความนิ่ง โดนเบียดยาก โอกาศเวลาสตีลติดฟาวน้อย ดั้งแสกหน้าง่าย เวลาสกีนอีกฝ่ายแทบไม่ไป
เรื่องความเร็วผมไม่ห่วงครับ เพราะผมเล่นสกรีนเอา ใส่สกิวBruiserไป อีกฝ่ายก็วิ่งไม่ทันเราละ ตัวไหนที่ว่าจี๊ดๆ เจอผมเข้าไป ก็ต้องเปลี่ยนเอาสำรองลง หรือตัวไหนดาวของทีมเราก็ไปสกรียนมัน แล้วคราวนี้เราก็ชนะใส่ๆ
Comment
-
Originally posted by Kra__Ken View Postที่ผมได้เล่นมานะครับ ผมเล่นPGสูงสุดแล้วอ้วนสุดในเกม
ประโยชน์ของสูงสุดนะครับ คือสตีลติดง่ายมาก บล็อกก็ดี กระโดดรีบาวได้ การดั้งก็เป็นต่อ สกรีนก็ง่าย ตัวดังๆผมกระโดดตบติดแป้นมาหลายตัวละ
ประโยชน์ของความหนาคือ ความนิ่ง โดนเบียดยาก โอกาศเวลาสตีลติดฟาวน้อย ดั้งแสกหน้าง่าย เวลาสกีนอีกฝ่ายแทบไม่ไป
เรื่องความเร็วผมไม่ห่วงครับ เพราะผมเล่นสกรีนเอา ใส่สกิวBruiserไป อีกฝ่ายก็วิ่งไม่ทันเราละ ตัวไหนที่ว่าจี๊ดๆ เจอผมเข้าไป ก็ต้องเปลี่ยนเอาสำรองลง หรือตัวไหนดาวของทีมเราก็ไปสกรียนมัน แล้วคราวนี้เราก็ชนะใส่ๆ
Comment
-
Originally posted by pain2pac View Post^
^
นอกจากหลักการที่ท่าน ZervZ ได้อธิบายไปแล้วละก็
ผมว่าอยู่ที่การ กะจังหว่ะ และ ความชำนาญครับ ผมเคยตั้งคำถามทำนองนี้เหมือนท่านมาแล้วครั้งหนึ่ง เช่นกัน จนต้องปั้น C สายรีมาตัวหนึ่ง
ปั้นมาเพื่อฝึกรีโดยเฉพาะ ทั้งการอ่านจังหว่ะบอลกระดอนห่วง จังหว่ะกระโดด การแย่งพื้นที่ใต้ห่วง สกรีนคน รวมถึง จังหว่ะส้มหล่น
สิ่งที่สำคัญที่สุด(สำหรับผมน่ะ)คือ ก่อนที่เราจะโดดแย่งรีต้องหาตำแหน่งบอลที่จะตกลงมาให้ได้ เพราะไม่งั้น C,PF ของคอมมันจะไปยืนกางมุ้งรอละ
เราไปเบียดๆทีหลังก็ยากที่บอลจะติดมือ ผมก็ PG สาย Pass เหมือนกัน สูง 6'2'' ค่าเฉลี่ยก็ 3.5 ครั้งต่อเกมส์ หุ หุ หุ ต่อให้จะขำนาญแค่ไหน
ถ้าโดดพร้อม C,PF ละก็โอกาสแทบจะเป็น 0 เลยหล่ะครับ
Comment
-
คุณ boatza อย่าคิดมากครับ ไม่ได้รบกวนอะไรเลยครับ ถ้ารบกวนผมก็ไม่ตอบไปแล้ว (นี่ฟาดซะยาวเลย 555)
เทคนิคที่ไม่ค่อยจะเป็นเทคนิค(เรียกว่าเป็นเบสิคดีกว่า) ในการเก็บรีคือ
พอมีการชู๊ตไปแล้ว วิ่งไปใต้แป้น แล้วกด LT หรือ L2 (อิงจากจอยนะครับ ไม่เคยใช้คีย์บอร์ดเล่น)
ตัวเราจะบังบอลเอง (เหลือให้กดทิศทางบังตัวประกบเท่านั้น)
ส่วนทิศทาง ตำแหน่งที่ลูกจะตก อันนี้ไม่ทราบจริงๆ เพราะผมเล่นตัวใหญ่สุดก็ SF (แถมเล่น style scoring อีกไม่ได้รีเป็นหลักอยู่แล้ว แค่ช่วยประคองก็พอ)
ปกติคือ วิ่งเข้ามาใกล้ๆ แป้น เอาแถวๆ เส้นครึ่งวงกลมใต้แป้น (ไม่ใช่เส้นประตรงหัวกระโหลกนะ) ได้ก็ได้ ไม่ได้ก็ช่าง (555)
สำหรับ PG,SG เอาจริงๆ ผมเน้นดูว่า วงในเพื่อนเราเยอะมั้ย
สำหรับเกมรับ
ถ้ามี 3 ผมไม่เข้าไปครับ เข้าไปก็ไม่ได้ (วิ่งไปรอลูกเอาคะแนนจาก fast ดีกว่าครับ)
ถ้า 2 ดูว่าเป็น C+PF หรือเปล่า ถ้าใช่ผมก็ไม่เข้า ถ้าไม่ อาจจะเข้าไป
ถ้า 1 หรือไม่มีเลย วิ่งเข้าไปเหอะครับ ถ้าเรากดบังแล้ว บอลไม่มา ไม่ต้องกดโดดก็ได้ ถ้าคอมอยู่หลังเรามันกระโดดขี่ มีสิทธิ์ที่จะโดนเป่า over the back ครับ
ถ้าบอลมา ก็ได้ไปครับ
ส่วนเกมรุก
ผมเอาตำแหน่งตัวผมเป็นหลัก ถ้ายังป้วนเปี้ยนอยู่วงนอก+วงในเยอะ ผมเดินกลับฝั่งตัวเองดีกว่าครับ กันการ fast ได้ระดับหนึ่ง
แต่ถ้าวงในมันโล่งๆ ส่วนมาก ลูกนั้นมันจะลงครับ(คอมมักจะมีตาทิพย์ รู้ล่วงหน้า 555) แต่จะลองวิ่งเข้าไปก็ไม่เสียหาย
ประมาณนี้ครับ เทคนิคอื่นๆ ก็ให้ท่านที่เล่น C PF มาช่วยเสริมละกันครับ
Comment
-
Originally posted by ZervZ View Postคุณ boatza อย่าคิดมากครับ ไม่ได้รบกวนอะไรเลยครับ ถ้ารบกวนผมก็ไม่ตอบไปแล้ว (นี่ฟาดซะยาวเลย 555)
เทคนิคที่ไม่ค่อยจะเป็นเทคนิค(เรียกว่าเป็นเบสิคดีกว่า) ในการเก็บรีคือ
พอมีการชู๊ตไปแล้ว วิ่งไปใต้แป้น แล้วกด LT หรือ L2 (อิงจากจอยนะครับ ไม่เคยใช้คีย์บอร์ดเล่น)
ตัวเราจะบังบอลเอง (เหลือให้กดทิศทางบังตัวประกบเท่านั้น)
ส่วนทิศทาง ตำแหน่งที่ลูกจะตก อันนี้ไม่ทราบจริงๆ เพราะผมเล่นตัวใหญ่สุดก็ SF (แถมเล่น style scoring อีกไม่ได้รีเป็นหลักอยู่แล้ว แค่ช่วยประคองก็พอ)
ปกติคือ วิ่งเข้ามาใกล้ๆ แป้น เอาแถวๆ เส้นครึ่งวงกลมใต้แป้น (ไม่ใช่เส้นประตรงหัวกระโหลกนะ) ได้ก็ได้ ไม่ได้ก็ช่าง (555)
สำหรับ PG,SG เอาจริงๆ ผมเน้นดูว่า วงในเพื่อนเราเยอะมั้ย
สำหรับเกมรับ
ถ้ามี 3 ผมไม่เข้าไปครับ เข้าไปก็ไม่ได้ (วิ่งไปรอลูกเอาคะแนนจาก fast ดีกว่าครับ)
ถ้า 2 ดูว่าเป็น C+PF หรือเปล่า ถ้าใช่ผมก็ไม่เข้า ถ้าไม่ อาจจะเข้าไป
ถ้า 1 หรือไม่มีเลย วิ่งเข้าไปเหอะครับ ถ้าเรากดบังแล้ว บอลไม่มา ไม่ต้องกดโดดก็ได้ ถ้าคอมอยู่หลังเรามันกระโดดขี่ มีสิทธิ์ที่จะโดนเป่า over the back ครับ
ถ้าบอลมา ก็ได้ไปครับ
ส่วนเกมรุก
ผมเอาตำแหน่งตัวผมเป็นหลัก ถ้ายังป้วนเปี้ยนอยู่วงนอก+วงในเยอะ ผมเดินกลับฝั่งตัวเองดีกว่าครับ กันการ fast ได้ระดับหนึ่ง
แต่ถ้าวงในมันโล่งๆ ส่วนมาก ลูกนั้นมันจะลงครับ(คอมมักจะมีตาทิพย์ รู้ล่วงหน้า 555) แต่จะลองวิ่งเข้าไปก็ไม่เสียหาย
ประมาณนี้ครับ เทคนิคอื่นๆ ก็ให้ท่านที่เล่น C PF มาช่วยเสริมละกันครับ
Comment
-
Originally posted by Kra__Ken View Post
ประโยชน์ของสูงสุดนะครับ คือสตีลติดง่ายมาก บล็อกก็ดี กระโดดรีบาวได้ การดั้งก็เป็นต่อ สกรีนก็ง่าย ตัวดังๆผมกระโดดตบติดแป้นมาหลายตัวละ
ประโยชน์ของความหนาคือ ความนิ่ง โดนเบียดยาก โอกาศเวลาสตีลติดฟาวน้อย ดั้งแสกหน้าง่าย เวลาสกีนอีกฝ่ายแทบไม่ไป
Comment
Comment