Announcement

Collapse
No announcement yet.

จะยกเครื่องไปทำ RGH ดีไหม?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • จะยกเครื่องไปทำ RGH ดีไหม?

    หลายคนอาจจะลังเลอยู่ว่าตอนนี้เกมใหม่ๆ เรียก DB 15574 กันหมดเลย จะอัพก็กลัวทำ RGH ไม่ได้ ไม่อัพก็เล่นเกมใหม่ไม่ได้ ทำไงดี วันนี้ผมจะมาเล่าประสบการณ์นิดๆ หน่อยๆ ให้ฟังกันครับ


    มีคนเคยถามผมว่าเครื่อง JTAG กับ RGH ต่างกันยังไง คำตอบคือ เครื่อง JTAG กับเครื่อง RGH เหมือนกันครับ ทำทุกอย่างได้เหมือนกัน เพียงแต่วิธีการแปลงเครื่องต่างกัน


    เมื่อก่อนสมัยที่ DB 7XXX Hacker ใช้วิธี JTAG ในการแฮคเครื่อง ต่อมา M$ แก้ลำด้วยการออก DB ใหม่เพื่อป้องกันการทำ JTAG โดยเกมดังๆ ตอนนั้นเรียก DB ใหม่กันหมด คนก็แห่อัพ DB ใหม่กัน รวมทั้งผมด้วย..แค้นมากตอนนั้น รู้ช้าไปนิดเดียวว่ามันทำ JTAG ได้ (คิดเสมอว่าถ้ามันทำได้อีกเจอ กรู แน่...)


    ทำให้เครื่องที่ทำ JTAG ได้ในตอนนั้นหายากมาก (ยิ่งเครื่อง Jasper นี่กลายเป็น rare item มีราคาขึ้นมาทันที) จนผ่านไปหลาย........ย..ย...ย ปีกว่าที่ Hacker จะคิดค้นวิธีการแฮคแบบใหม่ นั่นก็คือการ Reset Glitch Hack (RGH) ขึ้นมาได้ โดยการใช้ chip ช่วยในการ hack ซึ่งคุณสมบัติทุกอย่างเหมือนกับเครื่อง JTAG รุ่นพี่ทุกประการ แต่ความเสถียรในการบูตจะยังด้อยกว่า เพราะเครื่อง JTAG เปิดปุ๊บติดปั๊บ แต่เครื่อง RGH อาจจะมีงอแงบ้างเปิดแล้ววกว่าจะติดอาจต้องรอซักหน่อย (ถ้าเจอช่างดีๆ ก็ไม่ต่างกันเลย บร๊ะ..)


    ทาง M$ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจออก DB ใหม่ๆ เรื่อยๆ แต่จนแล้วจนรอด Hacker ก็สามารถเจาะได้ทุกครั้ง จนมาถึง DB ดับฝัน!!!! DB 15574 ที่ถ้าเผลออัพไปเครื่องคุณก็จะไม่สามารถทำ RGH ได้อีกเลย (อาจจะได้แต่ก็ไม่รู้ต้องรออีกกี่ปี) ซึ่งฝังมากับเกมใหม่ๆ ในตอนนี้ และเกมใหม่ๆ ต่อจากนี้ก็มีแนวโน้มจะเรียก DB 15574 นี้้ด้วยเช่นกัน



    บางคนอาจจะคิดว่าจะเสียเงินทำไมเล่นแผ่นก็ดีอยู่แล้ว แถมแปลง RGH ที่เคยได้ยินมาปัญหาเยอะอีก ถูกครับถ้าเจอช่างที่รีบทำไม่เก็บงานดีๆ คุณเจอปัญหาแน่ ก่อนทำควรหาข้อมูลให้ดีก่อนบางทีร้านที่ราคาถูกกว่าอาจจะไม่ใช่คำตอบที่ดีเสมอไป


    แล้วที่ว่าเล่นจากแผ่นสะบายใจกว่า ปัญหาไม่มี คุณเชื่ออย่างงั้นเหรอครับ เคยได้ยินคนบ่นเรื่องซื้อแผ่นมาแล้วเล่นไม่ได้ ลง HDD ไม่ได้ไหม เกมใหม่ๆ ที่ต้องไรท์้ด้วยวิธี Burn Max เท่านั้นไม่งั้นไม่สมบูรณ์ เล่นไม่ได้ และแนวโน้มเกมเหล่านี้ก็เยอะขึ้นเรื่อยๆ หลังๆ ล็อคโซนอีก แถมโซนยุโรปชอบออกมาก่อนอีกต่างหาก asia อย่างเราๆ ก็รอกันไปก่อน (เครื่องในบ้านเราส่วนมากเป็นเครื่อง asia) นอกจากจะเสียเงินซื้อแผ่นแล้ว หากซื้อมาเล่นไม่ได้ต้องเสียเวลา เสียค่ารถ เอาแผ่นไปเปลี่ยนอีก


    รู้อย่างงี้แล้ว ก็อยู่ที่คุณแล้วหละว่าจะเอาเครื่องไปทำ RGH ไหม ?

  • #2
    ผมเคยเล่นแท่ ตอนนี้เปลี่ยนมา RGH แล้ว เพราะไม่ค่อยออนไลน์เล่นตัวคนเดียว สำหรับผมถือว่าคุ้มนะครับ แต่ตอนเล่นแท้ก็คือซ์้อมาต้องพยายามเล่นๆๆๆๆให้คุ้มแล้วเกมออกมาถี่ซื้อไม่ไหวแล้วก็พลาดโอกาสที่จะได้ลองเกมดีๆไปบางที Demo อาจจะไม่พอ (ความคิดเห็นส่วนตัว)

    Comment

    Working...
    X