Announcement

Collapse
No announcement yet.

MediaTek เข้าร่วมโครงการ Open Neural Network Exchange (ONNX)

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • MediaTek เข้าร่วมโครงการ Open Neural Network Exchange (ONNX)

    MediaTek ร่วมมือกับบริษัทชั้นนำอย่าง Facebook, Microsoft และ Amazon สนับสนุนเฟรมเวิร์กแบบเปิดที่มีการใช้งานแพร่หลาย เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรม AI ให้รุดหน้า

    MediaTek ร่วมมือกับบริษัทชั้นนำอย่าง Facebook, Microsoft และ Amazon สนับสนุนเฟรมเวิร์กแบบเปิดที่มีการใช้งานแพร่หลาย เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรม AI ให้รุดหน้า

    MediaTek ประกาศเข้าร่วมโครงการ Open Neural Network Exchange (ONNX) เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรม AI และสนับสนุนการพัฒนาแพลตฟอร์ม AI ของบริษัท

    ONNX ริเริ่มขึ้นโดย Amazon, Facebook และ Microsoft เพื่อเป็นฟอร์แมตกลางสำหรับแลกเปลี่ยนข้อมูลโมเดล deep learning ระหว่างเฟรมเวิร์กหลากหลายค่าย ก่อเกิดเป็นระบบนิเวศแบบเปิดที่ชุมชนนักพัฒนา AI สามารถเลือกใช้เครื่องมือและเฟรมเวิร์กต่างๆได้อย่างเต็มที่ในทุกขั้นตอนของการพัฒนาโปรเจค

    การที่ MediaTek เข้าร่วม ONNX ในครั้งนี้ รวมถึงเข้าร่วม Android Neural Network (ANN) ไปก่อนหน้านี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการบูรณาการ AI เข้ากับเทคโนโลยีอื่นๆอย่างครอบคลุม

    นอกจากนี้ MediaTek ยังต่อยอดเทคโนโลยี AI Edge Computing ด้วยการเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ MediaTek NeuroPilot AI ที่มีทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ แพลตฟอร์มนี้ประกอบด้วยหน่วยประมวลผล AI และ SDK ที่รองรับการพัฒนาอุปกรณ์มือถือและสมาร์ทโฮม รวมถึงยานยนต์เทคโนโลยี AI

    เจอร์รี หยู่ รองประธานบริษัท MediaTek และผู้จัดการทั่วไปกลุ่มธุรกิจความบันเทิงภายในบ้าน กล่าวว่า "หัวใจสำคัญของการพัฒนาแอปพลิเคชันและศักยภาพด้าน AI ก็คือระบบนิเวศแบบเปิด เพราะการแบ่งปันงานวิจัยและการทำงานร่วมกันคือสิ่งที่จะขับเคลื่อนนวัตกรรมได้อย่างแท้จริง เรากำลังพยายามพัฒนาแพลตฟอร์ม AI ของตนเอง และต้องการมั่นใจว่าจะมีเครื่องมือและเฟรมเวิร์กต่างๆให้เลือกใช้ในระหว่างการพัฒนา MediaTek NeuroPilot AI เราจึงตัดสินใจยกระดับการสนับสนุนเฟรมเวิร์ก AI แบบเปิด ด้วยการเข้าร่วม Open Neural Network Exchange"

    แพลตฟอร์ม MediaTek NeuroPilot AI รองรับเฟรมเวิร์ก AI ที่มีการใช้งานแพร่หลาย โดยสามารถทำงานร่วมกับ SDK ของหลายๆค่ายที่มีอยู่แล้ว เช่น Google TensorFlow, Caffe, Amazon MXNet, Sony NNabla และอื่นๆ ส่วนในระดับระบบปฏิบัติการ MediaTek ก็รองรับทั้ง Android และ Linux

    เกี่ยวกับ MediaTek Inc.

    MediaTek Incorporated (TWSE: 2454) เป็นบริษัทออกแบบเซมิคอนดักเตอร์ระดับโลกที่ช่วยให้อุปกรณ์เชื่อมต่อ 1.5 พันล้านเครื่องทำงานได้ในแต่ละปี เราเป็นผู้นำตลาดในการพัฒนานวัตกรรม systems-on-chip (SoC) สำหรับอุปกรณ์มือถือ ผลิตภัณฑ์ความบันเทิงภายในบ้าน อุปกรณ์เชื่อมต่อ และอุปกรณ์ IoT ความมุ่งมั่นทุ่มเทในด้านนวัตกรรมทำให้เราก้าวขึ้นเป็นผู้ขับเคลื่อนเทคโนโลยีสำคัญๆ ในตลาด เช่น เทคโนโลยีมือถือประหยัดพลังงานสูง และโซลูชั่นมัลติมีเดียขั้นสูงในผลิตภัณฑ์ต่างๆ อาทิ สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, ทีวีดิจิทัล, กล่อง OTT, อุปกรณ์แวร์เอเบิล และยานยนต์ MediaTek เพิ่มขีดความสามารถและผลักดันให้ผู้คนเปิดโลกทัศน์และบรรลุเป้าหมายอย่างง่ายดายยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีอันชาญฉลาด เราเรียกสิ่งนี้ว่าเป็น Everyday Genius ซึ่งขับเคลื่อนทุกสิ่งที่เราทำ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.mediatek.com

    สื่อมวลชนติดต่อ: PR@mediatek.com
Working...
X