Announcement

Collapse
No announcement yet.

สอบถามเกี่ยวกับเครื่อง XBOX 360 แปลง RGH แล้วต่อเน็ตครับ

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • สอบถามเกี่ยวกับเครื่อง XBOX 360 แปลง RGH แล้วต่อเน็ตครับ

    พอดีผมเป็นมือใหม่เพิ่งจะได้ซื้อ XBOX 360 นะครับ จึงขอเล่ารายละเอียดดังนี้นะครับ
    ผมไปซื้อเครื่อง XBOX 360 จากร้านที่ต่างจังหวัดแล้วเครื่องเป็นแบบแปลง RGH แล้ว เค้าบอกว่าห้ามเปิดเน็ต ผมถามว่าห้ามเปิดเน็ตนี่คือยังไง เค้าบอกว่าถ้าที่บ้านมี Router WIFI ก็ห้ามเปิด Router ขณะเปิด XBOX ทีนี้ปัญหาของผมคือในขณะที่ผมเล่นอยู่ คนอื่นในบ้านจะไม่สามารถใช้เน็ตเล่น iphone หรือ ipad ได้ ผมจึงลองเปิด Router WIFI แล้วก็ลองเชื่อมต่อ XBOX LIVE ดู เพราะคิดว่าก่อนมันจะเชื่อมต่อได้มันก็ต้องถาม Password WIFI เราก่อน พอลองทำดูก็เป็นอย่างนั่นจริงๆ โดยเมื่อเราเชื่อมต่อกับ XBOX LIVE เครื่องมันก็จะ SCAN WIFI ก่อน แล้วก็ขึ้น WIFI ของ Router ต่างๆในระแวกนั้นขึ้นมา และผมก็ลองเลือกของบ้านผม พอผมกดเข้าไปมันก็ให้กรอก Password เพราะบ้านผมตั้ง Password ไว้

    จากที่กล่าวมา ผมขอถามดังนี้นะครับ
    -ในขณะที่เราเปิด XBOX 360 อยู่ก็สามารถเปิด Router WIFI ได้ด้วยใช่มั้ยครับ ถ้าเราพลาดไปเชื่อมต่อสิ่งต่างๆที่ต้องใช้เน็ตมันก็จะมีการแจ้ง WIFI ที่เราต้องการจะใช้ก่อนทุกครั้งใช่มั้ยครับ แต่ถ้าเรากดพลาดแล้วไปเข้าเครือข่ายที่ไม่ได้ตั้ง Password ก็จะทำให้มันเชื่อมต่อ XBOX LIVE แล้วเราก็จะโดนแบน ถูกต้องมั้ยครับ

    -ผมสันนิษฐานว่าที่ร้านบอกว่าห้ามเปิด Router WIFI ก็เพราะกลัวว่าเราจะเผลอไปเชื่อมต่อ WIFi ได้แล้วทำให้เราโดนแบน ที่ร้านก็เลยบอกแบบนี้เพื่อตัดปัญหาไป ใช่รึเปล่าครับ

    -สมมติว่ามีคนอื่นที่ไม่ใช่ผมมาเ่ล่นเกมส์ที่บ้าน แล้วตอนนั้นผมเปิด Router อยู่ ในขณะเล่นเกมส์มันมีการให้ดาวน์โหลด หรือทำอะไรบางอย่างที่ต้องใช้ Net แล้วเค้าเผลอไปกด เครือข่ายที่ต้องใช้ password ก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าเค้าดันไปเลือกเครือข่ายที่ไม่ตั้ง password ก็จะโดนแบนใช่รึเปล่าครับ

    -ในขณะที่เล่นเกมส์อยู่ ตัวเครื่องจะมีการสแกนเครือข่ายที่ไม่ต้องใช้รหัสแล้วทำการเชื่อมต่อเน็ตเองอัตโนมัติมั้ยครับ

    ขอบคุณครับ
    Last edited by kajojae1; 9 Jan 2014, 16:13:19.

  • #2
    = = ถ้า wifi มีรหัส xbox จะต่อไปไงละครับ มันก็ต่อเน้ตได้ละ แต่ห้ามเข้า live และห้ามออนไลน์ ต่อเน็ตเพื่ออัพเดดเกมหรือโหลด DLC ผ่าน freestyle ได้ครับ

    ส่วนกลัวมันอัพเดดเอง อันนี้รอบคอบหน่อยก็ไม่โดนแล้วครับ มันถามก่อนเสมอ

    Comment

    Working...
    X