Announcement

Collapse
No announcement yet.

รีวิว HP2545 วิธีใช้งานแบบไร้สายธรรมดาและ wifi direct

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • รีวิว HP2545 วิธีใช้งานแบบไร้สายธรรมดาและ wifi direct


    ผมเห็นว่ามีรีวิวปรินเตอร์กันก็ค่อนข้างเยอะแล้ว แต่ที่ไม่ค่อยเจอกันที่เราก็คือเรื่องการใช้งานแบบ wireless หรือไร้สายที่เราไม่ต้องต่อสายเข้าคอมอีกต่อไป ลดภาระสายไปได้อีกเส้นไม่ต้องรกหูรกตา วันนี้ก็จะลองมารีวิวเครื่องการใช้เครื่องพิมพ์ที่จะสั่งงานกันแบบไม่ต่อสายเลย ว่าต้องตั้งค่าเครื่องยังไงกันบ้างครับ


    ตัวที่เอามาสาธิตนี้คือ HP2545 นะครับ แต่เครื่องพิมพ์ที่รองรับการต่อแบบไร้สายยี่ห้ออื่นๆ ก็น่าจะใช้ได้เหมือนกันนะ
    สิ่งที่จำเป็นนะครับ

    อย่างแรกต้องลงไดรเวอร์เครื่อง กรณีใช้งานบน PC อันนี้ก็ง่ายๆ ครับ ใส่แผ่น cd ลงไป ทำตามขั้นตอนไปเรื่อยๆ แล้วจะมีขั้นตอนให้เราเชื่อม printer เข้ากับ router ของเราเองโดยให้เลือก SSID ที่ต้องการครับ (รูปนี้จาก nbs นะครับ)




    จากนั้นก็ไม่มีอะไรมาก ปรินเตอร์เชื่อมกับเครื่องคอมแล้ว ก็สั่งพิมพ์งานได้ตามปกติเลยครับ ไม่ต่างกับแบบมีสาย ส่วนถ้าใครจะปริ๊นผ่าน Android นั้นก็ไปหาแอพ HP ePrint มาก่อนครับ แล้วก็เชื่อมมือถือเข้ากับเราเตอร์ตัวเดียวกันจากนั้นก็สั่งพิมพ์ได้เลย

    อย่างที่สองนั้นก็คือต่อแบบ wifi direct ก็คือไม่ต้องผ่านเราเตอร์ก็ได้ ก็คือเราจะให้อุปกรณ์ที่รองรับ wifi direct นั้นเชื่อมเข้ากับปรินเตอร์โดยตรงเลยครับ ในที่นี้ของผมเป็นมือถือ android นะครับ ส่วนวิธีการทำตามนี้ครับ
    1. โหลดแอพ HP ePrint จาก google play
    2. กดปุ่ม wireless direct หน้าเครื่องค้างไว้ จะมีไฟขาวขึ้นมา ถึงขั้นตอนนี้ปรินเตอร์จะพิมพ์รหัสผ่านออกมานะครับ อย่าลืมใส่กระดาษ พอพิมพ์เสร็จก็จดตัวเลขไว้
    3. เอามือถือ android เปิดหา wifi แล้วเชื่อมเข้ากับชื่อของเครื่องปรินท์ครับ ของผมเป็น HP-Print-OB-Deskjet 2540
    4. จากนั้นเปิดแอพ ePrint แล้วสั่งปรินท์งานได้เลยครับ






    จากที่ลองใช้มานั้นเครื่องพิมพ์ไร้สายไม่ได้ยุ่งยากในการใช้งานเลย และต่อเข้ากับอุปกรณ์หลายตัวได้พร้อมกัน ถ้าใครต้องการความสะดวกสบายนั้นถือว่าเครื่องปรินแบบไร้สายนั้นก็น่าสนใจมากทีเดียว และราคาก็ไม่แพงแล้วด้วยครับ
    Last edited by Boom569; 2 Sep 2014, 12:05:31.
Working...
X