Announcement

Collapse
No announcement yet.

Sony เปิดตัว PlayStation 4 แล้ว

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Sony เปิดตัว PlayStation 4 แล้ว

    Sony เปิดตัว PlayStation 4 พร้อม DualShock 4 controller แล้ว โดยมาพร้อมระบบ streaming และ cloud ..

    เมื่อเช้าที่ผ่านมา Sony ได้จัดงานแถลงข่าวเกี่ยวกับอนาคตของ PlayStation ที่ New York, สหรัฐฯ โดยเนื้อหาหลักก็เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ นั่นก็คือการเปิดตัว PlayStation 4 สู่สาธารณชนเป็นครั้งแรก (ไม่มีตัวเครื่องมาโชว์ น่าจะยังออกแบบไม่เสร็จ) โดย PS4 นี้จะมีการออกแบบ user interface ใหม่เกือบทั้งหมด พร้อมฝังเอา social network และบริการออนไลน์ อย่าง Facebook, Netflix, Amazon Instant และ PS+

    ทางด้านฟีเจอร์นั้น PS4 จะมีระบบ cloud ซึ่ง Sony เรียกมันว่า Gaikai (ไก่ไข่?) โดยนอกเหนือจากใช้ประโยชน์สำหรับการเซฟเกมส์แล้ว Sony จะใช้เป็นช่องทางให้ผู้เล่นสามารถลองเล่นเดโม่ของเกมส์ต่างๆได้อย่างรวดเร็วทันทีที่ Sony ปล่อยออกมา (ไม่ต้องเสียเวลาดาวน์โหลดนานๆแล้ว) นอกจากนี้ยังใช้เป็นสื่อกลางให้คุณสามารถดู gameplay ที่เพื่อนของคุณกำลังเล่นได้แบบ real-time รวมถึงเป็นช่องทางในการอัพโหลด gameplay ของคุณไปยัง Facebook หรือ UStream ด้วย

    ทางด้านฮาร์ดแวร์หรือสเปคของ PS4 นั้นทาง Sony ไม่ได้เผยรายละเอียดมากนัก บอกแค่คราวๆว่าระบบมาจะมาพร้อมกับแรมมากถึง 8GB และชิพกราฟฟิคที่สามารถประมวลผลกราฟฟิคได้ในระดับเกือบ 2 teraflops อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์เดียวที่ Sony นำมาโชว์ในการแถลงข่าวนี้คือ DualShock 4 controller ซึ่งพัฒนาเพิ่มเติมจาก controller ของ PS3 มีการใส่ในส่วนของ touchpad เข้ามาให้ (น่าจะทำงานคล้ายกับของ PS Vita) และมีการเพิ่มปุ่ม share ซึ่งเอาไว้ให้ผู้เล่นสามารถ capture และ share เกมส์เพลย์ที่คุณเล่นอยู่ให้เพื่อนดู หรือจะแชร์ขึ้น social network ทั้งหลายได้

    ภายในงาน Sony ยังเปิดตัวเกมส์บางส่วนที่กำลังพัฒนาสำหรับ PS4 อยู่ เช่น Beyond Two Souls, KillZone: Shadow Fall, inFamous Second Son, Drive Club และ Knack

    ตบท้ายด้วยข่าวร้ายในงานแถลงข่าวครั้งนี้แล้วกันนะครับ .. PS4 จะไม่รองรับเกมส์ของ PS3 แบบแผ่น แต่มีการตั้งข้อสังเกตุว่าด้วยเทคโนโลยี Gaikai ที่ Sony ใช้ อาจจะมีความเป็นไปได้ที่ Sony อาจจะเปิดให้บริการให้เล่นเกมส์เก่าๆของ PlayStation รุ่นก่อนๆผ่านระบบ cloud นี้ก็ได้, Sony ยังไม่มีการเปิดเผยว่า PS4 นี้จะจำหน่ายเมื่อไหร่ และราคาเท่าไหร่ (รอกันต่อไป)

    ที่มา http://www.facebook.com/#!/Ziggamza.NET

  • #2
    ประกาศเปิดตัวแต่ดันไม่มีเครื่องตัวเป็นๆมาโชว์ มีแต่ จอย มาโชว์ แล้วเกมที่มันโชว์ๆอยู่นั่นมันรันจากไหน นึกถึงกราฟฟิค killzone ตอนเปิดตัว ps3 ที่โม้ใส่คนทั้งโลก

    สุดท้ายมันได้ออกแบบเครื่องไว้รึยัง? มีแต่สเปค รึจะเก็บไว้โชว์ในงาน E3 แต่งานนี้มันงานของเอ็งนะทำไมไม่จัดเต็มไปเลย

    ส่วนตัวผมผิดหวังครับ เห็น hype นับเวลาถอยหลังตั้งตารอดูนึกว่าจะจัดเต็ม
    Last edited by NewasH; 21 Feb 2013, 16:50:19.

    Comment


    • #3
      ค่าย SONY ผมเบื่อเต็มทนละ ชอบทำอะไรแบบ กั๊ก ตลอด ตอนนี้ผมรอดูค่าย MS ครับคิดว่า เจ๋งกว่าแน่นอน XBOX720 !!

      Comment


      • #4
        ถ้าติดตามตลอด sony ก็บอกแล้วว่าหน้าตาของเครื่องยังไม่ final

        อีกมุมนึง.. ถ้าโชว์หมดตอนนี้ e3 กลางปีเปิดตัว xbox รุ่นใหม่จะเด่นกว่า ps4 มากๆ ยังไงก็มีต้องซักอย่างอะไรไว้ดึงความสนใจจาก ms บ้างล่ะนะ

        ไม่จำเป็นเลยว่า ps4 จะด้อยกว่า 720 แค่ไหน แค่ทำตามแผนการตลาดให้ได้ก็พอ ต้นปีโชว์เกม โชว์จอย แย่งพื้นที่สื่อมาได้ละ กลางปีก็ e3 โชว์เครื่อง ราคา

        บิ๊วคนเล่นไปเรื่อยๆจนถึงหยุดยาวปลายปีก็ขาย เราเป็นแค่คนเล่นทำอะไรไม่ได้อยู่แล้วนอกจากติดตามไปเรื่อยๆ เครื่องไหนดีกว่า หรือชอบมากกว่าก็ซื้อตัวนั้น

        ดูไปเรื่อยๆ เก็บเงินรอเรื่อยๆ ไม่ต้องรีบ ไม่คาดหวัง สบายๆ ชิลๆ นะครับนะ ^ ^

        Comment


        • #5
          Gaikai มันไม่ได้ของ Sony วู้...

          Comment


          • #6
            จากที่ผมดูคลิปใน youtube ที่เค้าว่าเป็นเกมส์เพลย์ของps4

            มันยังไม่ค่อยประทับใจกับกราฟิคเหมือนสมัย ps2 ไป ps3

            ตอนนั้นรู้สึกว่ามันต่างเอามากๆอลังการกว่าเยอะ

            Comment

            Working...
            X