Announcement

Collapse
No announcement yet.

..รบกวนช่วยแนะนำเครื่องเกมเล่นกันในครอบครัวให้ผมหน่อยครับ Xbox Kinect หรือ Wii ดีครับ

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • ..รบกวนช่วยแนะนำเครื่องเกมเล่นกันในครอบครัวให้ผมหน่อยครับ Xbox Kinect หรือ Wii ดีครับ

    รบกวนเพื่อนๆช่วยแนะนำเครื่องเกม จะเอามาเล่นกับลูกแล้วก็ครอบครัวที่บ้านอ่ะครับ เลือกซื้ออะไรดีครับ
    กะจะเอามาตั้งกลางบ้านเอาไว้เล่นสนุกสนานกับครอบครัว อยากเล่นแบบผ่อนคลายสนุกๆ ไม่เครียด เกมเด็กๆเยอะๆ ไม่ซับซ้อน ให้เด็กๆได้เล่นเฮฮา
    เน้นพวกเกมกีฬา หรือ เกมที่ได้อออกท่าทางอย่างเดียวครับ เกมที่เหลือผมเล่นเอาในคอมได้
    เท่าที่ดูๆก็เห็นจะมี Xbox kinect กับ Wii ถ้า ณ ตอนนี้ซื้อเครื่องไหนดีครับ ซื้อร้านไหนดีครับ (ออนไลน์)
    แล้วถ้ามองอนาคต Xbox หรือ Wii เกมใหม่ๆจะออกมาเยอะกว่ากันอ่าครับ เน้นเกมท่าทางอย่างเดียวเลยน่ะครับ

    ขอบคุณมากครับเพื่อนๆ OCZ

  • #2
    ฝากด้วยครับเพื่อนๆ

    Comment


    • #3
      ถ้าจะเอาออกท่าทางทั้งตัวมี Xbox360 Kinect ครับ แต่ห้องที่เล่นต้องกว้างแล้วโล่งพอสมควร เท่าที่เห็นก็มี Kinect Advanture ในนั้นจะมีแพยาง อุดตู้ปลา ที่ต้องกระโดด ทำท่าต่างๆ ที่เหลือก็เป็นเกมเต้นครับ Xbox360 มันออกแนวเกมฮาร์ดคอร์มากกว่า และเกมส่วนใหญ่ถ้าไม่พวก Exclusive แบบ Gears of War, Forza หรือเกม Kinect ก็ลง PC ทั้งนั้นครับ
      มองอนาคต... ไม่ได้ปากหมาแต่ Kinect ดูไม่ค่อยเวอร์เท่าไหร่ เล่นอะไรก็ดีเลย์ กะจังหวะให้ตรงก็เหนื่อยแล้ว ผมว่ามันใช้พวกเอนเตอร์เทนเมนท์มากกว่า ประมาณว่าใช้เปิดหนังดูโดยสั่งการด้วยเสียง และ gen นี้กำลังจะหมดไปด้วย เนื่องจาก Playstation ประกาศตัวใหม่แล้ว เชื่อว่าอีกไม่นานเดี๋ยว Xbox ก็ตามมา

      ทางด้านเกมครอบครัวไม่ซับซ้อนแนะนำ Wii มากกว่า ถึงจะไม่ได้มีเกมออกกำลัง หรือกระโดดโลดเต้นอะไรมากมาย แต่ก็มีเกมเต้นอยู่พอประมาณ และเกมครอบครัวน่ารัก ๆ เยอะครับ มีทั้งเกมแนวปาตี้ที่เล่นได้หลายคนพร้อมกันอะไรแบบนี้ด้วย และเกมปาร์ตี้พวกนี้หาเล่นใน PC ไม่ได้เลย
      มองอนาคตอันนี้ยิ่งริบหรี่ยิ่งกว่า Xbox360 ซะอีก เพราะ WiiU ที่เป็นตัวใหม่วางจำหน่ายได้สักพักแล้ว ใช้คอนโทรเลอร์เดิมได้ ดังนั้นเดาได้เลยว่ามันจะมีเกมแนวเดิมออกมาโดยที่ภาพสวยกว่าหลายเท่าแน่นอน แต่ถ้าจะกินบุญเก่า เอ้ย เล่นเกมที่ออกมาจนถึงตอนนี้ บอกได้เลยว่าตามทันยากครับ เพราะเกมออกมาเยอะมากกกกกกกกกกกกก จนเล่นไม่ไหวเลยทีเดียว แต่ลูกท่านจะรับได้ไหม ถ้าไปคุยกับเพื่อนที่โรงเรียนบอกที่บ้านเล่น Wii โดนเพื่อนยี้ว่าเล่นเกมอะไรไม่รู้ภาพไม่สวย (แต่เกมเพลย์สนุกเหนือความคาดหมาย ซึ่งไม่มีใครพูดถึงหรอก 555+)

      ลองพิจารณาเอาละกันครับ ภาพสวย ดูไฮเทค คุยกะใครก็ดูไฮโซ หรือเกมเพลย์สนุก เกมครอบครัวหลากหลาย แต่ภาพล้าหลังยังกะ PS2 (เผลอ ๆ แย่กว่าด้วย)

      เรื่องร้านที่แนะนำลองถามท่านอื่นละกัน ผมรู้จักอยู่ร้านเดียว www.nadzproject.com

      ปล. ผมเล่น Wii ครับ เพราะเกมที่มันลง Xbox360 แล้วผมจะเล่น ส่วนใหญ่มันก็ลง PC ด้วยทั้งนั้น มีอยู่เกมเดียวที่ไม่ลงคือ Forza แต่ PC มีเกมขับรถดีกว่านั้นเยอะผมเลยไม่ค่อยแคร์
      Last edited by Beaver_XT; 3 Mar 2013, 07:05:36.

      Comment


      • #4
        Wii ดิครับตอนนี้ ราคาถูกกว่าxbox เยอะมากกกกก

        ส่วนXbox เน้นเล่นจากจอยมากกว่าเกมที่ออกท่าทาง ดูไม่ค่อยเยอะ เเละเวลากระโดดเกมมันดีเลยดวยนะต้องกระโดดก่อนสองสามวิ (เล่นมาทั้งสองอัน x เหนื่อยมากภาพสวยส่วน w ภากปกติเเต่เกมสนุกกว่า แต่มีดีตรงที่มีเกมมาริโอ้นี้ล่ะ) เเนะนำ wii ครับ ถ้าเล่นไปwiiu ราคาลงก็เอาพวกจอยหรือของไปใช้บน wii u ต่อได้เลย

        Comment


        • #5
          โอ้ว

          Comment


          • #6
            ถามต่อได้ไหมครับ...ผมไม่มีความรู้เลย เครือง Wii ถ้าผมจะซื้อควรเลือกแบบไหน ประเภทไหนดีครับ เล่นกับ HDD ดีกว่าใช่ไหมครับ แบบถ้าผมซื้อเครื่องใหม่เลยแกะกล่อง ร้านเค้าจะต้องแก้ไขอะไรบ้างถึงจะสามารถเล่น HDD เกมก๊อปปี้ได้อ่ะครับ ผมกลัวว่า ร้านเค้าจะเอาเครื่องมือ2มาแล้ว ซึ่งผมก็เช็คไม่เป็นไม่รู้จะเช็คว่าเก่าหรือใหม่จากส่วนใด

            Comment


            • #7
              Wii สามารถแฮกได้ 2 แบบคือ
              - Flash Firmware ข้อดี ทำเองได้ ข้อเสีย อาจเล่นเกมใหม่ไม่ได้ทุกเกมเพราะต้องโหลดตัว FW ที่แฮกให้เข้ากับเกมด้วย
              - ติด Chip ข้อดี เล่นเกมได้เยอะกว่าแฟลช firmware (เห็นเค้าว่านะ) ข้อเสีย ต้องส่งให้ร้านทำ ทำเองได้แต่ยาก
              ต่อมาเมื่อแฮกแล้วหลัก ๆ ที่จะได้มาคือความสามารถในการลง Homewbrew หรือโปรแกรมเสริม ถ้าจะโหลดจาก HDD ต้องมี homebrew โหลดเช่น Configurable USB Loader (อีกโปรแกรมก็มีแต่อันนี้ใช้ง่ายดีแล้วคนใช้เยอะ)
              ข้อดีของการโหลดจาก HDD คือโหลดเร็วกว่า CD เยอะ ไม่มีเสียงวี๊ ๆ น่ารำคาญ และสามารถโหลดเกมจากบิตมาเล่นได้ง่าย ๆ ไม่ต้องยุ่งยากกับการไรท์แผ่น ซึ่งต้องซื้อแผ่นบางยี่ห้อ ไรท์บางวิธี มันถึงจะอ่านออก

              กลัวโดนของมือ 2 เวียนซ่อม... อันนี้ผมก็บอกไม่ถูกเหมือนกันครับ พอดีผมซื้อจากห้างมาแฮกเอง เอาเป็นว่าซื้อกับร้านที่เชื่อถือได้ก็แล้วกัน

              ทิ้งท้ายนิดหน่อย ใส่ SSD จะโหลดเร็วกว่า HDD อีกหลายเท่านัก แต่ราคา SSD ตัวนึงก็เกือบได้ Wii ทั้งเครื่องล่ะครับ

              Comment


              • #8
                wii เท่านั้น กำลังอยากได้อยู่เชียวกะจะเก็บให้ครบทุกอุปกรณ์เสริม

                ของ PS2 ยังเก็บไม่ครบเลย

                Comment

                Working...
                X