Announcement

Collapse
No announcement yet.

พีทัล เสิร์ช ฉลองครบรอบ 2 ปีของการเติบโตอันน่าทึ่ง

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • พีทัล เสิร์ช ฉลองครบรอบ 2 ปีของการเติบโตอันน่าทึ่ง





    มอบประสบการณ์การค้นหาข้อมูลแบบอินเทอร์แอคทีฟเฉพาะบุคคลให้แก่ผู้ใช้ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา

    พีทัล เสิร์ช (Petal Search) เครื่องมือค้นหาของหัวเว่ย (Huawei) ฉลองครบรอบ 2 ปี พร้อมมองย้อนกลับไปถึงการเติบโตของเสิร์ชเอนจินนี้ เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ในการเป็นเครื่องมือค้นหาแบบครอบจักรวาล

    ตั้งแต่เริ่มเปิดตัวพีทัล เสิร์ช ในเดือนพฤษภาคม 2563 เสิร์ชเอนจินนี้ได้เติบโตและแข็งแกร่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าพีทัล เสิร์ช จะให้บริการในระดับโลก แต่ก็ยังคงนำเสนอผลการค้นหาที่เหมาะกับผู้ใช้ในตลาดที่แตกต่างกันไป พีทัล เสิร์ช ได้รับการพัฒนาอย่างมากในทุก ๆ ด้านตลอด 2 ปีที่ผ่านมา โดยปัจจุบันรองรับมากกว่า 70 ภาษา ในกว่า 170 ประเทศและดินแดน และกลายเป็นเครื่องมือค้นหายอดนิยม

    ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา พีทัล เสิร์ช ได้รับการปรับปรุงอย่างมากในทุก ๆ ด้าน และยังคงสร้างความสัมพันธ์กับพันธมิตรมากกว่า 3,000 รายจนถึงปัจจุบัน โดยร่วมมือกันเพื่อพัฒนาระบบนิเวศอันกว้างใหญ่ไพศาลอย่างต่อเนื่อง

    ปี 2563: สร้างความสามารถด้านการค้นหาขั้นพื้นฐานสำหรับผู้ใช้ทั่วโลก

    เครื่องมือค้นหาออนไลน์มีความสำคัญอย่างมากในชีวิตประจำวันของคนเรา ความเรียบง่ายของแถบค้นหาช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงเนื้อหาบนอินเทอร์เน็ตได้อย่างราบรื่น เพียงพิมพ์คีย์เวิร์ดก็สามารถเข้าถึงทุกเนื้อหาที่เกี่ยวข้องและมีอยู่ในโลกออนไลน์ได้

    ด้วยเหตุนี้ หัวเว่ยจึงมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์บริการมือถือและเสิร์ชเอนจินของตัวเอง หลังจากการทดสอบที่เข้มงวดระยะหนึ่ง หัวเว่ยได้เปิดตัว พีทัล เสิร์ช ซึ่งติดตั้งมาพร้อมกับสมาร์ทโฟนหัวเว่ยทุกรุ่น และเป็นเสิร์ชเอนจินค่าเริ่มต้นของหัวเว่ย โมบายล์ เซอร์วิส (Huawei Mobile Services หรือ HMS)

    พีทัล เสิร์ช พัฒนาขึ้นภายใต้กลยุทธ์ 1+8+N Seamless AI Life ของหัวเว่ย โดยสร้างขึ้นจากความสามารถด้านการค้นหาของตัวเองในตลาดโลก เพื่อให้ผู้ใช้สามารถค้นหาและสืบค้นด้วยฟังก์ชันทางเทคนิคที่เฉพาะเจาะจงและความสามารถทุกสถานการณ์ และพีทัล เสิร์ช ได้นำเสนอฟีเจอร์ใหม่ที่หลากหลายให้กับผู้ใช้อีกครั้งในเดือนพฤศจิกายน โดยแนะนำการค้นหาใหม่ 3 ประเภท ได้แก่ จุดใกล้เคียง ชอปปิง และท่องเที่ยว พีทัล เสิร์ช ให้บริการค้นหาแบบปิดสำหรับผู้ใช้ ด้วยการพาไปยังผลลัพธ์โดยตรงแบบไม่ต้องออกจากหน้าเพจ นอกจากนั้นยังมีเครื่องมืออื่น ๆ ที่ไม่เหมือนใคร เช่น การอัปเดตสภาพอากาศ เครื่องคิดเลข และอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินแบบเรียลไทม์ เพื่อให้ผู้ใช้เข้าถึงบริการที่จำเป็นเหล่านี้ได้อย่างรวดเร็ว

    แนวโน้มพฤติกรรมของผู้ใช้เป็นจุดสำคัญในการพัฒนาพีทัล เสิร์ช ดังนั้นเมื่อมีการใช้วิธีค้นหาอื่น ๆ บนเสิร์ชเอนจินมากขึ้น พีทัล เสิร์ช จึงมอบความสามารถในการค้นหาหลายรูปแบบให้แก่ผู้ใช้ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาเนื้อหาได้หลากหลายวิธีกว่าเดิม

    แม้ว่าภูมิทัศน์ของเสิร์ชเอนจินจะอิ่มตัวอย่างมาก แต่บริการที่เป็นเอกลักษณ์ของพีทัล เสิร์ช และประสบการณ์การค้นหาที่เหนือกว่า ก็สามารถดึงดูดผู้ใช้จำนวนมากขึ้นให้หันมาเลือกพีทัล เสิร์ช เป็นเครื่องมือค้นหาที่ชื่นชอบ

    ปี 2564: พัฒนาอย่างรวดเร็วเพื่อมอบแพลตฟอร์มการค้นหาแบบครอบจักรวาลให้แก่ผู้ใช้

    พีทัล เสิร์ช ให้บริการที่หลากหลายแก่ผู้ใช้บนแพลตฟอร์มเดียว โดยทำงานร่วมกับพันธมิตรมากกว่า 3,000 ราย และจะเดินหน้าต่อไปเพื่อบรรลุเป้าหมายในการเป็นแพลตฟอร์มการค้นหาแบบครอบจักรวาล

    นอกจากนี้ พีทัล เสิร์ช ยังได้พัฒนายูสเซอร์อินเทอร์เฟซเพื่อการมีปฏิสัมพันธ์ที่ราบรื่นยิ่งขึ้น พร้อมกับแนะนำ พีทัล โก (Petal GO) ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถสมัครรับข้อมูลต่าง ๆ ทั้งข่าวรายวัน ความบันเทิง และอีกมากมาย

    ขณะเดียวกัน พีทัล เสิร์ช ยังให้บริการกล่องค้นหา (Box) ที่ปรับให้สอดคล้องกับความต้องการที่แตกต่างกันของแต่ละประเทศและดินแดน เพื่อสร้างประสบการณ์ที่เหมาะสมกับผู้ใช้ ยกตัวอย่างเช่น ผู้ใช้ในสิงคโปร์สามารถเข้าถึงกล่องค้นหา "แบ่งปันร่ม" (Shared Umbrella) โดยพิมพ์คีย์เวิร์ดลงในแถบค้นหา และผู้ใช้จะพบผลลัพธ์สถานที่ต่าง ๆ ที่มีบริการแบ่งปันร่ม โดยกล่องค้นหาที่ปรับให้สอดคล้องกับท้องถิ่นมีมากกว่า 300 กล่อง เช่น "การเช่าอสังหาริมทรัพย์" ในมาดริด และ "งาน" ในสหราชอาณาจักร ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ได้รับข้อมูลเฉพาะตามสถานที่ที่ตนอยู่

    พีทัล เสิร์ช ได้สร้างจุดเด่นของตัวเองให้แตกต่างจากเครื่องมือค้นหาอื่น ๆ ในตลาด ด้วยการนำเสนอฟีเจอร์และประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร

    นอกจากนี้ หัวเว่ยยังตระหนักถึงความกังวลของผู้ใช้ในเรื่องความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย สำหรับข้อมูลส่วนบุคคลเหล่านี้ พีทัล เสิร์ช ได้รวมเทคโนโลยีความมั่นคงปลอดภัยบนฮาร์ดแวร์เข้าด้วยกันเพื่อรับประกันมาตรฐานความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของข้อมูลสำหรับผู้ใช้หัวเว่ย ด้วยการปกป้องข้อมูล ePrivacyseal ที่ผ่านการรับรอง และการปฏิบัติตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลทั่วไป (GDPR) โดยเมื่อใช้งานศูนย์ความเป็นส่วนตัว (Privacy Center) ผู้ใช้จะสามารถเลือกโหมดการค้นหาแบบมาตรฐานหรืออัจฉริยะ เพื่อช่วยให้กระบวนการค้นหาดียิ่งขึ้น

    พีทัล เสิร์ช เติบโตอย่างมากในปีแรก และเดินหน้าพัฒนาประสบการณ์การค้นหาสำหรับผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง

    ปี 2565: พัฒนาเครื่องมือค้นหายุคใหม่

    ในปีนี้ พีทัล เสิร์ช ยังคงมุ่งมั่นที่จะเป็นเครื่องมือค้นหาที่ผู้ใช้ทั่วโลกเลือกใช้ โดยตัวชี้วัดของเว็บไซต์สแตทเคาน์เตอร์ (Statcounter) เผยให้เห็นว่า พีทัล เสิร์ช เป็นเสิร์ชเอนจินบนมือถือระดับท็อป 3 ใน 18 ประเทศ

    พีทัล เสิร์ช ยังคงขยายบริการในปัจจุบันให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดยให้บริการกล่องค้นหาที่ปรับให้สอดคล้องกับท้องถิ่นเพิ่มเติมอีกกว่า 500 รายการ และหมวดหมู่การค้นหามากกว่า 20 หมวดหมู่ นอกจากนี้ พีทัล เสิร์ช ยังทำงานได้ดีขึ้นด้วยการปรับปรุงความสามารถในการค้นหาหลายรูปแบบ

    พีทัล เสิร์ช ได้พัฒนาฟีเจอร์และฟังก์ชันต่าง ๆ โดยยังคงมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือผู้ใช้ทั่วโลกในการค้นหาสิ่งที่ต้องการและดูแลจัดการเนื้อหาคุณภาพสูง พร้อมกับรักษาข้อมูลของผู้ใช้ให้ปลอดภัยและเป็นส่วนตัวอีกด้วย ซึ่งนอกจากใบรับรองความปลอดภัยแล้ว พีทัล เสิร์ช ยังมีฟังก์ชันการค้นหาปลอดภัย (Safe Search) เพื่อให้ผู้ใช้สามารถแสดงผลการค้นหาได้อย่างปลอดภัย และแจ้งให้ผู้ใช้ทราบเกี่ยวกับแหล่งที่มาของข้อมูลเพื่อให้แน่ใจว่าผลลัพธ์ที่แสดงนั้นเชื่อถือได้

    เสิร์ชเอนจินในปัจจุบันจับคู่ผู้ใช้กับผลลัพธ์ที่กำลังมองหา แต่พีทัล เสิร์ช มุ่งมั่นที่จะให้บริการผู้ใช้มากกว่านั้น ด้วยการเชื่อมโยงผู้ใช้เข้ากับบริการที่พวกเขาต้องการ

    ทีมงานที่อยู่เบื้องหลัง พีทัล เสิร์ช ยังคงพัฒนาเครื่องมือค้นหานี้อย่างต่อเนื่อง พร้อมมอบประสบการณ์การค้นหาที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ผู้ใช้ โดยพีทัล เสิร์ช ยังคงเติบโตและพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้บริการผู้ใช้ได้ดีขึ้นด้วยความสามารถของเครื่องมือค้นหายุคใหม่ในหลายแง่มุมที่สำคัญ เช่น การทำงานร่วมกันในทุกสถานการณ์ ระบบนิเวศบริการ สถานการณ์ของผู้ใช้ การเชื่อมโยงผู้ใช้ และการโต้ตอบเชิงสนทนา

    ดาวน์โหลดและสัมผัสประสบการณ์การใช้งานพีทัล เสิร์ช ได้ที่ https://bit.ly/3rpGYGY

    รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1851238/800_450.jpg
    คำบรรยายภาพ - พีทัล เสิร์ช ฉลองครบรอบ 2 ปี

    รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1851239/image_2.jpg
    คำบรรยายภาพ - พีทัล เสิร์ช เปิดประสบการณ์การค้นหารูปแบบใหม่
Working...
X