Announcement

Collapse
No announcement yet.

รีวิว Super String จาก Webtoon สุดฮิต สู่เกม RPG Turn Based กราฟิกอลังการและเท่ได้ใจ

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • รีวิว Super String จาก Webtoon สุดฮิต สู่เกม RPG Turn Based กราฟิกอลังการและเท่ได้ใจ



    ต้องบอกว่าไม่บ่อยนักที่เราจะได้เห็นเกมที่แค่กราฟิกก็ทำให้เราประทับใจได้ และใครเป็นแฟนเว็บตูนต้องบอกว่าห้ามพลาด เพราะนี่คือเกม Super String ที่รวมเหล่าตัวละครจากการ์ตูนดังทั้ง 14 เรื่อง ที่เป็นผลงานจาก YLAB จะโคจรมาพบกันแถมยังมาในรูปแบบ 3D สุดอลังการอีกด้วย สาเหตุเพราะนี่คือเกมที่ได้บริษัทลูกของ Pearl Abyss เจ้าของเกมดังอย่าง Black Desert มาร่วมพัฒนาด้วยนั่นเอง

    ใครที่เป็นสาวกการ์ตูนของ YLAB บนเว็บตูน จะได้ฟินกับเหล่าตัวละครมากหน้าหลายตา จาก Island, Blade of Phantom Master, Neolithic Girl และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยเกมจะมาในรูปแบบเกม RPG Turn Based สะสมตัวละครแบบที่แฟนเกมยุคนี้ต้องรู้จักกันดี และเป็นแนวที่หลายคนชื่นชอบด้วย




    เรื่องราวของเกมนี้เริ่มต้นด้วยมหาวายร้ายที่หมายยึดครองโลกพร้อมด้วยขุมพลังอำนาจมหาศาล จนแม้แต่เหล่าฮีโร่ผู้ร่วมมือกันแล้วยังไม่อาจต้านทานได้ จนเหล่าผู้นำฝั่งฮีโร่ตัดสินใจใช้แผนสำรองโดยการย้อนเวลากลับมาก่อนจะเกิดเหตุการณ์ใหญ่ เพื่อสกัดแผนร้ายของมหาวายร้ายคนนี้เอาไว้ให้ได้



    สิ่งที่ต้องชื่นชมกันก่อนเลย เพราะเป็นความประทับใจแรกตั้งแต่เราได้เข้าเกม คือกราฟิกระดับเทพ ที่จัดเต็มด้วยขุมพลังของ Unreal Engine ทำให้ภาพของเกมนี้ออกมาสวยเกินเบอร์มาก และเพราะว่าเกาหลีไม่เคยน้อยหน้าเรื่องของการออกแบบตัวละคร การสร้างตัวละครจากการ์ตูนต้นฉบับให้มีชีวิตชีวา เลยทำให้มันดูดีขึ้นมาก





    และถึงแม้ว่ามันจะเป็นเกมแบบ RPG Turn Based แต่บอกเลยว่าฉากการต่อสู้ต่าง ๆ ภายในเกมนั้น ทำออกมาได้ดีมาก นอกจากฉากภายในเกมจะดูสมจริง มีชีวิตชีวาแล้ว ทุกการโจมตีของแต่ละตัวละคร จะมีลีลาท่วงท่าที่ดุดัน และสวยงามตามแต่ตัวละครกันไป ผสมกับความสวยหล่อของตัวละครเกมนี้ บอกเลยว่าเล่นไป ฟินไปกันอย่างแน่นอน

    ระบบการต่อสู้ของเกมนี้จะใช้ระบบการเล่นแบบผลัดกันโจมตีหรือเทิร์นเบส ผู้เล่นจะได้ควบคุมตัวละครในทีม ที่เราสามารถจัดทีมได้ 4 คน แล้วเข้าไปต่อสู้ในฉากเพื่อเก็บเลเวล เก็บไอเทม และนำมาพัฒนาตัวละครให้แกร่งขึ้น โดยตัวละครในเกมนี้ก็จะมาจากจักรวาลของเว็บตูน YLAB ที่มาหมดทั้งตัวดีตัวร้าย รวมแล้วกว่า 100 ตัวเลยทีเดียว โดยตัวละครแต่ละตัวก็จะสามารถอัพเลเวล อัพดาว ปลดล็อคความสามารถใหม่ ๆ ได้ อีกด้วย



    โดยในการทำภารกิจแต่ละครั้งนั้น ผู้เล่นจะต้องเข้าไปในฟิลด์ภารกิจ และสามารถเลือกที่จะไปเส้นทางไหนก่อนก็ได้ ในฟิลด์ขนาดใหญ่จะมีจุด Outpost ที่ให้เราเข้าไปยึดและเติมค่าพลังของทีมให้ต่อสู้ต่อได้ รวมไปถึงจำเป็นต้องเปิดทางไปต่อด้วย ที่สำคัญคือในแต่ละบทหลัก เราจะมีค่าต่อสู้ที่ใช้ได้แบบจำกัด ดังนั้นจะเดินเส้นทางไหน สู้กับใครบ้าง ก็ต้องคิดให้ดี ในช่วงแรกเกมจะนำเสนอเรื่องราวผ่านตัทซีนด้วย แต่ตอนนี้ตัวเกมยังคงรองรับแค่ภาษาอังกฤษ จีน เกาหลี และญี่ปุ่น แฟน ๆ ชาวไทยก็ต้องอ่านภาษาอังกฤษกันไปก่อน.



    ที่ขาดไม่ได้ของระบบเกมมือถือคือระบบเล่นแบบออโต้และเร่งความเร็วของเกมที่จะปลดล็อคได้ หลังจบโหมดฝึกไปแล้ว ใครที่เบื่อการดูคัทซีนเยอะ ๆ หรือสู้กันช้า ๆ ปลดระบบนี้ก็สบายขึ้นเยอะ เรียกได้ว่า Super String เกมนี้ มีครบทุกอย่างที่แฟนเกมต้องการ จะขาดอยู่นิดเดียวคือภาษาไทยให้แฟน ๆ ได้ฟินกันเท่านั้น ใครที่สนใจเกมนี้ก็สามารถไปดาวน์โหลดมาเล่นกันได้แล้ว ทั้งบน iOS และ Android
Working...
X