Announcement

Collapse
No announcement yet.

ช่วยแนะนำ สาย HDMI ต่อเข้า XBox หน่อยครับ

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    สาย VGA( D-sub ) มีผลเยอะกว่ามากครับ ถ้าสายดีๆ ก็นำสัญญาณดีๆ ไป เพราะส่งแบบ analog

    HDMI เป็น digital ดูอย่าง สาย LAN ก็ได้ สายถูกๆ เราก็เล่นเกม เล่นเน็ทออนไลย์ ได้เหมือนกัน มีผลน้อย ถึงน้อยมาก ถ้าสายไม่กาก หักใน ขั้วหลุด ไรแบบนี้ครับ พวกเรื่องภาพ เสียง ไรก็ไปดูกันปลายทางละ ไป output กันแบบไหน ปรับภาพทีวี แบบไหนกันอีก

    Comment


    • #17
      อ่า ที่ผมลองมาหมดแล้วอ่ะนะ ต่อ hdmi to dvi เข้าจอคอม ต่อ vga เข้าจอคอม ต่อ hdmi สายถูก เข้า tv lcd 46" series 7 ต่อ hdmi สายแพงขึ้นมาอีกเข้า tv

      ภาพที่ได้ ต่างกันทุกอย่างที่ต่อครับ ยืนยัน เอาแค่สาย hdmi ถูก กับแพงล่ะกัน สายถูก ผมใช้สายที่แถมมากับ hd player ต่อ ภาพที่ได้ มันจะหยักๆ วิ่งๆ ตามขอบภาพ สีซีด พอดีเจอคนขายสายhdmiดีขึ้นหน่อยมาให้เส้นนึง (มือหนึ่งมัน2500- ของไทยทำ ผมได้มา800-) ต่อแล้วภาพต่างกันชัดเจนครับ ขอบภาพ หยักน้อยลงมาก สีเข้มขึ้น อิ่มขึ้น สวยขึ้นครับ

      จริงอยู่ hdmi มันส่ง digital แต่ก็อ่ะนะ หากใครไม่เคยใช้เองก็คงไม่ทราบ ผมลองถอดสลับกันไปๆมาๆแล้ว ต่างขึ้นจริงครับ เมื่อก่อนโน้นนนนนน ผมเล่น MD อัดด้วย optical ก็มีโอกาศยืมสายoptical ของ monster จากรุ่นพี่มาลองกับสายแถม sony เสียงที่ได้ก็ต่างกันชัดเจนเหมือนกัน อย่างว่า ทุกอย่างมันเป็นปัจจัยร่วมด้วยกันหมดครับ หากบางอย่างมันคุณภาพไม่ถึง บางทีใช้แล้วก็อาจไม่ต่างเลยก็เป็นไปได้ แต่เรื่องสาย AC ผมยังไม่เคยลอง เขาว่าสายACมันเห็นผลเรื่องเสียงชัดเจนกว่าภาพ แต่ที่บ้านไม่ได้เดินระบบGroundไว้เลยยังไม่กล้าซื้อ

      อ่อ ทุกวันนี้ขายxbox 360ไปนานแล้ว ก็ยังเก็บสายที่ซื้อมาใหม่ต่อกับ hd player เข้าtvอยู่ครับ หากอยากทราบก่อนตัดสินใจซื้อ ลองหยิบยืมสายดีๆ จากคนรู้จัก หรือหายืมจากคนในเน็ตที่อยู่ใกล้บ้านก็ได้ครับ ค่อยซื้อ

      Comment


      • #18
        จริงๆ สายราคาแพงกับถูกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดครับ แต่ตามหลักการทางทฤษฎีก็ว่าตามๆ เขาไปครับ สำหรับลองแค่ component ps2 250 บาท กับ ของ sony 1200 ต่างกันอย่างชัดเจนครับ

        ผมถึงบอกว่าสายสัญญาณคุณภาพต่างกันครับ เคยเล่นหูฟังราคาถูกๆ แต่ตอนนี้ล่อไป 2000+ แล้วไม่กลับไปซื้อถูกๆอีกเลย อาซากิตามเซเว่นนี่ฟังแล้วแทบโยนทิ้ง พอไปฟังหูฟังของรุ่นพี่ shure ราคา 13500 แทบลอย แต่ฟังนิดหน่อยพอเดี๋ยวจะเสียตัง

        Comment


        • #19
          แบบแพง ผมว่ามันทนทานกว่าอะครับ แบบถูกๆ ดึง2-3ครั้ง บางทีสาบพังสะงั้น

          Comment


          • #20
            อิๆ ผมใช้ shure se530 rcอยู่ครับ (ไปโมให้มัน rc ถอดสายได้ สายเก่ามันแข็ง ปริแล้ว ใส่สาย shure 535 เข้าไป ได้เสียงแบบเดิมเลย ไม่เสียบุคลิก)

            ไม่รู้คุณ sagell ไปลอง fullsize หรือ inear มาหรอครับ ถึงโดน แต่ของอย่างนี้ ขึ้นแล้วลงไม่ได้นะครับ ในหัวจะคิดถึงเสียงที่เคยฟังตลอด ทำให้ไอ้ที่แย่ มันกลับแย่หนักกว่าเดิมด้วยความคิดเปรียบเทียบกับที่เคยได้ยินอะไรที่ดีกว่า จนกิเลศพุ่งสูง~~~~~~~~~~

            Comment


            • #21
              ขอบคุณคุณshady มากๆครับผมรอความเห็นที่ทดสอบเเบบจริงๆจังๆงี้มานานเเล้วเเล้วเรามีวิธีดูสายไหมครับว่าสายตัวไหนยี่ห้อไหนส่งสัญญาณออกมาดีสุด

              Comment


              • #22
                เข้าบอร์ด thaidvd.net เลยครับ มีหลากหลายยี่ห้อที่เขาreview ไว้ แต่พวกของตปท.ราคาค่อนข้างสูงหน่อยครับ หลักพันถึงหลักหมื่น คนที่ขายสายต่อผมเขาไปใช้ audioquest chocolate ขนาดระดับรุ่นยังไม่สูงมาก เขาก็บอกพัฒนากว่าเส้นที่ขายให้ผมอีก ผมว่าอย่างนี้ตามงบเลยครับ ไม่ก็หาอ่านreview ก่อนในบอร์ดthaidvdก็ได้ครับ

                Comment


                • #23
                  จะถูกจะแพงอันนี้ก็แล้วแต่ ว่าเราจะเลือกและมีกำลังทรัพย์เท่าไหร่ สำหรับผมเส้นละ 2000 ก็แจ๋วแล้วครับ แต่ถ้าถามว่าอยากได้เส้นเป็น 10000 มั้ย ก็บอกตรงๆว่าอยากได้ครับ เพราะคุณภาพมันตามราคาครับ
                  ถ้าได้ลองด้วยตัวเองแล้วจะเห็นความแตกต่างครับ

                  Comment

                  Working...
                  X