Announcement

Collapse
No announcement yet.

ร้านเกมส์ Black List ที่เสี่ยงต่อการถูกหลอกครับ !!!!

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • ร้านเกมส์ Black List ที่เสี่ยงต่อการถูกหลอกครับ !!!!

    เอามาฝากคับเหนบอร์ดเรายังไม่มี ผู้ที่กะลังมองหาเครื่องเกมส์และอุปกรณ์ต่างๆเกี่ยวกะเกมส์จะได้ไม่โดนหลอกครับ (โดยเฉพาะมือใหม่) ยังไงก็ขอบคุณเว็ป www.ps3thai.com พอดีเอามาจากที่นี่ครับ

    เตือนระวังร้านค้าเกมหลอกขายของย้อมแมวและของปลอมราคาแพง
    ชี้ร้านค้าเกมที่ไม่ควรอุดหนุนมีเยอะ

    ปล. ก่อนอื่นที่จะกล่าวถึงร้านค้าที่ผู้เสียหายได้ร้องเรียนมา เรามาช่วยกัน ถ้าพวกเรานักเล่นเกม หรือ พวกคุณที่ชอบใช้เวลาว่างในการเล่นเกมล่ะก้อ
    น่าจะมาช่วยกันแชร์ประสบการณ์ในเว็บกระทู้นี้แบ่งปันให้กับคนที่ยังไม่รู้ เกี่ยวกับเรื่องนี้ และ จะเป็นการช่วยยกระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์และบริการให้ดีขึ้นได้
    รวมไปถึงช่วยกันต่อต้านของปลอมเกรดต่ำๆที่ร้านค้ามักเอาเกรดบีมาขายในราคา เกรดเอ เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ น่าจะมีการตรวจสอบโดยเหล่านักเล่นเกมที่ชื่นชอบเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจได้
    มาบอกเล่าทางนี้กันบ้างว่า ควรสังเกตอะไรได้บ้างก่อนที่จะซื้อมาใช้งานครับ

    อย่างน้อยๆก็มีจุดสังเกตว่า อันไหนก็อปปี้ อันไหนแท้ อันไหนเป็นของที่ย้อมแม้วมาขาย สิ่งเหล่านี้ มีแน่นอนในร้านค้าใหญ่ๆๆๆๆๆๆ ที่มักแต่งหน้าร้านดูน่าเชื่อถือ
    แต่ของที่มาขายกลับเป็นของปลอมเกรดบี และ มีของย้อมแมวขาย ตรงนี้ ถ้าพวกเราช่วยกันแจ้ง สคบ จะเป็นเรื่องที่ดีมากๆ

    ต่อไป ร้านค้าเกมก็จะไม่กล้าเอาของปลอมมาหลอกขายกันอีก และ จะไม่กล้าเอาของย้อมแมวมาขายอีกด้วยเช่นกัน

    อย่าลืมนะคับว่า เงินทุกบาททุกสตางค์คือ หยาดเหงื่อของพ่อแม่และตัวคุณเองที่ทำงานทั้งเดือน นะครับ

    ข้อมูลต่อไปนี้อ้างอิงมาจาก www.pspthailand.com ซึ่งตัวเจ้าของกระทู้ได้เคยจัดตั้งไว้ที่บอร์ดPSPTL และจะขอใช้ข้อมูลดั้งเดิมจาก www.pspthailand.com เป็นที่อ้างอิง

    +++ ขอรับรองว่าข้อมูลนี้เป็นความจริง ที่ได้รับการรับรองจากผู้เสียหายหลายท่าน +++ ร้านค้าเกม(Console)ที่ไม่น่าอุดหนุน +++

    1.Art game ที่ตั้ง : สะพานเหล็ก สาขาสะพาน 8 , 10 และสาขาใหม่ที่เพิ่งเปิด
    ข้อเสีย
    -ใช้เล่ห์กลในการค้า เช่น ก่อนซื้อบอกราคาหนึ่ง พอตัดสินใจซื้อจึงเพิ่มราคาในส่วนที่ไม่ได้แจ้งให้ทราบมักอ้างสรรพคุณที่ไม่ มีจริง(ตัวผู้ซื้อไม่ทราบ)เข้ามาเสริม
    -ปัญหาการรับประกันสินค้า เช่น ใบรับประกันเลื่อนลอย ใช้ลายมือระบุเพียงด้านหลังนามบัตร ไม่มีสิทธิ์เอาผิดได้หากสินค้ามีปัญหา
    -ปัญหาบริการหลังการขาย เช่น อ้างว่ารับประกันระยะเวลาหลายปี ซึ่งทางร้านอ้างว่ารับประกันแต่ค่าแรง กระนั้นราคาอะไหล่ที่ต้องจ่ายได้บวกค่าแรงเป็นกำไรเข้าร้านไปแล้ว และราคาอะไหล่ก็แพงมากเสียด้วย
    -อะไหล่ไม่ได้มาตราฐาน (ของปลอม, ของที่ใช้แล้ว) เช่น ผู้เสียหายได้นำเครื่องเกมไปซ่อม และได้ชำระเงินในราคาอะไหล่แท้ แต่เมื่อได้ตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ได้พบว่าอะไหล่ที่นำมา เปลี่ยนเป็นของที่ใช้แล้วไม่ใช้ของใหม่แต่อย่างใด

    -------------------------------------------------------------------------------------

    2.I-DEAR เจ้าของร้านมีชื่อว่า 1.นายตี๋ 2.นายหมี ที่ตั้ง : สะพานเหล็ก 2 สาขา สะพาน 9 และสะพาน 10
    ข้อเสีย
    -ใช้เล่ห์กลในการค้า เช่น ก่อนซื้อบอกราคาหนึ่ง พอตัดสินใจซื้อจึงเพิ่มราคาในส่วนที่ไม่ได้แจ้งให้ทราบมักอ้างสรรพคุณที่ไม่ มีจริง(ตัวผู้ซื้อไม่ทราบ)เข้ามาเสริม
    -ปัญหาการรับประกันสินค้า เช่น ไม่มีการรับประกันเป็นลายลักษณ์อักษรแต่อย่างใด เพียงแต่ระบุด้วยลายเซ็น และสัญญาปากเปล่า แล้วอ้างว่าเป็นพ่อค้า-ลูกค้าคนสนิดกันไม่จำ เป็นที่จะต้องทำตามแบบพิธี
    -ปัญหาบริการหลังการขาย เช่น หลังจากผู้เสียหายทราบถึงการลวงหลอกของผู้ขาย(เจ้าของร้าน) ผู้เสียหายพยายามไปเรียกร้อง ทว่าตัวผู้ขาย(เจ้าของร้าน)กลับเฉไฉ ไม่ยอม รับความจริงที่ตนได้ลวงผู้เสียหาย โดยไม่รับผิดชอบใดๆ
    แม้จะอ้างข้อกฏหมายก็ตาม

    -------------------------------------------------------------------------------------

    3.Hamoto Game ที่ตั้ง : www.hamotogame.com เลยด้านหลังสนามกีฬาราชมังคลาฯ ไปทางถนนศรีนครินทร์ ร้านเดี่ยว ตั้งอยู่ในบริเหมู่ บ้านแห่งหนึ่ง
    ข้อเสีย
    -ใช้เล่ห์กลในการค้า เช่น อ้างว่าขายอุปกรณ์ของแท้ คุณภาพดี แต่มักมีผู้เสียหายร้องเรียนว่าได้ของปลอม ไม่มีคุณภาพ
    -ราคาสินค้า เช่น พอตกลงซื้อเข้าจริงจะทราบว่าราคาสูงกว่าตลาดทั่วไป นิดหน่อย -ปัญหาบริการหลังการขาย เช่น ไม่รับผิดชอบ หากผู้เสียหายไปเรียกร้องถึงกลลวงการขายที่ตน(เจ้าของร้าน)ได้ทำขึ้น,
    โดยจะอ้างถึงสรรพคุณที่สินค้าตนไม่มีจริงมาโน้มน้าวให้ ลูกค้าเชื่อ

    -------------------------------------------------------------------------------------

    4. Square Soft ที่ตั้ง : MBK ชั้น 6
    ข้อเสีย
    -ราคาสินค้า เช่น ราคาสูงกว่าตลาดทั่วไป นิดหน่อย
    -ใช้เล่ห์กลในการค้า เช่น ผู้เสียหายหลายรายแจ้งมาว่า มี UMD เกมหนึ่งเมื่อซื้อจะแถมซองใส่ตัวเครื่อง PSP ให้ด้วย แต่เมื่อไปซื้อที่ร้านกลับขายของแถมแยกออกจาก UMD
    -ปัญหาด้านบริการก่อนการขาย เช่น มีหลายต่อหลายคนแจ้งมาว่าร้านนี้บริการไม่ดีเท่าที่ควร โดยที่เจ้าของร้านมักใช้อารมณ์ในการสนทนา
    -ปัญหาบริการหลังการขาย เช่น มีผู้เสียหายร้องเรียนถึงสินค้าที่ทางร้านจะนำส่งไปซ่อมที่ต่างประเทศ โดยทางร้านอ้างว่าไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ แต่เมื่อได้รับสินค้ากลับมาพบว่า ต้องชำระเงินค่าซ่อม ค่าขนส่งระหว่างประเทศ ซึ่งทางร้านไม่เคยได้แจ้งให้ทราบก่อนแม้แต่น้อย

    -------------------------------------------------------------------------------------

    5. New Game สถานที่ : ชุกชุม ตาม Central และ The Mall หลสยสาขาทั่วกทม.
    ข้อเสีย
    -ราคาสินค้า เช่น ราคาสูงกว่าตลาดมากคับ
    -ใช้เล่ห์กลในการค้า เช่น นำของเทียมมาหลอกขายเป็นของแท้
    -ปัญหาด้านบริการก่อนการขาย เช่น หลอกลวงลูกค้าให้เชื่อ แล้วจับสินค้าย้อมแมวคับ
    -ปัญหาบริการหลังการขาย เช่น สินค้ามีปัญหาไม่ยอมทำตามข้อตกลงก่อนการขายคับ พูดโกหกไปน้ำขุ่นๆ เพื่อเอาตัวรอด

    +++ เรียนตำรวจจับได้เลยคับ ภายในร้านสินค้าหนีภาษีหลายรายการ หรือแทบจะทุกรายการ มีแผ่น copy ละเมิดลิขสิทธิ์ จำหน่ายราคาสูงมามาย ให้จับกันสนุก +++
    ขอรางวัลนำจับให้ชาว dvdgameonline นะคับ อ้างอิงจาก : คุณ lastphoenix ผมเปนอีกคนหนึ่งที่ชอบ PSP เปนชีวิตจิตใจและผมได้ไปซื้อ memory 4 GB ที่ ร้าน NEW GAME ที่ CENTRAL ลาดพร้าว
    ตรงชั้นใต้ดินน่ะครับ ผมไปถามคนขายว่า มี memory 4 GB ของแท้ไหม? เค้าบอกว่า มีครับ ราคา 3,500 ผมก็ถามย้ำน่ะว่าแท้แน่น่ะ ถ้ามีปัญหมาเปลี่ยนคืนได้น่ะ เค้าบอกว่าได้ครับให้เอาใบสร็จมายืนยันได้เลย
    เชื่อไหมครับว่า ก่อนซื้อและหลังซื้อคนขายมีพฤติกรรมเปลี่ยนจากหน้ามือเปนหลังมือเลยครับสุด ยอดมากๆ พอผมเดินออกมาจากร้านเอา memory ออกมดู ก็รุอยู่แล้วว่าเปนของปลอม พอลองเอาใส่เครื่องดู
    เล่น djmax กระตุ๊ก ครับ ท่านผู้ชม ออกมาจากร้านมะถึง 5 นาที กลับเข้าไปบอกเค้าเลยว่าขอเงินคืนเพราะคุณเอา mem ปลอมมาหลอกผม เค้าก็ถามว่า ผมรุได้ไงว่าเปน mem ปลอม ผมก็พิสูจน์ให้เค้าดูพร้อมทั้งเอา mem ปลอมอีกตัวที่ผมเคยโดนหลอกมาที่ MBK ก่อนหน้านี้ให้เค้าดู้ แถมผมยังเอา mem แท้ 2 GB สำรองของผมให้เค้าดูด้วยพร้อมทั้งเล่นให้ดูเลยว่ามันต่างกันยังไง เค้าก็บอกแค่ว่า สินค้าซื้อแล้วมะรับคืน แต่สามารถเปลี่ยนเปนอย่างอื่นได้ ผมก็บอกเค้าว่า แต่คุณให้ mem ปลอมผมมาเนี่ยน่ะ? ผมขอเงินคืน เค้าก็มะให้ ก่อนหน้านี้ตอนแรกๆที่ผมมาเดินดูของในร้านนี้ครับก็แปลกใจพอสมควรอยู่แล้ว เพราะพี่แกบอกว่า PSP ถ้าแยกซื้อจะคุ้มกว่า ซึ่งตอนนั้นผมยังเปนมือใหม่ อยู่มาก แต่ก็ยังแปลกใจตรงที่ หู ฟัง (ธรรมดาๆอย่างถูกเล่ยน่ะครับ) สีขาว ซึ่งร้านปกติขายกันอย่างมาก ก็ 300 ร้อย แต่ร้านพี่ท่านขาย 500 แถมสภาพเก่ามากๆด้วยครับ หลังจากนั้นผมก็อยากรุว่า ไอ่ร้าน NEW GAME เนี่ย มันเปนเหมือนกันทุกสาขาเลยรึเปล่า ก็เลยลองไปอีกสาขา ที่ THE MALL งามวงศ์วาน ดูน่ะครับ (ปกติผมมา THE MALL งาม ทุกวันอยู่แล้ว ใครเจอเข้ามาทักได้น่ะครับ PSP แต่งลายสีดำ ผมใส่นาฬิกาสีดำแดงน่ะครับ) ต่อๆเขาเรื่องๆ ผมก็ลองไปถามเข้าเหมือนที่ถามที่ CENTRAL ลาดพร้าว ร้านนี้หนักกว่าเดิมครับ บอกเหมือนกันเป๊ะเลย mem 4 GB แท้ แต่ขายถึง 4,000 บาท ครับ ผมมะซื้อแต่ขอดูขอก่อน ลองมันในร้านเลยครับ ผลปรากฏณ์ว่า ของปลอม 100 เปอร์เซนต์เลยครับ แถมหูฟัง ผมไปดูมา มันสุดยอดมากครับ เอาของใช้แล้วสีขาวไปย้อมแมวเปนสีดำครับ ลองสังเกตดูดีๆจะรุน่ะครับ สรุปน่ะครับ ร้าน NEW GAME กับผมตอนนี้ลาขาดกันอย่างถาวรเลยครับ มะว่าสาขาไหนก็ตาม ใครมะเชื่อลองไปพิสูจน์ได้ครับ ขอบคุณที่สละเวลากันอ่านน่ะครับ ยังไงๆก็อย่าให้โดนเหมือนผมเลยครับ รักชาว dvdgameonlineทุกท่านๆครับ ^^

    -------------------------------------------------------------------------------------

    6. เตือนกันหน่อยนะคับ เรื่องที่เคยคิดไว้เล่นๆกลับกลายเปนจิงมาได้คับ รู้กันดีอยู่ว่า สะพานเหล็กนั้นเป็นที่ที่อุดมไปด้วยคนที่ชื่อว่า "ตี๋" มีทั้ง ตี๋อ้วน ตี๋เล็ก ตี๋ใหญ่ ตี๋ผอม ตี๋หล่อ ต่างๆนา และด้วยชื่อตี๋นี้ ก็ทำให้เกิดการมั่ว "ตี๋" ขึ้นมาคับ เท่าที่ทราบมาร้าน คุณธวัชชัย หรือที่เรียกกันติดปากว่า ร้าน "เฮียตี๋" เป็นที่จำหน่ายเกม และได้รับความชื่นชอบในเรื่องราคาขายถูก แต่ไร้ประกัน มีคนเดินทางไปสะพานเหล็กเพื่อซื้อเกมกับร้านคุณธวัชชัยนั้นก็มี ทว่าการมั่ว"ตี๋" มันมีจนได้ พอมีลูกค้าถามถึงร้านเฮียตี๋ กับมีร้านที่ไม่ใช่ร้าน คุณธวัชชัย แต่ทางร้านกลับบอกไปว่า ที่นี่แหละ "เฮียตี๋" ทั้งๆที่มันไม่ใช่.... เท่าที่รู้มามี 1 ร้านคับ ที่คนขายมันชื่อ ตี๋เล็ก ไม่ได้เป็นสาขาย่อยของร้านคุณธวัชชัยอย่างแน่นอน พอมีคนมาถามถึงร้านเฮียตี๋(คุณธวัชชัย) พี่ท่านบอกใช่ซะงั้น ยังไงก็แจ้งให้ทราบเรื่องนี้กันนะคับ อาจเป็นเรื่องตลกๆ แต่ก็ งงๆ เหมือนกันว่า มานุดเรานี่ช่างกล้าเหลือเกินที่จะโกหกน้ำขุ่นๆ ทั้งนี้กระผม ไม่มีส่วนอันใดกับร้าน คุณธวัชชัย นะคับ มาแจ้ง สำหรับมือใหม่ที่ต้องการไปหาข้อมูลที่สะพานเหล็กจะได้พบเจอ ตี๋ ที่คุณอยากเจอ.... อิอิอิ

    -------------------------------------------------------------------------------------

    7. มาว่าด้วยเรื่องประกันสินค้ากันครับ ปัจจุบัน มีการแข่งขันในการจำหน่ายเครื่องเกมทุกชนิดอย่างแพร่หลาย ซึ่งถือเนผลดีสำหรับลูกค้าอย่างเราๆคับ ทว่าลูกค้าแบ่งออกเป็นสามกลุ่มคับ
    1.ลูกค้าชอบของถูก โดยคำนึงแต่ราคาเป็นหลัก(เอาถูกไว้ก่อน)
    2.ลูกค้าชอบของคุณภาพสูง + บริการดี (แพงไม่ว่า ข้านี้ตังเยอะ)
    3.ลูกค้าชอบของถูก+ดี(อันนี้หลายคนเป็นอยู่คับ) ลูกค้าอย่างเราๆมักตกเป็นเยื่อให้พ่อค้าต้ม(ทั้งๆที่มันขายเกม มะได้ขายต้มเลือด) แต่ในปัจจุบันนี้ พวกเราสามารถหาข่าวสารเพิ่มเติมผ่านได้ทางหลากหลายสื่อ และวันนี้ จงภูมิใจ พวกพ่อค้านักต้มทั้งหลายเริ่มเปลี่ยนวิถีหันมาขายของกันถูกๆ แข่งขันกันเอง ที่สุดแล้วก็สบายเรา

    +++ สิ่งที่พวกเรามองข้ามอยู่เป็นนิจ เห็นจะเป็นเรื่องประกันสินค้า หลังการขายล่ะคับ +++ ก่อนจะจับจ่ายซื้อของขอให้ท่านทั้งหลายถามเรื่องประกันให้ถี่ถ้วน ตามลำดับต่อไปนี้ +++

    ตัวอย่างนี้เป็น ประกันแบบ Perfect ซึ่งอาจจะไม่มีร้านไหนเลยมีครบนะคับ แต่ก็เลือกร้านที่มีเยอะที่สุดและกาน**
    1. ประกันสินค้า ระยะเวลาเท่าไร
    2. ประกันสินค้ารูปแบบไหน เปลี่ยนสินค้าใหม่ให้ทันที หรือ ส่งซ่อมฟรี หรือ คิดค่าใช้จ่ายมากมายหากสินคา มีปัญหา (โดยเฉพาะปัญหาเรื่องรับประแต่กันค่าแรง) **ระวัง** ควรเลือกซื้อ ร้านค้าที่รับประกันตัวสินค้า โดยที่สินค้ามีปัญหาสามารถเปลี่ยน ซ่อมแซม คืนเงิน ให้กับลูกค้าโดยที่ลูกค้าจะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ร้านค้าโดยทั่วไปจะไม่บอกรายละเอียดจนครบถ้วน เมื่อสินค้ามีปัญหา ส่งซ่อมเสร็จ จะพบว่าร้านค้าจะอ้างว่าที่รับประกันรับประกันแต่ค่าแรง(เอาสิ่งใดไปวัดว่า ค่าแรงเท่ าไร จะ เปลี่ยนเป็นจำนวนเงินเท่าไร โดยรวมแล้วมีค่าเป็นศูนย์นั่นเอง) ลูกค้าจะต้องชำในส่วนค่าอะไหล่ ซึ่งค่าอะไหล่นี้ได้ใส่กำไรไว้มากพออยู่แล้ว ส่วนเรื่องค่าแรงนั้น ควรถือเป็นเรื่องของบริการที่ทางร้านค้าได้รวมมากับราคาอะไหล่+กำไร(เกินควร)
    3.หลักฐานหลังการซื้อขายชัดเจนหรือไม่ เป็นบัญชีเงินสด เปนลสยลักษณ์อักษรต้องตามลัษณอาญา รึไม่ หรือ เปนเพียงแค่สัญญาเลื่อนลอย และสัญญาลมปาก **ระวัง** ตรวจสอบหลังการชำระเงิน ว่าหลักฐานหลังการซื้อขายระบุการซื้อสินค้า ไว้ถูกต้องหรือไม่ มีลายมือผู้ขายรับรองหรือไม่ มีรายมือผู้ซื้อรับรองหรือไม่ หากมีครบถ้วน จะสามารถป้องกันสิทธิของลูกค้าหลังการขายได้อย่างเต็มที่ แล้วถ้าหากทราบภายหลังว่าร้านค้าทำกลฉ้อฉลสามารถเอาผิดทางกฏหมายได้อย่างง่าย (อันนี้ แล้วแต่ความสบายใจของเรานะคับ ไม่ต้องซีเรียสมากอะคับ)
    4.ทบทวนข้อ 1-3 ใหม่ให้ขึ้นใจ พอไปซื้อของก็ทำตามข้อตกลงที่ว่า หากทางร้านเต็มใจทำอย่างครบถ้วน โลกนี้ไร้คนโกงเราได้อย่างแน่นอนคับ

    -------------------------------------------------------------------------------------

    8. First Game (กำ โกงไม่เนียนเลย) เพิ่มอีก 1 ร้านขอรับ ชื่อร้าน First Game อยู่ที่พานเหล็ก ถ้าเข้าจากด้านหน้าๆ มันจะอยู่ตรงข้ามร้าน Jame and Xing อะไรนี้ละ ร้านนี้ เจ้าของร้าน พฤติกรรม หลอกลวง ไม่มีความจริงใจ ซุยเก่ง โม้เทพชิบหาย ประสบการณ์ผมคือ ผมไปร้านมัน เมื่อ 3 อาทิตย์ที่แล้ว ตอนแรก ผมถามราคาเครื่อง WIi JP + Wii Key มันบอกว่า 11500 ซึ่งนับว่า ถูกกว่าร้านอื่นมากมาย ประมาณ 1000 บาทได้ ซึ่งผมก็ถามมันว่า ชัวร์ว่า เล่น ข้ามโซน กับ แผ่นก๊อบ ได้? มันบอกว่า ได้100% คราวนี้ ผมเลยถาม PSP มัน มันบอกว่า 7000 Value Pack สีดำ FW 3.10 OE-A'' เล่นได้หมด ผมก็เลยต่อมัน 6800 ละกัน มันบอกว่าได้ โอ้ว ราคาดีแฮะ แล้วผมเลยถามมัน ถ้ารวมเมมด้วย 4gb เท่าไหร่ มันบอก 9000 ขาดตัว
    คือตก เมมก็ 2200 แล้วคราวนี้ วันนั้นผมมาเช็คราคา ผมเลยขอนามบัตรมันไว้ก่อน เพื่อความมั่นใจ จากนั้น ผมก็ไปหาร้านอื่น เช็คราคา ตามที่พอใจ แล้วค่อยกลับบ้าน พอมาอีกวัน ผมมา เลยไปร้านมัน บอกมันว่า ผมเอาตามราคาที่ตกลงไว้เมื่อวาน ตอนแรก มันก็หยิบ Wii ออกมาก่อน แล้วมันก็บอกว่า น้อง ถ้าน้องซื้อไปเนี่ย น้องจะเล่นแผ่นได้เฉพาะแผ่นปั๊มนะน้อง เล่นแผ่นไรท์ไม่ได้ ผมเลยบอกว่า อ้าว ไหนบอกเล่นก๊อบได้ มันบอกว่า เล่นก๊อบได้เฉพาะปั๊ม ไม่ได้บอกว่า เล่นแผ่นไรท์ได้ด้วย แล้วมันก็เอาร้านอื่นมาอ้าง จากนั้นมันก็บอกว่า น้อง ถ้าจะให้เล่นแผ่นไรท์ได้ ต้องเพิ่มอีก 2 พัน จะแปลง Wii Key ตัวใหม่อีกตัวให้ เช็ดเป็ด รวมก็ 13500 มันหมายความว่าไง ผมเลยบอกมันว่า งั้นไม่เป็นไร ผมเอาแบบไม่แปลงแล้วกัน มันบอกว่า หมด ไม่มีแล้ว ผมเลยบอกมันอีกว่า งั้น เอาแบบแค่แปลง Wii-Key ที่เล่นก็อบไม่ได้นี้นละ มันบอกว่า ไม่มีเหมือนกัน แปลงเป็นแบบ เล่นไรท์ได้หมดแล้ว ฮ่วย ซุกเก่งชิบหาย Wii Key พ่องมันหรอ เล่นข้ามโซนได้แต่เล่นแผ่นไรท์ไมได้ ไม่เคยได้ยิน ข้อมูลที่ว่าแน่นแล้วนะ เพราะอ่านพวกนิตยสารเกมส์บ่อยๆ ก็เพิ่งเห็นว่า Wii Key มีตัวเดียว ไม่มีหลายรุ่นอย่างที่มันว่า แล้วคราวนี้มา PSP ผมก็บอกมันว่า ผมเอาตามนี้ละกัน แต่ขอเช็คเครื่องหน่อย มันก็หยิบมา แล้วบอกว่า น้อง ตัวเนี่ย เล่นได้แต่ UMD แท้ อ้าว ไหนเมื่อวานเมิงบอกกุว่า เป็น 3.10 OE-A'' เล่น ISO จากเครื่องได้ไม่ใช่หรอ มันบอกว่า เมื่อวานมันบอกแค่ว่า 3.10 OE ไม่มี -A'' ค่าอัพ FW มันคิด 700 ฮ่วย ผมบอกว่า งั้นผมเอาแบบนี้ไปละ ผมอัพเองได้ มันบอกว่า น้องอัพเป็นหรอไง รุ้หรอ ใช้เมมกี่ตัวในการอัพ
    ผมเลยบอกไปเลยด้วยความมั่นใจ 1 ตัวก็พอละ มันบอกว่า มั่วแล้ว ใช้ 4 ตัวตะหาก แล้วแมร่งก็ไปหยิบแผ่น GTA + เมมอีก 4 ตัวมาโชว์ ตัวละ 32MB 4 ตัว บอกว่า น้องมีถึง 4 ตัวหรอไง พอที่ไหน ถ้าน้องมีตัวเดียวทำไรได้ ผมเลยบอกมันว่า งั้นไม่เป็นไร ไม่ซื้อไม่ตาย สุดท้าย ผมก็ไปซื้อร้านอื่น ทั้ง Wii ทั้ง PSP จึงขอเตือนเพื่อนๆไว้เลยนะคับ อย่าได้หลงซื้อร้านไอ่หอยนี้เด็ดขาดไม่งั้นจะเสียใจคับ อ่อ ลืมไปคับ ที่มันบอกผม 4 ตัวอะผมรู้อยู่ละมันซุย เพราะผมอ่านในบอร์ดนี้ เห็นแค่ฟอแมตเมม ทีละรอบ แล้วก้ใช้ตัวเดิมได้ แผ่น GTA 2.0 ผมก็ยืมอาจารย์ได้ เลยรู้ว่ามันโกงแน่ๆคับ แจ้งร้านค้าเกม(Console) ที่ไม่น่าอุดหนุนได้ที่บอร์ดนี้

    +++ หมายเหตุจากเจ้าของกระทู้ การpostในครั้งนี้ข้าพเจ้าได้ไป copy มาจากweb www.flashfly.net/forums/viewtopic.php?t=80599 +++
    โดยมีจุดประสงค์เพื่อเตื่อนถัยเพื่อนนักเล่นเกมส์และขอยกความดีความชอบให้ คุณ zetraider (ผู้จัดทำ) และท้ายที่สุด
    -กระทู้นี้จัดตั้งขึ้นโดยให้ความสำคัญเรื่องความเป็นกลางระหว่างผู้ซื้อ
    - ผู้ขายอุปกรณ์เกม่ต่างๆ(Console) โดยสิ่งสำคัญที่สุดในการจัดตั้ง กระทู้นี้เพื่อความเป็นธรรมที่ผู้ซื้อทุกคนพึงได้รับ
    -การที่จะนำชื่อร้านค้าเกม(Console) มาขึ้นไว้ที่กระทู้นี้จะต้องมีกระบวนการที่พิสูจน์ได้ และได้รับความเห็นจากคนส่วนใหญ่ในบอร์ด ซึ่งตัว เจ้าของกระทู้มีหน้าที่เพียงรับข่าวสาร และให้ข้อมูลเท่านั้น ความเห็นส่วนตัวของเจ้าของกระทู้จะไม่มีอำนาจชี้ขาดใดๆทั้งสิ้น
    -ขอความร่วมมือเพื่อนในบอร์ดแสดงความเห็นเกี่ยวกับร้านค้าเกม(Console) ที่ไม่น่าอุดหนุน อันจะเป็นภัยกับผู้ซื้อทุกๆคน ได้อย่างเต็มที่
    -กระทู้นี้เป็นเพียงกระทู้ให้ข้อมูล ไม่ใช่กระทู้ชี้ขาดแต่อย่างใด ทั้งนี้ผู้เยี่ยมชมควรใช้วิจารณญานพิจารณาก่อนตัดสินใจรับข่าวสาร คนไหนเคยอ่านแล้วอย่าว่ากันนะครับ เพราะอาจมีคนที่ยังไม่ได้อ่าน เพราะมันก็postกันไว้นานแล้ว

    ปล.ผมเอามาจากคุณ homekim บอร์ด DGO อีกทีหน่ะครับ

    ++++++ ใครที่มีนอกเหนือจากร้านดังกล่าวมาช่วยกันบอกด้วยนะครับ ++++++
    Last edited by Nightmared; 19 Aug 2010, 18:49:40.

  • #2
    คิดไปเองหรือว่าตัวหนังสือมันใหญ่ทำให้อ่านยาก จนไม่อยากจะอ่าน

    Comment


    • #3
      โออออ ร้านในตำนาน Hamoto Game

      Comment


      • #4
        ย่อตัวหนังสือซะ

        Comment


        • #5
          ไม่ได้อ่านรายละเอียดนะ แค่เห็นชื่อร้านก็ เข้าใจเลย.....

          เอาตัวธรรมดาดีกว่าครับตัวใหญ่อ่านยาก

          Comment


          • #6
            ย่อตัวหนังสือ จะดีมากเลยนะครับ ขอบคุณที่ให้ ความรู้ แก่เพื่อนๆ ในเวบครับ เยี่ยมมากมาย (จะโดนฟ้องร้องไหมครับ)

            Comment


            • #7
              ตัวธรรมดาก็พอเน้นเป็นบางอันอ่านยาก ทำให้ไม่อยากอ่านถึงมันจะดีอ่ะครับ

              Comment


              • #8
                ย่อแล้วครับทุกท่าน พอดีผมโพสในไอโฟนกัวตัวหนังสือจาเล็ก แหะๆๆๆ ^^+

                Comment


                • #9
                  สุดยอดจริงๆครับขึ้นชื่อว่าร้านติด แบล็คริสต์ อันตรายถึงขีดสุดจริงๆแต่ละร้าน

                  ปล.ผมอยู่ต่างจังหวัด ไม่ค่อยรู้จักร้านพวกนี้เท่าไหร่แต่ไม่รู้ว่าตอนที่ผมจะถอย psp ผมเข้าเว็บไอร้าน Hamoto game ได้ยังไง - -*

                  Comment


                  • #10
                    ผมว่าตัดคำ กด enter บ้างก็ดีนะครับ จะได้ไม่ต้องเลื่อนซ้าย-ขวาตอนอ่าน

                    Comment


                    • #11
                      พวกนี้ระดับพิมพ์ชื่อใน google ผู้เสียหายยาวเป็นหางว่าว

                      Comment


                      • #12
                        ร้านที่1 กับ3ตามนั้น.....เคยมีปรสบการณ์มาละ

                        Comment


                        • #13
                          มันก็น่าแปลกนะร้านขึ้นชื่ิอซะขนาดนี้ ยังเปิดอยู่ได้

                          หรือที่อยู่ได้เ พราะหลอกเด็กได้

                          Comment


                          • #14
                            เกือบซวยไปแล้วเมื่อ สามเดือนก่อน
                            โชคดี ที่มาเจอพี่ๆ ในบอร์ดหลายๆท่านเตือนไว้
                            ไม่งั้นแย่แน่ๆ กะเจ้าHamoto

                            Comment


                            • #15
                              ปักหมุดตัวเองก่อน

                              Comment

                              Working...
                              X