Announcement

Collapse
No announcement yet.

สอบถามหน่อยครับ PC กับ PS3

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • สอบถามหน่อยครับ PC กับ PS3

    ผมมีงบ 10,000 นิดๆครับ จะซื้อ PC หรือ PS3 ดีครับ เอาไว้เล่นเกมอย่างเดียว เห็น PS3 ตอนนี้มี Model 4000 แล้ว มันยังจะมีปัญหาไฟเหลืองอยู่มั้ยครับ

  • #2
    หมดตั้งแต่สองพันแล้วครับ = = แต่ถ้าเล่นไม่ดูแลมันก็เกิดอยู่ดี เพราะ ps3 มันก็ Notebook ดี ๆ นี้เอง ร้อนพอ ๆ กันเวลาเล่นเกม คนเล่นเกมมักมีความเชื่อผิด ๆ ว่าแกะเครื่องจะทำให้พัง เลยไม่แกะแม่งเลย พอไม่แกะ ฝุ่น ซิลิโคนที่ทา CPU แห้ง ทำให้ระบายความร้อนไม่ดี พอระบายความร้อนไม่ดีปุ้บ มันก็พัง เป้นธรรมดา

    ถ้าชอบเล่นเกม เอ็กคลูซีพ ก็ ps3 ครับ แต่ ps3 สเปค มัน พอ ๆ กับคอม p4 สมัยก่อน(แต่เป็น p4 ที่มี 8 คอร์ฺ) จะไปหวังให้ภาพมันสวยเริ่้ม อัลตร้าแบบ pc เครื่องละห้าหกหมื่นไม่ได้นะครับ

    ถ้ามีคอมอยู่ผมแนะนำ ps3 ภาพไม่ได้สวยสดสู้ PC ก็จริง แต่ผู้ผลิตเกมส่วนใหญ่จะปรับภาพไม่ได้ดูขี้เหร่อยู่แล้วครับ ยิ่งถ้าเป้นเกมที่ไม่ได้ทำลง PC บางเกมบน ps3 ภาพสวยมาก ไม่รู้ไปเอาแรงที่ไหนมาทำภาพสวย ทั้งที่สเปคกากถุยขนาดนั้น

    ถ้าไม่มี PC ก็คอมไปเถอะครับ ปรับกลาง ๆ เกมออกที่หลังps3 เกมออกน้อยกว่าคงไม่เป้นไร ไม่รู้หมื่นหนึ่งปรับกลางได้ทุกเกมรึเปล่า ลองดู ๆ

    Comment


    • #3
      ผมมีคอมครับ แต่สเปคกากมากครับ Core2Quad Q8200 แรม 4GB ใส่2GB 2ตัว การ์ดจอกากมาก HD3450 เล่นเกมไรไม่ค่อยได้เลยครับวันๆก็เล่นแต่ Dota

      Comment


      • #4
        ผมไม่รู้ว่าคอมหมื่นหนึงจะได้ภาพเท่า ps3 รึเปล่า ก็อย่างว่าละนะ ซื้อ ps3 ก็แค่กดปุ่ม สตาร์ แล้วจับจอยนอนเกาไข่รอโหลด ไม่ต้องมากังวลว่าคอมสเปคนี้จะปรับไฮได้ไหม ปรับเงาสุดจะกระตุก ไหม ซื้อครั้งเดียวเล่นยันพัง แถมเกมเยอะซะเลือกเล่นไม่ถูก

        ถ้าซื้อ ps3 อย่าลืมหาเกมนี้มาเล่นนะครับ ผมรอเล่นบน ps4 อีกรอบ จบมา 5 รอบละ
        http://www.youtube.com/watch?v=Bxvql_SpjMU

        อ่อ อีกนิด ps3 มีไอ้นี้เล่นนะครับ PC ยังไม่มี แถมทำดีมาก ๆ จนไม่น่าเชื่อว่าภาพอย่างงี้ลง ps3 ได้
        http://www.youtube.com/watch?v=oxEB2xv7DLg
        Last edited by AnubisCross; 10 May 2014, 20:24:36.

        Comment


        • #5
          Pc ได้เล่นเกมเล็ก เกมอินดี้ส่วนใหญ่ไหลลง Pc หมดครับ (เพราะมันขายง่าย) แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีเกมใหญ่ เพียงแต่เกมใหญ่ๆ มันไม่ใคร่จะ Exclusive เฉยๆ ครับ
          Ps3 ได้เล่นเกมใหญ่...ที่ Exclusive เหมือนจะมีเยอะกว่าชาวบ้านเขาด้วย(ถ้าไม่นับเจ้าที่ขายแต่เกมเน้นจ๊าบอย่างปู่Nin นะครับ) เกมอินดี้ก็พอมีครับ
          X360 เหมือนๆ Ps3 ครับ

          สุดท้ายมันอยู่ที่ว่า จะเลือกเล่นเกมจากเหตุผลอะไรครับ
          อย่างผมขอภาพกลางๆ (ไม่ต้องสวยสมจริง เน้นอาร์ทๆ) ลื่นๆ เกมเพลย์พอหนุกๆ แล้วที่ชอบอีกอย่างคือ การสุมmod มาลงครับ(เกมไหนหนุกๆ ผมหามอดมาลงหมดอ่ะครับ 555) ก็เลยมอง Pc เป็นหลัก แต่ก็ยังอยากเล่นเกมอย่าง Forza GTA อยู่เหมือนกันครับ

          ปล. สเปคที่ว่ามา เปลี่ยนการ์ดจอขี้คร้านจะลื่นละครับ แรมเยอะฝ่าเครื่องผมอีก 555

          Comment


          • #6
            แรมผมเป็น DDR2 นะครับบัส 800 เองเพราะเมนบอร์ดรับได้แค่นี้แค่ถ้าเปลี่ยนการ์ดจอควรเป็นตัวไหนดีครับ
            Last edited by KakarotGod; 10 May 2014, 20:32:33.

            Comment


            • #7
              Ps3 รุ่น super slim (บอร์ด-40xx) ไม่มีเหลืองแล้วครับ ยกเว้นเครื่องจะ QC (เสียตั้งแต่ตอนที่ผลิต) ถ้าจะเล่นแท้ถือว่าเหมาะมากแต่อีกไม่ถึง 2-3 ปี ps4 อาจออกรุ่น slim แล้วและมีเกมออกมาเยอะพอสมควร และรุ่น super slim เล่นก็อปลำบากมาก หากอยากเล่น ps3 จริงๆแนะนำให้หารุ่น slim แต่ต้องเป็นบอร์ด 25xx ขึ้นไปนะครับ โอกาสเหลืองถึงจะมีน้อย แต่มือ1ไม่มีแล้วนะเหลือแต่มือ2 อายุ2ปี+หมด แนะนำ slim เพราะเครื่องแปลงเล่นก็อปง่ายสุดแบ้ว(เป็นระบบCFW)แต่ก็อย่างที่บอกเครื่องslimยังไงก็เหลือง+เป็นมือ2 ถ้าอยากเล่นก็อปจริงๆแนะนำอีกตัวคือ xbox360 slim+Hdd500gb แปลง RGH ไปเลย แค่ต้องคอยยกเครื่องไปอัพเดทแดชบอร์ดเพื่อเล่นเกมใหม่ๆเท่านั้น(บางเกมจะเล่นผ่านExhddไม่ได้นะเช่น mgsv gz) เน้นเล่นเกมล้วนๆซื้อ console (xbox/ps3) ยังมีเกมดีๆให้เกบอีกเยอะ (vanquishนี่เกมโปรดผมเลย) เล่นแท้ ps3 superslim เล่นก็อป xbox360 slim (ย้ำsuperslimไม่มีเหลืองแล้ว) ถ้าเป็นพวกขี้เบื่อเกมนึงเล่น2วันจบเปลี่ยนเกมต่อแนะนำเล่นก็อปเลย
              หวังว่าข้อมูลคงจะเป็นประโยชน์นะครับ(พิมพ์ผ่านโทรศัพท์เมื่อยมือไว้แค่นี้ก่อน)
              Last edited by karn8331; 10 May 2014, 22:33:05.

              Comment


              • #8
                งบเท่านี้ PS3 ดีกว่า เล่นแค่เกมส์ Exclusive ก็คุ้มแล้ว
                MGS4, God of War, Uncharted, The Last of Us แค่นี้ก็เล่นได้เป็นปี

                Comment


                • #9
                  คอมผมสเปกไม่แรง พอเล่นdota2ได้ ในPCผมไม่ได้เล่นเกมส์อะไรเลยนอกจากDOTA2กับTF2 บางครั้งก็อยากเล่นเกมส์ใหญ่ๆ พอดีมีงบ5,000 คิดดูแล้วถ้าผมอัปสเปกคอมคงได้แรงไม่พอเท่าที่จะเล่นเกมส์ใหญ๋ๆ เล่นซื้อxboxมาเล่น 4000กว่าๆเอง ตอนนี้ผมว่าคุ้มมากๆ
                  อยากเล่นเกมส์ใหญ่ๆ ก็sleep pc แล้วเปิดxbox อยากเล่นเฟส dota2 ดูยูทูป บลาๆ เปิดPC

                  Comment

                  Working...
                  X