Announcement

Collapse
No announcement yet.

ผลิตภัณฑ์จากผึ้ง ประโยชน์ของน้ำผึ้ง สุวรรณฟาร์มผึ้ง

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • ผลิตภัณฑ์จากผึ้ง ประโยชน์ของน้ำผึ้ง สุวรรณฟาร์มผึ้ง


    ฟาร์มผึ้ง

    น้ำผึ้งแท้ 100% จากสุวรรณฟาร์มผึ้ง
    จำหน่าย ขายส่งน้ำผึ้งแท้ 100% ผลผลิตของผึ้ง ไม่ว่าจะเป็น นมผึ้ง เกสรผึ้ง ไขผึ้ง รวงผึ้งนางพญาผึ้ง พันธุ์ผึ้ง เช่น น้ำผึ้งดอกลำไย น้ำผึ้งดอกประดู่ น้ำผึ้งดอกสาบเสือ บรรจุตั้งแต่ขนาด 250 กรัม ถึง 30 กก. กำลังผลิตมากกว่า 20,000 กก./ปี
    https://suwanfarmphueng.com/


    ฟาร์มผึ้ง และการเรียนรู้เรื่องผึ้ง
    จากสุวรรณฟาร์มผึ้ง เรียนรู้เรื่องผึ้ง ผ่านประสบการณ์มากมาย และเข้าใจเรื่องผึ้งอย่างท่องแท้ ทำให้เราได้ผลผลิตจากผึ้งที่มีคุณภาพมากที่สุด ส่งเข้าคัดสรรกับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดหนองบัวลำพู ได้รับสุดยอดหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ระดับ 5 ดาว และมีอย.รับรองมาตราฐาน

    น้ำผึ้งแท้สุวรรณฟาร์ม (รหัสotop 390402234901)(OPC52 NBL5Stars) 52B,525B ได้รับการรับรองมาตราฐาน GIP จากกรมปศุสัตว์


    ติดต่อฝ่ายขาย และการตลาด
    เวลาทำงาน : จันทร์ – เสาร์ (8.00-17.00)
    ที่อยู่เจ้าของฟาร์มผึ้ง :160 หมู่ที่ 2 ต. หนองบัวใต้ อ. ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู 39180

    WebSite และ Social Media
    LINE@: @suwanfarm
    Website: suwanfarmphueng.com
    Facebook: suwanfarmphueng

  • #2
    5 สูตรอาหารจากน้ำผึ้งแท้



    น้ำผึ้งแท้จากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น น้ำผึ้งแท้ดอกสาบเสือ หรือ น้ำผึ้งแท้ดอกสาบเสือ เป็นแหล่งพลังงานปริมาณสูงอีกแหล่งหนึ่ง ซึ่งการดื่มน้ำผึ้งแท้แม้จะทำให้เราได้รับพลังงานเยอะ แต่กลับไม่ได้เป็นอันตรายต่อสุขภาพเพราะมีสารอาหารหลากหลายชนิดที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของร่างกาย น้ำผึ้งแท้มีทั้งคาร์โบไฮเดรต แร่ธาตุ วิตามินที่ช่วยบำรุงร่างกายทั้งสิ้น ทั้งยังช่วยรักษาโรคภูมิแพ้ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ผู้ดื่มกินเป็นประจำมีร่างกายที่แข็งแรง มีภูมิคุ้มกันที่สมบูรณ์ หากใครที่ป่วยเข้าโรงพยาบาลอยู่บ่อยๆ การพกน้ำผึ้งไว้คู่บ้านนั้นสามารถใช้แทนยารักษาโรคต่างๆได้เป็นอย่างดี ทั้งยังป้องกันโรคหัวใจ ป้องกันโรคมะเร็ง คุณสมบัติของสารต้านอนุมูลอิสระจำนวนมากในน้ำผึ้งช่วยให้หลอดเลือดหัวใจแข็งแรง ระบบไหลเวียนโลหิตดีเยี่ยมเพราะหลอดเลือดไม่เปราะบาง ทั้งยังมีแร่ธาตุบำรุงโลหิตช่วยให้หัวใจทำงานได้ดี ช่วยลดความเครียด ผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้า นอกจากนี้เรายังสามารถนำน้ำผึ้งมาแทนน้ำตาลทรายทั่วไปมาทำอาหารเมนูสุขภาพได้หลากหลายอีกด้วย เพราะการทำอาหารนั้นหากใช้น้ำตาลทรายปริมาณมาก นอกจากจะไม่ให้รสหวานได้เท่าน้ำผึ้งแล้วยังเป็นผลเสียให้เกิดโรคเบาหวานและโรคอ้วน ซึ่งอันตรายต่อสุขภาพมากๆ หลายๆคนจึงใช้น้ำผึ้งมาแทนน้ำตาลเพื่อทำอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เพราะน้ำผึ้งประกอบไปด้วยน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวไม่ทำให้เป็นโรคเบาหวาน ไม่เป็นสาเหตุของโรคอ้วนอีกด้วย

    น้ำผึ้งจากธรรมชาติ เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในการนำเอามาเป็นวัตถุดิบปรุงอาหาร เพื่อช่วยในการให้ความหวาน และยังมีประโยชน์อีกมากมายอีกด้วย วันนี้ทางสุวรรณฟาม จึงขอนำ 5 สูตรอาหารจากน้ำผึ้งแท้ มาแบ่งปันความรู้ เพื่อช่วยให้ท่านที่สนใจนำน้ำผึ้งแท้ไปรับประทานกันด้วยวิธีง่ายๆ ดังนี้

    1.ไก่ต้มซอสน้ำผึ้ง
    เพียงนำน่องไก่จำนวน 2 ชิ้นมาคลุกเคล้าด้วยน้ำผึ้งและซอสเทอริยากิ โดยน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะต่อน่องไก่ 1 ชิ้นคลุกเคล้าไปพร้อมๆกับซอสเทอริยากิทิ้งไว้ 30 นาทีและนำมาทอดให้หนังเริ่มสุกเหลือง จากนั้นพลิกไปมาจนกว่าเนื้อด้านในจะสุกทั่วถึงกันทั้งหมดแล้วนำมาต้มในน้ำเดือด สูตรนี้จะได้น่องไก่เทอริยากิสูตรน้ำผึ้งที่เหมาะกับคนรักสุขภาพอย่างมาก นอกจากจะส่งกลิ่นหอมซอสเทอริยากิและความหอมหวานชวนลิ้มลองจากน้ำผึ้งแล้ว ยังมีรสชาติที่กรอบนอกนุ่มในเน้นๆอีกด้วย การใส่น้ำผึ้งผสมลงไปจะทำให้ซึมเข้าเนื้อไก่ จึงส่งผลให้น่องไก่ทอดมีรสหอมหวานติดปาก เหมาะสำหรับทำอาหารเลี้ยงแขกที่มาบ้าน รับรองว่ารู้ถึงกันแน่นอน หรือเป็นสูตรลับสำหรับทำขายก็ได้เพราะสูตรนี้จะให้เนื้อไก่ที่เหลืองน่าทานมากๆ

    2.ซี่โครงหมูตุ๋นน้ำผึ้ง
    เพียงนำซี่โครงหมูมาทาน้ำมันและทอดให้พอสุก แต่ไม่ต้องสุกมาจากนั้นนำมาคลุกเคล้าด้วยน้ำผึ้ง ซีอิ๊วขาว ซอสมะเขือเทศ พริกไทยและน้ำมันพืชให้เข้ากันหมักไว้ 30 นาที สูตรนี้ให้ใช้น้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะขึ้นไปต่อซี่โครงหมูจำนวนครึ่งกิโลกรัม โดยส่วนผสมอื่นๆให้ผสมลงไปพอประมาณตามที่เหมาะสมหรือตามที่เราชอบได้เลย จากนั้นนำไปตุ๋นในน้ำเดือดจนน้ำแห้งพอดี โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีขึ้นไป แต่ไม่ควรเกิน 45 นาทีก็จะได้ซี่โครงหมูตุ๋นน้ำผึ้งหอมหวานอร่อย ทั้งได้เนื้อนุ่มน่ารับประทานมากๆ

    3.กล้วยอบน้ำผึ้ง
    สูตรนี้ไว้ทำขนมปาร์ตี้ด้วยกันกับเพื่อนๆและยังเป็นสูตรง่ายๆชวนรับประทานมากๆ เพียงใช้กล้วยน้ำว้าสัก 10 ผลคลุกเคล้าด้วยน้ำผึ้งครึ่งถ้วยหรือน้ำผึ้งในปริมาณที่เพียงพอ หลังจากนั้นผสมเกลือเล็กน้อย แล้วเข้าตู้อบ 200 องศา 30 นาที แต่บางคนไม่อยากให้กล้วยเละมากก็แนะนำให้เอากล้วยน้ำว้าไปต้มให้พอสุกก่อนในน้ำเดือดแล้วนำมาชุบน้ำผึ้งและโรยเกลือเล็กน้อย จากนั้นนำเข้าตู้อบ 30 นาทีได้เลย เพียงเท่านี้ก็จะได้กล้วยอบน้ำผึ้งแสนอร่อยชวนรับประทานเอามากๆ เหมาะแก่การยกเสิร์ฟเพื่อนๆที่มาบ้านหรือจัดงานเลี้ยงเล็กๆที่อยากได้ขนมหวานไว้ทานตลอดงานก็ทำได้เพราะกล้วยอบน้ำผึ้งไม่ได้ใช้เวลานาน สามารถทำในปริมาณเยอะๆได้

    4.น้ำอัญชันน้ำผึ้งมะนาว
    หากใครอยากทำเครื่องดื่มหวานเย็นอมเปรี้ยวนิดๆแช่เย็นไว้ทานกันเองในบ้านหรือยกเสิร์ฟแขกที่มาบ้าน ขอแนะนำสูตรน้ำอัญชันน้ำผึ้งมะนาว เพียงใช้น้ำอัญชันคั้นออกมา 1 ลิตร ผสมด้วยน้ำผึ้ง 100 กรัม โดยผสมมะนาวได้ตั้งแต่ 5 ถึง 10 ลูกตามความต้องการก็จะได้สูตรน้ำอัญชันน้ำผึ้งมะนาวที่หวานอมเปรี้ยว รสชาติอร่อยสะใจมากๆ ยิ่งแช่เย็นก็ยิ่งแก้กระหายน้ำในหน้าร้อนแบบนี้ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้น้ำอัญชันน้ำผึ้งมะนาวยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างยิ่ง ช่วยแก้อาการอักเสบในลำคอ ลดเสมหะที่เหนียวมากๆ สามารถแก้ไอได้เป็นอย่างดี ช่วยบำรุงเส้นผมและเล็บให้คงความสวยเงางามอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งน้ำอัญชันผสมน้ำผึ้งมะนาวนั้นมีคุณสมบัติเสมือนสมุนไพรที่ใช้ดื่มก็สามารถแก้โรคหวัดได้อีกด้วย

    5.ไข่มุกน้ำผึ้ง
    หากอยากทำของหวานอร่อยๆทานเองง่ายๆ ขอแนะนำเมนูไข่มุกน้ำผึ้งแสนอร่อย เพียงนำไข่มุกจำนวน 4 ถ้วย มาต้มในน้ำ 2 ลิตร มาต้มให้เดือดก็จะได้ปริมาณไข่มุกจำนวนหลายถ้วยมากๆ เมื่อต้นจนน้ำเดือดแล้วให้เราใส่น้ำผึ้งลงไป 5 ช้อนโต๊ะ โดยสามารถเก็บในภาชนะที่มาฝาปิดเก็บไว้ในตู้เย็นช่วยให้น้ำผึ้งซึมเข้าสู่ไข่มุกและนำมารับประทานได้ทุกเมื่อที่ต้องการ เป็นเมนูของหวานง่ายๆที่ทานได้เพื่อสุขภาพ เพราะไม่ได้ใช้น้ำตาลทราย ทั้งยังให้สารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายอีกด้วย คนที่เป็นโรคเบาหวานหรือโรคหัวใจก็ควรเปลี่ยนจากน้ำตาลทรายธรรมดามาทำอาหารด้วยน้ำผึ้งเพราะแทบไม่มีผลข้างเคียงต่อสุขภาพของเราเลย
    https://suwanfarmphueng.com/articles...ok-from-honey/

    Comment


    • #3
      ดูแลสุขภาพด้วยการดื่มน้ำผึ้งแท้จากธรรมชาติ



      ทุกๆบ้านควรมียาสามัญประจำบ้านเอาไว้ใช้ยามฉุกเฉิน ซึ่งหากเราไม่สบายหรือเจ็บป่วยในยามใดก็ตามต้องมียาใช้ทันเวลา รวมทั้งมีแอลกอฮอล์และสำลีเป็นชุดทำแผลเมื่อมีบาดแผลใดจากอุบัติเหตุใดๆเกิดขึ้นตามร่างกาย ทราบกันหรือไม่ว่าเราสามารถใช้ น้ำผึ้งแท้จากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น น้ำผึ้งแท้ดอกสาบเสือ หรือ น้ำผึ้งแท้ดอกสาบเสือ ล้วนเป็นเสมือนยาดูแลเราได้เช่นกัน และยังสามารถฆ่าเชื้อบริเวณแผลสดของเราแทนแอลกอฮอล์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งทราบกันหรือไม่ว่านาสามัญต่างๆที่มีใช้ประจำบ้านนั้นไม่ใช่ยาที่ดีต่อสุขภาพของเรา นอกจากจะช่วยรักษาไปตามอาการแล้วยังมีผลต่อตับไตอีกด้วย การได้รับยากลุ่มที่ลดอาการปวดเป็นเวลานานจะทำให้ตับของเราขับของเสียออกอย่างหนัก เพราะตับของเราต้องกรองยาประเภทนี้ออกไป ยิ่งเป็นยาประเภทลดอาการแพ้ อาการไอก็ไปทำลายระบบประสาทของเรา หรือยานอนหลับที่หลายคนใช้เพื่อให้นอนหลับสบายขึ้นก็มีผลให้เกิดความเสียหายต่อระบบประสาทอย่างมาก หากใช้ต่อเนื่องกันเป็นเวลานานจะทำให้ความจำลดลงและมีผลให้ไม่สามารถหลับด้วยตัวเอง ดังนั้นอีกทางเลือกที่อยากแนะนำทุกคนนั่นก็คือการหันมาใช้น้ำผึ้งธรรมชาติ เพราะสามารถใช้ทดแทนยาเหล่านี้ได้ น้ำผึ้งไม่ใช่การนำมาใช้รักษาตามอาการแต่จะช่วยรักษาโรคได้โดยตรงและป้องกันโรคได้หลากหลายชนิดอีกด้วย

      น้ำผึ้งประกอบด้วยสารยับยั้งแบคทีเรียช่วยป้องกันการเกิดท้องเสีย ผู้ป่วยที่มีอาการท้องเสียยาวนาน อาจมาจากแบคทีเรียหรือเชื้อโรคบางชนิด บางท่านเป็นติดต่อกันหลายๆวัน ต้องวิ่งเข้าห้องน้ำกันวันละหลายรูป ซึ่งนอกจากจะทำให้ร่างกายขาดแร่ธาตุและสารอาหารที่เสียไปกับการขับถ่ายแล้ว ยังทำให้เกิดอาการช็อก หมดสติและเสียชีวิตกะทันหันได้เพราะร่างกายไม่มีพลังงานมาหล่อเลี้ยง การดื่มน้ำผึ้งเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากสำหรับผู้ป่วยที่มีอาการท้องเสียเหล่านี้ เพราะมันจะช่วยยับแย้งแบคทีเรียที่ทำให้เกิดอาการท้องเสียในลำไส้ ซึ่งจะช่วยลดระยะเวลาของการท้องเสียลง ทั้งนี้น้ำผึ้งยังให้พลังงานที่ร่างกายนำไปใช้ได้รวดเร็วมาก เพราะเป็นน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวที่วิ่งเข้าสู่กระแสเลือดรวดเร็ว ช่วยป้องกันอาการช็อกหมดสติเนื่องจากขาดสารอาหารได้เป็นอย่างดี ซึ่งผู้ป่วยท้องเสียนั้นมักจะขาดเกลือแร่เนื่องจากขับถ่ายไปกับของเสียอันรวดเร็ว ดังนั้นจึงเหมาะที่จะทานน้ำผึ้งเข้าไปทดแทน เพราะในน้ำผึ้งประกอบด้วยแร่ธาตุหลายชนิดไม่ว่าจะเป็นสังกะสี โพแทสเซียม วิตามินแทบทุกชนิดที่เข้าทดแทนส่วนที่เสียไปได้ทันเวลา

      น้ำผึ้งสามารถนำมาใช้ดื่มกินเป็นประจำเพื่อป้องกันโรคหัวใจได้เป็นอย่างดี เพราะในน้ำผึ้งประกอบด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ผึ้งเก็บได้จากเกสรดอกไม้และมีเอนไซม์หลากหลายชนิดที่ดีต่อสุขภาพ การดื่มน้ำผึ้งจึงช่วยให้หลอดเลือดแข็งแรงจากการสารต้านอนุมูลอิสระเหล่านี้เข้ามาล้างของเสียให้กับหลอดเลือด ไม่เพียงเท่านี้ ด้วยสารอาหารเปี่ยมคุณค่าของน้ำผึ้งแท้จากธรรมชาติยังช่วยบำรุงโลหิต ช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้นไปอีก ดังนั้นนอกจากจะบำรุงให้กล้ามเนื้อหัวใจแข็งแรงแล้วยังช่วยให้ระดับความดันในเลือดอยู่ในเกณฑ์ปกติอีกด้วย

      น้ำผึ้งแท้จะดีต่อผู้ป่วยโรคเบาหวานอีกด้วย อย่างที่ทุกคนเข้าใจว่าผู้ป่วยโรคเบาหวานนั้นมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงกว่าคนปกติ ทำให้แพทย์ต้องสั่งให้งดอาหารประเภทแป้งและน้ำตาล ไม่ควรทานอาหารที่มีน้ำตาลสูง อาทิเช่น น้ำหวาน น้ำผลไม้ รวมไปถึงขนมที่ทำจากแป้ง ดังนั้นหากผู้ป่วยโรคเบาหวานอยากทำอาหารที่มีน้ำตาลหรือชงเครื่องดื่มสามารถใช้น้ำผึ้งทดแทนได้ เพราะน้ำตาลในน้ำผึ้งแท้นั้นเป็นประโยชน์ต่อร่างกายอย่างยิ่ง ซึ่งมีน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวจะไม่เป็นภัยต่อผู้ป่วยโรคเบาหวาน แต่อย่างไรก็ตามแม้จะมีผลต่อต่อสุขภาพ แต่น้ำผึ้งยังเป็นแหล่งพลังงานมหาศาลที่เราไม่ควรดื่มกินมากจนเกินไป ร่างกายอาจนำไปใช้ไม่ทันก็เป็นไปได้เช่นกัน

      สำหรับผู้ป่วยโรคภูมิแพ้ น้ำผึ้งแท้มีแร่ธาตุสารอาหารและวิตามินหลายชนิด ซึ่งสารอาหารเหล่านี้มีผลดีต่อสุขภาพช่วยบำรุงร่างกาย เสริมภูมิคุ้มกัน ยิ่งผู้ป่วยโรคภูมิแพ้ได้รับประทานน้ำผึ้งอยู่เสมอจะมีร่างกายที่แข็งแรง ไม่เกิดอาการแพ้ได้โดยง่าย ทั้งนี้ผู้ป่วยภูมิแพ้หลายคนมีเสมหะและน้ำมูกจำนวนมากกว่าคนปกติ ก็ควรดื่มน้ำผึ้งเพื่อละลายเสมหะ ฆ่าเชื้อในลำคอสม่ำเสมอ

      หากคุณมีอาการกรดไหลย้อน สามารถดูแลรักษาด้วยน้ำผึ้งได้อีกด้วย เพียงดื่มน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะหลังมื้ออาหารจะช่วยป้องกันไม่ให้มีกรดไหลย้อน ดังนั้นความเจ็บปวดของอาการกรดไหลย้อนก็หมดไป ทั้งนี้น้ำผึ้งยังดีต่อผู้ที่เป็นโรคกระเพาะอาหารอีกด้วย เพราะมีสังกะสีที่ช่วยเคลือบกระเพาะไม่ให้เกิดแผลหรือไปสมานแผลในกระเพาะอาหารช่วยให้รับประทานอาหารได้ปกติขึ้นไม่ทำให้เกิดความเจ็บปวดอีกต่อไป

      นอกจากนี้น้ำผึ้งยังถูกนำมาใช้ภายนอกได้หลายประการอาทิเช่นการทารอบแผลสด ด้วยสารยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียชนิดต่างๆ ช่วยให้แผลไม่ได้รับการติดเชื้อ ไม่เกิดหนองหรือการอักเสบ ทั้งยังลดโอกาสการเกิดแผลเป็นได้อีกด้วย รวมทั้งสามารถนำมาใช้ในด้านความงาม บำรุงผิวพรรณจากการพอกหน้าอย่างสม่ำเสมอช่วยให้ผิวหน้าสดใสได้รับการดูแลหรือจะนำมาบำรุงเส้นผมที่แห้งเสียให้กลับมามีชีวิตชีวามากขึ้น บำรุงหนังศีรษะให้หายจากรังแคก็ทำได้เช่นกัน
      https://suwanfarmphueng.com/articles...alth-by-honey/

      Comment


      • #4
        รวม 5 สูตรวิธีดูแลเส้นผมด้วยน้ำผึ้งแท้จากธรรมชาติ



        ประโยชน์ของน้ำผึ้งธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น น้ำผึ้งแท้ดอกสาบเสือ หรือ น้ำผึ้งแท้ดอกสาบเสือ นั้นมีมากมายไม่ใช่เพียงแค่ดื่มกินเข้าไปจะมีผลดีต่อสุขภาพอย่างเดียวเท่านั้น เรายังสามารถใช้น้ำผึ้งมาบำรุงเส้นผมและบำรุงผิวพรรณให้สุขภาพดีได้อีกด้วย นับได้ว่าเป็นประโยชน์ทั้งภายในและภายนอกกันเลยทีเดียว เหตุผลที่น้ำผึ้งนั้นมีประโยชน์มากมายขนาดนี้เป็นเพราะว่าประกอบด้วยสารอาหารมากมายหลายชนิดไม่ว่าจะเป็นแร่ธาตุต่างๆอันได้แก่ โพแทสเซียม สังกะสี วิตามิน รวมไปถึงสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีต่อสุขภาพ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เราจะเห็นมีการนำน้ำผึ้งมาสร้างเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางเพื่อให้ได้ผลดี ทั้งยังพบว่าผลิตภัณฑ์อย่างสบู่ ยาสระผมก็ยังใช้น้ำผึ้งมาเป็นส่วนผสมได้เช่นกันเพื่อใช้ในการยับยั้งแบคทีเรีย รวมถึงการบำรุงเส้นผมและบำรุงผิวให้สุขภาพอยู่เสมอ สำหรับบทความนี้เราขอแนะนำเทคนิคการใช้น้ำผึ้งแท้จากธรรมชาติมาบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้สุขภาพดี

        โดยทั่วไปอาจจะเห็นได้ว่าการนำ น้ำผึงธรรมชาติ อาจจะนิยมถูกใช้ในการนำไปรับประทาน หลายท่านจึงอาจสงสัยว่าน้ำผึ้งสามารถนำมาดูแลเส้นผมได้จริงเหรอ? ทางสุวรรณฟาม ขอบอกไว้เลยว่าสามารถทำได้จริงและได้ผลดีอีกด้วย ซึ่งวันนี้จึงขอนำเสนอ 5 สูตร การดูแลเส้นผมด้วยน้ำผึ้งแท้จากธรรมชาติ ดังนี้

        สูตรที่ 1 น้ำผึ้งผสมน้ำมันมะกอก
        สูตรน้ำผึ้งผสมน้ำมันมะกอกเป็นสูตรหมักผมที่มุ่งเน้นให้ผมของคุณผู้หญิงนั้นเรียบตรง จัดทรงง่ายขึ้น การใช้น้ำผึ้งผสมน้ำมันมะกอกช่วยฟื้นบำรุงผมเสียที่มาจากแสงแดดหรือในช่วงที่อากาศหนาวเยอะมากๆ อาจมีภาวะแห้ง ทำให้ผมแห้งเสียหลุดร่วงลงมาได้ง่าย ให้คุณผู้หญิงจัดเตรียมน้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะให้เข้ากันแล้วนำมาหมักผมโดยใช้เวลาหมักอย่างน้อย 25 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดหรือแชมพูบางๆ นอกจากนี้สูตรน้ำผึ้งผสมน้ำมันมะกอกนั้นยังสามารถเก็บเอาไว้ใช้ก่อนการสระผมได้อีกด้วย เพื่อเป็นการป้องกันผมเสียจากการสระผมด้วยแชมพูที่มีสารเคมีจึงควรหมักผมด้วยน้ำผึ้งก่อนอย่างน้อย 3 นาทีเสมอจะทำให้สารเคมีไม่สามารถทำลายเส้นผมของเราให้เสียหายได้

        สูตรที่ 2 น้ำผึ้งผสมมะกรูด
        สูตรนี้เด็ดเอามากๆเหมาะกับคุณสาวๆที่มีรังแกหรือมีอาการคันหนังศีรษะบ่อยๆ แก้อย่างไรก็ไม่หายสักที ขอแนะนำให้ใช้น้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำมะกรูด 1 ช้อนโต๊ะหมักให้ทั่วหนังศีรษะ 30 นาที สูตรนี้เหมาะสำหรับการฆ่าเชื้อโรคบนหนังศีรษะ ช่วยขจัดรังแค บำรุงหนังศีรษะให้กลับมาแข็งแรง และยังช่วยป้องกันการกลับมาของรังแคได้อีกด้วย นอกจากนี้สูตรนี้ยังเหมาะกับคุณผู้ชายที่ประสบปัญหารังแคและมีเชื้อราบนหนังศีรษะ เนื่องจากคุณสมบัติของมะกรูดและน้ำผึ้งช่วยยับยั้งแบคทีเรียและฆ่าเชื้อราได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงแค่หนังศีรษะเท่านั้น หากเกิดเชื้อราหรือมีอาการคันบริเวณอื่นก็ใช้สูตรน้ำผึ้งผสมมะกรูดได้เช่นกันรับรองได้ว่าเชื้อราตายเรียบเป็นหน้ากองไปเลย

        สูตรที่ 3 น้ำผึ้งผสมโยเกิร์ต
        สูตรน้ำผึ้งผสมโยเกิร์ตมีจุดเด่นอย่างมากในการคืนความชุ่มชื้นให้เส้นผม ช่วยให้ผมแห้งเสียแตกปลายกลับมาสุขภาพดีมีชีวิตชีวาได้อีกครั้ง เพียงให้ผสมโยเกิร์ต 1 ถ้วยรวมเข้ากับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ แล้วผสมให้เข้ากันโดยลูบให้ทั่วตั้งแต่โคนถึงปลายผม โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยแชมพูอ่อนๆ เพียงเท่านี้ผมของคุณผู้หญิงที่เคยแห้งเสียแตกปลายก็กลับมาสุขภาพดีได้ไม่ยาก แม้จะมีปัญหาผมเสียติดต่อกันเป็นเวลานานจนบางคนประสบกับปัญหาผมร่วงไปด้วย ก็สามารถใช้น้ำผึ้งเยียวยารักษาได้เช่นกัน ไม่ต้องใช้ยาที่ไหนเลย แค่สูตรน้ำผึ้งผสมโยเกิร์ตทำสม่ำเสมออาทิตย์ละ 2 ครั้ง หรือทำได้บ่อยตามที่ต้องการ

        สูตรที่ 4 น้ำผึ้งผสมเบียร์
        คุณผู้หญิงคนใดที่ได้ยืดผมดัดผมบ่อยๆ ทราบหรือไม่ว่าอาจทำให้ผมเสียและพันกันในระยะยาว ดังนั้นสำหรับคุณผู้หญิงที่ประสบปัญหาเช่นนี้ขอแนะนำให้ใช้สูตรหมักผมด้วยน้ำผึ้งผสมเบียร์ เพียงใช้เบียร์ 1 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ ชโลมให้ทั่วเส้นผมตั้งแต่รากถึงโคน สูตรนี้จะช่วยฟื้นฟูผมที่เสียจากการยืดดัด ช่วยให้หวีง่ายขึ้นไม่พันกัน ให้เราหมักด้วยสูตรนี้ 30 ถึง 45 นาทีก็จะเห็นผลได้แล้ว หากใครซื้อเบียร์มา 1 กระป๋องก็คงใช้หมักได้หลายเดือนเลย ยกเว้นเสียแต่ดื่มไปหมดเสียก่อน

        สูตรที่ 5 น้ำผึ้งไข่แดงและเบบี้ออยล์
        สูตรนี้ให้เตรียมน้ำผึ้ง 4 ช้อนโต๊ะผสมไข่แดง 1 ฟองและเบบี้ออยล์ 1 ช้อนโต๊ะให้คนให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน จะได้สูตรน้ำผึ้งไข่แดงและเบบี้ออยล์ สูตรสำหรับบำรุงเส้นผมให้นุ่มลื่นจัดทรงง่ายขึ้น ด้วยคุณค่าของไข่แดงที่มีวิตามินและแร่ธาตุหลากหลายชนิดจะซึมเข้าสู่เส้นผมและทำให้ผมมีน้ำหนักจัดทรงง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งสูตรนี้ยังได้รับความชุ่มชื้นจากเบบี้ออยล์ที่เน้นให้ผมนุ่มลื่นมากยิ่งขึ้น สูตรนี้แม้จะยุ่งยากกว่าสูตรอื่นๆไปบ้าง แต่เป็นสูตรที่ได้ผลดีมาก สามารถคืนสารอาหารที่มีคุณค่าให้เส้นผมของเราได้เป็นอย่างดี แม้ผมจะเสียสะสมเป็นเวลานาน บางคนผมแห้งเสียชี้ฟูมากๆ ก็สามารถให้อาหารเส้นผมด้วยสูตรนี้ ถ้าหากคุณผู้หญิงเวลาน้อย ก็แนะนำให้ทำนานๆครั้ง อาจจะใช้สูตรนี้เพียงเดือนละครั้งก็จะเห็นผลดีเช่นกัน
        เราจะเห็นได้ว่าน้ำผึ้งนั้นไม่เพียงแต่มีประโยชน์ในการบำรุงผิวพรรณหรือให้ผลดีในการดื่มกินเพียงอย่างเดียว เราสามารถใช้น้ำผึ้งตามสูตรต่างๆเพื่อฟื้นบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้แข็งได้อีกด้วย
        https://suwanfarmphueng.com/articles...ir-with-honey/

        Comment


        • #5
          รวม 5 สูตรทำเครื่องดื่มแสนอร่อยจากน้ำผึ้งธรรมชาติ



          น้ำผึ้งแท้จากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น น้ำผึ้งแท้ดอกสาบเสือ หรือ น้ำผึ้งแท้ดอกสาบเสือ ล้วนมีคุณสมบัติเป็นยาเจริญอาหารอย่างหนึ่ง หากใครได้รับประทานเข้าไปช่วยให้สามารถรับประทานอาหารได้มากขึ้น ทั้งผู้ป่วยบนเตียงที่อดอาหารเป็นเวลานานก็ควรดื่มน้ำผึ้งวันละ 1 ช้อนโต๊ะก็สามารถช่วยให้รับประทานอาหารได้ง่ายขึ้น ด้วยเหตุนี้จึงมีร้านค้าหลายแห่งใช้วิธีการปรุงอาหารให้น่ารับประทานด้วยการเติมน้ำผึ้งลงไปในส่วนผสม ช่วยให้อาหารมีรสชาติหอมหวานติดมาก บางร้านใช้น้ำผึ้งแทนน้ำตาลทรายกันไปเลย จึงได้ผลดีมากๆและยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย สำหรับบทความนี้จะพาท่านไปรู้จักกับการทำเครื่องดื่มแสนอร่อยคลายร้อนช่วงนี้ด้วยการใช้น้ำผึ้งเป็นส่วนผสมเพื่อเพิ่มรสชาติให้หอมหวานไม่เหมือนใครเลย

          น้ำผึ้งแท้ มีประโยชน์มากมายมหาศาล และนอกจากนั้นยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้หลากหลายวิธี ซึ่งที่นิยมส่วนใหญ่คือการนำมารับประทานกัน โดยวันนี้ทางสุวรรณฟามจะมาขอแนะนำ 5 สูตรการทำเครื่องดื่มจากน้ำผึ้งธรรมชาติ ดังนี้
          1.สูตรน้ำผึ้งผสมมะนาว
          สูตรนี้เป็นที่นิยมมากๆและสามารถใส่ส่วนผสมได้หลากหลายตามความต้องการ โดยทั่วไปให้ใช้น้ำผึ้ง 2 ช้อนชา ต่อน้ำมะนาว 1 ลูกในน้ำสะอาด 200 มิลลิลิตร สามารถใช้ในการขับเสมหะ แก้อาการเจ็บคอได้เป็นอย่างดี สูตรนี้เอาใจคนเป็นหวัดบ่อยมากๆ เพราะทุกครั้งที่เป็นหวัดก็จะไม่ค่อยมีเสียง เราสามารถดื่มน้ำผึ้งผสมมะนาวให้คอโล่งได้ นอกจากนี้สูตรน้ำผึ้งผสมมะนาวยังนำมาใช้เป็นยาระบาย แก้อาการท้องผูกได้เป็นอย่างดี

          2.สูตรอัญชันน้ำผึ้งมะนาว
          สูตรนี้เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพและสาวๆที่ดูแลสุขภาพตัวเอง เพราะช่วยส่งเสริมได้ด้านความงามได้อีกด้วย โดยให้ใช้ดอกอัญชัน 2 ถึง 3 ดอกบดลงไปในน้ำสะอาด 200 มิลลิลิตรตามด้วยมะนาว 1 ลูกและน้ำผึ้ง 2 ถึง 3 ช้อนชา สำหรับคนกินยากก็สามารถเพิ่มน้ำผึ้งมากขึ้นหน่อยก็ได้ตามความชอบของเราเลย จะได้น้ำอัญชันน้ำผึ้งมะนาวที่น่ารับประทานเอามากๆ ช่วยล้างคอ บำรุงไต แก้อาการไอ ลดอาการไข้หวัดได้เป็นอย่างดี สูตรนี้ยังช่วยให้เส้นผมของเราเป็นเงางามมากขึ้น ช่วยบำรุงเล็บให้สวย เหมาะสำหรับคุณผู้หญิงที่ใส่ใจด้านสุขภาพความงามกันอยู่แล้ว

          3.สูตรน้ำมะพร้าวผสมน้ำผึ้ง
          หากใครที่ชอบทานน้ำมะพร้าวอยู่แล้วแต่รู้สึกว่าได้รับความหวานไม่สะใจ อยากให้มันหวานชื่นใจกว่านี้ สามารถผสมน้ำผึ้งลงไปในน้ำมะพร้าวทดแทนน้ำตาลทราย โดยใช้น้ำผึ้ง 2 ช้อนชาต่อน้ำมะพร้าว 200 มิลลิลิตรเพื่อเพิ่มอรรถรสในการดื่มกินมากขึ้น ซึ่งไม่ทำให้เกิดโรคเบาหวานหรือหัวใจจากน้ำตาลทรายอีกด้วย น้ำมะพร้าวที่อุดมไปด้วยโพแทสเซียม แร่ธาตุและวิตามินอีอยู่แล้ว พอมีน้ำผึ้งเป็นส่วนผสมก็ช่วยคุณค่าโภชนาการมากยิ่งขึ้น ช่วยบำรุงความดันโลหิตรักษาโรคหัวใจได้เป็นอย่างดี นอกจากจะได้น้ำมะพร้าวสูตรใหม่หวานชื่นใจกว่าเดิมแล้ว ยังได้สุขภาพกลับคืนมาด้วย คุ้มจริงๆ

          4.สูตรนมอุ่นผสมน้ำผึ้ง
          หลายๆคนที่ชอบดื่มนมอุ่นเป็นประจำเพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าการดื่มนมอุ่นนั้นช่วยบำรุงสมองของเราให้มีความจำที่ดี คิดวิเคราะห์ได้แตกฉาน เป็นคนที่ไหวพริบดี ซึ่งด้วยคุณสมบัติของน้ำผึ้งที่มีน้ำตาลโมเลกุลเดียวให้สมองได้ใช้งานได้ทันทีก็จะทำให้ได้ผลดียิ่งขึ้น น้ำผึ้งยังอุดมไปด้วยวิตามินบีที่บำรุงสมองและประสาทให้เป็นคนฉลาดทั้งระยะสั้นและระยะยาว นักเรียนนักศึกษาหลายท่านที่อ่านหนังสือระหว่างช่วงสอบก็ทราบกันดีถึงสรรพคุณข้อนี้จึงดื่มน้ำผึ้งกันระหว่างอ่านหนังสือพบว่าได้ผลดีมากๆ หากผสมน้ำผึ้ง 3 ช้อนชากับนมอุ่นๆ 300 มิลลิลิตรก็จะช่วยให้สมองทำงานได้ยอดเยี่ยม ความจำเป็นเลิศขึ้นมาอย่างแน่นอน

          5.น้ำผึ้งมะนาวผสมโยเกิร์ต
          สูตรน้ำผึ้งมะนาวผสมโยเกิร์ตมีชื่อเสียงมานานในด้านของการล้างพิษในร่างกาย เพียงให้เรานำโยเกิร์ต 1 ถ้วยผสมด้วยน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ตามด้วยมะนาว 1 ถึง 2 ลูก จะช่วยล้างพิษให้ลำไส้ของเราสะอาด สามารถดูดซึมวิตามินและแร่ธาตุได้เป็นอย่างดี ช่วยให้สุขภาพดี คนที่ล้างพิษลำไส้เป็นประจำนั้นจะมีหน้าตาผ่องใส ผิวพรรณมีน้ำมีนวล แววตาใสเหมือนเด็กแรกเกิดเพราะร่างกายสามารถดูดซึมวิตามินจากผักและผลไม้ไปใช้ได้มากกว่าคนทั่วไปหลายเท่า ซึ่งคนที่ไปที่ปล่อยให้มีการสะสมของสิ่งสกปรกในลำไส้ บางคนไม่ว่าจะทานอาหารอย่างไร หาอาหารเสริมที่ไหนมารับประทานก็ไม่สามารถช่วยให้กลับมามีสุขภาพดี หน้าตามีน้ำมีนวลขึ้นได้เพราะลำไส้ไม่ได้รับการชำระล้างอยู่ถูกวิธี ร่างกายไม่สามารถดูดซึมวิตามินไปใช้ได้ ดังนั้นขอแนะนำให้ดื่มน้ำผึ้งมะนาวผสมโยเกิร์ตสัก 1 อาทิตย์ โดยดื่มทุกเช้าหลังตื่นมาเพื่อล้างพิษในร่างกายให้ได้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่งกลับมา และอย่าลืมทานผักและผลไม้ควบคู่ไปด้วยเพื่อให้ลำไส้ดูดซึมวิตามินและแร่ธาตุไปใช้

          ตอนนี้เราได้รู้จักกับ 5 สูตรเด็ดในทำเครื่องดื่มรับประทานเองง่ายๆด้วยน้ำผึ้งธรรมชาติไปแล้ว เรายังสามารถใช้น้ำผึ้งผสมในอาหารทดแทนน้ำตาลได้อีกด้วย เพราะน้ำผึ้งไม่เป็นอันตรายหรือมีผลต่อน้ำตาลในเลือดมากกว่าน้ำตาลทรายทั่วไป แม้ร่างกายจะได้รับในระยะยาวก็ยังมีผลดีต่อโรคหัวใจ โรคเบาหวานและป้องกันโรคมะเร็งได้เป็นอย่างดี ยิ่งน้ำผึ้งป่าก็จะประกอบไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระจากดอกไม้นานาชนิด น้ำหวานจากดอกไม้ป่ามีสารป้องกันการเกิดมะเร็งและสารชะลอความแก่จึงเป็นที่นิยมมากในการนำมาพอกหน้าบำรุงผิว ให้ผลด้านความงาม ดังนั้นอย่าลืมซื้อไว้ติดบ้านเพื่อใช้ประโยชน์จากมันกันบ่อยๆเพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคน
          https://suwanfarmphueng.com/articles/5-drink-recipe/

          Comment


          • #6
            รวม 5 สูตรทำเครื่องดื่มแสนอร่อยจากน้ำผึ้งธรรมชาติ



            น้ำผึ้งแท้จากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น น้ำผึ้งแท้ดอกสาบเสือ หรือ น้ำผึ้งแท้ดอกสาบเสือ ล้วนมีคุณสมบัติเป็นยาเจริญอาหารอย่างหนึ่ง หากใครได้รับประทานเข้าไปช่วยให้สามารถรับประทานอาหารได้มากขึ้น ทั้งผู้ป่วยบนเตียงที่อดอาหารเป็นเวลานานก็ควรดื่มน้ำผึ้งวันละ 1 ช้อนโต๊ะก็สามารถช่วยให้รับประทานอาหารได้ง่ายขึ้น ด้วยเหตุนี้จึงมีร้านค้าหลายแห่งใช้วิธีการปรุงอาหารให้น่ารับประทานด้วยการเติมน้ำผึ้งลงไปในส่วนผสม ช่วยให้อาหารมีรสชาติหอมหวานติดมาก บางร้านใช้น้ำผึ้งแทนน้ำตาลทรายกันไปเลย จึงได้ผลดีมากๆและยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย สำหรับบทความนี้จะพาท่านไปรู้จักกับการทำเครื่องดื่มแสนอร่อยคลายร้อนช่วงนี้ด้วยการใช้น้ำผึ้งเป็นส่วนผสมเพื่อเพิ่มรสชาติให้หอมหวานไม่เหมือนใครเลย

            น้ำผึ้งแท้ มีประโยชน์มากมายมหาศาล และนอกจากนั้นยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้หลากหลายวิธี ซึ่งที่นิยมส่วนใหญ่คือการนำมารับประทานกัน โดยวันนี้ทางสุวรรณฟามจะมาขอแนะนำ 5 สูตรการทำเครื่องดื่มจากน้ำผึ้งธรรมชาติ ดังนี้
            1.สูตรน้ำผึ้งผสมมะนาว
            สูตรนี้เป็นที่นิยมมากๆและสามารถใส่ส่วนผสมได้หลากหลายตามความต้องการ โดยทั่วไปให้ใช้น้ำผึ้ง 2 ช้อนชา ต่อน้ำมะนาว 1 ลูกในน้ำสะอาด 200 มิลลิลิตร สามารถใช้ในการขับเสมหะ แก้อาการเจ็บคอได้เป็นอย่างดี สูตรนี้เอาใจคนเป็นหวัดบ่อยมากๆ เพราะทุกครั้งที่เป็นหวัดก็จะไม่ค่อยมีเสียง เราสามารถดื่มน้ำผึ้งผสมมะนาวให้คอโล่งได้ นอกจากนี้สูตรน้ำผึ้งผสมมะนาวยังนำมาใช้เป็นยาระบาย แก้อาการท้องผูกได้เป็นอย่างดี

            2.สูตรอัญชันน้ำผึ้งมะนาว
            สูตรนี้เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพและสาวๆที่ดูแลสุขภาพตัวเอง เพราะช่วยส่งเสริมได้ด้านความงามได้อีกด้วย โดยให้ใช้ดอกอัญชัน 2 ถึง 3 ดอกบดลงไปในน้ำสะอาด 200 มิลลิลิตรตามด้วยมะนาว 1 ลูกและน้ำผึ้ง 2 ถึง 3 ช้อนชา สำหรับคนกินยากก็สามารถเพิ่มน้ำผึ้งมากขึ้นหน่อยก็ได้ตามความชอบของเราเลย จะได้น้ำอัญชันน้ำผึ้งมะนาวที่น่ารับประทานเอามากๆ ช่วยล้างคอ บำรุงไต แก้อาการไอ ลดอาการไข้หวัดได้เป็นอย่างดี สูตรนี้ยังช่วยให้เส้นผมของเราเป็นเงางามมากขึ้น ช่วยบำรุงเล็บให้สวย เหมาะสำหรับคุณผู้หญิงที่ใส่ใจด้านสุขภาพความงามกันอยู่แล้ว

            3.สูตรน้ำมะพร้าวผสมน้ำผึ้ง
            หากใครที่ชอบทานน้ำมะพร้าวอยู่แล้วแต่รู้สึกว่าได้รับความหวานไม่สะใจ อยากให้มันหวานชื่นใจกว่านี้ สามารถผสมน้ำผึ้งลงไปในน้ำมะพร้าวทดแทนน้ำตาลทราย โดยใช้น้ำผึ้ง 2 ช้อนชาต่อน้ำมะพร้าว 200 มิลลิลิตรเพื่อเพิ่มอรรถรสในการดื่มกินมากขึ้น ซึ่งไม่ทำให้เกิดโรคเบาหวานหรือหัวใจจากน้ำตาลทรายอีกด้วย น้ำมะพร้าวที่อุดมไปด้วยโพแทสเซียม แร่ธาตุและวิตามินอีอยู่แล้ว พอมีน้ำผึ้งเป็นส่วนผสมก็ช่วยคุณค่าโภชนาการมากยิ่งขึ้น ช่วยบำรุงความดันโลหิตรักษาโรคหัวใจได้เป็นอย่างดี นอกจากจะได้น้ำมะพร้าวสูตรใหม่หวานชื่นใจกว่าเดิมแล้ว ยังได้สุขภาพกลับคืนมาด้วย คุ้มจริงๆ

            4.สูตรนมอุ่นผสมน้ำผึ้ง
            หลายๆคนที่ชอบดื่มนมอุ่นเป็นประจำเพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าการดื่มนมอุ่นนั้นช่วยบำรุงสมองของเราให้มีความจำที่ดี คิดวิเคราะห์ได้แตกฉาน เป็นคนที่ไหวพริบดี ซึ่งด้วยคุณสมบัติของน้ำผึ้งที่มีน้ำตาลโมเลกุลเดียวให้สมองได้ใช้งานได้ทันทีก็จะทำให้ได้ผลดียิ่งขึ้น น้ำผึ้งยังอุดมไปด้วยวิตามินบีที่บำรุงสมองและประสาทให้เป็นคนฉลาดทั้งระยะสั้นและระยะยาว นักเรียนนักศึกษาหลายท่านที่อ่านหนังสือระหว่างช่วงสอบก็ทราบกันดีถึงสรรพคุณข้อนี้จึงดื่มน้ำผึ้งกันระหว่างอ่านหนังสือพบว่าได้ผลดีมากๆ หากผสมน้ำผึ้ง 3 ช้อนชากับนมอุ่นๆ 300 มิลลิลิตรก็จะช่วยให้สมองทำงานได้ยอดเยี่ยม ความจำเป็นเลิศขึ้นมาอย่างแน่นอน

            5.น้ำผึ้งมะนาวผสมโยเกิร์ต
            สูตรน้ำผึ้งมะนาวผสมโยเกิร์ตมีชื่อเสียงมานานในด้านของการล้างพิษในร่างกาย เพียงให้เรานำโยเกิร์ต 1 ถ้วยผสมด้วยน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ตามด้วยมะนาว 1 ถึง 2 ลูก จะช่วยล้างพิษให้ลำไส้ของเราสะอาด สามารถดูดซึมวิตามินและแร่ธาตุได้เป็นอย่างดี ช่วยให้สุขภาพดี คนที่ล้างพิษลำไส้เป็นประจำนั้นจะมีหน้าตาผ่องใส ผิวพรรณมีน้ำมีนวล แววตาใสเหมือนเด็กแรกเกิดเพราะร่างกายสามารถดูดซึมวิตามินจากผักและผลไม้ไปใช้ได้มากกว่าคนทั่วไปหลายเท่า ซึ่งคนที่ไปที่ปล่อยให้มีการสะสมของสิ่งสกปรกในลำไส้ บางคนไม่ว่าจะทานอาหารอย่างไร หาอาหารเสริมที่ไหนมารับประทานก็ไม่สามารถช่วยให้กลับมามีสุขภาพดี หน้าตามีน้ำมีนวลขึ้นได้เพราะลำไส้ไม่ได้รับการชำระล้างอยู่ถูกวิธี ร่างกายไม่สามารถดูดซึมวิตามินไปใช้ได้ ดังนั้นขอแนะนำให้ดื่มน้ำผึ้งมะนาวผสมโยเกิร์ตสัก 1 อาทิตย์ โดยดื่มทุกเช้าหลังตื่นมาเพื่อล้างพิษในร่างกายให้ได้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่งกลับมา และอย่าลืมทานผักและผลไม้ควบคู่ไปด้วยเพื่อให้ลำไส้ดูดซึมวิตามินและแร่ธาตุไปใช้

            ตอนนี้เราได้รู้จักกับ 5 สูตรเด็ดในทำเครื่องดื่มรับประทานเองง่ายๆด้วยน้ำผึ้งธรรมชาติไปแล้ว เรายังสามารถใช้น้ำผึ้งผสมในอาหารทดแทนน้ำตาลได้อีกด้วย เพราะน้ำผึ้งไม่เป็นอันตรายหรือมีผลต่อน้ำตาลในเลือดมากกว่าน้ำตาลทรายทั่วไป แม้ร่างกายจะได้รับในระยะยาวก็ยังมีผลดีต่อโรคหัวใจ โรคเบาหวานและป้องกันโรคมะเร็งได้เป็นอย่างดี ยิ่งน้ำผึ้งป่าก็จะประกอบไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระจากดอกไม้นานาชนิด น้ำหวานจากดอกไม้ป่ามีสารป้องกันการเกิดมะเร็งและสารชะลอความแก่จึงเป็นที่นิยมมากในการนำมาพอกหน้าบำรุงผิว ให้ผลด้านความงาม ดังนั้นอย่าลืมซื้อไว้ติดบ้านเพื่อใช้ประโยชน์จากมันกันบ่อยๆเพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคน
            https://suwanfarmphueng.com/articles/5-drink-recipe/

            Comment


            • #7
              สูตรพอกหน้าใสด้วยน้ำผึ้งธรรมชาติ



              น้ำผึ้งธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น น้ำผึ้งแท้ดอกสาบเสือ หรือ น้ำผึ้งแท้ดอกสาบเสือ มีคุณประโยชน์เยอะแยะมากมาย หากเป็นน้ำผึ้งแท้ที่ได้จากธรรมชาตินั้นมักประกอบด้วยสารอาหารนานาชนิดที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นสังกะสี โพแทสเซียม แมกนีเซียม น้ำตาลโมเลกุลเดี่ยว สารต้านอนุมูลอิสระและอื่นๆอีกมากมายหลายชนิด น้ำผึ้งแท้จากธรรมชาติจึงมีประโยชน์หลากหลายในการนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน ทั้งการใช้ภายในและภายนอก ซึ่งหลายคนดื่มน้ำผึ้งเป็นประจำทุกวันเพื่อสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง ซึ่งน้ำตาลจากน้ำผึ้งแท้ก็เป็นน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวที่ไม่ได้ทำลายสุขภาพอีกด้วย นอกจากจะนำมาบำรุงสุขภาพได้หลากหลายแล้ว น้ำผึ้งสามารถนำมาใช้ภายนอกในด้านความงามได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นในด้านความงามเพราะน้ำผึ้งมีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้น บำรุงผิวของเราได้เป็นอย่างดี แม้จะเป็นคนที่ผิวเสียหรือขาดน้ำก็สามารถเยียวยาได้ทั้งสิ้น บทความนี้จึงขอแนะนำสูตรพอกหน้าด้วยน้ำผึ้งสำหรับบำรุงผิวคุณผู้หญิงให้กลับมามีน้ำมีนวลชวนหลงใหล

              สูตรพอกหน้าด้วยน้ำผึ้ง มีหลากหลายวิธี ขึ้นอยู่ที่ผิวหน้าและความต้องการของผู้ใช้ วันนี้ทางสุวรรณฟาร์มผึ้งจึงขอแนะนำ 5 วิธีการพอกหน้าให้ใส ลดริ้วรอย กำจัดสิว และยังมีข้อดีอื่นๆอีกมาก ดังนี้
              สูตรที่ 1 น้ำผึ้งมะนาว
              เพียงใช้น้ำมะนาว 1 ช้อนชาผสมด้วยน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ สูตรนี้นับว่าได้ผลมากในเรื่องของความขาวใสเพราะจะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป ช่วยให้คุณผู้หญิงได้เผยผิวใบหน้าใหม่ที่ซ่อนอยู่ใต้ผิวเดิม ด้วยความเป็นกรดของมะนาวนอกจากจะช่วยให้ผิวกระจ่างใสแล้ว ยังกระตุ้นให้มีการสร้างคอลลาเจนอีกด้วย ข้อดีของการผสมน้ำผึ้งกับมะนาวมาพอกหน้าก็คือไม่เร่งให้เกิดการผลัดเซลล์มากเกินไป เพราะการใช้น้ำมะนาวพอกหน้าโดยตรงอาจเกิดอันตรายทำให้กรดกัดใบหน้าจนเกิดแผลเป็นด้วย แต่ด้วยอานุภาพของน้ำผึ้งธรรมชาติที่ให้ความชุ่มชื้นต่อผิวเป็นอย่างดีจึงช่วยแก้ปัญหาตรงนี้ ทำให้เกิดความสมดุลของกรดมะนาวกับน้ำผึ้ง ซึ่งเรียกได้ว่าลดความเป็นกรดนั่นเอง แต่อย่างไรก็ตามการพอกหน้าด้วยสูตรนี้สาวๆต้องดูแลใบหน้าให้ดีเมื่อออกไปยังพื้นที่แจ้งด้วย มิฉะนั้นจะโดนแสงแดดทำร้ายเอาได้ แนะนำให้ใช้ครีมกันแดดเป็นประจำเพื่อป้องกันอันตรายจากแสงแดดและสูตรนี้ก็ไม่ควรใช้ทุกวัน

              สูตรที่ 2 น้ำผึ้งผงอบเชย
              หากสาวๆท่านใดเป็นสิวอยู่เสมอ นั่นอาจเกิดจากสาเหตุหลักคือมีแบคทีเรียบนใบหน้าหรือใบหน้าไม่ทำรับการทำความสะอาดมากพอและอาจเกิดจากฮอร์โมนเพศไม่สมดุล ยิ่งบางคนใกล้ถึงวันที่ประจำเดือนมาก็จะเป็นสิวหนักมาก ดังนั้นลองใช้ผงอบเชย 1 ช้อนชาผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ สูตรนี้ขึ้นชื่อเรื่องรักษาสิวมาก ยิ่งอบเชยที่มีคุณสมบัติในการยับยั้งแบคทีเรียหากนำมาพอกหน้าก็จะทำให้สิวที่เกิดจากแบคทีเรียยุบอย่างรวดเร็ว และน้ำผึ้งยังยับยั้งการเติบโตของเชื้อโรคชนิดต่างได้เป็นอย่างดี รับรองว่าสิวหนักแค่ไหนสูตรนี้หายเกลี้ยง

              สูตรที่ 3 น้ำผึ้งน้ำตาลทราย
              ทราบกันหรือไม่ว่าเราสามารถทำสครับผิวหน้าสูตรอ่อนโยนใช้เองได้โดยไม่จำเป็นต้องไปซื้อสครับราคาแพงที่ทำจากสารเคมีเลย ขอแนะนำสูตรน้ำผึ้งผสมน้ำตาลทราย ซึ่งน้ำตาลทรายจะมาเป็นตัวสครับให้เราขัดถูใบหน้าได้ ซึ่งหากผสมกับกับน้ำผึ้งมาสครับใบหน้าจะได้ความอ่อนโยนที่ในการสครับผิวให้กระจ่างใสขึ้นโดยไม่มีการลอกหรือผลัดเซลล์ผิวหนักจนเกิดไป ซึ่งสาวๆที่ไม่ได้มีปัญหาเรื่องผิวหมองคล้ำมายาวนานก็ไม่ควรไปใช้กรดหรือสารเคมีมาลอกผิว ให้ทำสครับง่ายๆก็ช่วยได้แล้ว

              สูตรที่ 4 สูตรน้ำผึ้งกล้วยหอม
              เพียงฝานกล้วยหอมเป็นชิ้นบางๆแช่ในน้ำผึ้งและพอกให้ทั่วใบหน้าก็จะช่วยให้ผิวของเราได้รับความชุ่มชื้นกลับคืนมา สูตรนี้ได้ผลดีมากเพราะน้ำผึ้งนั้นให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวดีอยู่แล้ว พอใช้กล้วยหอมเข้ามาช่วยจะทำให้วิตามินและแร่ธาตุจากกล้วยออกมาด้วย ช่วยให้ผิวแห้งแตกเสียได้รับการบำรุงแบบจัดเต็มไปเลย สูตรนี้เป็นสูตรอ่อนโยนเหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบให้มีการรบกวนเซลล์ผิวมากเกินไป และเป็นสูตรบำรุงผิวสูตรเดียวที่ทำได้บ่อยทุกวันเลยทีเดียวโดยไม่เกิดผลข้างเคียงพอผิวของเรา

              สูตรที่ 5 สูตรแครอทน้ำผึ้ง
              หากใครมีปัญหาเรื่องริ้วรอยจุดด่างดำบนใบหน้า ไม่เว้นแม้แต่แผลเป็นที่เกิดขึ้นบนใบหน้าสามารถรักษาได้ด้วยตัวเองง่ายๆ เพียงนำแครอทมาปั่นให้มีน้ำออกมาเพียง 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำผึ้งอีก 1 ช้อนโต๊ะแล้วพอกให้ทั่วใบหน้า ถ้าอยากให้เห็นผลเร็วสามารถพอกเฉพาะจุดที่จำเป็น อาทิเช่น รอยแผลเป็น จุดด่างดำ ก็จะช่วยให้ลบรอยแผลเป็นหรือจุดด่างดำต่างๆให้จางลงอย่างรวดเร็ว สูตรนี้ใช้ได้ทั่วไปแม้คนที่ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้เพราะมีน้ำผึ้งที่ช่วยลดความเป็นกรดไม่ทำให้มีการเร่งผลัดเซลล์ผิวหนักจนเกินไป

              เราจะเห็นได้ว่าน้ำผึ้งธรรมชาตินั้นดีต่อสุขภาพผิวของเรามากๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อดีในการรักษาสิว ยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย การเพิ่มความชุ่มชื้นเยียวยาผิวแตกเสียให้กลับมามีชีวิตชีวา หรือจะนำมาทำสครับขัดใบหน้าเพื่อเผยผิวเนียนใสก็ย่อมทำได้หมด แม้กระทั่งนำมาผสมกับแครอทก็จะได้สูตรลบเลือนริ้วรอย จุดด่างดำที่เห็นผลดีได้เช่นกัน ของดีจากธรรมชาติที่มีประโยชน์ครบครันเช่นนี้เราไม่จำเป็นต้องใฝ่หาเครื่องสำอางราคาแพงมาใช้กันแล้ว เพราะน้ำผึ้งถูกกว่าเยอะ
              https://suwanfarmphueng.com/articles...natural-honey/

              Comment


              • #8
                ประโยชน์ของน้ำผึ้งกับการรักษาโรค



                น้ำผึ้งแท้จากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น น้ำผึ้งแท้ดอกสาบเสือ หรือ น้ำผึ้งแท้ดอกสาบเสือ นั้นนอกจากจะอุดมไปด้วยสารอาหารมากมายที่ส่งตรงจากธรรมชาติแล้วยังเป็นแหล่งของยารักษาโรคนานาชนิด น้ำผึ้งสามารถนำมารักษาโรคต่างๆได้ตั้งแต่โบราณ สามารถใช้เป็นยาอายุวัฒนะป้องกันโรคและการเจ็บป่วยได้หลากหลายชนิด สมัยโบราณที่ยังไม่ได้มียาดี ซึ่งการแพทย์ยุคก่อนไม่ได้มีความเจริญก้าวหน้า คนสมัยก่อนจึงใช้น้ำผึ้งในการรักษาโรค ซึ่งไม่เป็นผลข้างเคียงต่อสุขภาพ ผู้ดื่มน้ำผึ้งในปริมาณที่เหมาะสมทุกๆวันจะได้รับคุณประโยชน์จากมันมากมาย ไม่เกิดโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ
                1.สารชะลอความแก่และต้านมะเร็ง
                ด้วยน้ำผึ้งแท้ที่มาจากธรรมชาตินั้นอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระจำนวนมาก เพราะมาจากเกสรดอกไม้ที่ผึ้งไปดูดน้ำหวานมา ดังนั้นน้ำผึ้งจึงอุดมไปด้วยกรด organic acid และ phenolic compounds ที่มีคุณสมบัติเช่นเดียวกับ flavonoids สารเหล่านี้ช่วยยับยั้งการเกิดมะเร็งหลายชนิด ทั้งยังชะลอความแก่ไม่ให้เราแก่ก่อนวัยอันควร ช่วยส่งเสริมการทำงานของหลอดเลือดให้สมบูรณ์แข็งแรง ดังนั้นการดื่มน้ำผึ้งเป็นประจำจะทำให้ระบบหมุนเวียนโลหิตดี ผิวผ่องใส หน้าตาดูเบิกบานสดชื่นแจ่มใส่อยู่เสมอ

                2.ผลลัพธ์ต่อผู้ป่วยโรคเบาหวาน
                แม้ผู้ป่วยโรคเบาหวานทุกคนถูกหมอสั่งห้ามไม่ให้ทานของหวานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแป้งและน้ำตาลนานาชนิด แต่หลายคนคงเคยได้ยินมาว่าน้ำผึ้งนั้นเป็นของหวานที่ผู้ป่วยโรคเบาหวานสามารถทานได้และการใช้น้ำผึ้งทำอาหารแทนน้ำตาลทรายจะช่วยให้ผู้ป่วยโรคเบาหวานไม่เป็นอันตรายจากน้ำตาลในเลือดสูง ซึ่งจากการวิจัยพบว่าการดื่มน้ำผึ้งนั้นไม่ทำให้น้ำตาลในเลือดของผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นแต่อย่างใด อาจเป็นเพราะน้ำผึ้งประกอบไปด้วยน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวที่ไม่ทำให้มีน้ำตาลในเลือดเพิ่มขึ้น แต่อย่างไรก็ตามหากผู้ป่วยเป็นโรคเบาหวานอยู่แล้ว การดื่มน้ำผึ้งในปริมาณมากก็ไม่ใช่แนวทางที่ดีเพราะน้ำผึ้งเป็นแหล่งพลังงานไม่ต่างจากแป้งและน้ำตาลทั่วไป ดังนั้นถ้าอยากทานของหวานก็ไม่ควรเกิน 2 ช้อนโต๊ะต่อวัน หรือใช้น้ำผึ้งทดแทนน้ำตาลในการทำอาหารก็ถือได้ว่าเป็นแนวคิดที่ดีกว่า

                3.ดีต่อผู้ป่วยโรคไขมัน
                น้ำผึ้งนั้นแม้จะยังได้ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งพลังงานสูงเช่นเดียวกับขนมต่างๆที่มาจากแป้งและน้ำตาล แต่ทราบหรือไม่ว่าด้วยสารอาหารต่างๆที่มีอยู่ในน้ำผึ้งและส่วนประกอบของมันมีสารต้านอนุมูลอิสระจำนวนมาก จึงช่วยลดไขมัน คอเลสเตอรอลและไขมันเลวหลากหลายชนิดที่อยู่เลือดของเราได้เป็นอย่างดี ดังนั้นการดื่มน้ำผึ้งในปริมาณที่เหมาะสมนั้นไม่เพียงแต่ไม่ทำลายสุขภาพของเราแล้ว แต่ยังให้ผลดีกับสุขภาพอีกด้วย นอกจากนี้น้ำผึ้งยังเป็นยาลดความอ้วนอีกด้วย เนื่องจากคนที่อยากอาหารมากๆเมื่อดื่มน้ำผึ้งเพียงวันละ 2 ช้อนโต๊ะจะช่วยลดอาการอยากอาหารลงและช่วยให้ไขมันในเลือดลดลงไปพร้อมๆกัน

                4.ผู้ป่วยโรคหัวใจ
                เราจะเห็นได้ว่าน้ำผึ้งนั้นให้ผลลัพธ์ที่ดีต่อผู้ป่วยโรคเบาหวาน ไขมัน มะเร็งและช่วยชะลอความแก่เป็นแล้วนั้น น้ำผึ้งยังสามารถที่จะรักษาผู้ป่วยโรคหัวใจได้อีกด้วย เนื่องจากสรรพคุณอันล้ำค่าจากสารต้านอนุมูลอิสระจากดอกไม้นานาชนิดที่รวมอยู่ในน้ำผึ้งจะช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดดี รักษาหลอดเลือดให้แข็งแรง ทั้งแร่ธาตุต่างๆก็ช่วยบำรุงโลหิตให้มีเม็ดเลือดแดงที่สมบูรณ์ แม้จะเป็นแหล่งพลังงานแต่กลับให้คุณค่าไม่น้อยกว่ายาหมอดีๆเลย

                5.รักษาอาการไอ
                แม้คุณเองจะเป็นหวัดไม่สบายบ่อย เสียงหายหรือพูดไม่ชัดเพราะเสมหะติดลำคอ น้ำผึ้งสามารถยับยั้งแบคทีเรียในลำคอของเราได้ ซึ่งคุณสมบัติของมันช่วยฆ่าเชื้อโรคนานาชนิดรวมทั้งเชื้อโรคในลำคอได้ ช่วยขับเสมหะได้เป็นอย่างดี หลายท่านจึงใช้น้ำผึ้งมะนาวเป็นยาละลายเสมหะเพราะกรดมะนาวกัดเสมหะที่เหนียวให้ละลายออกมาได้ง่ายขึ้น ทั้งน้ำผึ้งก็ช่วยยับยั้งการแบคทีเรียได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ในเด็กทารกที่เราไม่สามารถทำให้เขาขับเสมหะออกมาเองได้ การใช้น้ำผึ้งให้เด็กๆดื่มนั้นจึงเป็นอีกทางเลือกในการรักษาแทนการใช้ยาที่ทั้งขมและไม่ทำให้ทารกกลืนกินลงไปได้

                6.โรคสมองและความจำ
                สิ่งที่เหลือเชื่ออีกประเด็นหนึ่งคือน้ำผึ้งมีคุณสมบัติช่วยบำรุงสมองทั้งระยะสั้นและระยะยาวได้อีกด้วย แม้ผู้ป่วยอัลไซเมอร์หลายคนจะถูกหมอสั่งห้ามไม่ให้ทานแป้งและน้ำตาลมากเกินไปเพราะมีผลต่อระบบสมอง แต่สิ่งที่น่าอัศจรรย์คือน้ำผึ้งช่วยป้องกันโรคทางสมองได้เป็นอย่างดี ช่วยบำรุงให้เรามีความจำเป็นเลิศและให้ผลดีในระยะยาว ดังนั้นหากต้องไปพูดหรือสัมมนาที่ไหนหรือก่อนเข้าห้องสอบ ลองดื่มน้ำผึ้งแท้ธรรมชาติสักช้อนจะทำให้สมองของเราเปล่งปลั่งคิดอะไรออกเร็วทันใจและกลายเป็นคนไหวพริบดีในทันที อันเนื่องมาจากในน้ำผึ้งนอกจากจะมีน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวที่วิ่งขึ้นสมองแบบเร็วทันใจแล้ว ยังประกอบไปด้วยวิตามินบีที่เป็นตัวบำรุงระบบประสาทและสมองของคนเรา ดังนั้นการดื่มน้ำผึ้งจึงเป็นอีกทางที่ทำให้เราฉลาดขึ้น
                ตอนนี้เราก็ได้เห็นกันไปแล้วว่าน้ำผึ้งนั้นมีประโยชน์ต่อการรักษาโรคได้หลากหลายมากๆ ถ้าใครอยากสุขภาพดีมีอายุยืนยาวก็ไม่ต้องดิ้นรนไปหายาที่ไหนแล้ว เพียงดื่มน้ำผึ้งเป็นประจำสม่ำเสมอก็ทำให้เราสุขภาพดีขึ้นมาได้
                https://suwanfarmphueng.com/articles...ase-treatment/

                Comment


                • #9
                  รวมสารอาหารที่พบในน้ำผึ้งแท้



                  น้ำผึ้งแท้จากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น น้ำผึ้งแท้ดอกสาบเสือ หรือ น้ำผึ้งแท้ดอกสาบเสือ ที่หลายคนใช้ดื่มกินรักษาโรคได้นานาชนิดไม่ว่าจะเป็นโรคหัวใจ โรคไขมัน โรคความดันโลหิตสูงรวมทั้งโรคทางสมองด้วย ทราบกันหรือยังว่ามันประกอบไปด้วยสารอาหารมากมายนานาชนิดจึงมีผลให้สามารถรักษาโรคได้เยอะมาก จะเห็นได้ว่าแม้จะเป็นอาหารที่ให้พลังงานเยอะหรือเป็นแหล่งของน้ำตาลแต่น้ำผึ้งกลับเปี่ยมล้นไปด้วยคุณค่าโภชนาการมากมายที่มาพร้อมสารอาหารจากเกสรดอกไม้ที่ผึ้งไปเก็บมา ซึ่งเกสรดอกไม้นั้นอย่างที่ทราบดีคือเป็นแหล่งแร่ธาตุธรรมชาติอยู่แล้ว สำหรับบทความนี้จะพาท่านไปรู้จักกับสารอาหารต่างๆที่อยู่ในน้ำผึ้งแท้ธรรมชาติ
                  1.น้ำตาลโมเลกุลเดี่ยว
                  น้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวนั้นพบได้จากน้ำตาลธรรมชาติที่ผ่านการย่อยมาแล้วหลายขั้นตอน ซึ่งแตกต่างจากน้ำตาลโมเลกุลคู่ที่เพิ่งจะสกัดออกมาจากพืชธรรมชาติ น้ำผึ้งอุดมไปด้วยสารอาหารหลักก็คือน้ำตาลชนิดนี้ ซึ่งข้อดีของน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวคือไม่ทำให้เกิดผลเสียต่อโรคเบาหวาน เพราะไม่ไปกระตุ้นให้เกิดน้ำตาลในเลือดสูงในเวลารวดเร็วเหมือนน้ำตาลอีกชนิด ดังนั้นคนเป็นโรคเบาหวานจึงนิยมนำน้ำผึ้งธรรมชาติมาทำอาหารแทนน้ำตาล นับเป็นไอเดียที่ดีเพราะไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพอีกด้วย ช่วยให้ผู้ป่วยได้มีโอกาสในการทานของหวานที่ปลอดภัย แต่อย่างไรก็ตามน้ำผึ้งก็ยังเป็นแหล่งคาร์โบไฮเดรตเช่นเดียวกับแป้งและน้ำตาลชนิดอื่นๆ ควรดื่มกินในปริมาณที่เหมาะสมไม่มากจนเกินไป

                  2.สังกะสี
                  สังกะสีเป็นแร่ธาตุสำคัญที่มีผลต่อการเจริญเติบโตของร่างกาย การหลั่งฮอร์โมนมาซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ช่วยให้แผลเป็นและแผลสดหายเร็วขึ้น ลดการอักเสบของเนื้อเยื่อ หากร่างกายไม่ได้รับสังกะสีก็จะส่งผลให้ไม่สามารถซ่อมแซมส่วนต่างๆได้ มีการอักเสบเกิดขึ้นและไม่สามารถทำให้สิวหาย สังกะสียังเป็นแร่ธาตุที่พบในน้ำผึ้งธรรมชาติ ดังนั้นคงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เวลาเราเกิดแผลตามร่างกายผู้ใหญ่มักรีบเอาน้ำผึ้งมาคลุกแผลของเราสดๆเลย เนื่องจากน้ำผึ้งอุดมด้วยสังกะสีช่วยสมานแผลและมีผลให้แผลหายเร็วขึ้น

                  3.โพแทสเซียม
                  ด้วยปริมาณโพแทสเซียมที่เหมาะสมในน้ำผึ้งช่วยบำรุงกระดูกและฟื้นฟูกล้ามเนื้อ โพแทสเซียมยังช่วยบำรุงหัวใจ ลดระดับความดันโลหิตได้อีกด้วย ทั้งยังช่วยให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกัน ป้องกันโรค ไม่เป็นหวัดและส่งเสริมการหลั่งฮอร์โมนในร่างกายอีกด้วย หากอยากได้โพแทสเซียมจากแหล่งอื่นๆนอกจากน้ำผึ้งธรรมชาติ ท่านสามารถรับประทานกล้วยเป็นประจำ ทานถั่วและธัญพืชหลายชนิด รวมไปถึงการทานมะเขือเทศสดก็ช่วยให้ได้รับโพแทสเซียมที่เพียงพอต่อร่างกายเช่นกัน

                  4.วิตามินบี
                  ท่านคงได้ยินเป็นประจำเรื่องการดื่มน้ำผึ้งแล้วฉลาดขึ้น ผู้ใหญ่มักให้เด็กๆดื่มน้ำผึ้งเพื่อช่วยให้สมองทำงานได้ดี ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นความจริงเพราะเด็กๆที่ทานน้ำผึ้งสม่ำเสมอจะได้รับวิตามินบีต่างๆเข้าไปสู่ร่างกาย ทั้งช่วยบำรุงระบบประสาทและสมอง ช่วยป้องกันโรคเหน็บชา ทั้งป้องกันอาการทางสมองไม่ว่าจะเป็นโรคพาร์กินสันหรืออัลไซเมอร์ก็สามารถป้องกันได้ด้วยน้ำผึ้งธรรมชาติที่อุดมไปด้วยวิตามินบี

                  5.วิตามินดี
                  ถ้าได้น้ำผึ้งธรรมชาติจากรังผึ้งป่าจะอุดมไปด้วยวิตามินดีที่ช่วยบำรุงกระดูกให้แข็งแรง ช่วยบำรุงครรภ์ไม่แท้งลูกได้ง่าย ลดความเสี่ยงโรคเบาหวาน วิตามินดียังป้องกันการเกิดมะเร็งได้ดีอีกด้วย นอกจากนี้เรายังสามารถรับวิตามินดีได้จากการอาบแสงแดดในตอนเช้า แม้ใครจะบอกว่าการอาบน้ำจะทำให้เกิดมะเร็งผิว แต่มีรายได้เมื่อเร็วๆนี้ว่าการได้รับวิตามินดีช่วยป้องกันมะเร็งได้หลายประเภท

                  6.สารยับยั้งแบคทีเรีย
                  น้ำผึ้งธรรมชาติที่เป็นน้ำผึ้งแท้จะอุดมไปด้วยสารยังยั้งแบคทีเรียได้แทบทุกชนิด ช่วยให้แผลไม่ติดเชื้อ ละลายเสมหะในลำคอได้เป็นอย่างดี เป็นเหตุผลว่าทำไมมีเสมหะต้องดื่มน้ำผึ้งถึงจะหายได้ สารยับยั้งแบคทีเรียจากน้ำผึ้งธรรมชาตินั้นไม่ทำให้เกิดอันตรายจึงนำไปใช้กับเด็กทารกที่เป็นหวัดได้ ทั้งช่วยรักษาสิว ลดการอักเสบของแผลเป็นได้เป็นอย่างดี

                  ไม่เพียงแต่การดื่มน้ำผึ้งเป็นประจำช่วยให้เรามีสุขภาพดีเพราะได้รับสารอาหารมากมายเท่านั้น แต่เรายังสามารถใช้น้ำผึ้งใช้ภายนอกเพื่อให้ผลลัพธ์ทางด้านความสวยความงามได้อีกด้วย สาวๆมักจะใช้น้ำผึ้งผสมกับผลไม้หรือสมุนไพรต่างๆเพื่อพอกหน้าบำรุงผิว หรือสามารถผสมน้ำผึ้งกับน้ำตาลทรายสร้างสครับธรรมชาติด้วยตัวเองก็ทำได้ง่ายมาก อาทิเช่น น้ำผึ้งผสมขมิ้นบดละเอียดพวกหน้าช่วยลดสิว หรือจะเป็นการใช้น้ำผึ้งคู่กับโยเกิร์ตเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวของเรา เนื่องจากในน้ำผึ้งนั้นจะมีความชุ่มชื้นที่คืนกลับมาสู่ผิวหน้าและสามารถทดแทนน้ำเลี้ยงผิวได้เป็นอย่างดี การใช้น้ำผึ้งจึงเป็นที่แพร่หลายและได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งหลักฐานการใช้น้ำผึ้งนั้นมีมาตั้งแต่ยุคหิน ซึ่งคนยุคนั้นนำมารักษาโรคควบคู่กับสมุนไพรแทนยา ในอดีตยังมีการใช้ทดแทนแอลกอฮอล์เพื่อฆ่าเชื้อรอบแผลได้อีกด้วย ดังนั้นเราเป็นคนไทยจะมีความโชคดีมากเพราะสามารถหาน้ำผึ้งได้ไม่ยากในราคาไม่แพง ซึ่งฝรั่งตะวันตกต้องสั่งซื้อน้ำผึ้งจากเรา พวกเขาจึงเลือกใช้ยาที่ผลิตเองได้แทนวัตถุธรรมชาติเช่นนี้เพราะหากส่งไปยุโรปหรืออเมริกาย่อมมีราคาสูงมากๆ ไม่เพียงแต่คนไทยเท่านั้นที่โชคดี ชาวเอเชียหลายๆประเทศก็มีฟาร์มผึ้งเช่นกันไม่ว่าจะเป็นจีน เวียดนามและประเทศไทยบ้านเรา
                  https://suwanfarmphueng.com/articles...ents-in-honey/

                  Comment


                  • #10
                    รวม 8 สรรพคุณจากน้ำผึ้งธรรมชาติ


                    น้ำผึ้ง ไม่ว่าจะเป็น น้ำผึ้งแท้ดอกสาบเสือ หรือ น้ำผึ้งแท้ดอกสาบเสือ ล้วนถือเป็นแหล่งสารอาหารจากธรรมชาติซึ่งได้ขึ้นชื่อว่าเป็นยาอายุวัฒนะที่ช่วยให้ผู้ดื่มขึ้นมีอายุยืนยาวขึ้นอีกหลายสิบปี ซึ่งคุณประโยชน์ของมันสามารถใช้ได้ทั้งภายในและภายนอก การดื่มน้ำผึ้งธรรมชาติเป็นประจำช่วยให้สุขภาพแข็งแรง เสริมสร้างภูมิคุ้มกันจากวิตามินและแร่ธาตุจากเกสรดอกไม้ แม้กระทั่งนำมาใช้ภายนอกก็ช่วยบำรุงผิวพรรณ ลดอาการอักเสบของแผล ใช้รักษาสิวได้อีกด้วย สำหรับบทความนี้ขอนำเสนอสรรพคุณอันมากมายเหลือล้นที่มาจากน้ำผึ้งธรรมชาติให้ท่านได้รู้จักและลองหามาดื่มกันเพื่อสุขภาพกัน
                    1.แก้อาการเจ็บคอและแก้ไอ
                    น้ำผึ้งธรรมชาตินั้นมีฤทธิ์ต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ช่วยละลายเสมหะ ลดอาการไอ การดื่มน้ำผึ้งธรรมชาติเมื่อเกิดอาการไอและเจ็บคอ สามารถช่วยให้หายได้ในพริบตา บางคนใช้น้ำผึ้งผสมมะนาวเพื่อดื่มกินช่วยล้างลำคอ จากที่ไม่มีเสียงก็ช่วยให้เสียงใสพูดชัดเจนมากขึ้น ซึ่งหากท่านเพิ่งหายจากหวัดใหม่ๆขอแนะนำให้ดื่มน้ำผึ้งครั้งละ 1 ช้อนโต๊ะทุกๆวันจนกว่าเสมหะจะละลายลงไปหมดและอาการเจ็บคอเบาลง นอกจากนี้น้ำผึ้งยังลดอาการอักเสบในลำคออีกด้วย ช่วยให้อาการเจ็บคอหายได้อย่างรวดเร็ว

                    2.บรรเทาอาการแผลไหม้
                    หากคุณเองไปโดนของร้อนเช่นหม้อต้ม หม้อหุงข้าวหรือแม้แต่ท่อไอเสียจนเกิดรอยแผลไหม้ ให้รีบประคบด้วยน้ำผึ้งจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ดูดความร้อนออกจากผิวหนังได้ทันเวลา ไม่ทำให้มีอาการอักเสบ นอกจากนี้ยังช่วยลดโอกาสการเกิดแผลเป็นในอนาคตได้อีกด้วย ด้วยแหล่งของสังกะสี น้ำผึ้งยังช่วยสมานแผลให้หายได้เร็วกว่าปกติ ลดผลข้างเคียงเช่นอาการติดเชื้อ ฆ่าเชื้อโรคต่างๆได้เป็นอย่างดี

                    3.ยานอนหลับธรรมชาติ
                    ทราบกันหรือไม่ว่าน้ำผึ้งแท้จากธรรมชาติถือเป็นยาที่นำมาทดแทนยานอนหลับได้ผลจริง และไม่ทำให้เกิดผลข้างเคียงใดๆทั้งสิ้นเพราะได้มาจากธรรมชาติทั้งหมด หลายๆคนที่มีอาการนอนไม่หลับ ต้องโหยหายานอนหลับมาเป็นตัวช่วยแต่ไม่ทราบว่ายานอนหลับนั้นมีผลข้างเคียงเยอะมาก ทำให้เกิดอาการทางประสาท กระทบต่อสมองในระยะยาว บางคนเสียสติเพราะทานยานอนหลับเป็นเวลานาน แต่แท้จริงแล้วการทานน้ำผึ้งก่อนนอนเพียง 30 นาทีก็จะช่วยให้นอนหลับสบายๆโดยปราศจากผลข้างเคียง เราไม่จำเป็นต้องพึ่งพายานอนหลับที่แสนอันตรายอีกต่อไป

                    4.รังแคและหนังหัวแห้ง
                    หากเรามีรังแคบนหนังศีรษะเนื่องจากหนังศีรษะของเราแห้งนั้นมักมาจากการดูแลส่วนนี้ไม่ทั่วถึงหรือสระผมบ่อยจนเกินไป ไม่ได้มีขั้นตอนการดูแลหนังศีรษะให้ถูกวิธี การใช้น้ำผึ้งประโลมให้ทั่วหนังศีรษะจะทำให้หนังศีรษะกลับมาแข็งแรง สุขภาพดีไม่ทำให้เกิดเซลล์ตายจำนวนมาก เพราะเซลล์ตายจากหนังศีรษะแห้งจะมีผลให้เกิดรังแคหล่นมาจนหลายคนขาดความมั่นใจ

                    5.ป้องกันโรคหัวใจ
                    แม้คนเป็นโรคหัวใจนั้นไม่ควรทานอาหารที่มีไขมันสูงและอาหารที่ให้พลังงานเยอะ แต่สิ่งที่ได้รับการยกเว้นนั่นก็คือการดื่มน้ำผึ้ง แม้น้ำผึ้งจะให้พลังงานเยอะมากแต่กลับสามารถบำรุงหัวใจให้แข็งแรง ด้วยสารต้านอนุมูลอิสระหลากหลายชนิดจากเกสรดอกไม้ช่วยให้เส้นเลือดและหลอดเลือดหัวใจแข็งแรง ป้องกันโรคความดันโลหิตสูงได้เป็นอย่างดี ดังนั้นหากเราไม่ความเสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจอยู่แล้ว การดื่มน้ำผึ้งแท้สม่ำเสมอในปริมาณที่เหมาะสมก็ช่วยให้เรา***งไกลจากโรคได้มากยิ่งขึ้น

                    6.การชะลอวัย
                    สารต้านอนุมูลอิสระจากดอกไม้ป่านานาชนิดในน้ำผึ้งแท้นั้นจะช่วยป้องกันอนุมูลอิสระในร่างกาย ช่วยให้ร่างกายยังคงความเป็นหนุ่มสาว ช่วยชลอวัยไม่ให้เกิดโรคต่างๆได้ง่าย คงความแข็งแรงของร่างกายเอาไว้

                    7.ลดความอ้วน
                    ต่อให้ส่วนประกอบหลักก็คือน้ำตาล แต่ก็ไม่วายที่จะมีคนเอาน้ำผึ้งมาลดน้ำหนักเพราะว่าการดื่มน้ำผึ้งช่วยลดอาการอยากอาหาร ช่วยให้ไม่หิวบ่อย ทำให้สมองไม่อยากทานของหวานเพราะได้รับอย่างเพียงพอแล้วจากน้ำผึ้ง ซึ่งน้ำผึ้งแท้จากธรรมชาติเป็นน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวที่ไม่ทำให้เราอ้วนขึ้น ไม่สะสมเป็นไขมันส่วนเกินดังนั้นเหมาะมากที่จะนำมาใช้ในการลดน้ำหนักลดความอ้วน ซึ่งไม่ทำให้หิวข้าวบ่อยในระหว่างวันอีกด้วย

                    8.เสริมความจำ
                    สารอาหารวิตามินบีและแร่ธาตุจากน้ำผึ้งเป็นตัวสำคัญที่ช่วยให้ความจำของเราเป็นเลิศ การดื่มน้ำผึ้งเป็นประจำสม่ำเสมอจะช่วยให้เราสามารถจำสิ่งต่างๆได้ดี มีไหวพริบ คิดวิเคราะห์ได้เร็วกว่าคนทั่วไป ซึ่งได้ผลทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ดังนั้นเด็กๆหรือนักเรียนนักศึกษาที่กำลังเรียนอยู่ควรดื่มน้ำผึ้งเพื่อช่วยให้ความจำดีขึ้นเข้าห้องสอบแล้วทำได้ ดีกว่าเปลืองเงินไปซื้อผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในเมื่อน้ำผึ้งได้ผลและถูกกว่าเราก็จะไปเปลืองเงินทำไม
                    จะเห็นได้ว่าการมีน้ำผึ้งไว้กับบ้านนั้นเพียงพอมากๆสำหรับช่วยให้เรา***งไกลโรคภัย ทั้งสามารถใช้เสมือนยาสามัญประจำบ้าน บรรเทาอาการไอเป็นหวัด ลดเสมหะ รวมไปถึงการใช้บำรุงผิว หนังศีรษะ ช่วยส่งเสริมความจำได้เป็นอย่างดี ทุกบ้านจึงควรมีน้ำผึ้งไว้คู่บ้านทดแทนยาที่สังเคราะห์ขึ้นจากสารเคมี ซึ่งหากเกิดปัญหาใดๆเราสามารถใช้น้ำผึ้งรักษาได้แทนโดยไม่ต้องเผชิญกับผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ทั้งราคาที่ไม่แพงและเก็บไว้ได้หลายปีอีกด้วย
                    https://suwanfarmphueng.com/articles...es-from-honey/

                    Comment


                    • #11
                      5 สารพัดประโยชน์จากน้ำผึ้งธรรมชาติกับการใช้ภายนอก



                      น้ำผึ้งแท้จากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น น้ำผึ้งแท้ดอกสาบเสือ หรือ น้ำผึ้งแท้ดอกสาบเสือ นั้นหากนำมาดื่มกินเข้าสู่ร่างกายก็จะช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารนานาชนิด ช่วยบำรุงร่างกาย เสริมภูมิคุ้มกัน ต้านโรคหวัด เราสามารถนำน้ำผึ้งมาชงเครื่องดื่มแสนอร่อยรับประทาน ไม่ว่าจะเป็นการทำน้ำผึ้งมะนาว การทำน้ำผลไม้ นักผักรวมที่เติมความหวานด้วยน้ำผึ้งทดแทนน้ำตาล นอกจากจะได้คุณประโยชน์มากมายแล้วยังไม่ทำให้อ้วนอีกด้วย แต่หากเรานำมาใช้ภายนอกก็จะมีประโยชน์ไม่น้อยเช่นกัน การใช้น้ำผึ้งนั้นมีมาตั้งแต่สมัยโบราณ ซึ่งนำมาใช้ทดแทนยาสามัญประจำบ้าน ซึ่งด้วยการที่มันได้มาจากธรรมชาติจึงไม่เป็นอันตรายใดๆต่อสุขภาพของเรา แม้แต่การดื่มน้ำผึ้งสม่ำเสมอก็ไม่ได้ทำให้สุขภาพแย่ลงเช่นกัน มีแต่จะทำให้เรามีร่างกายที่แข็งแรงขึ้นจากสารอาหารหลากหลายชีวิตที่ได้มาจากเกสรดอกไม้ สำหรับบทความนี้เราจะนำเสนอสารพัดประโยชน์ของน้ำผึ้ง เมื่อเรานำน้ำผึ้งมาใช้ภายนอกนั้น เราจะได้รับคุณประโยชน์อะไรบ้างหรือจะใช้ทำอะไรได้บ้างนั้นมาดูกันได้เลย
                      1.รักษาแผลสด แผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก
                      น้ำผึ้งมีคุณสมบัติในการให้ความชุ่มชื้นทดแทนน้ำเลี้ยงผิวที่ร่างกายสร้างขึ้นได้เป็นอย่างดี เมื่อผิวหนังของเราไปโดนของร้อนไฟไหม้ น้ำร้อนลวกก็สามารถใช้น้ำผึ้งป้ายแผลเพื่อดูดซับความร้อนออกมาก่อนได้รวดเร็ว แม้แต่แผลสด แผลถลอกเราก็สามารถใช้น้ำผึ้งในการฆ่าเชื้อและสมานแผลให้หายได้เร็วขึ้น คุณสมบัติการสมานแผลของมันนั้นมาจากสารอาหารและแร่ธาตุสังกะสีที่มีอยู่มาก สังกะสีนอกจากจะช่วยลดการอักเสบแล้วจะช่วยให้แผลหายเร็วเพราะมันกระตุ้นให้เกิดการสร้างเนื้อเยื่อใหม่ ทั้งยังลดโอกาสการเกิดแผลเป็นอีกด้วย คุณสมบัติของน้ำผึ้งในการฆ่าเชื้อโรคนั้นนำมาใช้ในการรักษาแผลสด ป้องกันไม่ให้เกิดการอักเสบ ช่วยให้ไม่เป็นหนองแผลจะค่อยๆหายเร็วขึ้น ให้เราป้ายน้ำผึ้งไว้รอยๆแผลอย่างสม่ำเสมอเพื่อฆ่าเชื้อโรคและเร่งให้มีการสร้างเนื้อเยื่อใหม่มาทดแทน

                      2.บำรุงผิวหน้า คืนความชุ่มชื้นแก่ผิว
                      น้ำผึ้งธรรมชาติมีคุณสมบัติเช่นเดียวกับน้ำเลี้ยงผิวที่ร่างกายสร้างขึ้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีคนนำน้ำผึ้งมาพอกใบหน้าเพื่อให้ผิวหน้าได้รับความชุ่มชื้น เทคนิคนี้จะช่วยชะลอวัยให้ผิวของเราดูเด็กลงจากการดูแลด้วยการพอกน้ำผึ้งเป็นประจำ หากใครที่ชื่นชอบการดูแลผิวหรือดูแลใบหน้าอยู่แล้วนั้น น้ำผึ้งจะตอบโจทย์ในเรื่องของความงามได้เป็นอย่างดี บางคนนำน้ำผึ้งมาผสมกับน้ำผลไม้ปั่นเพื่อพอกใบหน้าให้ได้วิตามินและเพิ่มความชุ่มชื้นไปในตัว เรายังสามารถนำน้ำผึ้งมาผสมกับน้ำมะนาวมาช่วยในกระบวนการผลัดเซลล์ผิวให้ขาวกระจ่างใสได้อีกด้วย หากไม่มีน้ำมะนาวเราก็สามารถใช้น้ำมะขามเปียก มะกรูดทดแทนกันได้ หากคนที่ชอบบำรุงผิวแบบเบาๆก็แนะนำให้ผสมด้วยน้ำแตงกวา น้ำแอปเปิ้ลจะไม่เร่งให้ผิวเกิดการผลัดเซลล์รุนแรงจนเกินไป

                      3.น้ำผึ้งช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ
                      หลายคนคงคิดไม่ถึงว่าประโยชน์ของน้ำผึ้งนั้นสามารถบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะของเราได้จริง เพราะอาจจะไม่ค่อยได้รับความนิยมนัก เพราะคุณสมบัติของเราค่อนข้างเหนียวและล้างออกจากกว่าผลิตภัณฑ์อื่นๆ แต่ด้วยคุณสมบัติที่ให้ความเหนียวอยู่บ้างจะช่วยให้เส้นผมมีน้ำหนักมากขึ้น หนังศีรษะที่แห้งแตกเสียจนเกิดรังแค ไม่ว่าเป็นมายาวนานแค่ไหนหากได้รับน้ำผึ้งจะช่วยให้กลับมาสุขภาพ รังแคหายไปทันที เนื่องจากรังแคต่างๆบนหนังศีรษะมาจากอาการผิวแห้งขาดการบำรุงมานานจนเกิดเซลล์ตายและมีการผลัดเซลล์เกิดขึ้นบ่อยเกินไป

                      4.รักษาสิว
                      การใช้น้ำผึ้งพอกหน้านั้นนอกจากจะเป็นการบำรุงผิวหน้าให้ได้รับความชุ่มชื้นแล้ว ยังเป็นการรักษาสิวที่ถูกวิธีอีกด้วย เพราะนอกจากจะคืนความชุ่มชื้นสู่ผิวหน้า น้ำผึ้งยังยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวอีกด้วย เราสามารถใช้สมุนไพรรักษาสิวหลายชนิดร่วมด้วย เช่นบดขมิ้นมาผสมกับน้ำผึ้งเพื่อบอกหน้าบอกลาสิวกันได้เลย หรือสามารถผสมน้ำผึ้งกับผงชาเขียวช่วยให้สิวหายขาดหรือยุบได้ทันทีทันใดไปเลย บางคนใช้น้ำผึ้งผสมกับผงอบเชยก็ได้ผลดีมากๆเช่นกัน

                      5.รักษาโรคผิวหนัง
                      น้ำผึ้งนั้นนอกจากจะให้ประโยชน์ด้านความงามและการรักษาสิวแล้วยังสามารถรักษาโรคผิวหนังได้อีกด้วย หลายๆท่านที่เป็นโรคผิวหนัง มีเชื้อราตามผิวหนัง โดยเฉพาะแผ่นหลัง หากถอดเสื้อออกมาจะเห็นชัดเจนก็ใช้น้ำผึ้งป้ายให้ตรงจุดเป็นประจำทุกวัน เพียงไม่นานท่านก็จะหายจากโรคติดเชื้อราบนผิวหนังได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากมันเป็นยาฆ่าเชื้อราที่ดีอีกตัวหนึ่งด้วย

                      ไม่เพียงเท่านี้น้ำผึ้งนอกจากจะมีประโยชน์มากมายในการใช้ภายนอกแล้ว การพกน้ำผึ้งไว้คู่บ้านหรือพกติดตัวไปดื่มกินไม่ว่าที่ไหนๆ ก็ช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรง เสริมภูมิคุ้มกันโรค และยังมีรายงานอีกว่าน้ำผึ้งจากธรรมชาติสามารถลดอาการโรคภูมิแพ้ได้อีกด้วย หากเราเป็นคนรักสุขภาพไม่อยากใช้ยาหมอที่ไม่เป็นผลดีต่อตับและไต เพราะยาทั่วไปทำลายตับและไตของเราหนักมาก การดื่มน้ำผึ้งจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่ามาก เพราะด้วยสารอาหารทั้งหมดมาจากธรรมชาติไม่มีการสังเคราะห์ด้วยสารเคมี ดังนั้นหากเราสามารถรักษาด้วยวิธีธรรมชาติได้ก็ควรเลือกวิธีที่ถูกต้องไม่เป็นอันตรายในระยะยาว
                      https://suwanfarmphueng.com/articles...natural-honey/

                      Comment


                      • #12
                        รวม 4 สูตรพอกหน้าด้วยน้ำผึ้ง



                        น้ำผึ้ง ไม่ว่าจะเป็น น้ำผึ้งแท้ดอกสาบเสือ หรือ น้ำผึ้งแท้ดอกสาบเสือ นอกจากนิยมในการนำมารับประทานแล้วนั้น ยังสามารถนำไปใช้ทางด้านอื่นๆ ได้อีกมากมาย โดยในวันนี้ทางสุวรรณฟาม ขอแนะนำวิธีการดูแลรักษาด้วยน้ำผึ้ง เพื่อช้วยให้ผิวชุ่มชื้น และลดระยะเวลาการริ้วรอยก่อนวัยอันควร ได้อีกด้วย

                        รวม 4 สูตรพอกหน้าด้วยน้ำผึ้ง
                        น้ำผึ้งเป็นแหล่งของน้ำตาลจำนวนมากที่มาจากเกสรดอกไม้นานาชนิด ซึ่งนอกจากจะเป็นแหล่งน้ำตาลแล้วยังประกอบด้วยแร่ธาตุหลากหลายชนิดไม่ว่าจะเป็นสังกะสี โพแทสเซียมและฟอสฟอรัส สำหรับบทความนี้จะรวบรวมเอาสูตรพอกหน้าด้วยน้ำผึ้งมาฝากกัน
                        สูตรที่ 1 น้ำผึ้งผสมแครอท
                        เพียงนำแครอทมาปั่นหรือบดละเอียด โดยใช้น้ำแครอทเข้มข้นเพียง 1 ถึง 2 ช้อนโต๊ะเพื่อนำมาผสมกับน้ำผึ้ง 2 ถึง 3 หยดจากนั้นพอกไว้กับผิวหน้า 15 ถึง 30 นาทีเป็นประจำ สูตรนี้เหมาะสำหรับคนที่มีรอยแผลเป็นและจุดด่างดำ จะทำให้รอยแผลเป็นและจุดด่างดำจางลงอย่างรวดเร็ว รอยดำรอยแดงหายไปอย่างไม่น่าเชื่อ เนื่องจากสูตรนี้จะไปกระตุ้นให้เม็ดสีเมลานินแตกตัวกระจายอย่างเหมาะสม ไม่ทำให้เม็ดสีมากองรวมกันในที่เดียว

                        สูตรที่ 2 น้ำผึ้งผสมผงอบเชย
                        สูตรนี้จะมุ่งเน้นในการรักษาสิวโดยเฉพาะ โดยให้นำน้ำผึ้ง 1 ช้อนชาผสมกับผงอบเชย 1 ช้อนชา จะได้สูตรสำหรับฆ่าเชื้อแบคทีเรียบนใบหน้า ให้นำมาพอกหน้าไว้ 30 นาทีขึ้นไปแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ไม่ว่าเป็นสิวมาหนักแค่ไหนก็ยุบไปอย่างรวดเร็ว ด้วยคุณสมบัติต้านแบคทีเรียของอบเชยและการสมานแผลของน้ำผึ้ง นอกจากสิวจะหายแล้วยังไม่ทิ้งรอยแผลเป็นไว้อีกด้วย

                        สูตรที่ 3 สูตรน้ำผึ้งผสมน้ำมะนาว
                        สำหรับสาวๆที่ชอบลอกหน้าหรือผลัดเซลล์ผิวใหม่อยู่เสมอ สูตรนี้น่าสนใจมากๆ เพียงนำน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำมะนาว 1 ช้อนชาพอกหน้าเพียง 10 นาทีเท่านั้น จะช่วยกระตุ้นให้เซลล์ผิวเก่าเกิดการผลัดเซลล์ออกไป กระตุ้นให้มีการสร้างเซลล์ผิวใหม่ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับแก้ปัญหาผิวหมองคล้ำ ซึ่งไม่ควรใช้สูตรนี้ทุกวันเพราะจะไปรบกวนผิวหน้ามากเกินไป แต่ยังคงเป็นสูตรธรรมชาติที่ได้ผลดีมากๆไม่ต้องไปซื้อสครับแพงๆที่ไหนเลย

                        สูตรที่ 4 สูตรน้ำผึ้งผสมน้ำตาล
                        สูตรนี้สำหรับคนที่ชอบสครับผิวหน้าอย่างอ่อนโยน ซึ่งแท้จริงแล้วการดูแลผิวหน้าเราไม่จำเป็นต้องไปรบกวนผิวของเรามากนัก โดยให้นำน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำตาล 1 ช้อนชาแล้วสครับหรือนวดบนใบหน้าจะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นและผลัดเซลล์อย่างอ่อนโยน เหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยได้สครับผิวบ่อยครั้งหรือสครับครั้งแรกเพราะไม่ทำให้ผิวถูกรบกวนมากเกินไป นอกจากนี้สูตรนี้ยังผสมน้ำมะนาวลงไปเล็กน้อย 1 ถึง 2 หยดเพื่อกระตุ้นให้เกิดการผลัดเซลล์ได้อีกด้วย

                        ในตอนนี้ทุกคนได้รู้จักสูตรพอกหน้าด้วยน้ำผึ้งไปด้วยกันถึง 4 สูตรแล้ว มีทั้งสูตรที่เน้นในเรื่องของผิวกระจ่างใส สูตรลดจุดด่างดำและสูตรที่ใช้รักษาสิว จะเห็นว่าน้ำผึ้งมีคุณประโยชน์หลากหลายมากๆ สาวๆที่ชอบดูแลผิวจึงไม่ควรมองข้าม
                        https://suwanfarmphueng.com/articles...sk-with-honey/

                        Comment


                        • #13
                          5 สารอาหารที่พบในน้ำผึ้งแท้



                          น้ำผึ้งแท้จากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น น้ำผึ้งแท้ดอกสาบเสือ หรือ น้ำผึ้งแท้ดอกสาบเสือ นอกจากมีรสชาติที่หวานถูกปากทุนคนแล้วนั้น ยังมีสารอาหารมากมายที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ผิวพรรณ และอื่นๆ อีกมากมาย วันนี้ทางสุวรรณฟามผึ้งจึงขอนำเสนอ 5 สารอาหารที่ได้รับจากน้ำผึ้งแท้ ดังนี้

                          5 สารอาหารที่พบในน้ำผึ้งแท้
                          น้ำผึ้งแท้ที่พวกเราทุกคนรู้จัก ทราบกันหรือไม่ว่าการดื่มน้ำผึ้งเป็นประจำมีประโยชน์มากมายไม่ว่าจะเป็นช่วยละลายเสมหะ แก้อาการไอ ต้านไข้หวัด เพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายและลดอาการโรคภูมิแพ้อีกด้วย สำหรับการใช้ภายนอกก็เห็นผลดีในเรื่องของการสมานแผลทำให้ลดการเกิดรอยแผลเป็น ทั้งยังส่งผลดีในด้านความงาม การบำรุงผิวพรรณอีกด้วย บทความนี้จึงได้รวบรวมสารอาหารมหัศจรรย์ที่อยู่ในน้ำผึ้งแท้มาฝากทุกๆคนเพื่อท่านจะได้ทราบว่าเหตุใดทำไมน้ำผึ้งจึงมีคุณประโยชน์มากมายเช่นนี้
                          1.สังกะสี น้ำผึ้งแท้อุดมไปด้วยสังกะสี แร่ธาตุที่ช่วยในเรื่องของการเจริญเติบโตของสิ่งมีชีวิต ทั้งยังลดการเกิดสิว ช่วยสมานแผล ลดโอกาสการเกิดแผลเป็นไม่ว่าจะดื่มหรือทาบริเวณ ร่างกายก็สามารถนับสังกะสีจากน้ำผึ้งไปใช้ได้ สังกะสียัช่วยให้เพศชายหลั่งฮอร์โมนเพศได้อย่างเพียงพอ ป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก บำรุงเส้นผมและเล็บมือให้แข็งแรง หากเป็นแผลอักเสบทั้งภายในและภายนอกสามารถเยียวยาด้วยสังกะสีได้ด้วย ซึ่งคนที่เป็นโรคแผลในกระเพาะอาหารก็รักษาได้

                          2.วิตามินบี น้ำผึ้งยังเป็นแหล่งของวิตามินบีที่ช่วยให้ระบบประสาททำงานอย่างมีประสิทธิภาพ บำรุงสมอง ลดอาการเหน็บชา ช่วยป้องกันโรคทางสมองได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นอัลไซเมอร์ โรคหัวใจและโรคเรื้อรังนานาชนิด เด็กๆในวัยเรียนควรได้รับวิตามินบีสม่ำเสมอจะช่วยให้ความจำดีเป็นคนเฉลียวฉลาด

                          3.น้ำตาลโมเลกุลเดี่ยว น้ำผึ้งประกอบด้วยกลูโคสและฟรุกโตสในปริมาณที่สูงมากๆ หากได้รับจะช่วยให้ร่างกายนำไปใช้ได้ทัน ดังนั้นเหมาะสมอย่างมากสำหรับคนที่เป็นลมบ่อย ควรได้รับน้ำผึ้งทันทีจะช่วยให้อาการดีขึ้นอย่างทันตา ไม่เป็นอันตรายต่อโรคเบาหวานและยังให้รสชาติหวานกว่าน้ำตาลชนิดอื่นๆ ซึ่งการนำไปปรุงอาหารจะช่วยให้อาหารมีรสชาติถูกปากกว่าน้ำตาลธรรมดามากๆ

                          4.แหล่งของแร่ธาตุนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็นโพแทสเซียม เหล็ก แคลเซียม แมกนีเซียมและโซเดียว สารอาหารเหล่านี้มีความจำเป็นในการเติบโตต่อร่างกายอย่างมาก ร่างกายไม่ควรขาดเป็นเวลานานเพราะทำให้เกิดโรคได้ ด้วยเหตุนี้การดื่มน้ำผึ้งจึงช่วยป้องกันการเกิดโรคหลากหลายชนิด ร่างกายแข็งแรงไม่เป็นหวัดง่ายอีกด้วย

                          5.สารยังยั้งแบคทีเรีย ในน้ำผึ้งยังประกอบไปด้วยสารยับยั้งการเติบโตของแบคทีเรียที่ได้จากเกสรดอกไม้ ดังนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนต่างดื่มน้ำผึ้งเพื่อละลายเสมหะแล้วเห็นผลจริง ทั้งยังใช้น้ำผึ้งในการรักษาแผลสดได้ผลดีไม่ทำให้ติดเชื้อในภายหลัง การมีน้ำผึ้งไว้เป็นอุปกรณ์รักษาแผลประจำบ้านนั้นจึงเป็นทางเลือกที่ดี ทั้งยังราคาประหยัดอีกด้วย
                          https://suwanfarmphueng.com/articles...ents-in-honey/

                          Comment


                          • #14
                            รวมสารพัดประโยชน์ของน้ำผึ้งธรรมชาติกับการใช้ภายนอก



                            น้ำผึ้ง ไม่ว่าจะเป็น น้ำผึ้งแท้ดอกสาบเสือ หรือ น้ำผึ้งแท้ดอกสาบเสือ นอกจากให้ความหวานและรสชาติที่ถูกปากแล้วนั้น น้ำผึ้งยังมีประโยชน์อีกมากมาย เช่น การรักษาสิว บำรุงผิว แล้วยังย่นระยะเวลาการเกิดของริ้วรอยได้อีกด้วย วันนี้ทางสุวรรณฟามผึ้งจึงมาขอเล่าถึงประโยชน์ต่างๆของ น้ำผึ้งธรรมชาติ เพื่อช่วยให้ผู้อ่านได้ความรู้ และสามารถนำน้ำผึ้งไปใช้ได้หลากหลายยิ่งขึ้น

                            รวมสารพัดประโยชน์ของน้ำผึ้งธรรมชาติกับการใช้ภายนอก
                            น้ำผึ้งแท้จากธรรมชาตินั้นไม่ได้มีคุณประโยชน์หลักในการบำรุงร่างกายจากการดื่มกินเสมอไป แต่ประโยชน์ของมันหลากหลายมากๆ เราสามารถใช้ภายนอกเพื่อให้ได้ประโยชน์ที่มากขึ้น อันเนื่องมาจากในน้ำผึ้งแท้นั้นมักประกอบไปด้วยสารอาหารหลากหลายชนิดเพราะได้มาจากการดูดน้ำหวานจากเกสรดอกไม้ของผึ้งงาน ซึ่งในเกสรดอกไม้ก็ต้องประกอบไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุเยอะมาก เรามาดูกันเลยว่าการใช้น้ำผึ้งภายนอกนั้นสามารถทำได้อย่างไรและมีประโยชน์แบบไหนบ้าง

                            ประโยชน์ในการรักษาแผล
                            น้ำผึ้งมีคุณสมบัติในการรักษาแผลให้หายเร็วขึ้น เนื่องจากในน้ำผึ้งแท้จากเกสรดอกไม้ประกอบไปด้วยแร่ธาตุสังกะสีและโพแทสเซียมที่ช่วยสมานแผลให้หายอย่างรวดเร็วและยังช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เข้ามารบกวนแผลก่อให้เกิดการติดเชื้ออีกด้วย ดังนั้นการใช้น้ำผึ้งทาแผลจะไม่ทำให้เกิดการติดเชื้อ ลดการอักเสบได้เป็นอย่างดี ไม่ต้องไปพึ่งพายาทาที่ไหนเพียงใช้น้ำผึ้งทารอบๆแผลก็เห็นผลแล้ว ด้วยคุณสมบัติที่ดีในการใช้ภายนอก ก็มีผู้สนใจในการนำไปใช้ภายใน หากท่านผ่านการผ่าตัดมาก็สามารถให้น้ำผึ้งช่วยเยียวยาได้ด้วยการดื่มกินวันละ 1 ช้อนโต๊ะ สังกะสีในน้ำผึ้งจะเข้าไปรักษาแผลที่ผ่านการผ่าตัดมาให้หายเร็วขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

                            รักษาผิวแห้งแตกเสีย
                            หากคุณเป็นคนผิวแห้งหรือโดนลมฝนฤดูหนาวจนผิวพรรณเสียก็อย่าลืมเยียวยาผิวพรรณของคุณให้กลับมาสดใสได้อีกครั้งเพียงใช้น้ำผึ้งทาไปให้ทั่วบริเวณที่อยากเห็นผล เนื่องจากคุณสมบัติของน้ำผึ้งคือการคืนความชุ่มชื่นให้กับผิวของเรา ซึ่งนอกจากแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์แล้ว น้ำผึ้งยังช่วยคงความชุ่มชื่นให้ผิวไว้ได้นานมากๆจนแทนน้ำเลี้ยงผิวของคนเรากันได้เลย เพราะในฤดูหนาวนั้นร่างกายก็ไม่สามารถผลิตน้ำเลี้ยงออกมาได้เพียงพอ การใช้น้ำมันหรือครีมบำรุงก็มักจะอุดตันและก่อให้เกิดการเป็นสิวอุดตัน คนที่มีแนวโน้มเกิดสิวจึงควรใช้น้ำผึ้งแทนเครื่องสำอางเหล่านั้น
                            นอกจากนี้เรายังสามารถใช้น้ำผึ้งแท้รักษาอาการเชื้อรากลากเกลื้อนบนผิวหนังได้อีกด้วย ซึ่งคุณสมบัตินี้มักไม่ได้ถูกพูดถึงมากนัก หากเรายังเริ่มมีอาการกลากเกลื้อนที่ไม่รุ่นแรงมากนัก การไปพบแพทย์ก็คงเสียเวลาไม่น้อย จึงขอแนะนำให้ใช้น้ำผึ้งเพื่อฆ่าเชื้อโรคแบคทีเรีย เชื้อราต่างๆก่อนที่จะมีการลุกลามไปยังอวัยวะอื่นๆ ซึ่งน้ำผึ้งถูกใช้ในการฆ่าเชื้อโรคตามแผลมานานแล้วจึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากนำมาใช้รักษาโรคเกี่ยวกับเชื้อราก็จะเห็นผลไม่ต่างจากยาราคาแพงตามร้านขายยาเลย
                            https://suwanfarmphueng.com/articles/benefits-of-honey/

                            Comment


                            • #15
                              วิธีทำน้ำผึ้งผสมมะนาว



                              น้ำผึ้งผสมมะนาว เป็นอีกเมนูทีไ่ด้รับความนิยมอย่างสูง ในการเอาน้ำผึ้งไปเป็นวัตถุดิบในการทำเครื่องดื่ม เพื่อช่วยในการแก้ไอ เจ็บคอ ลดอาการท้องผูก และยังสามารถลดความอ้วนได้อีกด้วย เรียกได้เป็นเครื่องดื่มที่มีประโยชน์มากมาย หลากหลาย ด้วยเหตุผลเหล่านี้ น้ำผึ้งผสมมะนาวจึงได้รับความนิยมอย่างสูง

                              วิธีทำน้ำผึ้งผสมมะนาว
                              น้ำผึ้งผสมมะนาวเป็นเมนูยอดนิยมที่คนนิยมกันมาก เพราะมีคุณสมบัติในการต่อต้านโรคไข้หวัด ช่วยลดอาการไอ รวมไปถึงช่วยละลายเสมหะ หากใครที่เสียงหายก็ดื่มช่วยให้เสียงกลับมาใสกิ๊กได้ในพริบตา ดังนั้นจึงไม่แปลกที่เมนูนี้ทุกคนรู้จักและมีขายทั่วตามท้องตลาด สำหรับบทความนี้จะเอาวิธีทำน้ำผึ้งผสมมะนาวมาฝากทุกคน พร้อมทั้งประโยชน์ที่ทุกคนไม่รู้มาก่อน

                              สูตรน้ำผึ้งมะนาวสำหรับช่วยให้เสียงใส หากมีอาการเสมหะติดก็จะช่วยได้เช่นกัน ให้นำน้ำผึ้ง 1 ถึง 2 ช้อนชาผสมกับมะนาวครึ่งลูกโดยคนให้ละลายในน้ำ 200 มิลลิลิตรก็จะได้น้ำผึ้งผสมมะนาวสำหรับช่วยให้เสียงของเรากลับมาหวานแหววแล้ว ซึ่งสูตรนี้ดื่มได้เป็นประจำเพราะน้ำผึ้งเพียงเล็กน้อยและน้ำมะนาวไม่ได้เยอะจึงไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

                              สูตรน้ำผึ้งผสมมะนาวสำหรับต้านหวัดและละลายเสมหะ สูตรนี้ขอบอกว่าส่วนผสมต้องจัดหนักโดยน้ำผึ้งที่ต้องเตรียมไว้คือ 1 ช้อนโต๊ะและมะนาว 1 ถึง 2 ลูก ละลายในน้ำ300 มิลลิลิตรจะได้สูตรที่มีความเข้มข้นสูง ช่วยต้านโรคหวัดและละลายเสมหะได้แบบโล่งคอเลย ซึ่งนอกจากคุณสมบัติฆ่าเชื้อโรคของน้ำผึ้งที่ช่วยละลายเสมหะแล้ว ยังมีวิตามินซีจากมะนาวถึง 2 ลูก ถ้าหวัดไม่หายก็คงไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว

                              สูตรน้ำผึ้งมะนาวสำหรับใช้ภายนอก อันนี้สาวๆคงรู้ดีเพราะการนำน้ำผึ้งกับมานาวมาผสมกันจะสามารถพอกหน้าและพอกผิวให้ขาวกระจ่างใสได้ เพียงนำน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำมะนาว 1 ช้อนชาแล้วพอกให้ทั่วใบหน้า หากต้องการบำรุงผิวพรรณส่วนอื่นๆก็จะต้องเพิ่มอัตราส่วนที่มากกว่าเดิม ซึ่งจะมีคุณสมบัติกระตุ้นให้เซลล์ที่ตายแล้วหลุดออกไป ช่วยให้สามารถเผยผิวใหม่กระจ่างใสอย่างไม่น่าเชื่อ

                              สรรพคุณเพิ่มเติมสำหรับคนที่ท้องผูกก็สามารถดื่มน้ำผึ้งผสมมะนาว โดยคิดสูตรตามที่เรามีได้เลยเนื่องจากสูตรแก้ท้องผูกนั้นไม่ได้เจาะจง บางคนก็จะใส่มะนาวลงไปเยอะๆช่วยให้เป็นยาระบายได้เป็นอย่างดี รับรองว่าลำไส้ของเรากลับมาสะอาดพร้อมดูดซึมสารอาหารได้อย่างเต็มประสิทธิภาพแน่นอนหรือดื่มน้ำผึ้งผสมมะนาวก่อนนมในทุกๆคืนจะช่วยให้ตื่นมาเข้าห้องน้ำได้ตรงเวลา

                              ตอนนี้เราได้รู้จักสูตรน้ำผึ้งมะนาวไปแล้วทำให้รู้ได้เลยว่าคุณประโยชน์ของมันนั้นล้ำค่ามากๆ ไม่ได้มีแค่เพียงสามารถดื่มให้เกิดประโยชน์ได้เท่านั้น แต่หากใช้ภายนอกก็จะส่งผลในเรื่องของสุขภาพความงามอีกด้วย ดังนั้นอย่าลืมมีน้ำผึ้งเอาไว้ติดบ้านและใช้ประโยชน์จากมันเป็นประจำให้คุ้มกับสิ่งที่เรามี ไม่ต้องไปซื้อของใช้หรือยาแพงๆที่ไหนเลย
                              https://suwanfarmphueng.com/articles...ed-with-lemon/

                              Comment

                              Working...
                              X