Announcement

Collapse
No announcement yet.

จอยพวงมาลัยกับความรู้สึกแปลกๆ

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • จอยพวงมาลัยกับความรู้สึกแปลกๆ

    อยากสอบถามเพื่อนๆที่เคยเล่นจอยพวงมาลัยสักนิดครับ ผมกำลัง งงว่าผม งงอะไรกับเจ้าจอยพวงมาลัยนี้หรือเปล่า
    ผมซื้อ g27 มาเล่น ก่อนหน้านั้นเป็น g25 ก็ซื้อมาเล่น ก็สนุกดีครับ แต่ขายไปแล้วเพราะไม่มีเวลาเล่น
    ตอนนี้ว่างๆเลยหามาเล่น แต่งบยังไม่มาเลย หา momo มาเล่น เล่นไปเล่นมาทำไมรู้สึกว่า momo มันสนุกกว่าเยอะ แม้จะมีข้อจำกัดมาก
    ถ้าเทียบกับ g25-27 พยายามปรับ เท่าไรก็ไม่ได้ความรู้สึกเหมือน ขับรถจริงๆ เท่ากับ momo เลยอยากถามผู้ที่เคยเล่นเจ้าสองตัวนี้
    ว่ารู้สึก บ้างหรือเปล่าครับ หรือผมจะต๊ิองไปเอง ขอบคุณครับ

  • #2
    แล้วแต่เกมที่เล่นครับ ต้องถามว่าเล่นกับเกมอะไร เพราะ MOMO วงเลี้ยวน้อยมาก สำหรับเกมทั่วไปจะโอเค แต่เล่นด้วย G25-27 หรืออะไรที่มันหมุน 900+องศาแล้วอัตราทดพวงมาลัยจะแปลกมากคือหมุนเยอะกว่าปกติแบบผิดท่าทางเกินไป ต้องทดเอาในเกมหรือไม่ก็ปรับ steering lock เอา ซึ่งเกมทั่วไปก็ปรับตรงนี้ไม่ได้อยู่ดี จำกัดเฉพาะบางกลุ่ม
    ส่วนความหนักพวงมาลัย MOMO จะเป็นเฟืองรุ่นเก่า ระบบเก่า มันจะหนักๆ หน่วงๆ อันนี้แล้วแต่ความชอบคนนะ ผมชอบแบบอิสระอย่าง G27 มากกว่า(พอดีสไตล์การขับแนว powerslide น่ะครับ) G25 ผมว่ายังหนืดเลย
    นอกจากนี้ยังมีปัจจัยเสริมอีกหลายๆอย่างเช่นความหนาพวงมาลัย วัสดุที่จับ บางคนถูกใจยางมากกว่าหนังนะ (อย่างน้อยก็ผมคนนึงล่ะที่แพ้หนัง ถ้าจับแล้วเหงื่อออกเมื่อไหร่มีผื่นขึ้น)

    ดังนั้นเล่นอะไรถูกใจก็เล่นไปเถอะ แต่ถ้าเล่นพวงมาลัยรุ่นสูงๆต้องศึกษาวิธีการใช้งานหน่อยครับ ไม่ใช่ว่าแกะกล่องเสียบปลั๊กทุกอย่างก็ออกมาให้พร้อม เล่น PC มันลำบากตรงนี้หล่ะ โดยเฉพาะคนที่ขับรถอยู่ทุกวันแล้วอยากจูนให้ฟีลในเกมเหมือนรถที่ขับอยู่ แต่กับคอนโซลส่วนใหญ่จะ preset มาให้หมดแล้วครับ เพราะมันล๊อกรุ่น

    ปล. มาตั้งในห้องนี้แล้วผมมาตอบภายในวันเดียวถือว่าเฮงมากนะเนี่ย ปรกติไม่ค่อยเข้ามาห้องนี้หรอก

    Comment

    Working...
    X